Chuyển đến nội dung chính

Bảng Dự Toán Chi Phí Mở Nhà Hàng Nên Có Những Gì?

Bảng Dự Toán Chi Phí Mở Nhà Hàng Nên Có Những Gì?

Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở.

Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở.

Chi phí mặt bằng

Giá thuê mặt bằng phụ thuộc vào diện tích và mức độ xa gần trung tâm thành phố, vị trí có thuận tiện đi lại, có bãi đỗ xe hay không. Diện tích cần thiết khi mở nhà hàng là khoảng 200 – 250m2. Sau khi trừ khu vực bếp và kho thì còn đủ chỗ phục vụ khoảng 150 khách.

chi phí thuê mặt bằng
Chi phí thuê mặt bằng nên khoảng 25% tổng vốn

Với diện tích 250m2 thì giá thuê mặt bằng ở quận 1 và quận 3 tầm 200 triệu đồng/tháng, lân cận như quận 5, quận 10 tầm 70-80 triệu đồng/tháng, còn ở Bình Thạnh, Gò Vấp khoảng 50-60 triệu đồng/tháng. Nhìn chung thì mức chi phí khoản này chỉ nên chiếm 25% tổng vốn đầu tư.

Xem thêm: Kinh doanh nhà hàng và bài toán chỗ đậu xe

Chi phí trang trí

Chi phí sơn sửa sẽ trên dưới 20 triệu đồng. Sau đó, bạn tiến hàng trang trí theo phong cách riêng như gắn đèn, chậu cây cảnh, vẽ tường thêm khoảng 20 – 30 triệu đồng.

Bạn nên khảo sát giá thị trường rồi chọn một công ty thiết kế để hoàn thiện. Chi phí khoảng 3-5% tổng vốn đầu tư ban đầu.

tiền điện, cây cảnh
Tiền gắn đèn, cây cảnh… tốn thêm khoảng 20 – 30 triệu đồng

Chi phí trang thiết bị

Ước tính bạn cần mua 20 - 30 bộ bàn ghế, giá mỗi bộ trung bình 2 triệu đồng, tổng cộng khoảng 40 - 60 triệu đồng. Tủ đông và tủ rau củ giá 15 triệu đồng, máy lạnh 20 triệu đồng, vật dụng bếp (nồi niêu, xoong chảo, chén dĩa...) 40 triệu đồng, gas và đồ dùng linh tinh khác 5 triệu đồng.

Chi phí nguyên liệu

Tùy vào nhà hàng bạn là nhà hàng chay, nhà hàng lẩu hay nhà hàng Tây mà chi phí khác nhau; nhưng nhìn chung sẽ dao động 5 – 10 triệu đồng/ngày cho nguyên liệu và gia vị. Còn tiền nước ngọt, bia sẽ khoảng 15 – 20 triệu đồng cho tháng đầu kinh doanh.

nguyen lieu hang ngay
Bạn sẽ chi khoảng 5 – 10 triệu đồng tiền nguyên liệu hằng ngày

Xem thêm: Công thức, cách tính giá cost món ăn trong thực đơn

Chi phí marketing

Trước khi khai trương, nên tổ chức quảng bá thông qua phát tờ rơi, treo banner để khách biết đến bạn. Nên có thêm chương trình khuyến mãi, tặng quà, giảm giá hóa đơn trong ngày đầu mở cửa. Khoản tiền marketing này dự tính tầm 5 – 10 triệu đồng.

Có thể lập thêm website, fan page cho nhà hàng để đưa thương hiệu bạn gần hơn đến khách. Nhìn chung thì chi phí marketing sẽ chiếm 5% tổng số vốn ban đầu.

Chi phí khác

Ngoài các khoản mục trên, bạn còn có hàng tá chi phí linh tinh khác như thủ tục kinh doanh, tiền lương nhân viên, điện nước, thuế, vốn xoay vòng 3 tháng đầu... Bạn sẽ tốn thêm ngót nghét 100 – 200 triệu nữa. Khoản này nên chiếm khoảng 30% tổng số vốn ban đầu.

Chúng ta vửa cùng nhau tìm hiểu một bảng dự toán chi phí mở nhà hàng nên có những gì. Với thông tin tham khảo trên, bạn có thể ước lượng số vốn đầu tư cần chuẩn bị và xác định đúng những khoản nào cần chi khi kinh doanh.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
May 15, 2018 at 04:53PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...