Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu?
Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu?
Yếu nghiệp vụ - Thực trạng nổi cộm ngành Nhà hàng Khách sạn
Chưa bao giờ ngành Nhà hàng Khách sạn nước ta lại rơi vào tình trạng khát nhân sự vì lí do yếu kém nghiệp vụ đến vậy. Theo thống kê từ Jobstreet, có đến 53% nhân sự trong ngành không có bằng cấp chuyên ngành và không được đào tạo bài bản, 78% cảm thấy nghiệp vụ học được chưa đủ để làm nghề và cần đào tạo thêm.
Số liệu trên là hồi chuông đáng báo động về hiện thực nhân sự trong ngành Nhà hàng Khách sạn. Do thiếu hụt tay nghề trầm trọng, không đáp ứng yêu cầu nghề, cộng với tính đào thải cao đã dẫn tới tình trạng khó xin việc, nhiều sinh viên ra trường phải chấp nhận làm trái nghề, lương bèo bọt, thậm chí chịu cảnh thất nghiệp dài hạn.
Yếu nghiệp vụ sẽ khó xin việc và theo đuổi công việc yêu thích
Chung quy, để mở rộng cửa cho bản thân thì sinh viên lẫn nhân sự trong ngành phải tự ý thức cao hơn về tầm quan trọng của nghiệp vụ nghề - vốn được hợp pháp công nhận thông qua chứng chỉ nghề.
Chứng chỉ nghề khác gì bằng đại học?
Chứng chỉ nghề là văn bản chính thức chứng nhận nghiệp vụ tay nghề của một cá nhân, còn bằng cử nhân đại học là văn bản chứng nhận được cấp cho sinh viên tốt nghiệp đại học.
Thời gian đào tạo để cấp chứng chỉ nghề thường kéo dài vài tháng đến 2 năm, trong khi đào tạo cử nhân tại các trường đại học sẽ mất đến 4-6 năm.
Về nội dung đào tạo thì chứng chỉ nghề sẽ đi thẳng vào nghiệp vụ chuyên ngành nhất định, tập trung chuyên môn cụ thể. Còn nội dung đào tạo hệ đại học sẽ đào sâu lý thuyết hàn lâm, kiến thức học thuật, nói nôm na là thiên về nghiên cứu nhiều hơn, với mục đích đào tạo “thầy”, chứ không phải ‘thợ”.
Thời gian học chứng chỉ nghề ngắn hơn nhưng vẫn đảm bảo kiến thức, nghiệp vụ chuyên ngành
Chứng chỉ nghề - Nấc thang vươn tới nghề vàng Nhà hàng Khách sạn
Trong ngành Nhà hàng Khách sạn, chứng chỉ nghề được xem như phương tiện hợp thức hóa khả năng thực nghề của một người. Đối với sinh viên mới ra trường, ngoài tấm bằng đại học công nhận kiến thức chuyên ngành thì chứng chỉ nghề sẽ là điểm cộng rất lớn.
Có chứng chỉ nghề trong tay, khi mới tốt nghiệp và bắt đầu xin việc, nhà tuyển dụng đã có thể bước đầu xác minh năng lực thực sự của bạn, do kiến thức chuyên môn và tay nghề của bạn đã được pháp luật công nhận, được minh chứng hiển hiện bằng chứng chỉ nghề.
Đối với nhân sự trong ngành, sở hữu chứng chỉ nghề sẽ hỗ trợ hoàn thành công việc hiệu quả và nhanh chóng hơn. Nghề khách sạn luôn đòi hỏi kỹ năng nghiệp vụ ở mức thành thạo nên chứng chỉ xác nhận độ thành thục nghề lại càng quan trọng. Tiềm năng thăng tiến và cải thiện mức lương của bạn cũng sẽ khả quan hơn, do năng lực của bạn được thể hiện rõ ràng qua hiệu suất công việc, cộng thêm chứng chỉ nghề có giá trị.
Có chứng chỉ nghề, dễ xin việc trong khách sạn quốc tế và nhanh chóng thăng tiến
Có thể thấy, một khi đã được đào tạo bài bản nghiệp vụ và có trong tay chứng chỉ nghề thì vấn đề việc làm sẽ không thể làm khó dễ bạn nữa. Tuy nhiên, lựa chọn cơ sở đào tạo uy tín, nội dung giảng dạy chuyên môn và đủ thẩm quyền cấp chứng chỉ nghề có giá trị lại là điều mà bạn cần quan tâm và tham khảo kỹ lưỡng.
Hướng Nghiệp Á Âu – Cơ sở cấp chứng chỉ nghề Nhà hàng Khách sạn uy tín
Đến với Hướng Nghiệp Á Âu, chứng chỉ nghề sẽ không còn là mối lo ngại với bạn nữa. Khóa học Quản Lý Khách Sạn Nhà Hàng tại cơ sở có rất nhiều ưu điểm sau:
- Chương trình đào tạo được thiết kế dựa trên VTOS do các chuyên gia quốc tế và Việt Nam xây dựng.
- Khóa học ngắn hạn kéo dài 8 tháng (chưa tính tín chỉ Tiếng Anh chuyên ngành và 2 tháng thực tập).
- Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia, quản lý có kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn khách sạn quốc tế như IHG, Marriott, Accor…
Khóa học tập trung đào tạo nghiệp vụ chuyên ngành cho học viên
- Trang bị kiến thức nghiệp vụ khối Tiền sảnh như tiếp đón khách, check-in, check-out cho khách, hỗ trợ đặt phòng, hướng dẫn các dịch vụ cho khách, giải quyết than phiền…
- Chú trọng đào tạo kỹ năng phục vụ trong nhà hàng như set up bàn tiệc, phục vụ rượu vang, tiếp nhận order của khách, thanh toán hóa đơn…
- Chỉ dẫn các nghiệp vụ khối Buồng phòng như vệ sinh phòng ngủ, phòng tắm, sử dụng hóa chất trong lau dọn, nhận biết các loại vết bẩn…
- Bổ sung kiến thức chuyên về quản trị nhân sự, quản lý chất lượng phục vụ, quản trị thương hiệu…
- Cơ sở vật chất và phòng học thực hành nghiệp vụ được thiết kế mô phỏng không gian làm việc thực tế của các bộ phận đúng theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao.
Hệ thống phòng học được thiết kế hiện đại và sát thực tế
- Học viên được làm quen với phần mềm quản lý khách sạn iHotelier chuyên dụng dành cho khách sạn từ 4 sao trở lên.
- Đảm bảo 100% giới thiệu thực tập tại các khách sạn 3-5 sao quốc tế.
- Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ nghề của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp có giá trị toàn quốc.
Học viên tham quan thực tế tại khách sạn 5 sao
Mọi thông tin về chương trình Nghiệp Vụ Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn, bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn miễn phí nhé!
Nhận xét
Đăng nhận xét