Chuyển đến nội dung chính

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến.

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến.

Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ.

Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" của đất kinh kỳ.

ca phe giang
Giảng là thương hiệu cà phê nổi tiếng được nhiều khách quốc tế biết đến

Nhắc đến Giảng là phải nhắc đến cà phê trứng – thức uống mà bất kỳ du khách trong nước hay quốc tế đều phải một lần thưởng thức khi đến Hà Nội. Đặc biệt là tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều vừa qua, Giảng vinh dự được chọn là thương hiệu cà phê phục vụ hơn 3.000 cốc cà phê trứng cho các phóng viên quốc tế, mang tinh hoa cà phê nước nhà giới thiệu ra bạn bè thế giới.

Nói về câu chuyện ra đời quán và nguồn gốc của cà phê giảng cà phê trứng, ông Nguyễn Trí Hòa (Chủ nhận thế hệ thứ hai của cà phê Giảng) cho biết: “Trước đây, cha tôi là Nguyễn Văn Giảng từng làm bartender cho khách sạn 5 sao Sofitel Metropole Hanoi. Ngày ấy vì thiếu sữa tươi, ông đã nghĩ ra cách làm cà phê trứng giảng và từ đó cho ra đời cà phê trứng giảng. Không lâu sau đó, loại đồ uống này nhanh chóng được yêu thích nên cha tôi tự tách ra xây dựng thương hiệu từ năm 1946”.

Từ năm 1988-1989, sau khi cụ Giảng qua đời, con cháu dần tách ra mở những quán cà phê trứng riêng. Hai trong số đó là cà phê trứng Giảng Nguyễn Hữu Huân và cà phê Đinh (Đinh Tiên Hoàng, Bờ Hồ). Nếu quán cà phê Đinh theo phong cách sinh viên pha lẫn chút rock dữ dội thì cà phê trứng Giảng lại đi theo hướng hoài cổ, nhẹ nhàng và quen thuộc.

ca phe giang va menu
Hương vị thức uống tại Giảng khó có thể nhầm lẫn với bất kỳ nơi đâu

Ông Hòa cho biết thực đơn của quán cà phê trứng Giảng có nhiều món sáng tạo như rum trứng, bia trứng, cacao trứng, đậu xanh trứng…nhưng cà phê trứng vẫn là món chủ đạo. Tại Hà Nội hiện nay, nhiều quán cũng bắt đầu bán cà phê trứng với các nguyên liệu cơ bản gồm cà phê, lòng đỏ trứng gà, sữa đặc… Tuy nhiên, điều làm nên sự khác biệt cho thương hiệu Giảng là ở kỹ thuật của người pha chế.

Ông chủ cà phê Giảng lý giải: “Chỉ nhanh một tý, chậm một tý thôi là vị cà phê cũng đã khác hẳn. Giống như có rất nhiều người chơi đàn, để đến trình độ của Đặng Thái Sơn thì không phải ai cũng làm được”.

Khi được hỏi về cách marketing thành công cho thương hiệu cà phê Giảng, ông Hòa chỉ chia sẻ gói gọn với cụm từ “hữu xạ tự nhiên hương”. Với ông, quán cà phê chỉ cần làm tốt về chất lượng thì khách hàng thấy hay rồi tự rủ nhau tìm đến.

Thậm chí, ông Hòa còn hóm hỉnh khi nói về tương lai của cà phê Giảng: “Tôi nghĩ là làm dởm là tự giết mình, không chết bây giờ thì sau này cũng tự chết. Vậy nên cứ làm thật đi. Biết đâu 30, 70 hay 100 năm nữa, Giảng được UNESCO công nhận thì sao, cũng có thể lắm chứ”.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
March 08, 2019 at 10:00AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết