Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng

Hotel Là Gì? - Khám Phá Budget Hotel, Boutique Hotel, City Hotel

Lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay có rất nhiều mô hình khác nhau. Mỗi loại hình khách sạn sẽ có đặc điểm riêng biệt, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của từng đối tượng du khách riêng biệt. Điển hình là budget hotel, boutique hotel hay city hotel. Bạn đã biết hết những mô hình này chưa? Lĩnh vực kinh doanh khách sạn hiện nay có rất nhiều mô hình khác nhau. Mỗi loại hình khách sạn sẽ có đặc điểm riêng biệt, nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của từng đối tượng du khách riêng biệt. Điển hình là budget hotel, boutique hotel hay city hotel. Bạn đã biết hết những mô hình này chưa? Hotel là gì? Hotel (khách sạn) là cơ sở lưu trú du lịch, có quy mô từ 10 buồng ngủ trở lên, đảm bảo chất lượng về cơ sở vật chất, trang thiết bị và dịch vụ cần thiết phục vụ khách lưu trú. Tùy vào cơ sở vật chất và chất lượng dịch vụ, khách sạn sẽ được đánh giá và xếp hạng sao (từ 1-5, thậm chí 6 sao). Kinh doanh khách sạn đang là “miếng bánh” hấp dẫn trong mắt các chủ đầu tư Budget hotel là gì? Budget hotel là loại

Dịch Vụ Lưu Trú Motel, Homestay, Hostel, Hometel, Guest House

Kinh doanh dịch vụ lưu trú đang được nhiều chủ đầu tư tại Việt Nam đặc biệt quan tâm trong những năm gần đây. Ngày càng nhiều mô hình lưu trú như motel, homestay, hostel, hometel, guest house… xuất hiện và được khách du lịch yêu thích. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt những dịch vụ lưu trú này. Kinh doanh dịch vụ lưu trú đang được nhiều chủ đầu tư tại Việt Nam đặc biệt quan tâm trong những năm gần đây. Ngày càng nhiều mô hình lưu trú như motel, homestay, hostel, hometel, guest house… xuất hiện và được khách du lịch yêu thích. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt những dịch vụ lưu trú này. Motel là gì? Motel là sự ghép nối của hai từ: hotel và motor, do Kemmons Wilson – người sáng lập tập đoàn Holiday Inn phát triển từ năm 1950. Motel là loại hình lưu trú được xây dựng với kết cấu đơn giản, quy mô nhỏ, thường nằm cạnh các đường quốc lộ. Thông thường sẽ có 10 - 20 phòng ngủ và một khu vực để xe ô tô, motor, xe máy… ngay trước cửa. Đây là loại hình lưu trú phục vụ khách

Dịch Vụ Lưu Trú Motel, Homestay, Hostel, Hometel, Guest House

Kinh doanh dịch vụ lưu trú đang được nhiều chủ đầu tư tại Việt Nam đặc biệt quan tâm trong những năm gần đây. Ngày càng nhiều mô hình lưu trú như motel, homestay, hostel, hometel, guest house… xuất hiện và được khách du lịch yêu thích. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt những dịch vụ lưu trú này. Kinh doanh dịch vụ lưu trú đang được nhiều chủ đầu tư tại Việt Nam đặc biệt quan tâm trong những năm gần đây. Ngày càng nhiều mô hình lưu trú như motel, homestay, hostel, hometel, guest house… xuất hiện và được khách du lịch yêu thích. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt những dịch vụ lưu trú này. Motel là gì? Motel là sự ghép nối của hai từ: hotel và motor, do Kemmons Wilson – người sáng lập tập đoàn Holiday Inn phát triển từ năm 1950. Motel là loại hình lưu trú được xây dựng với kết cấu đơn giản, quy mô nhỏ, thường nằm cạnh các đường quốc lộ. Thông thường sẽ có 10 - 20 phòng ngủ và một khu vực để xe ô tô, motor, xe máy… ngay trước cửa. Đây là loại hình lưu trú phục vụ khách

Khi Khách Book Bàn, Cần Lưu Ý Sắp Xếp Thế Nào Để Tránh Sai Sót?

Khi khách muốn book (đặt) bàn, khách sẽ book qua phương tiện nào? Là nhân viên nhà hàng, bạn cần quan tâm điều gì khi tiếp nhận booking từ khách? Nên lưu ý gì khi sắp xếp bàn cho khách? Trong bài viết sau, chúng ta sẽ cùng giải đáp những thắc mắc này. Khi khách muốn book (đặt) bàn, khách sẽ book qua phương tiện nào? Là nhân viên nhà hàng, bạn cần quan tâm điều gì khi tiếp nhận booking từ khách? Nên lưu ý gì khi sắp xếp bàn cho khách? Trong bài viết sau, chúng ta sẽ cùng giải đáp những thắc mắc này. Các hình thức book bàn thường gặp Book trực tiếp Khách đến và gặp trực tiếp lễ tân nhà hàng để đặt bàn. Khi đó, lễ tân dễ dàng phán đoán mong muốn của khách và lấy được đầy đủ thông tin. Tốt nhất nên yêu cầu khách đặt cọc khi book cho nhóm từ 6 khách trở lên. Book qua điện thoại Khi tiếp nhận book bàn qua điện thoại, cần chú tâm lắng nghe và giao tiếp lịch sự. Khi khách book qua điện thoại, cần tập trung lắng nghe để không bỏ sót thông tin Book qua email Khi khách book bàn qua

Check In, Check Out Là Gì? - Giờ, Quy Trình Bằng Tiếng Anh

Check in và check out là hai nhiệm vụ cơ bản nhất của bộ phận Lễ tân làm việc tại khu vực Tiền sảnh. Bạn đã hiểu check in, check out là gì và quy trình bằng tiếng Anh được thực hiện ra sao chưa? Bài viết sau sẽ giải thích chi tiết hai nghiệp vụ quan trọng này của người lễ tân. Check in và check out là hai nhiệm vụ cơ bản nhất của bộ phận Lễ tân làm việc tại khu vực Tiền sảnh. Bạn đã hiểu check in, check out là gì và quy trình bằng tiếng Anh được thực hiện ra sao chưa? Bài viết sau sẽ giải thích chi tiết hai nghiệp vụ quan trọng này của người lễ tân. Check in là gì? Định nghĩa check in Check in là quy trình thực hiện việc đăng ký, xác nhận để khách được lưu trú trong khách sạn. Công việc check in này được thực hiện tại quầy lễ tân khách sạn. Thủ tục check in khách sạn sẽ không giống nhau hoàn toàn ở tất cả các bước mà sẽ có sự thay đổi cho thích hợp với từng đối tượng khách. Check in là giai đoạn lễ tân hình thành ấn tượng đầu tiên trong mắt khách Thủ tục check in tại khách s

Phần Mềm Quản Lý Khách Sạn: Smile, Opera, Skyhotel, Ohotel

Trên thị trường phần mềm quản lý khách sạn hiện nay có rất nhiều sản phẩm chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho các khía cạnh công việc khác nhau của người quản lý. Mỗi sản phẩm sẽ có ưu điểm vượt trội riêng. Bài viết sau đây giúp bạn tìm ra phần mềm quản lý khách sạn phù hợp nhất cho công việc kinh doanh và quản lý. Trên thị trường phần mềm quản lý khách sạn hiện nay có rất nhiều sản phẩm chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho các khía cạnh công việc khác nhau của người quản lý. Mỗi sản phẩm sẽ có ưu điểm vượt trội riêng. Bài viết sau đây giúp bạn tìm ra phần mềm quản lý khách sạn phù hợp nhất cho công việc kinh doanh và quản lý. Phần mềm quản lý khách sạn miễn phí VsoftHMS.net Sản phẩm VsoftHMS.net được xây dựng tương thích với các hệ điều hành Windows hiện nay thích hợp cho các khách sạn, resort 2 sao. Các chức năng chính của phần mềm quản lý khách sạn mini miễn phí VsoftHMS.net bao gồm: Hỗ trợ đặt phòng (thêm mới đặt phòng, điều chỉnh đặt phòng, hủy đặt phòng, xét No show).

Nhân Viên Phục Vụ Tiết Lộ Những Món Ăn Không Nên Order Vào Dịp Cuối Năm

Trang Bussiness Insider vừa tổng hợp một số lời khuyên đến từ những nhân viên từng làm trong các nhà hàng hay cửa hàng thức ăn nhanh về kinh nghiệm chọn món dịp cuối năm. Sau đây là danh sách những món ăn họ tiết lộ rằng không nên order khi đi nhà hàng vào những ngày cận Tết như hiện nay. Lý do tại vì sao? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây nhé! Trang Bussiness Insider vừa tổng hợp một số lời khuyên đến từ những nhân viên từng làm trong các nhà hàng hay cửa hàng thức ăn nhanh về kinh nghiệm chọn món dịp cuối năm. Sau đây là danh sách những món ăn họ tiết lộ rằng không nên order khi đi nhà hàng vào những ngày cận Tết như hiện nay. Lý do tại vì sao? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây nhé! Món ăn khuyến mãi Tâm lý của nhiều thực khách là luôn lựa chọn những sản phẩm hay món ăn khuyến mãi càng nhiều càng tốt vì họ cho rằng chúng được giảm giá đặc biệt nên sẽ vô cùng tiết kiệm cho túi tiền. Và cuối năm là dịp các món ăn khuyến mãi tại nhà hàng được tung ra liên tục. T