
Kinh doanh khách sạn chưa bao giờ là dễ dàng đối với bất kỳ ai. Nếu bạn không có một khối óc thông minh và nhạy bén thì rất dễ rơi vào “hố sâu” thất bại bởi lĩnh vực này tồn tại vô vàn “điểm chết” chực chờ. Vậy làm thế nào để ”sinh tồn” trong lĩnh vực khách sạn nhiều cạm bẫy này đây? Trước tiên, bạn cần nắm rõ những “điểm chết” ấy là gì và cách để đối mặt và xử lý chúng ra sao.
Kinh doanh khách sạn chưa bao giờ là dễ dàng đối với bất kỳ ai. Nếu bạn không có một khối óc thông minh và nhạy bén thì rất dễ rơi vào “hố sâu” thất bại bởi lĩnh vực này tồn tại vô vàn “điểm chết” chực chờ. Vậy làm thế nào để ”sinh tồn” trong lĩnh vực khách sạn nhiều cạm bẫy này đây? Trước tiên, bạn cần nắm rõ những “điểm chết” ấy là gì và cách để đối mặt và xử lý chúng ra sao.
Phân tích sai thị trường
Phân tích thị trường giống như việc xác định kim chỉ nam trong kinh doanh khách sạn. Dù là mô hình khách sạn lớn hay nhỏ, chủ đầu tư đều phải bắt đầu từ việc định hình và phân tích thị trường khách sạn hiện tại để đưa ra các quyết định xây dựng và tổ chức bộ máy hoạt động hợp lý nhất. Các yếu tố cơ bản cần phải phân tích và nghiên cứu chính là đặc điểm đối tượng khách hàng, nhu cầu hiện tại, đối thủ cạnh tranh, tình hình khu vực hoạt động…
Kinh doanh khách sạn đòi hỏi chủ đầu tư phải biết cách phân tích đúng thị trường
Phân tích thị trường sẽ giúp cho khách sạn hoạt động đúng hướng, dễ dàng thu hút được nhiều khách hàng và cạnh tranh tốt với các đối thủ cùng phân khúc.Việc phân tích thị trường sai lệch sẽ khiến kinh doanh khách sạn gặp rắc rối lớn ngay từ khi đưa vào hoạt động. Từ đó, việc điều chỉnh và sửa đổi cũng chẳng hề dễ dàng gì thực hiện được.
Quản trị nhân sự không đúng cách
Nhân sự chính là yếu tố then chốt, quyết định nên thành công của một khách sạn. Đội ngũ nhân sự muốn giỏi cần phải được quản lý một cách chuyên nghiệp và khoa học. Đặc biệt là trong công tác hướng dẫn, đào tạo kỹ năng nghiệp vụ cho nhân viên. Bên cạnh đó là việc xây dựng quy tắc, tác phong làm việc chuẩn mực để tạo nên tính đồng bộ tuyệt đối.
Quản trị nhân sự không đúng cách chính là “điểm chết” mà nhiều quản lý khách sạn thường mắc phải. Đừng quên nhân sự chính là người đại diện khách sạn chăm sóc, phục vụ và trực tiếp mang đến sự hài lòng cho từng vị khách hàng. Hãy nghiêm túc trong quản trị nhân sự và không ngừng kiểm tra, đào tạo và phát triển chất lượng đội ngũ nhân sự của mình.
Xem thêm: Quản lý nên giao tiếp thế nào với nhân viên?
Kiểm soát vấn đề tài chính không tốt và bài toán thiếu vốn
Người kinh doanh khách sạn thường mắc phải những bất cập trong vấn đề tài chính khi vô vàn các chi phí phát sinh liên tục không được kiểm soát một cách chặt chẽ. Bài toán về việc thiếu vốn, hụt doanh thu khiến không ít khách sạn rơi vào tình cảnh khó khăn, thậm chí là phải đóng cửa.
Vấn đề tài chính luôn là bài toán khó khăn đối với người kinh doanh khách sạn
Do đó, bất kỳ chủ đầu tư nào trước khi muốn bước chân vào kinh doanh khách sạn cần phải kiểm soát tốt nguồn tài chính, cân bằng giữa nguồn vốn và chi phí để tạo nên lợi nhuận ổn định. Bên cạnh đó, họ còn phải biết cách hoạch định và xây dựng các kế hoạch tài chính hiệu quả cho khách sạn trong từng thời điểm. Kiểm soát tài chính tốt sẽ là nền tảng vững chắc để bạn phát triển và mở rộng đầu tư cho khách sạn của mình về lâu về dài.
Xem nhẹ việc nâng cao chất lượng dịch vụ
Chất lượng dịch vụ được ví như “mầm sống” trong kinh doanh khách sạn bởi đây chính là yếu tố quyết định đến 90% sự hài lòng nơi khách hàng. Chất lượng dịch vụ trong một khách sạn bao gồm cơ sở vật chất, dịch vụ buồng phòng, khu tiện ích, hệ thống giải trí…
Kinh doanh khách sạn nếu không thường xuyên cải thiện và nâng cấp chất lượng dịch vụ của mình thì rất dễ dàng trở nên lạc hậu và dẫn đến tình trạng không cạnh tranh lại các mô hình khách sạn mới nổi khác. Số lượng khách hàng sẽ ngày càng giảm sút và thương hiệu của khách sạn cũng ngày càng “tụt dốc không phanh”. Chính vì vậy, đừng bao giờ xem nhẹ việc đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ khách sạn.
Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
July 27, 2018 at 10:51AM
Nhận xét
Đăng nhận xét