Chuyển đến nội dung chính

Giảm Để Tăng – Tuyệt Chiêu “Mồi Chài” Khôn Khéo Trong Kinh Doanh Khách Sạn

Giảm Để Tăng – Tuyệt Chiêu “Mồi Chài” Khôn Khéo Trong Kinh Doanh Khách Sạn

Những nhà kinh doanh hãy nhìn nhận một thực tế rằng quản lý doanh thu chưa bao giờ là điều dễ dàng. Vào những mùa thưa khách, làm thế nào để lôi kéo khách lũ lượt tới nghỉ dưỡng, đảm bảo doanh thu đạt mức kì vọng, không bị thất thoát? Vâng, muốn tăng khách thì phài chấp nhận giảm giá. Và giảm sao cho thông minh, đó mới là điều đáng nói.

Những nhà kinh doanh hãy nhìn nhận một thực tế rằng quản lý doanh thu chưa bao giờ là điều dễ dàng. Vào những mùa thưa khách, làm thế nào để lôi kéo khách lũ lượt tới nghỉ dưỡng, đảm bảo doanh thu đạt mức kì vọng, không bị thất thoát? Vâng, muốn tăng khách thì phài chấp nhận giảm giá. Và giảm sao cho thông minh, đó mới là điều đáng nói.

Nguyên tắc cơ bản trong chiến lược giá là giảm giá vào giao đoạn thấp điểm, ngày thấp điểm để hạn chế tình trạng phòng bị dồn ứ không bán được; đến mùa cao điểm, ngày cao điểm lại tăng giá lên để tăng doanh thu phòng bán ra.

chiêu thức quản lý doanh thu thông minh
Giảm giá mùa thấp điểm, tăng giá mùa cao điểm là chiêu thức quản lý doanh thu thông minh

Ở Việt Nam, với thị trường khách quốc tế thì mủa cao điểm rơi vào khoảng tháng 10 đến tháng 4 năm sau; với thị trường khách nội địa thì trong khoảng tháng 5 đến tháng 8, tháng 1 đến tháng 3. Còn mùa thấp điểm chủ yếu rơi vào mùa đông đến tháng 3, năm sau. Tuy nhiên, từng khoảng thời gian này sẽ thay đổi tùy vào vị trí địa lý, thời tiết…

Có 4 hình thức giảm giá phổ biến mà nhà kinh doanh cần đặc biệt quan tâm. Hiệu quả thì tất nhiên đã được kiểm nghiệm trong thực tế:

  • Giảm giá cho khách đặt phòng trước từ 60 ngày trở lên và trả trước vào mùa thấp điểm, ngày thấp điểm, chủ yếu nhắm đến đối tượng khách quan tâm chi phí và có kế hoạch du lịch chỉ 1 – 2 lần/ năm. Đây là nhóm có ngân sách khá eo hẹp nên dễ chấp nhận những chương trình giảm giá có kèm điều kiện đặt phòng sớm.

Giảm giá cho khách đặt phòng sớm
Giảm giá cho khách đặt phòng sớm còn gọi là early bird promotion

  • Giảm giá dịch vụ ẩm thực, mua 2 tặng 1 vào khung giờ vắng khách, tập trung vào nhóm khách đang lưu trú tại khách sạn (in-house guest). Lí do giảm giá này là để đập tan thành kiến đồ ăn khách sạn “không quá ngon nhưng lại quá đắt” của khách. Bằng động thái này, khách sạn sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng, tạo cơ hội cho bộ phận F&B chinh phục khẩu vị khách hàng.
  • Giảm giá phòng cho khách lưu trú dài hạn, bao gồm cả ngày vắng lẫn ngày đông, tập trung vào tất cả các nhóm khách hàng. Ví dụ, trong dịp lễ hội quốc tế bắn pháo hoa Đà Nẵng diễn ra trong hai ngày 29 và 30/4/2015, khách sạn Sơn Trà đã tung chương trình giảm giá cho khách đặt phòng trước, trong và sau lễ hội từ 4 ngày trở lên. Kết quả là tỉ lệ lấp đầy phòng tăng 25% và tổng doanh thu tăng 15%.

 

Giảm giá cho khách ở dài hạn
Giảm giá cho khách ở dài hạn là cách hay khuyến khích khách… ở dài hơn

  • Giảm giá phòng bằng cách liên kết với các hãng hàng không, đại lý lữ hàng, ngân hàng, đơn vị tổ chức sự kiện… Ví dụ, vào năm 2014, một số khách sạn liên kết vời ngân hàng để tung ra sản phẩm thẻ tín dụng có gói ưu đãi khi thanh toán tại khách sạn. Tiêu biểu là La Veranda Resort giảm 10% cho giá phòng tốt nhất, Novotel Đà Nẵng Premier Han River giảm 30%, Imperial Vũng Tàu giảm 50% giá phòng niêm yết…

Trên đây là một số hình thức giảm giá các chủ kinh doanh khách sạn nên biết. Dĩ nhiên, vào từng giai đoạn khác nhau, các chủ đầu tư sẽ tận dụng kỹ thuật khác nhau để tối đa hóa doanh thu cho công việc làm ăn.

Xem thêm: Khuyến mãi – Chiêu thức “thả con tép, bắt con tôm” trong kinh doanh khách sạn


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
July 22, 2018 at 04:10PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...