Chuyển đến nội dung chính

5 Nguyên Tắc Quản Lý “Quý Như Vàng” Từ Các Nhà Hàng Michelin

5 Nguyên Tắc Quản Lý “Quý Như Vàng” Từ Các Nhà Hàng Michelin

Những nhà hàng được gắn sao Michelin luôn đông kín khách hàng tìm đến và nhận được không ngớt khen ngợi sau khi khách rời khỏi. Không phải ngẫu nhiên mà họ đạt được thành công như vậy. Tất cả đều nhờ vào nỗ lực duy trì các nguyên tắc quản lý. Sau đây là 5 nguyên tắc quản lý mà bạn có thể học được từ các nhà hàng Michelin.

Những nhà hàng được gắn sao Michelin luôn đông kín khách hàng tìm đến và nhận được không ngớt khen ngợi sau khi khách rời khỏi. Không phải ngẫu nhiên mà họ đạt được thành công như vậy. Tất cả đều nhờ vào nỗ lực duy trì các nguyên tắc quản lý. Sau đây là 5 nguyên tắc quản lý mà bạn có thể học được từ các nhà hàng Michelin.

Không bao giờ tự mãn

Đánh giá của Michelin dựa trên các tiêu chuẩn được hình thành qua nhiều thập kỷ. Michelin gắn sao được thì cũng gỡ sao được. Danh sách nhà hàng đạt đúng tiêu chuẩn của họ thay đổi hằng năm dựa trên đánh giá của các chuyên gia nên không một nhà hàng lại muốn muốn ngủ quên trên chiến thắng. Do đó, không bao giờ tự mãn chính là nguyên tắc quản lý của các nhà hàng Michelin.

nguyen tac nha hang michelin
Không được ngủ quên trên chiến thắng là nguyên tắc của nhiều nhà hàng Michelin

Ấn tượng đầu tiên phải hoàn hảo

Các nhà hàng Michelin không chỉ đạt chuẩn về chất lượng món ăn mà còn phải đủ tiêu chuẩn về chất lượng phục vụ. Nhân viên phải thực sự vui mừng khi khách đến bằng cả lòng chân thành và hào hứng, chứ không phải là những nụ cười công nghiệp. Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy sự hiện diện của mình được trông chờ.

Luôn tạo niềm vui bất ngờ

Khi đến bất kỳ nhà hàng 3 sao Michelin nào, chắc chắn khách hàng sẽ trông đợi mọi thứ hoàn hảo hơn chuẩn mực bình thường. Do đó, những niềm vui bất ngờ là điều không thể thiếu. Đây chính là những tuyệt chiêu để làm hài lòng khách hàng của các nhà hàng Michelin.

Nhà hàng của bạn có thể sáng tạo một món ăn vặt ngon lành trước khi bữa ăn bắt đầu, một món tráng miệng bất ngờ hay quà tặng chào mừng khi khách đến hoặc rời đi. Những chi tiết nhỏ mà nhiều hàng bỏ qua này lại chính là điểm cộng tuyệt vời trong mắt thực khách.

nha hang michelin khien khach hang hai long
Các nhà hàng Michelin luôn biết cách khiến khách hàng hài lòng từ những điều bất ngờ

Liên tục khắc phục mọi sai lầm

Sai lầm là điều không thể tránh khỏi trong kinh doanh nhà hàng. Thay vì che đậy nó, các nhà hàng Michelin sẽ tìm cách khắc phục ngay lập tức. Điều quan trọng là cách xử lý phải thật sự khéo léo.

Các nhà hàng Michelin vô cùng chuyên nghiệp trong nghiệp vụ đào tạo nhân viên của mình. Nhân viên luôn tinh ý để mắt đến cảm nhận của khách hàng. Ví dụ, khi quan sát thấy món ăn không làm thực khách bất ngờ, họ sẽ nhanh chóng mang đến tặng một món khác thay thế chứ không phớt lờ cho xong.

Mở rộng phục vụ nhiều đối tượng

Đối tượng khách hàng của các nhà hàng Michelin cũng rất đa dạng, không chỉ phục vụ những vị khách giàu có. Khách hàng có thể lựa chọn món ăn tùy theo khả năng chi tiêu của mình. Điển hình là một bữa ăn trưa kèm rượu vang tại nhà hàng La Pyramide chỉ tốn khoảng 62 euro. Đây là mức giá hoàn toàn lý tưởng đối với danh tiếng của một nhà hàng hàng đầu thế giới. Và khách hàng hoàn toàn có thể tìm thấy những bữa ăn trưa chất lượng tương tự tại các nhà hàng 3 sao Michelin khác.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
February 24, 2019 at 10:00AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng Dự Toán Chi Phí Mở Nhà Hàng Nên Có Những Gì?

Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở. Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở. Chi phí mặt bằng Giá thuê m...

Chứng Chỉ Nghề - Giấy Thông Hành Trong Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu? Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu? Yếu nghiệp vụ - Thực trạng nổi cộm ngành Nhà hàng Khách sạn Chưa bao giờ ngành Nhà hàng Khách sạn nước ta lại rơi vào tình trạng khát nhân sự vì lí do yếu kém nghiệp vụ đến vậy. Theo thống kê từ Jobstreet, có đến 53% nhân sự trong ngành không có bằng cấp chuyên ngành và không được đào tạo bài bản, 78% cảm thấy nghiệp vụ học được chưa đủ để làm nghề và ...

Tình Huống Phỏng Vấn Tiếng Anh Xin Việc Tại Khách Sạn

Làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là điều không dễ, nhất là trong vòng phỏng vấn tiếng Anh. Chỉ biết từ vựng thôi chưa đủ, bạn phải biết cách diễn đạt câu chữ sao cho thật thuyết phục nữa. Sau đây là hai đoạn phỏng vấn xin việc ngắn bằng tiếng Anh mà Quantrinhahang muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn mường tượng cách trả lời sao cho hiệu quả. Làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là điều không dễ, nhất là trong vòng phỏng vấn tiếng Anh. Chỉ biết từ vựng thôi chưa đủ, bạn phải biết cách diễn đạt câu chữ sao cho thật thuyết phục nữa. Sau đây là hai đoạn phỏng vấn xin việc ngắn bằng tiếng Anh mà Quantrinhahang muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn mường tượng cách trả lời sao cho hiệu quả. Tình huống 1 Ms Lewis, welcome. I’m in charge of interview applicants for the job – Chào em, Lewis. Chị là ngưởi chịu trách nhiệm phỏng vấn ứ...