Chuyển đến nội dung chính

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Brochure là gì?

Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng.

brochure la gi
Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp

Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết kế brochure thường bao gồm 4 gam màu chính, in trên giấy bóng hoặc dày để chất lượng hình ảnh tốt nhất.

Brochure được thiết kế theo nhiều hình dạng khác nhau nhưng phổ biến nhất là 2 loại sau đây:

  • Bi-fold brochure: Thể hiện một tờ in trên cả hai mặt giấy và được gấp lại làm hai. Do đó, phần nội dung được in sẽ được trình bày thành 4 mặt.
  • Tri-fold brochure: Thể hiện một tờ in trên cả hai mặt giấy và được gấp lại làm ba. Do đó, phần nội dung được in sẽ được trình bày thành 6 mặt.

Phân biệt Brochure với với Flyer và Leaflet

Flyer là gì?

Flyer (tờ rơi) có kích thước bằng tờ giấy A4, A5 hoặc A6. Thông tin trên flyer đơn giản và chi phí in ấn chế tạo cũng được giảm thiểu tối đa vì dùng để phân phát theo số lượng lớn. Flyer thường chỉ có giá trị xem một lần vì doanh nghiệp phát ở những nơi công cộng như ngã tư, cổng trường học…

Flyer (flier) đôi khi còn được gọi là circular, handbill or leaflet. Flyer là một loại ấn phẩm quảng cáo qua hình thức phát nơi công cộng hoặc qua thùng thư.

Cùng là một loại, tuy nhiên Leaflet sẽ nhỉnh hơn về chất lượng giấy cũng như màu sắc in ấn.

Thông điệp của Flyer có thể là:

  • khuyến mãi giảm giá
  • tin khai trương cửa hàng
  • hội chợ thương mại
  • chương trình ca nhạc
  • mở bán bất động sản
  • lớp học guitar
  • menu – giá tiền

Thường thì Flyer chỉ có 1 tờ duy nhất, không gấp như Brochure (vẫn có ngoại lệ), và ở Việt nam bạn sẽ được nghe dưới tên tờ rơi. Chắc là vì rơi vung vãi ngoài đường nên gọi là tờ rơi.

Leaflet là gì?

Leaflet cũng được hiểu là tờ rơi tuy nhiên thiết kế tốt hơn hẳn flyer từ chất lượng in ấn cho đến màu sắc đều được chú trọng nhưng vẫn giữ tiêu chí tiết kiệm chi phí. Kích thước của một leaflet bằng tờ giấy A6, A5 hay thậm chí là A4.

Tại Việt Nam, leaflet không được nhắc tới nhiều. Tuy nhiên không hẳn là không có, đối với những ngành sản xuất hoặc dịch vụ thì leaflet được sử dụng tương đối nhiều. Đa phần mẫu thiết kế leaflet cũng dùng để cung cấp thông tin hoặc ghi chú hướng dẫn sử dụng.

Đa số các mẫu thiết kế Delete đều chứa đựng nhiều thông tin, chú trọng về thông tin hơn là thiết kế. Tuy nhiên cũng có một số trường hợp đặc biệt. Đối với những sản phẩm đắc tiền như xe hơi, người ta thiết kế và in leaflet với chất lượng cao, đẹp mắt ấn tượng thu hút sự quan tâm chú ý của khách hàng đến những điều tuyệt vời của dòng xe được quảng cáo mang lại hoặc tại các nhà hàng sang trọng, mỗi tuần một lần cho những món ăn riêng biệt và kẹp vào một folder dạng da để thu hút thực khách.

Leaflet được thiết kế với nhiều kích thước đa đạng phục vụ nhu cầu của từng doanh nghiệp, công ty. Có thể là A6, A5, rồi đến A4. Có thể là dặng phẳng bình thường, hoặc dạng gấp 2, gấp 3 tùy mục đích sử dụng.

brochure duoc dau tu ve chat luong
Brochure được đầu tư về chất lượng hơn flyer và leaflet

Điều khiến brochure hoàn toàn khác biệt với flyer và leaflet là cách thiết kế đặc biệt được chú trọng từ canh lề, xây dựng headlines cho đến bố trí hình ảnh. Thông tin sản phẩm trong brochure cũng được đề cao, từng con chữ xem xét kỹ lưỡng để mang những giá trị hấp dẫn đến cho khách hàng.

Chất lượng in ấn của brochure là tiêu chí cực kỳ quan trọng, đảm bảo hình ảnh rõ ràng, chân thực và sắc nét. Brochure không được phát đại trà mà chỉ cung cấp cho khách hàng có tiềm năng sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp. Chính vì vậy, chi phí cho một brochure thường cao và được các doanh nghiệp không ngần ngại đầu tư.

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ brochure là gì. Đừng bỏ qua việc xây dựng và thiết kế brochure sản phẩm nhà hàng, khách sạn để hấp dẫn khách hàng. Nghiệp vụ Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn sẽ giúp bạn thực hiện điều này một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất.

Bài viết: Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet Được chia sẻ từ: Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu (QTNHKSAAu).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...