Chuyển đến nội dung chính

Bài đăng

Front Office Là Gì? Lộ Trình Phát Triển Khối Front Office Khách Sạn

Front office là gì? Đây là một trong những thuật ngữ cơ bản nhất bạn trẻ cần biết khi bước đầu khám phá về ngành Nhà hàng Khách sạn. Trong bài viết sau, chúng ta sẽ tìm hiểu tổng quan về bộ phận Front office khách sạn, resort và lộ trình thăng tiến của khối này. Front office là gì? Front office (viết tắt là FO) nghĩa là bộ phận Tiền sảnh trong khách sạn, resort… Front office chịu nhiệm vụ đón tiếp và hỗ trợ khách hàng trong suốt quá trình lưu trú tại khách sạn. Những công việc như gặp gỡ, liên hệ khách hàng, làm thủ tục lưu trú, giải đáp, phản hồi thắc mắc… đều do bộ phận Front office trực tiếp thực hiện. Front office là gì (Nguồn ảnh: Internet) Front office tuy không phải bộ phận lớn nhất, đông đảo nhân lực nhất trong khách sạn nhưng vai trò lại rất quan trọng trong việc tạo doanh thu cho khách sạn, xây dựng và duy trì các mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng… Front office gồm những vị trí nào? Sơ đồ tổ chức bộ phận Front office gồm các vị trí sau: Lễ tân (Reception) Lễ tân có

Tưng Bừng Khởi Động Combo Ưu Đãi Học Phí Ngành NHKS Lớn Nhất Năm

Mới đây, Hướng Nghiệp Á Âu đã chính thức triển khai gói các combo ưu đãi học phí cho học viên ngành Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn. Theo đó, các bạn sẽ được hưởng nhiều mức giảm học phí khác nhau khi đăng ký các khóa nghiệp vụ chung với khóa tiếng Anh chuyên ngành Nhà hàng Khách sạn. Cụ thể, học viên sẽ nhận ngay mức giảm học phí lên đến 1.500.000 đồng khi đăng ký cùng lúc các khóa nghiệp vụ và khóa tiếng Anh cơ bản, tiếng Anh chuyên ngành. STT CHƯƠNG TRÌNH + CHUYÊN ĐỀ MỨC GIẢM/TỔNG HỌC PHÍ 1 Nghiệp Vụ Lễ Tân Chuyên Nghiệp + Tiếng Anh Cơ Bản 200.000 đồng 2 Nghiệp Vụ Lễ Tân Chuyên Nghiệp + Tiếng Anh Nhà Hàng/Tiếng Anh Khách Sạn 300.000 đồng 3 Nghiệp Vụ Lễ Tân Chuyên Nghiệp + Tiếng Anh Cơ Bản + Tiếng Anh Nhà Hàng/Tiếng Anh Khách Sạn 400.000 đồng 4 Nghiệp Vụ Lễ Tân Chuyên Nghiệp + Tiếng Anh Nhà Hàng + Tiếng Anh Khách Sạn 500.000 đồng STT CHƯƠNG TRÌNH + CHUYÊN ĐỀ MỨC GIẢM/TỔNG HỌC PHÍ 1 Nghiệp Vụ Quản Lý Nhà Hàng +

Hậu Covid-19, Chọn Ngành Nghề Nào Để Không Lo Thất Nghiệp?

Đại dịch Covid-19 đã và đang gây ra một cơn “địa chấn” nặng nề, gây thiệt hại đến mọi lĩnh vực kinh doanh trên toàn cầu, khiến hàng triệu người rơi vào cảnh thất nghiệp. Tại Việt Nam, tính đến thời điểm này, dịch bệnh đang được kiểm soát chặt chẽ và các chuyên gia lần lượt đưa ra dự đoán những ngành sẽ bùng nổ trở lại sau dịch bệnh. Trong bài viết sau, chúng ta sẽ tìm hiểu những ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao sau đại dịch. Thương mại điện tử Ngành thương mại điện tử ít chịu tác động tiêu cực từ dịch Covid-19, do giải quyết được việc hạn chế gặp gỡ và thanh toán trực tiếp, đặc biệt với những ngành hàng thiết yếu. Vì thế, nó không chỉ trở thành xu hướng tiêu dùng mà còn thu hút được vốn đầu tư lớn từ nước ngoài. Theo bà Ngô Thị Thanh Hiền – Phó giám đốc công ty cơ khí Ameco cho rằng “đây là thời điểm vàng, khi mà khách hàng hiện nay không còn cách nào khác là ngồi trước màn hình máy tính để tìm sản phẩm”. (Nguồn ảnh: Internet) Bên cạnh đó, ông hoàng thương mại điện tử Amazon

Waiter, Waitress Là Gì? Có Nên Làm Phục Vụ Bàn Nhà Hàng?

Nhân viên phục vụ là vị trí khởi điểm của rất nhiều bạn trẻ khi theo đuổi ngành Nhà hàng Khách sạn. Trong bài viết sau, chúng ta sẽ tìm hiểu nhân viên phục vụ nhà hàng là gì, có nên làm phục vụ nhà hàng, lương phục vụ bàn bao nhiêu, nhân viên phục vụ bàn tiếng Anh là gì… Waiter là gì? Waitress là gì? Waiter, waitress là nhân viên phục vụ bàn, với waiter là phục vụ bàn nam, còn waitress là phục vụ bàn nữ. Ngoài ra, nhân viên phục vụ còn gọi là server. Nhân viên phục vụ bàn là gì? (Nguồn ảnh: Internet) Nhân viên phục vụ bàn là những người làm việc trong một nhà hàng hoặc tụ điểm ẩm thực cố định hoặc lưu động như tiệc cưới, liên hoan… với chức năng bưng bê, phục vụ cho khách các món ăn và thức uống theo yêu cầu, đồng thời tạo cho họ cảm giác thoải mái, dễ chịu khi dùng bữa tại nhà hàng, quán ăn. Lộ trình thăng tiến nghề phục vụ bàn sẽ đi từ Nhân viên phục vụ bàn => Tổ trưởng phục vụ bàn => Giám sát nhà hàng => Quản lý nhà hàng => Giám đốc F&B => Phó tổng giám đốc

F&B Là Gì? Cơ Hội Việc Làm Bộ Phận F&B Trong Khách Sạn

F&B là một trong những bộ phận đông đảo nhân sự nhất và đóng góp phần lớn vào doanh thu khách sạn. Vậy F&B là gì? F&B gồm những vị trí nào? Cơ hội việc làm và thăng tiến của F&B thế nào? Hãy cùng tham khảo ngay bài viết sau. F&B là gì? (Nguồn ảnh: Internet) F&B (viết tắt của cụm Food & Beverage) là bộ phận nhà hàng và quầy thức uống trong khách sạn, cung cấp dịch vụ ẩm thực cho khách lưu trú tại khách sạn. Ở nhà hàng hoặc khách sạn nhỏ thì việc cung cấp đồ ăn, thức uống cho khách sẽ không cần đến đội ngũ nhân sự hùng hậu. Tuy nhiên, với khách sạn tiêu chuẩn 4 – 5 sao với hàng trăm phòng thì bộ phận F&B bắt buộc phải có nhằm mang lại cho khách hàng sự hài lòng cao nhất trong trải nghiệm ăn uống. Các vị trí trong bộ phận F&B khách sạn Bộ phận F&B gồm những vị trí nào? Về cơ bản, cơ cấu tổ chức bộ phận F&B như sau: Với nhà hàng/lounge: Quản lý nhà hàng => Phó quản lý/Trợ lý => Giám sát/Tổ trưởng => Nhân viên phục vụ, food runne

Room Service Là Gì – Mức Lương Nhân Viên Room Service

Các khách sạn cao cấp hiện nay có rất nhiều dịch vụ nhằm đem lại trải nghiệm thoải mái nhất cho khách lưu trú, trong đó có room service. Khi khách có nhu cầu thì room service sẽ được phục vụ tại phòng. Vậy room service thật ra là gì? Room service là gì? Nhiều bạn khi mới vào nghề chưa biết rõ room service là gì. Room service là hình thức phục vụ ẩm thực tại phòng cho khách lưu trú. Đây là nhiệm vụ của bộ phậm F&B trong khách sạn 4 – 5 sao. Khi khách yêu cầu room service, thực ăn sẽ được phục vụ bằng xe đẩy lên phòng và có dụng cụ hỗ trợ giữ nóng thức ăn cho khách. Đôi lúc nhân viên có thể dùng khay để nhanh chóng mang thức ăn lên phục vụ khách. (Nguồn ảnh: Internet) Tại sao khách sạn cần có bộ phận room service? Lý do là vì room service đem lại doanh thu, lợi nhuận đáng kể cho khách sạn. Vì thế, hầu hết khách sạn cao cấp hiện nay đều đẩy mạnh và chú trọng trong việc cung cấp room service. Khách yêu cầu room service bằng hình thức nào? Khách lưu trú tại khách sạn có thể gọi r

Upselling Là Gì? Phân Biệt Cách Upselling Và Cross Selling Trong Khách Sạn, Nhà Hàng

Upselling là kỹ thuật bán sản phẩm giúp đáp ứng chính xác những gì khách cần, đồng thời giúp tăng thu nhập cá nhân và doanh thu khách sạn, nhà hàng. Kỹ thuật này có thể áp dụng trên điện thoại hoặc trực tiếp với khách, kể cả khách vãng lai hay book chỗ trước. Trong bài viết sau, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu upselling là gì và cách phân biệt với cross selling. Định nghĩa upselling Upselling (bán gia tăng) là kỹ thuật mà người bán “dụ dỗ” người mua lựa chọn những sản phẩm/dịch vụ với giá cao hơn hoặc nhiều sản phẩm/dịch vụ hơn dự tính. Mục tiêu của upselling là khuyến khích khách chi nhiều tiền hơn thông qua trình bày càng nhiều lợi ích, càng nhiều ưu đãi càng tốt nhưng vẫn thỏa mãn đúng cái khách cần. (Nguồn ảnh: Internet) Các bước upselling dành cho lễ tân bán phòng Tune-in Đây là bước “rà sóng”, tạo thiện cảm nơi khách hàng bằng nụ cười, giao tiếp bằng mắt, gọi tên khách… Thông qua quan sát cảm xúc của khách, bạn có thể đoán biết xem khách có thời gian để nghe bạn upsell hoặc hứng