
Những nhà kinh doanh hãy nhìn nhận một thực tế rằng quản lý doanh thu chưa bao giờ là điều dễ dàng. Vào những mùa thưa khách, làm thế nào để lôi kéo khách lũ lượt tới nghỉ dưỡng, đảm bảo doanh thu đạt mức kì vọng, không bị thất thoát? Vâng, muốn tăng khách thì phài chấp nhận giảm giá. Và giảm sao cho thông minh, đó mới là điều đáng nói.
Những nhà kinh doanh hãy nhìn nhận một thực tế rằng quản lý doanh thu chưa bao giờ là điều dễ dàng. Vào những mùa thưa khách, làm thế nào để lôi kéo khách lũ lượt tới nghỉ dưỡng, đảm bảo doanh thu đạt mức kì vọng, không bị thất thoát? Vâng, muốn tăng khách thì phài chấp nhận giảm giá. Và giảm sao cho thông minh, đó mới là điều đáng nói.
Nguyên tắc cơ bản trong chiến lược giá là giảm giá vào giao đoạn thấp điểm, ngày thấp điểm để hạn chế tình trạng phòng bị dồn ứ không bán được; đến mùa cao điểm, ngày cao điểm lại tăng giá lên để tăng doanh thu phòng bán ra.
Giảm giá mùa thấp điểm, tăng giá mùa cao điểm là chiêu thức quản lý doanh thu thông minh
Ở Việt Nam, với thị trường khách quốc tế thì mủa cao điểm rơi vào khoảng tháng 10 đến tháng 4 năm sau; với thị trường khách nội địa thì trong khoảng tháng 5 đến tháng 8, tháng 1 đến tháng 3. Còn mùa thấp điểm chủ yếu rơi vào mùa đông đến tháng 3, năm sau. Tuy nhiên, từng khoảng thời gian này sẽ thay đổi tùy vào vị trí địa lý, thời tiết…
Có 4 hình thức giảm giá phổ biến mà nhà kinh doanh cần đặc biệt quan tâm. Hiệu quả thì tất nhiên đã được kiểm nghiệm trong thực tế:
- Giảm giá cho khách đặt phòng trước từ 60 ngày trở lên và trả trước vào mùa thấp điểm, ngày thấp điểm, chủ yếu nhắm đến đối tượng khách quan tâm chi phí và có kế hoạch du lịch chỉ 1 – 2 lần/ năm. Đây là nhóm có ngân sách khá eo hẹp nên dễ chấp nhận những chương trình giảm giá có kèm điều kiện đặt phòng sớm.
Giảm giá cho khách đặt phòng sớm còn gọi là early bird promotion
- Giảm giá dịch vụ ẩm thực, mua 2 tặng 1 vào khung giờ vắng khách, tập trung vào nhóm khách đang lưu trú tại khách sạn (in-house guest). Lí do giảm giá này là để đập tan thành kiến đồ ăn khách sạn “không quá ngon nhưng lại quá đắt” của khách. Bằng động thái này, khách sạn sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng, tạo cơ hội cho bộ phận F&B chinh phục khẩu vị khách hàng.
- Giảm giá phòng cho khách lưu trú dài hạn, bao gồm cả ngày vắng lẫn ngày đông, tập trung vào tất cả các nhóm khách hàng. Ví dụ, trong dịp lễ hội quốc tế bắn pháo hoa Đà Nẵng diễn ra trong hai ngày 29 và 30/4/2015, khách sạn Sơn Trà đã tung chương trình giảm giá cho khách đặt phòng trước, trong và sau lễ hội từ 4 ngày trở lên. Kết quả là tỉ lệ lấp đầy phòng tăng 25% và tổng doanh thu tăng 15%.
Giảm giá cho khách ở dài hạn là cách hay khuyến khích khách… ở dài hơn
- Giảm giá phòng bằng cách liên kết với các hãng hàng không, đại lý lữ hàng, ngân hàng, đơn vị tổ chức sự kiện… Ví dụ, vào năm 2014, một số khách sạn liên kết vời ngân hàng để tung ra sản phẩm thẻ tín dụng có gói ưu đãi khi thanh toán tại khách sạn. Tiêu biểu là La Veranda Resort giảm 10% cho giá phòng tốt nhất, Novotel Đà Nẵng Premier Han River giảm 30%, Imperial Vũng Tàu giảm 50% giá phòng niêm yết…
Trên đây là một số hình thức giảm giá các chủ kinh doanh khách sạn nên biết. Dĩ nhiên, vào từng giai đoạn khác nhau, các chủ đầu tư sẽ tận dụng kỹ thuật khác nhau để tối đa hóa doanh thu cho công việc làm ăn.
Xem thêm: Khuyến mãi – Chiêu thức “thả con tép, bắt con tôm” trong kinh doanh khách sạn
Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
July 22, 2018 at 04:10PM
Nhận xét
Đăng nhận xét