Chuyển đến nội dung chính

Nhân Viên Phục Vụ Tiết Lộ Những Món Ăn Không Nên Order Vào Dịp Cuối Năm

Nhân Viên Phục Vụ Tiết Lộ Những Món Ăn Không Nên Order Vào Dịp Cuối Năm

Trang Bussiness Insider vừa tổng hợp một số lời khuyên đến từ những nhân viên từng làm trong các nhà hàng hay cửa hàng thức ăn nhanh về kinh nghiệm chọn món dịp cuối năm. Sau đây là danh sách những món ăn họ tiết lộ rằng không nên order khi đi nhà hàng vào những ngày cận Tết như hiện nay. Lý do tại vì sao? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

Trang Bussiness Insider vừa tổng hợp một số lời khuyên đến từ những nhân viên từng làm trong các nhà hàng hay cửa hàng thức ăn nhanh về kinh nghiệm chọn món dịp cuối năm. Sau đây là danh sách những món ăn họ tiết lộ rằng không nên order khi đi nhà hàng vào những ngày cận Tết như hiện nay. Lý do tại vì sao? Hãy cùng khám phá trong bài viết dưới đây nhé!

Món ăn khuyến mãi

Tâm lý của nhiều thực khách là luôn lựa chọn những sản phẩm hay món ăn khuyến mãi càng nhiều càng tốt vì họ cho rằng chúng được giảm giá đặc biệt nên sẽ vô cùng tiết kiệm cho túi tiền. Và cuối năm là dịp các món ăn khuyến mãi tại nhà hàng được tung ra liên tục.

order mon an khuyen mai
Thực khách nên cân nhắc khi order món ăn khuyến mãi của nhà hàng

Tuy nhiên, thực tế là không ít các nhà hàng áp dụng hình thức khuyến mãi này nhằm mục đích sử dụng hết những nguyên liệu và thực phẩm sắp sửa hết hạn của mình. Mặc dù các sản phẩm này vẫn còn có thể sử dụng được nhưng các món ăn khi chế biến sẽ không còn tươi ngon và hấp dẫn so với các nguyên liệu mới nhập về. Do đó, thay vì lựa chọn những món ăn khuyến mãi vào cuối năm, bạn hãy đặt câu hỏi: “Vì sao chúng tại có giá hời đến vậy?”.

Hàu ở những nhà hàng cách xa biển

Các loại hải sản như tôm, cá… nếu được bảo quản tốt và khi để qua đêm thì vẫn có thể giữ được độ tươi nhưng riêng hàu thì lại không. Đặc biệt là tại những nhà hàng cách xa biển, quá trình vận chuyển sẽ mất rất nhiều thời gian. Khi đó, hàu sẽ không còn được tươi và dễ dàng bốc mùi. Thậm chí, loại hải sản này còn có thể phân rã và sinh ra độc tố histamine gây hại cho sức khỏe.

hau khong bao quan duoc dai ngay
Hàu là loại hải sản không bảo quản được dài ngày nên cần lựa chọn loại tươi nhất

Các nhân viên nhà hàng cho rằng là không ít nhà hàng bình dân hiện nay tận dụng mua lại loại hàu chết này với giá rẻ hơn, sau đó tẩm ướp khiến khách hàng không nhận ra chất lượng thật của chúng. Do đó, vào những bữa tiệc tùng cuối năm, bạn nên hạn chế order những món được chế biến từ hàu để đảm bảo sức khỏe.

Súp

Có thể bạn không biết rằng các món súp ít khi được đầu bếp nhà hàng chế biến mới mỗi ngày. Súp sau khi được chế biến số lượng lớn với nguyên liệu chủ yếu là các thực phẩm thừa và cũ được tận dụng, sẽ được cho vào trong thùng chứa lớn và để qua đêm. Một nhân viên của cửa hàng bánh sandwich giấu tên tiết lộ: “Những món salad cá ngừ khi đạt chuẩn sẽ được bán cho khách. Còn khi bị lỗi, chúng sẽ được dùng để làm súp kèm thêm với nước sốt, rau thơm...”

sup tan dung tu nguyen lieu du
Súp nhà hàng thường tận dụng các loại nguyên liệu dư thừa

Các món rán và nướng

Rán và nướng là hai cách tốt nhất để che giấu đi chất lượng của thực phẩm. Bạn sẽ không thể nhận ra mùi vị thực của món ăn khi chúng được đem chiên giòn tan hay nướng vàng ruộm. Do đó, hãy thử order những món ăn như luộc, hấp… để vừa cảm nhận trọn vẹn hương vị món ăn vừa cảnh giác được những loại thực phẩm kém chất lượng.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
January 22, 2019 at 04:00PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v