Chuyển đến nội dung chính

Dịch Vụ Lưu Trú Motel, Homestay, Hostel, Hometel, Guest House

Dịch Vụ Lưu Trú Motel, Homestay, Hostel, Hometel, Guest House

Kinh doanh dịch vụ lưu trú đang được nhiều chủ đầu tư tại Việt Nam đặc biệt quan tâm trong những năm gần đây. Ngày càng nhiều mô hình lưu trú như motel, homestay, hostel, hometel, guest house… xuất hiện và được khách du lịch yêu thích. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt những dịch vụ lưu trú này.

Kinh doanh dịch vụ lưu trú đang được nhiều chủ đầu tư tại Việt Nam đặc biệt quan tâm trong những năm gần đây. Ngày càng nhiều mô hình lưu trú như motel, homestay, hostel, hometel, guest house… xuất hiện và được khách du lịch yêu thích. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn phân biệt những dịch vụ lưu trú này.

Motel là gì?

Motel là sự ghép nối của hai từ: hotel và motor, do Kemmons Wilson – người sáng lập tập đoàn Holiday Inn phát triển từ năm 1950. Motel là loại hình lưu trú được xây dựng với kết cấu đơn giản, quy mô nhỏ, thường nằm cạnh các đường quốc lộ.

Thông thường sẽ có 10 - 20 phòng ngủ và một khu vực để xe ô tô, motor, xe máy… ngay trước cửa. Đây là loại hình lưu trú phục vụ khách du lịch ngắn hạn, khách hàng thường đến vào tối muộn và rời đi vào sáng hôm sau.

Motel là gì
Motel thường được xây dựng bên cạnh các đường quốc lộ

Hostel là gì?

Hostel là loại hình lưu trú giá rẻ, đáp ứng nhu cầu ngủ nghỉ cơ bản của con người. Đây là loại hình lưu trú được dân du lịch bụi vô cùng yêu thích, nhất là tại các nước châu Âu hiện nay.

Tại hostel, du khách thường ngủ trên những giường tầng hoặc nhiều chiếc giường đơn đặt trong một phòng. Mỗi giường tầng thường có khoảng 1-2 tầng, với không gian mỗi tầng vừa đủ cho một người nằm. Ngoài ra, nhà bếp và nhà tắm cũng được sử dụng chung. Một hostel thường có nhiều kiểu phòng, bao gồm loại phòng 4 giường, phòng 6 giường, phòng 10 giường.

Homestay là gì?

Homestay là loại hình lưu trú tại nhà dân địa phương. Nghĩa là trong chuyến đi du lịch bất kỳ đến thành phố xa hoa, tráng lệ hay vùng nông thôn xa xôi, hẻo lánh nào, bạn sẽ đặt chỗ để nghỉ lại cùng với một gia đình địa phương trong chính ngôi nhà của họ. Bạn sẽ là vị khách được chủ nhà tiếp đón tận tình trong suốt thời gian lưu trú tại đây.

mô hình lưu trú Homestay
Homestay là mô hình lưu trú được nhiều bạn trẻ lựa chọn khi đi du lịch

Homestay chính là loại hình du lịch cộng đồng tuyệt vời nhất dành cho những du khách thích khám phá, trải nghiệm và tìm hiểu về phong tục tập quán các vùng miền khác nhau. Sử dụng loại hình homestay, bạn sẽ được cùng ăn, cùng ở, cùng sinh hoạt với người bản địa. Hơn nữa, bạn còn có thể nhập vai trở thành một cá thể trong cuộc sống thường ngày của họ để cảm nhận nét đẹp văn hóa và phong tục tập quán đặc trưng.

Hometel là gì?

Hometel là mô hình căn hộ nhà ở mang chức năng của một không gian nhà tiêu chuẩn (home) và tích hợp các tiện ích của một khách sạn 5 sao (hotel). Diện tích của một hometel tiêu chuẩn thường dao động từ 30m2 - 50m2. Đây là mô hình lưu trú nghỉ dưỡng được trang bị cơ sở vật chất hiện đại và cao cấp, áp dụng hệ thống đặt phòng tương tự nhau, tích hợp các dịch vụ tiện ích như hồ bơi, spa, gym, nhà hàng, thư tín, dịch vụ phòng 24/24…

Boutique hotel là gì?

Boutique hotel là khách sạn quy mô nhỏ, nhiều hơn 10 phòng và ít hơn 100 phòng. Boutique hotel có thể là khách sạn hoạt động độc lập hoặc là một phần nhỏ của các chuỗi khách sạn lớn.

Không gian của boutique hotel thân mật, tạo nên cảm giác riêng tư và ấm cúng với lối bài trí và thiết kế nội thất đậm chất nghệ thuật. Sự gần gũi trong phong cách phục vụ và dịch vụ chuyên nghiệp là yếu tố mấu chốt tạo nên thành công của loại hình nghỉ dưỡng này.

mo hinh boutique hotel
Mô hình boutique hotel hướng đến sự tiện nghi và hiện đại

Guest house là gì?

Guest house trong tiếng Anh có nghĩa nhà nghỉ (nhà khách), là nơi cung cấp dịch vụ nghỉ ngơi giá rẻ cho khách qua đường. Nhà nghỉ có nhiều phòng nhưng quy mô nhỏ hơn và tiện nghi thấp hơn khách sạn.

Các phòng nhà nghỉ thường có giường và chỗ để đồ, máy lạnh, phòng vệ sinh nhằm đáp ứng nhu cầu ngủ nghỉ cơ bản nhất của con người. Khách khi lưu trú tại nhà nghỉ phải đăng ký họ tên, xuất trình chứng minh thư. Đối tượng khách sử dụng dịch vụ tại guest house thường chỉ ở lại qua đêm và sẽ rời khỏi ngay sáng hôm sau.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
January 23, 2019 at 10:15AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v