Chuyển đến nội dung chính

5 Dạng Năng Lực Cảm Xúc Cần Có Ứng Viên Nhà Hàng Khách Sạn

5 Dạng Năng Lực Cảm Xúc Cần Có Ứng Viên Nhà Hàng Khách Sạn

Khi đi phỏng vấn xin việc ngành Nhà hàng Khách sạn, nếu bạn nghĩ nhà tuyển dụng chỉ quan tâm đến kiến thức và kỹ năng thì hoàn toàn sai lầm rồi đấy. Suy nghĩ sai lệch này sẽ khiến bạn chẳng thể lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển dụng khó tính hiện nay đâu. Sau đây là 5 dạng năng lực cảm xúc mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng tìm kiếm ở ứng viên Nhà hàng – Khách sạn. Khám phá ngay nhé!

Khi đi phỏng vấn xin việc ngành Nhà hàng Khách sạn, nếu bạn nghĩ nhà tuyển dụng chỉ quan tâm đến kiến thức và kỹ năng thì hoàn toàn sai lầm rồi đấy. Suy nghĩ sai lệch này sẽ khiến bạn chẳng thể lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển dụng khó tính hiện nay đâu. Sau đây là 5 dạng năng lực cảm xúc mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng tìm kiếm ở ứng viên Nhà hàng – Khách sạn. Khám phá ngay nhé!

Sự cảm thông với khách hàng

Ngành Nhà hàng – Khách sạn mang bản chất dịch vụ, luôn hướng đến sự thỏa mãn và hài lòng nơi khách hàng nên sự cảm thông là yếu tố không thể thiếu đối với một ứng cử viên sáng giá. Sự cảm thông phải bắt nguồn từ lòng đam mê chăm sóc con người, tinh thần hiếu khách bản năng để có thể tận tình phục vụ và thấu hiểu khách hàng.

Sự cảm thông là yếu tố cần có của nghề dịch vụ
Sự cảm thông là yếu tố cơ bản cần có của người làm nghề dịch vụ

Thông thường, nhà tuyển dụng sẽ hỏi những câu hỏi như “Hãy kể cho tôi nghe một lần anh/chị giúp đỡ khách hàng theo cách riêng của mình” hay “Nếu khách hàng tức giận vì một lý do nào đó, anh chị sẽ hành xử như thế nào?”. Những câu hỏi này nhằm mục đích đánh giá sự cảm thông của bạn đối với khách hàng trong quá trình làm việc. Chính vì vậy, bạn cần trả lời theo hướng tôn trọng, thấu hiểu khách hàng và đặt sự hài lòng nơi họ lên hàng đầu.

Tinh thần hỗ trợ đồng nghiệp

Môi trường nhà hàng, khách sạn hàng ngày đón tiếp hàng trăm đến hàng nghìn vị khách. Để phục vụ tốt, nhân viên tại đây hoàn toàn không thể làm việc độc lập và đòi hỏi hoạt động và phối hợp theo nhóm. Do đó, tinh thần hỗ trợ đồng nghiệp chính là phẩm chất mà đa phần các nhà tuyển dụng tìm kiếm ở các ứng viên.

Những câu hỏi thường được đề cập như “Hãy kể về lần anh/chị đã giúp đỡ đồng nghiệp trong công việc” hay “Nếu người làm việc chung với anh/chị yếu kém kỹ năng, anh/chị sẽ phản ứng ra sao?”. Mục đích của những câu hỏi này là để đánh giá tinh thần hỗ trợ trong công việc của bạn. Tất nhiên, chẳng nhà tuyển dụng nào lại ưu tiên những ứng viên ích kỉ chỉ nghĩ cho thành quả của riêng mình.

Tinh thần hỗ trợ đồng nghiệp
Tinh thần hỗ trợ đồng nghiệp của ứng viên luôn được nhà tuyển dụng đánh giá cao

Kỹ năng tương tác

Kỹ năng tương tác được đánh giá rất cao trong hầu hết các cuộc phỏng vấn ứng viên ngành Nhà hàng – Khách sạn bởi đây là yếu tố quyết định hiệu quả làm việc. Kỹ năng này bao gồm khả năng giao tiếp và phối hợp của bạn trong quá trình làm việc với mọi người xung quanh.

Bạn sẽ bắt gặp những câu hỏi như sau: “Đã bao giờ anh/chị phải làm việc với những người khó hòa hợp với người khác? Anh chị giải quyết tình huống đó như thế nào?” hay “Anh chị cảm thấy thoải mái nhất khi làm việc với những người như thế nào và tại sao?”. Điều nhà tuyển dụng muốn biết sau những câu hỏi này đó là bạn có thể hòa đồng với mọi người hay không và liệu bạn có biết cách xử lý xung đột cá nhân trong quá trình làm việc.

Khả năng thích nghi với môi trường

Môi trường nhà hàng, khách sạn có vô vàn quy tắc được đặt ra yêu cầu nhân viên phải nghiêm túc thực hiện để tạo nên tính đồng bộ và chuyên nghiệp. Khả năng thích nghi sẽ giúp ứng viên làm quen, hòa nhập tốt với những quy tắc chuẩn mực này. Do đó, đây là một trong những phẩm chất được các nhà tuyển dụng quan tâm hàng đầu.

“Anh/chị đã bao giờ được yêu câu thay đổi cách thức làm việc đã quen thuộc trong nhiều năm? Anh/chị phản ứng thế nào và kết quả ra sao?” hay “Hãy kể về lần mà một thay đổi lớn diễn ra ở nơi làm việc của anh/chị” là những câu hỏi mà bạn nên chuẩn bị tâm lý trước khi phỏng vấn ngành Nhà hàng – Khách sạn.

Ứng viên có khả năng thích nghi nhanh
Ứng viên có khả năng thích nghi nhanh với môi trường luôn được nhà tuyển dụng ưu ái

Khả năng giải quyết vấn đề

Không giống môi trường công sở 8 tiếng trôi qua nhẹ nhàng mỗi ngày, nhân viên làm việc trong môi trường nhà hàng, khách sạn luôn phải chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để đối mặt với những vấn đề bất cứ lúc nào cũng có thể xảy ra. Nếu không có khả năng giải quyết vấn đề linh hoạt, ứng viên khó có thể lọt vào mắt nhà tuyển dụng và làm việc hiệu quả trong môi trường này.

Những câu hỏi bạn nên chuẩn bị trước như: “Nếu khách hàng phàn nàn về chất lượng dịch vụ của khách sạn, anh/chị sẽ làm gì?” hay “Nếu một vị khách say xỉn đến nhà hàng, bạn có tiếp đón họ không?”.

Xem thêm: Top 4 kỹ năng nhà tuyển dụng săn tìm ở ứng viên NHKS năm 2020


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
July 22, 2018 at 10:21AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...