Chuyển đến nội dung chính

Đâu Là “Điểm Chết” Trong Kinh Doanh Khách Sạn?

Đâu Là “Điểm Chết” Trong Kinh Doanh Khách Sạn?

Kinh doanh khách sạn chưa bao giờ là dễ dàng đối với bất kỳ ai. Nếu bạn không có một khối óc thông minh và nhạy bén thì rất dễ rơi vào “hố sâu” thất bại bởi lĩnh vực này tồn tại vô vàn “điểm chết” chực chờ. Vậy làm thế nào để ”sinh tồn” trong lĩnh vực khách sạn nhiều cạm bẫy này đây? Trước tiên, bạn cần nắm rõ những “điểm chết” ấy là gì và cách để đối mặt và xử lý chúng ra sao.

Kinh doanh khách sạn chưa bao giờ là dễ dàng đối với bất kỳ ai. Nếu bạn không có một khối óc thông minh và nhạy bén thì rất dễ rơi vào “hố sâu” thất bại bởi lĩnh vực này tồn tại vô vàn “điểm chết” chực chờ. Vậy làm thế nào để ”sinh tồn” trong lĩnh vực khách sạn nhiều cạm bẫy này đây? Trước tiên, bạn cần nắm rõ những “điểm chết” ấy là gì và cách để đối mặt và xử lý chúng ra sao.

Phân tích sai thị trường

Phân tích thị trường giống như việc xác định kim chỉ nam trong kinh doanh khách sạn. Dù là mô hình khách sạn lớn hay nhỏ, chủ đầu tư đều phải bắt đầu từ việc định hình và phân tích thị trường khách sạn hiện tại để đưa ra các quyết định xây dựng và tổ chức bộ máy hoạt động hợp lý nhất. Các yếu tố cơ bản cần phải phân tích và nghiên cứu chính là đặc điểm đối tượng khách hàng, nhu cầu hiện tại, đối thủ cạnh tranh, tình hình khu vực hoạt động…

Kinh doanh khách sạn phải phân tích đúng thị trường
Kinh doanh khách sạn đòi hỏi chủ đầu tư phải biết cách phân tích đúng thị trường

Phân tích thị trường sẽ giúp cho khách sạn hoạt động đúng hướng, dễ dàng thu hút được nhiều khách hàng và cạnh tranh tốt với các đối thủ cùng phân khúc.Việc phân tích thị trường sai lệch sẽ khiến kinh doanh khách sạn gặp rắc rối lớn ngay từ khi đưa vào hoạt động. Từ đó, việc điều chỉnh và sửa đổi cũng chẳng hề dễ dàng gì thực hiện được.

Quản trị nhân sự không đúng cách

Nhân sự chính là yếu tố then chốt, quyết định nên thành công của một khách sạn. Đội ngũ nhân sự muốn giỏi cần phải được quản lý một cách chuyên nghiệp và khoa học. Đặc biệt là trong công tác hướng dẫn, đào tạo kỹ năng nghiệp vụ cho nhân viên. Bên cạnh đó là việc xây dựng quy tắc, tác phong làm việc chuẩn mực để tạo nên tính đồng bộ tuyệt đối.

Quản trị nhân sự không đúng cách chính là “điểm chết” mà nhiều quản lý khách sạn thường mắc phải. Đừng quên nhân sự chính là người đại diện khách sạn chăm sóc, phục vụ và trực tiếp mang đến sự hài lòng cho từng vị khách hàng. Hãy nghiêm túc trong quản trị nhân sự và không ngừng kiểm tra, đào tạo và phát triển chất lượng đội ngũ nhân sự của mình.

Xem thêm:  Quản lý nên giao tiếp thế nào với nhân viên?

Kiểm soát vấn đề tài chính không tốt và bài toán thiếu vốn

Người kinh doanh khách sạn thường mắc phải những bất cập trong vấn đề tài chính khi vô vàn các chi phí phát sinh liên tục không được kiểm soát một cách chặt chẽ. Bài toán về việc thiếu vốn, hụt doanh thu khiến không ít khách sạn rơi vào tình cảnh khó khăn, thậm chí là phải đóng cửa.

Vấn đề tài chính
Vấn đề tài chính luôn là bài toán khó khăn đối với người kinh doanh khách sạn

Do đó, bất kỳ chủ đầu tư nào trước khi muốn bước chân vào kinh doanh khách sạn cần phải kiểm soát tốt nguồn tài chính, cân bằng giữa nguồn vốn và chi phí để tạo nên lợi nhuận ổn định. Bên cạnh đó, họ còn phải biết cách hoạch định và xây dựng các kế hoạch tài chính hiệu quả cho khách sạn trong từng thời điểm. Kiểm soát tài chính tốt sẽ là nền tảng vững chắc để bạn phát triển và mở rộng đầu tư cho khách sạn của mình về lâu về dài.

Xem nhẹ việc nâng cao chất lượng dịch vụ

Chất lượng dịch vụ được ví như “mầm sống” trong kinh doanh khách sạn bởi đây chính là yếu tố quyết định đến 90% sự hài lòng nơi khách hàng. Chất lượng dịch vụ trong một khách sạn bao gồm cơ sở vật chất, dịch vụ buồng phòng, khu tiện ích, hệ thống giải trí…

Kinh doanh khách sạn nếu không thường xuyên cải thiện và nâng cấp chất lượng dịch vụ của mình thì rất dễ dàng trở nên lạc hậu và dẫn đến tình trạng không cạnh tranh lại các mô hình khách sạn mới nổi khác. Số lượng khách hàng sẽ ngày càng giảm sút và thương hiệu của khách sạn cũng ngày càng “tụt dốc không phanh”. Chính vì vậy, đừng bao giờ xem nhẹ việc đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
July 27, 2018 at 10:51AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...