Chuyển đến nội dung chính

5 Nguyên Tắc Quản Lý “Quý Như Vàng” Từ Các Nhà Hàng Michelin

5 Nguyên Tắc Quản Lý “Quý Như Vàng” Từ Các Nhà Hàng Michelin

Những nhà hàng được gắn sao Michelin luôn đông kín khách hàng tìm đến và nhận được không ngớt khen ngợi sau khi khách rời khỏi. Không phải ngẫu nhiên mà họ đạt được thành công như vậy. Tất cả đều nhờ vào nỗ lực duy trì các nguyên tắc quản lý. Sau đây là 5 nguyên tắc quản lý mà bạn có thể học được từ các nhà hàng Michelin.

Những nhà hàng được gắn sao Michelin luôn đông kín khách hàng tìm đến và nhận được không ngớt khen ngợi sau khi khách rời khỏi. Không phải ngẫu nhiên mà họ đạt được thành công như vậy. Tất cả đều nhờ vào nỗ lực duy trì các nguyên tắc quản lý. Sau đây là 5 nguyên tắc quản lý mà bạn có thể học được từ các nhà hàng Michelin.

Không bao giờ tự mãn

Đánh giá của Michelin dựa trên các tiêu chuẩn được hình thành qua nhiều thập kỷ. Michelin gắn sao được thì cũng gỡ sao được. Danh sách nhà hàng đạt đúng tiêu chuẩn của họ thay đổi hằng năm dựa trên đánh giá của các chuyên gia nên không một nhà hàng lại muốn muốn ngủ quên trên chiến thắng. Do đó, không bao giờ tự mãn chính là nguyên tắc quản lý của các nhà hàng Michelin.

nguyen tac nha hang michelin
Không được ngủ quên trên chiến thắng là nguyên tắc của nhiều nhà hàng Michelin

Ấn tượng đầu tiên phải hoàn hảo

Các nhà hàng Michelin không chỉ đạt chuẩn về chất lượng món ăn mà còn phải đủ tiêu chuẩn về chất lượng phục vụ. Nhân viên phải thực sự vui mừng khi khách đến bằng cả lòng chân thành và hào hứng, chứ không phải là những nụ cười công nghiệp. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy sự hiện diện của mình được trông chờ.

Luôn tạo niềm vui bất ngờ

Khi đến bất kỳ nhà hàng 3 sao Michelin nào, chắc chắn khách hàng sẽ trông đợi mọi thứ hoàn hảo hơn chuẩn mực bình thường. Do đó, những niềm vui bất ngờ là điều không thể thiếu. Đây chính là những tuyệt chiêu để làm hài lòng khách hàng của các nhà hàng Michelin.

Nhà hàng của bạn có thể sáng tạo một món ăn vặt ngon lành trước khi bữa ăn bắt đầu, một món tráng miệng bất ngờ hay quà tặng chào mừng khi khách đến hoặc rời đi. Những chi tiết nhỏ mà nhiều hàng bỏ qua này lại chính là điểm cộng tuyệt vời trong mắt thực khách.

nha hang michelin khien khach hang hai long
Các nhà hàng Michelin luôn biết cách khiến khách hàng hài lòng từ những điều bất ngờ

Liên tục khắc phục mọi sai lầm

Sai lầm là điều không thể tránh khỏi trong kinh doanh nhà hàng. Thay vì che đậy nó, các nhà hàng Michelin sẽ tìm cách khắc phục ngay lập tức. Điều quan trọng là cách xử lý phải thật sự khéo léo.

Các nhà hàng Michelin vô cùng chuyên nghiệp trong nghiệp vụ đào tạo nhân viên của mình. Nhân viên luôn tinh ý để mắt đến cảm nhận của khách hàng. Ví dụ, khi quan sát thấy món ăn không làm thực khách bất ngờ, họ sẽ nhanh chóng mang đến tặng một món khác thay thế chứ không phớt lờ cho xong.

Mở rộng phục vụ nhiều đối tượng

Đối tượng khách hàng của các nhà hàng Michelin cũng rất đa dạng, không chỉ phục vụ những vị khách giàu có. Khách hàng có thể lựa chọn món ăn tùy theo khả năng chi tiêu của mình. Điển hình là một bữa ăn trưa kèm rượu vang tại nhà hàng La Pyramide chỉ tốn khoảng 62 euro. Đây là mức giá hoàn toàn lý tưởng đối với danh tiếng của một nhà hàng hàng đầu thế giới. Và khách hàng hoàn toàn có thể tìm thấy những bữa ăn trưa chất lượng tương tự tại các nhà hàng 3 sao Michelin khác.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
February 24, 2019 at 10:00AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v