Chuyển đến nội dung chính

Giảm Để Tăng – Tuyệt Chiêu “Mồi Chài” Khôn Khéo Trong Kinh Doanh Khách Sạn

Giảm Để Tăng – Tuyệt Chiêu “Mồi Chài” Khôn Khéo Trong Kinh Doanh Khách Sạn

Những nhà kinh doanh hãy nhìn nhận một thực tế rằng quản lý doanh thu chưa bao giờ là điều dễ dàng. Vào những mùa thưa khách, làm thế nào để lôi kéo khách lũ lượt tới nghỉ dưỡng, đảm bảo doanh thu đạt mức kì vọng, không bị thất thoát? Vâng, muốn tăng khách thì phài chấp nhận giảm giá. Và giảm sao cho thông minh, đó mới là điều đáng nói.

Những nhà kinh doanh hãy nhìn nhận một thực tế rằng quản lý doanh thu chưa bao giờ là điều dễ dàng. Vào những mùa thưa khách, làm thế nào để lôi kéo khách lũ lượt tới nghỉ dưỡng, đảm bảo doanh thu đạt mức kì vọng, không bị thất thoát? Vâng, muốn tăng khách thì phài chấp nhận giảm giá. Và giảm sao cho thông minh, đó mới là điều đáng nói.

Nguyên tắc cơ bản trong chiến lược giá là giảm giá vào giao đoạn thấp điểm, ngày thấp điểm để hạn chế tình trạng phòng bị dồn ứ không bán được; đến mùa cao điểm, ngày cao điểm lại tăng giá lên để tăng doanh thu phòng bán ra.

chiêu thức quản lý doanh thu thông minh
Giảm giá mùa thấp điểm, tăng giá mùa cao điểm là chiêu thức quản lý doanh thu thông minh

Ở Việt Nam, với thị trường khách quốc tế thì mủa cao điểm rơi vào khoảng tháng 10 đến tháng 4 năm sau; với thị trường khách nội địa thì trong khoảng tháng 5 đến tháng 8, tháng 1 đến tháng 3. Còn mùa thấp điểm chủ yếu rơi vào mùa đông đến tháng 3, năm sau. Tuy nhiên, từng khoảng thời gian này sẽ thay đổi tùy vào vị trí địa lý, thời tiết…

Có 4 hình thức giảm giá phổ biến mà nhà kinh doanh cần đặc biệt quan tâm. Hiệu quả thì tất nhiên đã được kiểm nghiệm trong thực tế:

  • Giảm giá cho khách đặt phòng trước từ 60 ngày trở lên và trả trước vào mùa thấp điểm, ngày thấp điểm, chủ yếu nhắm đến đối tượng khách quan tâm chi phí và có kế hoạch du lịch chỉ 1 – 2 lần/ năm. Đây là nhóm có ngân sách khá eo hẹp nên dễ chấp nhận những chương trình giảm giá có kèm điều kiện đặt phòng sớm.

Giảm giá cho khách đặt phòng sớm
Giảm giá cho khách đặt phòng sớm còn gọi là early bird promotion

  • Giảm giá dịch vụ ẩm thực, mua 2 tặng 1 vào khung giờ vắng khách, tập trung vào nhóm khách đang lưu trú tại khách sạn (in-house guest). Lí do giảm giá này là để đập tan thành kiến đồ ăn khách sạn “không quá ngon nhưng lại quá đắt” của khách. Bằng động thái này, khách sạn sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng, tạo cơ hội cho bộ phận F&B chinh phục khẩu vị khách hàng.
  • Giảm giá phòng cho khách lưu trú dài hạn, bao gồm cả ngày vắng lẫn ngày đông, tập trung vào tất cả các nhóm khách hàng. Ví dụ, trong dịp lễ hội quốc tế bắn pháo hoa Đà Nẵng diễn ra trong hai ngày 29 và 30/4/2015, khách sạn Sơn Trà đã tung chương trình giảm giá cho khách đặt phòng trước, trong và sau lễ hội từ 4 ngày trở lên. Kết quả là tỉ lệ lấp đầy phòng tăng 25% và tổng doanh thu tăng 15%.

 

Giảm giá cho khách ở dài hạn
Giảm giá cho khách ở dài hạn là cách hay khuyến khích khách… ở dài hơn

  • Giảm giá phòng bằng cách liên kết với các hãng hàng không, đại lý lữ hàng, ngân hàng, đơn vị tổ chức sự kiện… Ví dụ, vào năm 2014, một số khách sạn liên kết vời ngân hàng để tung ra sản phẩm thẻ tín dụng có gói ưu đãi khi thanh toán tại khách sạn. Tiêu biểu là La Veranda Resort giảm 10% cho giá phòng tốt nhất, Novotel Đà Nẵng Premier Han River giảm 30%, Imperial Vũng Tàu giảm 50% giá phòng niêm yết…

Trên đây là một số hình thức giảm giá các chủ kinh doanh khách sạn nên biết. Dĩ nhiên, vào từng giai đoạn khác nhau, các chủ đầu tư sẽ tận dụng kỹ thuật khác nhau để tối đa hóa doanh thu cho công việc làm ăn.

Xem thêm: Khuyến mãi – Chiêu thức “thả con tép, bắt con tôm” trong kinh doanh khách sạn


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
July 22, 2018 at 04:10PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v