Đi ngang qua những con phố, bạn sẽ không quá khó khăn để nhận ra những thương hiệu fast food lớn như KFC, McDonald’s hay Pizza Hut nhờ logo nhận diện nổi bật. Bạn có bao giờ để ý rằng hầu hết những logo này đều có chứa màu vàng hoặc màu đỏ không?
Đi ngang qua những con phố, bạn sẽ không quá khó khăn để nhận ra những thương hiệu fast food lớn như KFC, McDonald’s hay Pizza Hut nhờ logo nhận diện nổi bật. Bạn có bao giờ để ý rằng hầu hết những logo này đều có chứa màu vàng hoặc màu đỏ không? Và bạn có thắc mắc tại sao hai gam màu này lại được sử dụng phổ biến đến thế không? Tất cả đều là có nguyên nhân sâu xa của nó đấy.
Theo tờ Metropolis Daily của Anh, mỗi một kế hoạch tiếp thị của những thương hiệu fast food lớn đều không phải tự nhiên mà xuất hiện. Mục đích cuối cùng là để kích thích lượng tiêu dùng và giành được niềm tin của khách hàng. Không chỉ tương đồng về mục đích, các hãng này còn có nét giống nhau trong cách lựa chọn màu sắc cho logo thương hiệu của mình.
Đồng thời, theo số liệu của công ty marketing WebPageFX, 85% người tiêu dùng nói rằng lý do chính khiến họ chọn một sản phẩm chính là màu sắc. 80% khách hàng cũng cho biết màu sắc chính là điểm nhấn khiến họ ghi nhớ về một thương hiệu.
Nếu bạn để ý sẽ nhận ra rằng hầu hết các chuỗi cửa hàng fast food hiện nay đều sử dụng màu đỏ và màu vàng trong thiết kế logo của họ. Điển hình là logo của McDonald’s nổi bật với chữ M màu vàng trên nền đỏ rực. Logo Pizza Hut ấn tượng với mái nhà màu đỏ và một đường kẻ màu vàng dưới chân. Bên cạnh đó là các thương hiệu như KFC, Burger King hay Lotteria cũng khéo léo đưa vào màu đỏ và màu vàng vào thiết kế logo.
Rõ ràng đây không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên mà có mục đích cụ thể của nó. Dù con người có đến 5 giác quan nhưng 80% thông tin mà bộ não xử lý hàng ngày đều đến từ đôi mắt. Một người bình thường có thể nhìn thấy 10 triệu màu nhưng màu đỏ và màu vàng thì rất đặc biệt.
Thực tế, màu đỏ là một trong số ít màu sắc mà hầu hết các nền văn hóa trên thế giới đều coi là mang ý nghĩa tích cực. Chẳng hạn vào thời trung cổ, chỉ người của hoàng gia mới được mặc màu đỏ như một biểu tượng về địa vị. Cho đến tận ngày nay, các cô dâu ở nhiều đất nước như Ấn Độ, Trung Quốc… đều mặc váy đỏ trong ngày cưới. Họ cho rằng đây là màu mang đến sự may mắn.
Ngoài ra, các nhà khoa học cũng đã chỉ ra rằng màu đỏ có thể tạo nên cảm giác vội vã, khẩn trương và đặc biệt có khả năng khuấy động, kích thích sự thèm ăn của con người. Vì thế logo màu đỏ không chỉ là dấu hiệu chào đón mà còn là một sự "cám dỗ" kín đáo đối với bộ não của khách hàng.
Còn màu vàng có tác dụng làm tăng sự thoải mái và tin tưởng. Ngoài ra, gam màu này cũng gợi đến sự hài lòng và ấm áp. Các logo có màu vàng của hãng cửa hàng thức ăn nhanh có thể tạo ra cảm giác vui vẻ và hạnh phúc cho thực khách.
Đặc biệt, hai gam màu đỏ và vàng đều có điểm chung là bắt mắt dễ gây sự chú ý và khiến con người không dễ dàng lướt qua. Có thể nói, logo kết hợp hai gam mày này chính là công thức thu hút khách hàng hoàn hảo của các thương hiệu fast food hàng đầu hiện nay.
Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
January 14, 2019 at 04:00PM
Nhận xét
Đăng nhận xét