Chuyển đến nội dung chính

Phần Mềm Quản Lý Khách Sạn: Smile, Opera, Skyhotel, Ohotel

Phần Mềm Quản Lý Khách Sạn: Smile, Opera, Skyhotel, Ohotel

Trên thị trường phần mềm quản lý khách sạn hiện nay có rất nhiều sản phẩm chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho các khía cạnh công việc khác nhau của người quản lý. Mỗi sản phẩm sẽ có ưu điểm vượt trội riêng. Bài viết sau đây giúp bạn tìm ra phần mềm quản lý khách sạn phù hợp nhất cho công việc kinh doanh và quản lý.

Trên thị trường phần mềm quản lý khách sạn hiện nay có rất nhiều sản phẩm chất lượng cao, phục vụ hiệu quả cho các khía cạnh công việc khác nhau của người quản lý. Mỗi sản phẩm sẽ có ưu điểm vượt trội riêng. Bài viết sau đây giúp bạn tìm ra phần mềm quản lý khách sạn phù hợp nhất cho công việc kinh doanh và quản lý.

Phần mềm quản lý khách sạn miễn phí

VsoftHMS.net

Sản phẩm VsoftHMS.net được xây dựng tương thích với các hệ điều hành Windows hiện nay thích hợp cho các khách sạn, resort 2 sao. Các chức năng chính của phần mềm quản lý khách sạn mini miễn phí VsoftHMS.net bao gồm:

  • Hỗ trợ đặt phòng (thêm mới đặt phòng, điều chỉnh đặt phòng, hủy đặt phòng, xét No show).
  • Đăng ký cho khách vãng lai, khách lẻ, khách đoàn… Giá các loại phòng có thể định nghĩa theo đêm, theo giờ, theo tháng rất thuận tiện và phù hợp với tất cả các khách sạn, resort, nhà nghỉ...
  • Thanh toán đa phương thức như tiền mặt, thẻ tín dụng, công nợ, thuận tiện cho việc làm thủ tục check-out cho khách.
  • Thống kê và bố trí công việc thông qua quản lý tình trạng phòng.
  • Tương thích với mọi hệ thống tổng đài điện thoại hiện nay như Panasonic, Ericsson, Siemens… giúp theo dõi các hóa đơn điện thọai phát sinh và ghi nhận vào hóa đơn khách hàng khi check-out.

phần mềm quản lý khách sạn
Các phần mềm quản lý sẽ giúp việc kinh doanh khách sạn hiệu quả và chuyên nghiệp hơn

bHotel Easy

bHotel Easy được sử dụng phổ biến với thiết kế tối giản và thân thiện. Với cơ chế tính tiền tự động và hệ thống kiểm soát gian lận chặt chẽ, nhà quản lý hoàn toàn yên tâm khi sử dụng phần mềm khách sạn của O2b. Các tính năng bao gồm:

  • Quản lý thông tin khách hàng, lịch sử giao dịch, hiện trạng phòng chi tiết
  • Quản lý danh sách trả trước, chi phí hằng ngày cũng như giao ca nhanh chóng
  • Ghi lại nhật ký công việc hằng ngày cho ca sau hoặc nhận thông báo từ quản lý từ xa
  • Thống kê chi tiết, nhanh chóng kết quả kinh doanh trong suốt thời gian hoạt động, lượt khách, lượt phòng doanh thu hằng ngày
  • Thống kê lợi nhuận, công nợ, thu qua thẻ và chi phí hằng tháng
  • Quản lý xuất nhập kho và thống kê doanh thu của từng loại dịch vụ
  • Thống kế tình trạng sử dụng của từng phòng, công suất hay tầng suất sử dụng phòng hằng ngày
  • Tích hợp tính năng quản lý nhân sự, phân quyền sử dụng phần mềm cho từng đối tượng sử dụng
  • Quản lý hồ sơ và tính lương nhân viên thuận tiện

Phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất hiện nay

Smile

Smile được phát hành bởi công ty Anh Minh và là giải pháp tổng thể cho tất cả khách sạn quy mô 3-5 sao (hơn 30 phòng), tích hợp đầy đủ phân hệ quản lý cho một khách sạn như lễ tân, đặt phòng, tiếp thị, nhà hàng, điện thoại, kế toán, công nợ, kho, tài sản cố định...

  • Cung cấp đầy đủ bộ sản phẩm vận hành khách sạn: Smile FO (Quản lý lễ tân, đặt phòng, sales), Smile Booking (Quản lý đặt phòng trực tuyến), Smile POS (Quản lý nhà hàng, spa, hồ bơi...), Smile HR (Quản lý nhân sự, phân ca, chấm công, tính lương...), Smile Energy (Liên kết hệ thống quản lý điện từng phòng, quản lý tiêu dùng và tiết kiệm điện), (Smile BO: Quản lý tài chính, kế toán).
  • Sơ đồ phòng trực quan, dễ sử dụng, thể hiện đầy đủ thông tin cần thiết về tình trạng phòng sạch/bẩn, có khách/trống, số lượng khách trong phòng...
  • Rooming list có thể nhập vào từ Excel

iHotelier

iHotelier là gói giải pháp quản lý khách sạn tân tiến trong thời buổi bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay. iHotelier được phát triển bởi Công ty AsaSoft, bao gồm các phân hệ quản lý tổng thể một khách sạn 4-5 sao như tiếp thị, lễ tân, đặt phòng, điện thoại... được lập trình chặt chẽ và đơn giản hóa các thao tác rườm rà.

  • Quy trình đơn giản, rút gọn, tiết kiệm thời gian và tăng khả năng kinh doanh, quản lý khách sạn
  • Kết nối trực tiếp đến website hoặc các TO/TA, COOP, GDS, LDS được cài đặt module đặt phòng (Central Reservations)
  • Tích hợp nhiều phân hệ đặt phòng trực tuyến, liên kết các GDS, LDS tối ưu hóa việc phân bổ phòng đến từng phân khúc thị trường mục tiêu
  • Đội ngũ hỗ trợ và bán hàng phục vụ 24/7

Lưu ý: Hiện nay, hầu hết các phần mềm đều sử dụng tiếng Anh là ngôn ngữ chính. Vậy nên, bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ trước khi sử dụng, đặc biệt bạn có thể học một khóa tiếng Anh khách sạn để phục vụ cho công việc ngày một tốt hơn.

phần mềm ihotelier

Phần mềm quản lý khách sạn tích hợp nhiều chức năng hỗ trợ công việc nhanh chóng

Opera

Opera tích hợp đầy đủ các chức năng nghiệp vụ cho resort, khách sạn 2-5 sao như quản lý đặt phòng, quản lý lễ tân, quản lý thu ngân, quản lý tổng đài, kiểm toán đêm, quản lý nhà hàng, báo cáo thông kê...

  • Quy trình nhanh gọn, đơn giản, chỉ mất vài giây cho thao tác đăng ký phòng
  • Đầy đủ những chức năng chính của quy trình quản lý khách sạn như quản lý đặt phòng, quản lý hồ sơ khách, check-in, check-out, quản lý chuỗi khách sạn, quản lý tiết kiệm điện, theo dõi tài chính, tích hợp tổng đài tính cước điện thoại...
  • Giá phòng có thể định nghĩa theo đêm, theo giờ, theo tháng, rất thuận tiện và phù hợp với tất cả các khách sạn, resort, cao ốc cho thuê…
  • Tương thích với mọi hệ thống tổng đài điện thoại hiện nay như Panasonic, Ericsson, Siemens… giúp theo dõi các hóa đơn điện thoại phát sinh và ghi nhận vào hóa đơn khách khi check-out
  • Tính năng làm việc online và ứng dụng toàn cầu giúp dễ dàng quản lý khách sạn ở bất cứ nơi đâu, chỉ cần có đường truyền Internet
  • Hỗ trợ thanh toán đa phương thức: tiền mặt, thẻ tín dụng, công nợ và thanh toán đa tiền tệ: USD, VND...
  • Đa ngôn ngữ, dễ dàng sử dụng cho người dùng Việt Nam và nước ngoài
  • Ổn định và tốc độ cao

Tuy nhiên, điểm hạn chế lớn nhất của phần mềm này chính là giá cả (dao động từ vài trăm triệu đến vài tỷ nên không phù hợp với khách sạn quy mô nhỏ).

Skyhotel

  • Trạng thái phòng, sơ đồ khả dụng theo từng phòng, loại phòng, giá phòng, thời gian
  • Check-in khách lẻ, khách đoàn, tự điền thông tin, hiển thị nhật ký order
  • Booking theo khách lẻ, theo đoàn, tự động cập nhật thời gian sắp nhận phòng
  • Tạo danh sách giá mẫu, thay đổi giá theo thời điểm
  • Quản lý kho, danh sách dịch vụ, danh sách nhóm dịch vụ

Ngoài ra, Skyhotel còn có các chức năng khác như giao ca, giao tiền quản lý, báo cáo, phân tích tình hình kinh doanh, xem biểu đồ kinh doanh…

phần mềm skyhotel
Phần mềm còn có thể cài đặt và sử dụng trên nhiều thiết bị khác nhau

Ohotel

Ohotel cũng là một trong những phần mềm quản lý khách sạn hiện đại bậc nhất. Nhiều tính năng mới được tích hợp, bao gồm:

  • Sử dụng offline trên máy tính nên dù có mất mạng thì phần mềm vẫn hoạt động bình thường, quản lý online trên điện thoại, smartphone
  • Quản lý theo thời gian thực của phần mềm và lễ tân không thể sửa được
  • Quản lý chặt chẽ nhân viên,tránh tối đa tình trạng nhân viên gian lận
  • Tích hợp phần cứng quản lý tự động thiết bị điện trong phòng giúp tiết kiệm điện năng
  • Giao diện được thiết kế thông minh, dễ thao tác, thân thiện với người dùng
  • Tích hợp khóa thẻ từ vào hệ thống phần mềm
  • Phân quyền tài khoản, nhóm tài khoản linh hoạt
  • Mã hóa dữ liệu, đảm bảo tính bảo mật dữ liệu
  • Hỗ trợ email tự động báo cáo

Trên đây là bài viết tìm hiểu về các phần mềm quản lý khách sạn tốt nhất hiện nay. Hy vọng bài viết đã cung cấp thông tin hữu ích đến bạn!


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
January 23, 2019 at 08:54AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v