Chuyển đến nội dung chính

Khi Khách Book Bàn, Cần Lưu Ý Sắp Xếp Thế Nào Để Tránh Sai Sót?

Khi Khách Book Bàn, Cần Lưu Ý Sắp Xếp Thế Nào Để Tránh Sai Sót?

Khi khách muốn book (đặt) bàn, khách sẽ book qua phương tiện nào? Là nhân viên nhà hàng, bạn cần quan tâm điều gì khi tiếp nhận booking từ khách? Nên lưu ý gì khi sắp xếp bàn cho khách? Trong bài viết sau, chúng ta sẽ cùng giải đáp những thắc mắc này.

Khi khách muốn book (đặt) bàn, khách sẽ book qua phương tiện nào? Là nhân viên nhà hàng, bạn cần quan tâm điều gì khi tiếp nhận booking từ khách? Nên lưu ý gì khi sắp xếp bàn cho khách? Trong bài viết sau, chúng ta sẽ cùng giải đáp những thắc mắc này.

Các hình thức book bàn thường gặp

Book trực tiếp

Khách đến và gặp trực tiếp lễ tân nhà hàng để đặt bàn. Khi đó, lễ tân dễ dàng phán đoán mong muốn của khách và lấy được đầy đủ thông tin. Tốt nhất nên yêu cầu khách đặt cọc khi book cho nhóm từ 6 khách trở lên.

Book qua điện thoại

Khi tiếp nhận book bàn qua điện thoại, cần chú tâm lắng nghe và giao tiếp lịch sự.

book phong qua dien thoai
Khi khách book qua điện thoại, cần tập trung lắng nghe để không bỏ sót thông tin

Book qua email

Khi khách book bàn qua mail, nhân viên nên gọi điện thoại để xác nhận lại thông tin của khách.

Book qua website, phần mềm

Thực hiện tương tự như book bàn qua mail.

Book qua nhân viên

Đây là hình thức phổ biến khi khách là khách quen.

Khi sắp bàn cho khách, cần lưu ý những gì?

Thông tin trao đổi

Chú ý lắng nghe thông tin về vị trí, số lượng, hình thức tiệc… để truyền đạt lại cho quản lý hoặc giám sát. Nếu khách có yêu cầu đặc biệt như đặt lọ hoa trên bàn, màu sắc khăn… thì cũng không được bỏ sót.

Khu vực sắp bàn

Khi có thông tin, cần kiểm tra lại sổ đặt bàn và đối chiếu với tình hình kinh doanh hôm đó để sắp bàn cho phù hợp. Ví dụ nếu số lượng khách book nhiều nhưng số lượng nhân viên trong ca không đủ thì cần linh động phân khách vào một khu để tiện phục vụ.

Phán đoán thông minh

Cần có phán đoán hợp lý cho từng nhóm khách hàng. Ví dụ nhóm khách là người lớn tuổi và trong nhóm có người ngồi xe lăn thì không nên sắp bàn ở khu vực khó di chuyển, có bậc thềm…

phan doan nhu cau cua khach
Không chỉ lắng nghe, bạn phải nhanh nhạy phán đoán nhu cầu của khách

Ưu tiên in-house guest

Đối với nhà hàng bên trong khách sạn, nếu khách vãng lai không có yêu cầu đặc biệt về vị trí ngồi thì nên dành vị trí vị trí đẹp cho khách đang lưu trú (in-house guest) hoặc khách quen. Ngoài ra, không nên nhận đầy tất cả các bàn trong khách sạn mà phải chừa một vài bàn trống cho khách đang thuê phòng.

Đánh dấu bàn

Cần có bảng “Bàn đã đặt” trên bàn kèm thông tin người đặt để nhân viên nhanh chóng tìm ra bàn cho khách.

Khóa học nâng cao nghiệp vụ nhà hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu là cái tên sáng giá trong lĩnh vực đào tạo nghiệp vụ phục vụ nhà hàng với khóa Quản Trị Nhà Hàng được chiêu sinh mỗi tháng.

Khi tham gia khóa học, các bạn sẽ học nghiệp vụ phục vụ nhà hàng chuyên nghiệp như set up bàn tiệc, tiếp nhận book bàn, phân biệt công cụ dụng cụ, sử dụng cutlery, khui rót rượu vang, xếp khăn ăn, tư vấn thực đơn, chế biến món ăn Á Âu, thanh toán hóa đơn theo nhiều hình thức…

Song song đó sẽ là kiến thức về quản lý, phục vụ mục đích thăng tiến tương lai như quản trị ẩm thực, quản trị nhân sự, marketing thương hiệu, quản trị chất lượng dịch vụ…

Hướng Nghiệp Á Âu cam kết 100% sẽ giới thiệu thực tập cho bạn tại các nhà hàng, khách sạn 3 – 5 sao trong vòng 2 – 4 tháng, đảm bảo lộ trình phát triển nghề của bạn theo hướng tốt nhất.

Ngoài ra, khi học xong, bạn sẽ nhận ngay chứng chỉ của Hướng Nghiệp Á Âu và Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp có giá trị toàn quốc nữa.

Nếu có thắc mắc gì về học phí, thời gian cũng như những ưu đãi kèm theo khi học Quản Trị Nhà Hàng thì việc bạn cần làm là điền ngay thông tin vào form đăng ký tư vấn bên dưới thôi nhé.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
January 23, 2019 at 10:00AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v