Chuyển đến nội dung chính

Đâu Là “Điểm Chết” Trong Kinh Doanh Khách Sạn?

Đâu Là “Điểm Chết” Trong Kinh Doanh Khách Sạn?

Kinh doanh khách sạn chưa bao giờ là dễ dàng đối với bất kỳ ai. Nếu bạn không có một khối óc thông minh và nhạy bén thì rất dễ rơi vào “hố sâu” thất bại bởi lĩnh vực này tồn tại vô vàn “điểm chết” chực chờ. Vậy làm thế nào để ”sinh tồn” trong lĩnh vực khách sạn nhiều cạm bẫy này đây? Trước tiên, bạn cần nắm rõ những “điểm chết” ấy là gì và cách để đối mặt và xử lý chúng ra sao.

Kinh doanh khách sạn chưa bao giờ là dễ dàng đối với bất kỳ ai. Nếu bạn không có một khối óc thông minh và nhạy bén thì rất dễ rơi vào “hố sâu” thất bại bởi lĩnh vực này tồn tại vô vàn “điểm chết” chực chờ. Vậy làm thế nào để ”sinh tồn” trong lĩnh vực khách sạn nhiều cạm bẫy này đây? Trước tiên, bạn cần nắm rõ những “điểm chết” ấy là gì và cách để đối mặt và xử lý chúng ra sao.

Phân tích sai thị trường

Phân tích thị trường giống như việc xác định kim chỉ nam trong kinh doanh khách sạn. Dù là mô hình khách sạn lớn hay nhỏ, chủ đầu tư đều phải bắt đầu từ việc định hình và phân tích thị trường khách sạn hiện tại để đưa ra các quyết định xây dựng và tổ chức bộ máy hoạt động hợp lý nhất. Các yếu tố cơ bản cần phải phân tích và nghiên cứu chính là đặc điểm đối tượng khách hàng, nhu cầu hiện tại, đối thủ cạnh tranh, tình hình khu vực hoạt động…

Kinh doanh khách sạn phải phân tích đúng thị trường
Kinh doanh khách sạn đòi hỏi chủ đầu tư phải biết cách phân tích đúng thị trường

Phân tích thị trường sẽ giúp cho khách sạn hoạt động đúng hướng, dễ dàng thu hút được nhiều khách hàng và cạnh tranh tốt với các đối thủ cùng phân khúc.Việc phân tích thị trường sai lệch sẽ khiến kinh doanh khách sạn gặp rắc rối lớn ngay từ khi đưa vào hoạt động. Từ đó, việc điều chỉnh và sửa đổi cũng chẳng hề dễ dàng gì thực hiện được.

Quản trị nhân sự không đúng cách

Nhân sự chính là yếu tố then chốt, quyết định nên thành công của một khách sạn. Đội ngũ nhân sự muốn giỏi cần phải được quản lý một cách chuyên nghiệp và khoa học. Đặc biệt là trong công tác hướng dẫn, đào tạo kỹ năng nghiệp vụ cho nhân viên. Bên cạnh đó là việc xây dựng quy tắc, tác phong làm việc chuẩn mực để tạo nên tính đồng bộ tuyệt đối.

Quản trị nhân sự không đúng cách chính là “điểm chết” mà nhiều quản lý khách sạn thường mắc phải. Đừng quên nhân sự chính là người đại diện khách sạn chăm sóc, phục vụ và trực tiếp mang đến sự hài lòng cho từng vị khách hàng. Hãy nghiêm túc trong quản trị nhân sự và không ngừng kiểm tra, đào tạo và phát triển chất lượng đội ngũ nhân sự của mình.

Xem thêm:  Quản lý nên giao tiếp thế nào với nhân viên?

Kiểm soát vấn đề tài chính không tốt và bài toán thiếu vốn

Người kinh doanh khách sạn thường mắc phải những bất cập trong vấn đề tài chính khi vô vàn các chi phí phát sinh liên tục không được kiểm soát một cách chặt chẽ. Bài toán về việc thiếu vốn, hụt doanh thu khiến không ít khách sạn rơi vào tình cảnh khó khăn, thậm chí là phải đóng cửa.

Vấn đề tài chính
Vấn đề tài chính luôn là bài toán khó khăn đối với người kinh doanh khách sạn

Do đó, bất kỳ chủ đầu tư nào trước khi muốn bước chân vào kinh doanh khách sạn cần phải kiểm soát tốt nguồn tài chính, cân bằng giữa nguồn vốn và chi phí để tạo nên lợi nhuận ổn định. Bên cạnh đó, họ còn phải biết cách hoạch định và xây dựng các kế hoạch tài chính hiệu quả cho khách sạn trong từng thời điểm. Kiểm soát tài chính tốt sẽ là nền tảng vững chắc để bạn phát triển và mở rộng đầu tư cho khách sạn của mình về lâu về dài.

Xem nhẹ việc nâng cao chất lượng dịch vụ

Chất lượng dịch vụ được ví như “mầm sống” trong kinh doanh khách sạn bởi đây chính là yếu tố quyết định đến 90% sự hài lòng nơi khách hàng. Chất lượng dịch vụ trong một khách sạn bao gồm cơ sở vật chất, dịch vụ buồng phòng, khu tiện ích, hệ thống giải trí…

Kinh doanh khách sạn nếu không thường xuyên cải thiện và nâng cấp chất lượng dịch vụ của mình thì rất dễ dàng trở nên lạc hậu và dẫn đến tình trạng không cạnh tranh lại các mô hình khách sạn mới nổi khác. Số lượng khách hàng sẽ ngày càng giảm sút và thương hiệu của khách sạn cũng ngày càng “tụt dốc không phanh”. Chính vì vậy, đừng bao giờ xem nhẹ việc đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
July 27, 2018 at 10:51AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v