Chuyển đến nội dung chính

Thử Việc Nhà Hàng Khách Sạn Và Đôi Điều Tối Kỵ

Thử Việc Nhà Hàng Khách Sạn Và Đôi Điều Tối Kỵ

Thử việc là giai đoạn quyết định kết quả tuyển dụng chính thức. Nhất là trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, giai đoạn này đòi hỏi bạn phải thể hiện phong độ thật tốt. Chỉ một vài hành động vô ý cũng có thể khiến bạn bị mất điểm trầm trọng trong mắt cấp quản lý và đồng nghiệp, thậm chí là bị loại ngay tức khắc.Vậy đâu là điều tối kị cần tránh trong giai đoạn thử việc ngành Nhà hàng – Khách sạn?

Thử việc là giai đoạn quyết định kết quả tuyển dụng chính thức. Nhất là trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, giai đoạn này đòi hỏi bạn phải thể hiện phong độ thật tốt. Chỉ một vài hành động vô ý cũng có thể khiến bạn bị mất điểm trầm trọng trong mắt cấp quản lý và đồng nghiệp, thậm chí là bị loại ngay tức khắc.Vậy đâu là điều tối kị cần tránh trong giai đoạn thử việc ngành Nhà hàng – Khách sạn?

Không tuân thủ giờ giấc

Trễ giờ là thói quen không tốt khi làm việc trong một tập thể. Đặc biệt là môi trường nhà hàng, khách sạn luôn đòi hỏi tính chính xác về mặt thời gian để tiếp đón và phục vụ khách hàng một cách chuyên nghiệp nhất thì bạn cần phải tuân thủ nghiêm ngặt quy định về giờ giấc.

ton trong gio giac lam viec
Ứng viên Nhà hàng – Khách sạn cần biết tôn trọng giờ giấc làm việc

Đừng ngại đi sớm vài chục phút mỗi ngày bởi nó sẽ mang đến rất nhiều điều tích cực. Việc đến sớm không chỉ giúp bạn có sự chuẩn bị và bắt nhịp tốt với công việc mà còn nhận được sự đánh giá cao từ quản lý cấp trên. Họ sẽ luôn có ấn tượng tốt với những nhân viên uy tín, kỷ luật và tôn trọng giờ giấc.

Thường xuyên than thở

Thời gian thử việc bao giờ cũng khá mệt mỏi vì ứng viên chưa thích nghi kịp với môi trường mới cũng như cảm thấy còn lúng túng trong kỹ năng giao tiếp với khách hàng, đồng nghiệp. Than thở là hành động mà không ít ứng viên lựa chọn để giải tỏa áp lực trong giai đoạn này. Tuy nhiên, đó lại là hành động vô cùng tiêu cực, ảnh hưởng không tốt đế kết quả tuyển dụng.

Việc than thở sẽ thể hiện bạn là người thiếu kiên nhẫn và không có ý chí cầu tiến trong công việc. Nghiêm trọng hơn, quản lý sẽ nhìn nhận bạn là người không phù hợp mới môi trường nhà hàng, khách sạn năng động. Việc bị loại cũng chỉ là sớm hay muộn. Chính vì vậy, trong giai đoạn thử việc, bạn cần tỏ ra vui vẻ, thoải mái và sẵn sàng cống hiến, làm việc hết mình.

 than vãn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả tuyển dụng
Hành động than vãn sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến kết quả tuyển dụng

Không gọn gàng và chỉn chu

Môi trường nhà hàng, khách sạn rất đề cao ngoại hình của nhân viên bởi điều này tác động trực tiếp đến sự hài lòng của khách hàng. Ứng viên trong giai đoạn thử việc nếu không gọn gàng trong cách ăn mặc và chỉn chu về đầu tóc, khuôn mặt thì khó mà ghi điểm tốt ở vòng lựa chọn cuối cùng.

Chính vì vậy, khi đang thử việc, bạn phải luôn chú trọng đến ngoại hình của bản thân. Hãy đảm bảo quần áo, đầu tóc, khuôn mặt luôn ở trạng thái chỉn chu và lịch sự nhất. Điều này sẽ là yếu tố giúp bạn vượt qua giai đoạn thử việc một cách suôn sẻ và là yếu tố giúp bạn duy trì làm việc hiệu quả trong môi trường nhà hàng, khách sạn về sau.

chú ý đến ngoại hình, tác phong
Ứng viên cần chú ý đến ngoại hình, tác phong trong quá trình thử việc

Không tương tác với đồng nghiệp

Đây chính là điều mà nhiều ứng viên thường hay phạm phải nhất khi thử việc trong ngành Nhà hàng – Khách sạn. Với một môi trường năng động như nhà hàng, khách sạn, ứng viên không biết cách giao tiếp, tương tác và phối hợp với mọi người sẽ khó mà làm việc hiệu quả, thậm chí còn làm ảnh hưởng đến chất lượng công việc trong một đội, nhóm.

Hãy tích cực giao tiếp với đồng nghiệp để tạo dựng, phát triển mối quan hệ càng nhiều càng tốt bởi họ sẽ là những người giúp bạn vượt qua thời kỳ thử việc đầy ắp những bỡ ngỡ lẫn khó khăn. Bên cạnh đó, cấp trên luôn đánh giá cao những nhân sự có khả năng tương tác tốt với mọi người không chỉ trong công việc mà còn ở cuộc sống.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
July 26, 2018 at 04:35PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...