Chuyển đến nội dung chính

Doorman Là Gì – Phân Biệt Doorman Và Bellman

Doorman Là Gì – Phân Biệt Doorman Và Bellman

Doorman là một vị trí không thể thiếu trong khu vực tiền sảnh của bất cứ khách sạn 4-5 sao nào. Nhiều người thường nhầm lẫn khái niệm giữa doorman và bellman trong khi hai vị trí này lại hoàn toàn khác biệt và giữ vai trò độc lập với nhau. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu rõ hơn doorman là gì để không nhầm lẫn với vị trí bellman trong khách sạn nhé!

Doorman là một vị trí không thể thiếu trong khu vực tiền sảnh của bất cứ khách sạn 4-5 sao nào. Nhiều người thường nhầm lẫn khái niệm giữa doorman và bellman trong khi hai vị trí này lại hoàn toàn khác biệt và giữ vai trò độc lập với nhau. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu rõ hơn doorman là gì để không nhầm lẫn với vị trí bellman trong khách sạn nhé!

Doorman là gì?

Doorman là thuật ngữ dùng để nói đến nhân viên gác cửa tại khách sạn có tiêu chuẩn từ 4-5 sao hiện nay. Nhiệm vụ chính của họ là túc trực ở cửa ra vào của khách sạn để mở cửa chào đón khách. Ngoài ra, nhân viên doorman còn đảm nhận nhiều công việc hỗ trợ khách hàng liên quan. Đây là vị trí không thể thiếu trong khu vực Tiền sảnh của khách sạn nhằm đảm bảo ấn tượng đầu tiên cho khách hàng về sự chuyên nghiệp và tận tâm.

doorman
Doorman là vị trí không thể thiếu trong khu vực Tiền sảnh khách sạn

Công việc của doorman trong khách sạn

  • Túc trực ngay tại vị trí cửa khách sạn để mở cửa, đóng cửa giúp khách khi họ mới đến và đi
  • Nói xin chào/ tạm biệt khi khách đến/ rời đi khỏi khách sạn
  • Mang đến cho khách cảm giác được hoan nghênh và chào đón
  • Khi có các dấu hiệu thời tiết như mưa, nắng, gió mạnh… nhân viên doorman sẽ nhắc nhở khách để họ chú ý.
  • Tiến hành điều tiết giao thông để tránh tắc nghẽn tại khu vực ngoài sảnh, giúp khách hàng luôn cảm thấy thoải mái khi ra vào khách sạn
  • Gọi/ bắt taxi giúp khách khi họ có nhu cầu rời đi
  • Tư vấn cho khách các dịch vụ của khách sạn khi được hỏi, chia sẻ thêm các thông tin về địa điểm vui chơi, du lịch, ăn uống tại địa phương cho khách.
  • Bàn giao công việc cho nhân sự ở ca sau, đảm bảo khu vực làm việc của mình luôn sạch sẽ.
  • Báo cáo và thực hiện những công việc khác theo yêu cầu của cấp trên

Nhân viên doorman sẽ hỗ trợ khách hàng
Nhân viên doorman sẽ hỗ trợ khách hàng tại khu vực cửa ra vào của khách sạn

Phân biệt giữa doorman và bellman

Thông thường, nhiều người sẽ khá mơ hồ giữa vai trò của doorman và bellman. Nếu nhân viên doorman là người gác cửa và làm việc chủ yếu ở cửa ra vào của khách sạn thì nhân viên bellman lại là hỗ trợ khách trong việc xách hành lý từ phòng ra đến cửa khách sạn. Cụ thể công việc của nhân viên bellman như sau:

  • Khi thấy khách đến mà có mang hành lý thì tiến hành nhận và mang lên phòng giúp khách cẩn thận, đảm bảo không bị mất mát hoặc hư hỏng
  • Khi khách ra về, chủ động hỗ trợ khách mang hành lý ra khỏi phòng và đưa lên xe
  • Hỗ trợ khách những công việc khác khi nhận được đề nghị

Xem thêm: Tìm hiểu cụ thể hơn về công việc của bellman khách sạn

Bạn thấy đó, công việc của bellman và doorman hoàn toàn khác nhau. Ngoài ra, khối Tiền sảnh khách sạn còn rất nhiều vị trí khác mà bạn cần phân biệt rõ ràng.

Khóa học Quản Trị Tiền Sảnh tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu đã cho ra đời khoá học Quản Trị Tiền Sảnh, dành cho đối tượng học viên mong muốn bổ sung kiến thức và nâng cao nghiệp vụ để làm việc trong khối Tiền sảnh khách sạn với những ưu điểm sau:

  • Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia, quản lý bộ phận Tiền sảnh, có kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn khách sạn quốc tế như IHG, Marriott, Accor…
  • Trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ ở các vị trí trong khối Tiền sảnh như lễ tân, bellman, doorman, concierge… để tự tin ứng tuyển và xin việc.

cung cap day du kien thuc
Học viên được cung cấp đầy đủ kiến thức và rèn luyện kỹ năng nghiệp vụ thành thạo

  • Bổ sung các kiến thức chuyên về quản trị nhân sự, quản lý chất lượng phục vụ, quản trị thương hiệu…
  • Cơ sở vật chất và phòng học thực hành nghiệp vụ được thiết kế mô phỏng không gian làm việc thực tế của bộ phận Tiền sảnh đúng theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao.
  • Học viên được làm quen với phần mềm quản lý khách sạn iHotelier chuyên dụng dành cho khách sạn từ 4 sao trở lên.

Phòng thực hành Tiền sảnh
Phòng thực hành Tiền sảnh được thiết kế và xây dựng hiện đại

  • Đảm bảo 100% giới thiệu thực tập tại các khách sạn 3-5 sao quốc tế.
  • Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp có giá trị toàn quốc.

Mọi thông tin về chương trình Quản Trị Tiền Sảnh, bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn miễn phí nhé!


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
July 26, 2018 at 12:26PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng Dự Toán Chi Phí Mở Nhà Hàng Nên Có Những Gì?

Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở. Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở. Chi phí mặt bằng Giá thuê m...

Chứng Chỉ Nghề - Giấy Thông Hành Trong Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu? Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu? Yếu nghiệp vụ - Thực trạng nổi cộm ngành Nhà hàng Khách sạn Chưa bao giờ ngành Nhà hàng Khách sạn nước ta lại rơi vào tình trạng khát nhân sự vì lí do yếu kém nghiệp vụ đến vậy. Theo thống kê từ Jobstreet, có đến 53% nhân sự trong ngành không có bằng cấp chuyên ngành và không được đào tạo bài bản, 78% cảm thấy nghiệp vụ học được chưa đủ để làm nghề và ...

Tình Huống Phỏng Vấn Tiếng Anh Xin Việc Tại Khách Sạn

Làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là điều không dễ, nhất là trong vòng phỏng vấn tiếng Anh. Chỉ biết từ vựng thôi chưa đủ, bạn phải biết cách diễn đạt câu chữ sao cho thật thuyết phục nữa. Sau đây là hai đoạn phỏng vấn xin việc ngắn bằng tiếng Anh mà Quantrinhahang muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn mường tượng cách trả lời sao cho hiệu quả. Làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là điều không dễ, nhất là trong vòng phỏng vấn tiếng Anh. Chỉ biết từ vựng thôi chưa đủ, bạn phải biết cách diễn đạt câu chữ sao cho thật thuyết phục nữa. Sau đây là hai đoạn phỏng vấn xin việc ngắn bằng tiếng Anh mà Quantrinhahang muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn mường tượng cách trả lời sao cho hiệu quả. Tình huống 1 Ms Lewis, welcome. I’m in charge of interview applicants for the job – Chào em, Lewis. Chị là ngưởi chịu trách nhiệm phỏng vấn ứ...