Chuyển đến nội dung chính

5 Dạng Năng Lực Cảm Xúc Cần Có Ứng Viên Nhà Hàng Khách Sạn

5 Dạng Năng Lực Cảm Xúc Cần Có Ứng Viên Nhà Hàng Khách Sạn

Khi đi phỏng vấn xin việc ngành Nhà hàng Khách sạn, nếu bạn nghĩ nhà tuyển dụng chỉ quan tâm đến kiến thức và kỹ năng thì hoàn toàn sai lầm rồi đấy. Suy nghĩ sai lệch này sẽ khiến bạn chẳng thể lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển dụng khó tính hiện nay đâu. Sau đây là 5 dạng năng lực cảm xúc mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng tìm kiếm ở ứng viên Nhà hàng – Khách sạn. Khám phá ngay nhé!

Khi đi phỏng vấn xin việc ngành Nhà hàng Khách sạn, nếu bạn nghĩ nhà tuyển dụng chỉ quan tâm đến kiến thức và kỹ năng thì hoàn toàn sai lầm rồi đấy. Suy nghĩ sai lệch này sẽ khiến bạn chẳng thể lọt vào mắt xanh của các nhà tuyển dụng khó tính hiện nay đâu. Sau đây là 5 dạng năng lực cảm xúc mà bất cứ nhà tuyển dụng nào cũng tìm kiếm ở ứng viên Nhà hàng – Khách sạn. Khám phá ngay nhé!

Sự cảm thông với khách hàng

Ngành Nhà hàng – Khách sạn mang bản chất dịch vụ, luôn hướng đến sự thỏa mãn và hài lòng nơi khách hàng nên sự cảm thông là yếu tố không thể thiếu đối với một ứng cử viên sáng giá. Sự cảm thông phải bắt nguồn từ lòng đam mê chăm sóc con người, tinh thần hiếu khách bản năng để có thể tận tình phục vụ và thấu hiểu khách hàng.

Sự cảm thông là yếu tố cần có của nghề dịch vụ
Sự cảm thông là yếu tố cơ bản cần có của người làm nghề dịch vụ

Thông thường, nhà tuyển dụng sẽ hỏi những câu hỏi như “Hãy kể cho tôi nghe một lần anh/chị giúp đỡ khách hàng theo cách riêng của mình” hay “Nếu khách hàng tức giận vì một lý do nào đó, anh chị sẽ hành xử như thế nào?”. Những câu hỏi này nhằm mục đích đánh giá sự cảm thông của bạn đối với khách hàng trong quá trình làm việc. Chính vì vậy, bạn cần trả lời theo hướng tôn trọng, thấu hiểu khách hàng và đặt sự hài lòng nơi họ lên hàng đầu.

Tinh thần hỗ trợ đồng nghiệp

Môi trường nhà hàng, khách sạn hàng ngày đón tiếp hàng trăm đến hàng nghìn vị khách. Để phục vụ tốt, nhân viên tại đây hoàn toàn không thể làm việc độc lập và đòi hỏi hoạt động và phối hợp theo nhóm. Do đó, tinh thần hỗ trợ đồng nghiệp chính là phẩm chất mà đa phần các nhà tuyển dụng tìm kiếm ở các ứng viên.

Những câu hỏi thường được đề cập như “Hãy kể về lần anh/chị đã giúp đỡ đồng nghiệp trong công việc” hay “Nếu người làm việc chung với anh/chị yếu kém kỹ năng, anh/chị sẽ phản ứng ra sao?”. Mục đích của những câu hỏi này là để đánh giá tinh thần hỗ trợ trong công việc của bạn. Tất nhiên, chẳng nhà tuyển dụng nào lại ưu tiên những ứng viên ích kỉ chỉ nghĩ cho thành quả của riêng mình.

Tinh thần hỗ trợ đồng nghiệp
Tinh thần hỗ trợ đồng nghiệp của ứng viên luôn được nhà tuyển dụng đánh giá cao

Kỹ năng tương tác

Kỹ năng tương tác được đánh giá rất cao trong hầu hết các cuộc phỏng vấn ứng viên ngành Nhà hàng – Khách sạn bởi đây là yếu tố quyết định hiệu quả làm việc. Kỹ năng này bao gồm khả năng giao tiếp và phối hợp của bạn trong quá trình làm việc với mọi người xung quanh.

Bạn sẽ bắt gặp những câu hỏi như sau: “Đã bao giờ anh/chị phải làm việc với những người khó hòa hợp với người khác? Anh chị giải quyết tình huống đó như thế nào?” hay “Anh chị cảm thấy thoải mái nhất khi làm việc với những người như thế nào và tại sao?”. Điều nhà tuyển dụng muốn biết sau những câu hỏi này đó là bạn có thể hòa đồng với mọi người hay không và liệu bạn có biết cách xử lý xung đột cá nhân trong quá trình làm việc.

Khả năng thích nghi với môi trường

Môi trường nhà hàng, khách sạn có vô vàn quy tắc được đặt ra yêu cầu nhân viên phải nghiêm túc thực hiện để tạo nên tính đồng bộ và chuyên nghiệp. Khả năng thích nghi sẽ giúp ứng viên làm quen, hòa nhập tốt với những quy tắc chuẩn mực này. Do đó, đây là một trong những phẩm chất được các nhà tuyển dụng quan tâm hàng đầu.

“Anh/chị đã bao giờ được yêu câu thay đổi cách thức làm việc đã quen thuộc trong nhiều năm? Anh/chị phản ứng thế nào và kết quả ra sao?” hay “Hãy kể về lần mà một thay đổi lớn diễn ra ở nơi làm việc của anh/chị” là những câu hỏi mà bạn nên chuẩn bị tâm lý trước khi phỏng vấn ngành Nhà hàng – Khách sạn.

Ứng viên có khả năng thích nghi nhanh
Ứng viên có khả năng thích nghi nhanh với môi trường luôn được nhà tuyển dụng ưu ái

Khả năng giải quyết vấn đề

Không giống môi trường công sở 8 tiếng trôi qua nhẹ nhàng mỗi ngày, nhân viên làm việc trong môi trường nhà hàng, khách sạn luôn phải chuẩn bị sẵn sàng tâm lý để đối mặt với những vấn đề bất cứ lúc nào cũng có thể xảy ra. Nếu không có khả năng giải quyết vấn đề linh hoạt, ứng viên khó có thể lọt vào mắt nhà tuyển dụng và làm việc hiệu quả trong môi trường này.

Những câu hỏi bạn nên chuẩn bị trước như: “Nếu khách hàng phàn nàn về chất lượng dịch vụ của khách sạn, anh/chị sẽ làm gì?” hay “Nếu một vị khách say xỉn đến nhà hàng, bạn có tiếp đón họ không?”.

Xem thêm: Top 4 kỹ năng nhà tuyển dụng săn tìm ở ứng viên NHKS năm 2020


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
July 22, 2018 at 10:21AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v