Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng

Đâu Là “Điểm Chết” Trong Kinh Doanh Khách Sạn?

Kinh doanh khách sạn chưa bao giờ là dễ dàng đối với bất kỳ ai. Nếu bạn không có một khối óc thông minh và nhạy bén thì rất dễ rơi vào “hố sâu” thất bại bởi lĩnh vực này tồn tại vô vàn “điểm chết” chực chờ. Vậy làm thế nào để ”sinh tồn” trong lĩnh vực khách sạn nhiều cạm bẫy này đây? Trước tiên, bạn cần nắm rõ những “điểm chết” ấy là gì và cách để đối mặt và xử lý chúng ra sao. Kinh doanh khách sạn chưa bao giờ là dễ dàng đối với bất kỳ ai. Nếu bạn không có một khối óc thông minh và nhạy bén thì rất dễ rơi vào “hố sâu” thất bại bởi lĩnh vực này tồn tại vô vàn “điểm chết” chực chờ. Vậy làm thế nào để ”sinh tồn” trong lĩnh vực khách sạn nhiều cạm bẫy này đây? Trước tiên, bạn cần nắm rõ những “điểm chết” ấy là gì và cách để đối mặt và xử lý chúng ra sao. Phân tích sai thị trường Phân tích thị trường giống như việc xác định kim chỉ nam trong kinh doanh khách sạn. Dù là mô hình khách sạn lớn hay nhỏ, chủ đầu tư đều phải bắt đầu từ việc định hình và phân tích thị trường kh

Thử Việc Nhà Hàng Khách Sạn Và Đôi Điều Tối Kỵ

Thử việc là giai đoạn quyết định kết quả tuyển dụng chính thức. Nhất là trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, giai đoạn này đòi hỏi bạn phải thể hiện phong độ thật tốt. Chỉ một vài hành động vô ý cũng có thể khiến bạn bị mất điểm trầm trọng trong mắt cấp quản lý và đồng nghiệp, thậm chí là bị loại ngay tức khắc.Vậy đâu là điều tối kị cần tránh trong giai đoạn thử việc ngành Nhà hàng – Khách sạn? Thử việc là giai đoạn quyết định kết quả tuyển dụng chính thức. Nhất là trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, giai đoạn này đòi hỏi bạn phải thể hiện phong độ thật tốt. Chỉ một vài hành động vô ý cũng có thể khiến bạn bị mất điểm trầm trọng trong mắt cấp quản lý và đồng nghiệp, thậm chí là bị loại ngay tức khắc.Vậy đâu là điều tối kị cần tránh trong giai đoạn thử việc ngành Nhà hàng – Khách sạn? Không tuân thủ giờ giấc Trễ giờ là thói quen không tốt khi làm việc trong một tập thể. Đặc biệt là môi trường nhà hàng, khách sạn luôn đòi hỏi tính chính xác về mặt thời gian để tiếp đón và phục vụ khá

Doorman Là Gì – Phân Biệt Doorman Và Bellman

Doorman là một vị trí không thể thiếu trong khu vực tiền sảnh của bất cứ khách sạn 4-5 sao nào. Nhiều người thường nhầm lẫn khái niệm giữa doorman và bellman trong khi hai vị trí này lại hoàn toàn khác biệt và giữ vai trò độc lập với nhau. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu rõ hơn doorman là gì để không nhầm lẫn với vị trí bellman trong khách sạn nhé! Doorman là một vị trí không thể thiếu trong khu vực tiền sảnh của bất cứ khách sạn 4-5 sao nào. Nhiều người thường nhầm lẫn khái niệm giữa doorman và bellman trong khi hai vị trí này lại hoàn toàn khác biệt và giữ vai trò độc lập với nhau. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu rõ hơn doorman là gì để không nhầm lẫn với vị trí bellman trong khách sạn nhé! Doorman là gì? Doorman là thuật ngữ dùng để nói đến nhân viên gác cửa tại khách sạn có tiêu chuẩn từ 4-5 sao hiện nay. Nhiệm vụ chính của họ là túc trực ở cửa ra vào của khách sạn để mở cửa chào đón khách. Ngoài ra, nhân viên doorman còn đảm nhận nhiều công việc hỗ trợ khách

Lợi Thế Khi Học Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Tại Đà Nẵng

Không phải ngẫu nhiên mà Đà Nẵng lọt top những thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Đà Nẵng sở hữu ưu thế sẵn có như du lịch phát triển bung nở, cơ sở hạ tầng hiện đại, con người văn minh, rất thích hợp để đẩy mạnh công tác giáo dục, đặc biệt là mảng học nghề nhà hàng, khách sạn. Không phải ngẫu nhiên mà Đà Nẵng lọt top những thành phố đáng sống nhất Việt Nam. Đà Nẵng sở hữu ưu thế sẵn có như du lịch phát triển bung nở, cơ sở hạ tầng hiện đại, con người văn minh, rất thích hợp để đẩy mạnh công tác giáo dục, đặc biệt là mảng học nghề nhà hàng, khách sạn. Vì sao bạn trẻ nên ngành Quản trị Nhà hàng Khách sạn ở Đà Nẵng? Cung thiếu, chất yếu Mỗi năm, Đà Nẵng cần thêm hàng nghìn nhân sự làm việc cho ngành du lịch, nhà hàng, khách sạn. Dự kiến trong năm nay, Đà Nẵng đón tiếp hơn 7 triệu lượt khách, đòi hỏi số lượng nhân sự cực lớn. Thế nhưng c

Offer Thức Uống Bằng Tiếng Anh – Kỹ Năng Cốt Yếu Cho Bạn Trẻ Nhập Môn Nhà Hàng

Trong nhà hàng, gợi ý thức uống cũng tương tự như gợi ý món ăn vậy. Nhân viên phục vụ bàn cần có sự uyển chuyển, khéo léo trong câu chữ, và quan trọng hơn hết là kiến thức tiếng Anh về thức uống trong menu đó. Sau đây là hai tình huống gợi ý thức uống cho thực khách mà nhân viên phục vụ bàn nên biết, đặc biệt là những bạn mới bắt đầu công việc phục vụ nhà hàng. Trong nhà hàng, gợi ý thức uống cũng tương tự như gợi ý món ăn vậy. Nhân viên phục vụ bàn cần có sự uyển chuyển, khéo léo trong câu chữ, và quan trọng hơn hết là kiến thức tiếng Anh về thức uống trong menu đó. Sau đây là hai tình huống gợi ý thức uống cho thực khách mà nhân viên phục vụ bàn nên biết, đặc biệt là những bạn mới bắt đầu công việc phục vụ nhà hàng. Trường hợp 1 Would you like an aperitif while you’re looking over the menu? – Ông có muốn dùng chút rượu khai vị trong thời gian chọn

Giảm Để Tăng – Tuyệt Chiêu “Mồi Chài” Khôn Khéo Trong Kinh Doanh Khách Sạn

Những nhà kinh doanh hãy nhìn nhận một thực tế rằng quản lý doanh thu chưa bao giờ là điều dễ dàng. Vào những mùa thưa khách, làm thế nào để lôi kéo khách lũ lượt tới nghỉ dưỡng, đảm bảo doanh thu đạt mức kì vọng, không bị thất thoát? Vâng, muốn tăng khách thì phài chấp nhận giảm giá. Và giảm sao cho thông minh, đó mới là điều đáng nói. Những nhà kinh doanh hãy nhìn nhận một thực tế rằng quản lý doanh thu chưa bao giờ là điều dễ dàng. Vào những mùa thưa khách, làm thế nào để lôi kéo khách lũ lượt tới nghỉ dưỡng, đảm bảo doanh thu đạt mức kì vọng, không bị thất thoát? Vâng, muốn tăng khách thì phài chấp nhận giảm giá. Và giảm sao cho thông minh, đó mới là điều đáng nói. Nguyên tắc cơ bản trong chiến lược giá là giảm giá vào giao đoạn thấp điểm, ngày thấp điểm để hạn chế tình trạng phòng bị dồn ứ không bán được; đến mùa cao điểm, ngày cao điê

5 Dạng Năng Lực Cảm Xúc Cần Có Ứng Viên Nhà Hàng Khách Sạn

Khi đi phỏng vấn xin việc ngành Nhà hàng Khách sạn, nếu bạn nghĩ nhà tuyển dụng chỉ quan tâm đến kiến thức và kỹ năng thì hoàn toàn sai lầm rồi đấy. Suy nghĩ sai lệch này sẽ khiến bạn chẳng thể lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển dụng khó tính hiện nay đâu. Sau đây là 5 dạng năng lực cảm xúc mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng tìm kiếm ở ứng viên Nhà hàng – Khách sạn. Khám phá ngay nhé! Khi đi phỏng vấn xin việc ngành Nhà hàng Khách sạn, nếu bạn nghĩ nhà tuyển dụng chỉ quan tâm đến kiến thức và kỹ năng thì hoàn toàn sai lầm rồi đấy. Suy nghĩ sai lệch này sẽ khiến bạn chẳng thể lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển dụng khó tính hiện nay đâu. Sau đây là 5 dạng năng lực cảm xúc mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng tìm kiếm ở ứng viên Nhà hàng – Khách sạn. Khám phá ngay nhé! Sự cảm thông với khách hàng Ngành Nhà hàng – Khách sạn mang bản chất dịch vụ, luôn hướng đến sự thỏa mãn và hài lòng nơi khách hàng nên sự cảm thông là yếu tố không thể thiếu đối với một ứng cử viên sáng giá. Sự cảm thô