Chuyển đến nội dung chính

Doorman Là Gì – Phân Biệt Doorman Và Bellman

Doorman Là Gì – Phân Biệt Doorman Và Bellman

Doorman là một vị trí không thể thiếu trong khu vực tiền sảnh của bất cứ khách sạn 4-5 sao nào. Nhiều người thường nhầm lẫn khái niệm giữa doorman và bellman trong khi hai vị trí này lại hoàn toàn khác biệt và giữ vai trò độc lập với nhau. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu rõ hơn doorman là gì để không nhầm lẫn với vị trí bellman trong khách sạn nhé!

Doorman là một vị trí không thể thiếu trong khu vực tiền sảnh của bất cứ khách sạn 4-5 sao nào. Nhiều người thường nhầm lẫn khái niệm giữa doorman và bellman trong khi hai vị trí này lại hoàn toàn khác biệt và giữ vai trò độc lập với nhau. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu rõ hơn doorman là gì để không nhầm lẫn với vị trí bellman trong khách sạn nhé!

Doorman là gì?

Doorman là thuật ngữ dùng để nói đến nhân viên gác cửa tại khách sạn có tiêu chuẩn từ 4-5 sao hiện nay. Nhiệm vụ chính của họ là túc trực ở cửa ra vào của khách sạn để mở cửa chào đón khách. Ngoài ra, nhân viên doorman còn đảm nhận nhiều công việc hỗ trợ khách hàng liên quan. Đây là vị trí không thể thiếu trong khu vực Tiền sảnh của khách sạn nhằm đảm bảo ấn tượng đầu tiên cho khách hàng về sự chuyên nghiệp và tận tâm.

doorman
Doorman là vị trí không thể thiếu trong khu vực Tiền sảnh khách sạn

Công việc của doorman trong khách sạn

  • Túc trực ngay tại vị trí cửa khách sạn để mở cửa, đóng cửa giúp khách khi họ mới đến và đi
  • Nói xin chào/ tạm biệt khi khách đến/ rời đi khỏi khách sạn
  • Mang đến cho khách cảm giác được hoan nghênh và chào đón
  • Khi có các dấu hiệu thời tiết như mưa, nắng, gió mạnh… nhân viên doorman sẽ nhắc nhở khách để họ chú ý.
  • Tiến hành điều tiết giao thông để tránh tắc nghẽn tại khu vực ngoài sảnh, giúp khách hàng luôn cảm thấy thoải mái khi ra vào khách sạn
  • Gọi/ bắt taxi giúp khách khi họ có nhu cầu rời đi
  • Tư vấn cho khách các dịch vụ của khách sạn khi được hỏi, chia sẻ thêm các thông tin về địa điểm vui chơi, du lịch, ăn uống tại địa phương cho khách.
  • Bàn giao công việc cho nhân sự ở ca sau, đảm bảo khu vực làm việc của mình luôn sạch sẽ.
  • Báo cáo và thực hiện những công việc khác theo yêu cầu của cấp trên

Nhân viên doorman sẽ hỗ trợ khách hàng
Nhân viên doorman sẽ hỗ trợ khách hàng tại khu vực cửa ra vào của khách sạn

Phân biệt giữa doorman và bellman

Thông thường, nhiều người sẽ khá mơ hồ giữa vai trò của doorman và bellman. Nếu nhân viên doorman là người gác cửa và làm việc chủ yếu ở cửa ra vào của khách sạn thì nhân viên bellman lại là hỗ trợ khách trong việc xách hành lý từ phòng ra đến cửa khách sạn. Cụ thể công việc của nhân viên bellman như sau:

  • Khi thấy khách đến mà có mang hành lý thì tiến hành nhận và mang lên phòng giúp khách cẩn thận, đảm bảo không bị mất mát hoặc hư hỏng
  • Khi khách ra về, chủ động hỗ trợ khách mang hành lý ra khỏi phòng và đưa lên xe
  • Hỗ trợ khách những công việc khác khi nhận được đề nghị

Xem thêm: Tìm hiểu cụ thể hơn về công việc của bellman khách sạn

Bạn thấy đó, công việc của bellman và doorman hoàn toàn khác nhau. Ngoài ra, khối Tiền sảnh khách sạn còn rất nhiều vị trí khác mà bạn cần phân biệt rõ ràng.

Khóa học Quản Trị Tiền Sảnh tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu đã cho ra đời khoá học Quản Trị Tiền Sảnh, dành cho đối tượng học viên mong muốn bổ sung kiến thức và nâng cao nghiệp vụ để làm việc trong khối Tiền sảnh khách sạn với những ưu điểm sau:

  • Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia, quản lý bộ phận Tiền sảnh, có kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn khách sạn quốc tế như IHG, Marriott, Accor…
  • Trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ ở các vị trí trong khối Tiền sảnh như lễ tân, bellman, doorman, concierge… để tự tin ứng tuyển và xin việc.

cung cap day du kien thuc
Học viên được cung cấp đầy đủ kiến thức và rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ thành thạo

  • Bổ sung các kiến thức chuyên về quản trị nhân sự, quản lý chất lượng phục vụ, quản trị thương hiệu…
  • Cơ sở vật chất và phòng học thực hành nghiệp vụ được thiết kế mô phỏng không gian làm việc thực tế của bộ phận Tiền sảnh đúng theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao.
  • Học viên được làm quen với phần mềm quản lý khách sạn iHotelier chuyên dụng dành cho khách sạn từ 4 sao trở lên.

Phòng thực hành Tiền sảnh
Phòng thực hành Tiền sảnh được thiết kế và xây dựng hiện đại

  • Đảm bảo 100% giới thiệu thực tập tại các khách sạn 3-5 sao quốc tế.
  • Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp có giá trị toàn quốc.

Mọi thông tin về chương trình Quản Trị Tiền Sảnh, bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn miễn phí nhé!


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
July 26, 2018 at 12:26PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...