Chuyển đến nội dung chính

Pha “Lội Ngược Dòng” Xử Lý Scandal Đỉnh Cao Của Các Thương Hiệu Lớn

Pha “Lội Ngược Dòng” Xử Lý Scandal Đỉnh Cao Của Các Thương Hiệu Lớn

Chẳng ai thích những scandal bê bối cả, đặc biệt là những người kinh doanh. Chúng không chỉ ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu mà còn có thể làm phá sản bất kỳ doanh nghiệp nào nếu không biết cách xử lý khéo léo. Hãy cùng xem những pha “lội ngược dòng” ngoạn mục của các thương hiệu lớn khi xử lý scandal của họ.

Chẳng ai thích những scandal bê bối cả, đặc biệt là những người kinh doanh. Chúng không chỉ ảnh hưởng đến uy tín thương hiệu mà còn có thể làm phá sản bất kỳ doanh nghiệp nào nếu không biết cách xử lý khéo léo. Hãy cùng xem những pha “lội ngược dòng” ngoạn mục của các thương hiệu lớn khi xử lý scandal của họ.

“Trong mọi trường hợp đều phải nhanh”

Công nghệ thông tin và mạng xã hội phát triển mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng ẩn chứa nhiều rủi ro. Những scandal có thể ập đến bất cứ lúc nào, ẩn chứa nhiều nguy cơ biến thành khủng hoảng truyền thông trong nháy mắt nếu không hành động sớm. Hệ quả là thương hiệu bị ảnh hưởng nặng nề, khách hàng quay lưng và doanh thu sụt giảm nghiêm trọng.

Tất nhiên, bạn có quyền im lặng nhưng khách hàng không kiên nhẫn đến vậy. Một nghiên cứu đăng tải trên Adweeks đã chỉ ra rằng việc nhận trách nhiệm sớm, kèm theo lời xin lỗi chân thành, không giả tạo là cách để giải quyết mọi scandal nhanh chóng và để lại ít hậu quả nhất.

xu ly nhanh

Minh chứng rõ ràng nhất là trường hợp của Chipotle - một chuỗi nhà hàng ăn nhanh tại Mexico, từng chiếm trọn trang nhất các báo khi phát hiện khuẩn E. coli trong thức ăn. Chipotle hiểu rằng mình cần phải hành động thật nhanh. Và họ đã nhanh chóng đóng cửa hơn 40 cửa hàng để kiểm tra, đồng thời nhận toàn bộ trách nhiệm cho sự việc. Ngoài ra, công ty còn công bố biên bản xét nghiệm của CDC và đưa ra kế hoạch cực kỳ rõ ràng để ngăn không cho các trường hợp tương tự xuất hiện trong tương lai.

Nhờ vậy, Chipotle đã giảm thiểu được thiệt hại của vụ bê bối với thời gian khủng hoảng chỉ khoảng kéo dài 3,5 tháng. Theo đánh giá của Adweeks, đây cũng là một trong những scandal có "tuổi thọ" ngắn và ít nghiêm trọng nhất trong lĩnh vực F&B.

“Hài hước đúng chỗ là một lợi thế”

Đầu năm 2018, KFC vướng phải rắc rối với một số nhà cung ứng khiến cho chuỗi nhà hàng tại Anh Quốc không có gà để bán. Một vài khách hàng ôm bụng đói ra về đã bày tỏ sự giận dữ qua mạng xã hội. Sự việc tưởng như sẽ là một vụ bê bối lớn nhưng KFC đã rất khôn ngoan trong cách xử lý biến scandal trở thành sự kiện marketing cực kỳ thu hút.

hai huoc la loi the

 

KFC đã đăng quảng cáo chiếm trọn 2 mặt báo lớn. Trong đó, họ cố tình in nhầm tên thành FCK (chữ viết tắt gợi nhiều liên tưởng trong tiếng Anh) kèm lời xin lỗi có văn phong khá hài hước. Chính sự hài hước trong cách giải thích và xin lỗi này là pha “lật kèo” ngoạn mục giúp KFC chiếm trọn sự chú ý của khách hàng và giới truyền thông. Theo dữ liệu của Adweeks, 2/3 trong số phản ứng của khách với sự kiện này KFC là tích cực.

“Đừng ngại tương tác với khách hàng”

Những clip quảng cáo luôn là con dao hai lưỡi đối với bất kỳ doanh nghiệp nào. Nó có thể nâng tầm nhưng cũng có thể hạ bệ thương hiệu. Cuối 2018, Dolce & Gabbana đã mất toàn bộ thị trường Trung Quốc chỉ vì scandal phân biệt chủng tộc trong một clip quảng cáo và sai lầm của người phát ngôn. Và đây không phải thương hiệu duy nhất vướng vào scandal này.

Cuối năm 2017, Dove cũng mắc phải một sai lầm tương tự khi đăng một đoạn quảng cáo trên Facebook. Trong đó có bối cảnh người phụ nữ da màu lột xác thành da trắng sau khi dùng sản phẩm Dove khiến người tiêu dùng cảm thấy bị xúc phạm, đặc biệt là cộng đồng người da màu và các nhà hoạt động nhân quyền.

dung ngai tuong tac

Nhưng khác với Dolce & Gabbana, Dove nhanh chóng nhận ra sai lầm và công khai đưa ra lời xin lỗi trên Facebook và Twitter. Đồng thời, họ cũng khuyến khích khách hàng tương tác, gửi ý kiến và cảm nghĩ của mình về sự kiện này.

Tuy không thể xóa đi sai lầm nhưng động thái khuyến khích khách hàng phê bình và nhận xét của Dove đã giúp họ kiểm soát và giới hạn thiệt hại của vụ bê bối chỉ trong vòng 6 tuần.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
March 03, 2019 at 10:00AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và