Yếu Tố Quan trọng dể trở thành điều hành nhà hàng khách sạn
Kiến Thức
kiến thức là 1 trong những điều kiện khiến cho điều hành khách sạn thời đại mới. Tri thức ở đây không chỉ là vốn hiểu biết về ngành hay kỹ năng chuyên môn mà còn là sự thông tỏ sâu rộng về văn hoá – thị trấn hội.Để quản lý phải chăng khách sạn, bạn phải sở hữu nắm rõ những nghiệp vụ khách sạn, vật dụng tri thức đa chiều từ văn hóa, địa lý, chính trị cho đến ẩm thực ở mọi vùng miền, đất nước. Không chỉ có vậy, điều hành khách sạn đích thực còn phải Tìm hiểu sâu rộng về nhân khẩu học để mang khả năng nắm bắt tâm lý người dùng. Cùng lúc, họ còn phải với cho mình những thủ thuật điều hành riêng. Đặc trưng là trong vấn đề điều hành nhân sự để quản lý rẻ hoạt động của viên chức ở hồ hết những bộ phận.
Kỹ Năng
Đối sở hữu vị trí điều hành khách sạn, kỹ năng được bắt buộc khắt khe hơn bao giờ hết. Các kỹ năng này bao gồm giao tiếp, thuyết trình, tổ chức, điều hành, giải quyết vấn đề… Kỹ năng càng đa dạng càng tương trợ công việc điều hành khách sạn càng ngày càng chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.Bên cạnh đó là kỹ năng công ty và điều hành cũng khôn xiết cần yếu. Khách sạn với rất nhiều phòng ban mang nhiệm vụ và đặc biệt khác nhau. Người điều hành có nghĩa vụ đảm bảo rất nhiều những phòng ban này được vận hành tốt nhất. Khi này, kỹ năng tổ chức và quản lý sẽ phát huy tác dụng của nó, giúp bạn xếp đặt và kiểm soát công việc một phương pháp hiệu quả.
Tiếng Anh
Trong xu hướng hội nhập và phát triển, quản lý khách sạn thời đại mới chẳng thể thiếu khả năng tiếng Anh vững vàng bởi công việc của họ không chỉ tiếp xúc có đối tác, người mua trong nước mà còn cả quốc tế. Thậm chí, đối tượng này còn chiếm gần như. Ví như vốn tiếng Anh không đủ, bạn thật khó để nói chuyện, dùng cho hay giao dịch với họ. Trái lại, khả năng tiếng Anh rẻ sẽ giúp điều hành khách sạn khẳng định giá trị bản thân, mở ra tuyến phố thăng tiến khôn cùng rẻ.Kinh Nghiệm
Đa số, những nhà điều hành khách sạn đều sở hữu cho mình các bài học kinh nghiệm cực kỳ phong phú. Họ đã trải đời qua phổ biến vị trí khác nhau trong khách sạn như lễ tân, buồng phòng, bellman… rồi trong khoảng đấy thăng tiến lên những vị trí cấp cao như giám sát, quản lý… các vị trí này là nấc thang trước nhất giúp họ có cơ hội học hỏi, tiếp thu và mở mang tri thức, trau dồi kỹ năng vững vàng. Từ ấy, kinh nghiệm được hình thành để tự tin điều hành, quản lý và tăng trưởng khách sạn dù ở bất kỳ mô phỏng nào đi nữa.Thấu hiểu thực trạng đó, Hướng Nghiệp Á Âu đã thiết kế các khóa “học quản lý nhà hàng khách sạn“ ngắn hạn đáp ứng đúng những gì bạn trẻ kỳ vọng về ngành nghề: tập trung ĐÀO TẠO nghiệp vụ f&b, buồng phòng, lễ tân, phục vụ…, chuẩn VTOS và cấp chứng chỉ có giá trị toàn quốc. Tham khảo khóa học tại:https://quantrinhahang.edu.vn/dao-tao
Học xong Khóa học Quản Lý Nhà Hàng Khách Sạn Tại QTNHKSAAu bạn có thể:
Sau khi tốt nghiệp các bạn có thể làm việc ở các bộ phận hay lĩnh vực sau:
- F&B (Food and Beverage Management)
- Phụ trách nhân sự (Human Resources)
- Lưu trú (Lodging Management)
- Sòng bạc (Casino Management)
Nhân viên Lễ tân
- Du lịch, lữ hành (Travel and Tourism Management)
Công việc thường ngày của lễ tân xoay quanh các nhiệm vụ như đón tiếp khách, làm thủ tục check-in, check-out, tư vấn dịch vụ, giải đáp thắc mắc cho khách, chuyển giao thông tin cho các bộ phận liên quan…Lễ tân có tính chất làm theo ca, chia thành ca sáng, chiều và tối. Mỗi ca làm việc của lễ tân khách sạn có đặc thù riêng biệt và nhiệm vụ khác nhau đôi chút.
Mức lương của Lễ Tân vào khoảng: 7 – 20 triệu
Nhân viên Housekeeping
Housekeeping là bộ phận Buồng phòng với công việc là đảm bảo chất lượng cho từng căn phòng của khách sạn. Tuy công việc âm thầm và lặng lẽ, thế nhưng đây lại chính là bộ phận quan trọng hàng đầu trong cơ cấu khách sạn. Không làm việc ở khu vực tiền sảnh sang trọng, hào nhoáng như Front Office, bộ phận Housekeeping lặng lẽ lui về làm hậu phương xây dựng, duy trì và phát triển chất lượng dịch vụ phòng. Theo thống kê thì bộ phận Buồng phòng đóng góp đến hơn 60% tổng doanh thu.
Mức lương của nhân viên Buồng Phòng: 4 – 5.5 triệu/tháng
Nhân viên Waiter/Waitress
Waiter là tên gọi dành cho nam giới làm nhân viên phục vụ bàn và Waitress là tên gọi dành cho nữ giới làm nhân viên phục vụ bàn. Đây là người tư vấn giúp khách hàng chọn món, chuyển yêu cầu thực đơn xuống quầy và nhà bếp, đồng thời là người tạo cho khách hàng cảm giác dễ chịu, thoải mái trong suốt thời gian có mặt tại nhà hàng. Phục vụ bàn là công việc lý tưởng để các bạn trẻ đam mê ngành Nhà hàng sớm có cơ hội tích lũy kiến thức và nâng cao tay nghề. Tuy nhiên, công việc này cũng đòi hỏi kỹ năng nghiệp vụ nhất định để phục vụ khách hàng tốt hơn.
Mức lương của nhân viên Phục vụ bàn khoảng 5,5 – 8 triệu/tháng
Nhân viên Supervisor
Supervisor là người giám sát và là trợ thủ đắc lực của quản lý. Nhìn chung, họ sẽ hỗ trợ quản lý thực hiện các công việc giám sát, theo dõi và điều phối những hoạt động diễn ra trong phạm vi quản lý của mình. Trong ngành nhà hàng khách sạn, supervisor có mặt ở khắp các bộ phận như Front Office, Housekeeping, F&B… với các chức danh như giám sát tiền sảnh, giám sát nhà hàng, giám sát buồng phòng…
Mức lương của supervisor vào khoảng 8-12 triệu/tháng
Hoặc bạn có thể đảm nhiệm các vị trí khác như: Concierge, Giặt ủi (Laudry), Đầu bếp, Pha chế, Bartender, Barista,… Sau khi có kinh nghiệm vững vàng tại các vị trí này, bạn hoàn toàn có thể được thăng chức lên những cấp bậc quan trọng hơn như:
- Guest Service Manager
- Housekeeping Manager
- Food & Beverage Manager
- Front Office Manager
- Night Auditor Director
- Shift Manager
- Duty Manager
- General Manager
- Room Service Manager
- Butlers Manager
Đăng Ký Học tại: https://docs.google.com/forms/d/1rOB2FgKfF7fgkNMCpa07UQYHKLJBvptkvAvSCyzIwpE/edit