Chuyển đến nội dung chính

Vì Sao Logo Của Hầu Hết Các Thương Hiệu Fast Food Đều Có Màu Vàng Và Đỏ?

Vì Sao Logo Của Hầu Hết Các Thương Hiệu Fast Food Đều Có Màu Vàng Và Đỏ?

Đi ngang qua những con phố, bạn sẽ không quá khó khăn để nhận ra những thương hiệu fast food lớn như KFC, McDonald’s hay Pizza Hut nhờ logo nhận diện nổi bật. Bạn có bao giờ để ý rằng hầu hết những logo này đều có chứa màu vàng hoặc màu đỏ không? 

Đi ngang qua những con phố, bạn sẽ không quá khó khăn để nhận ra những thương hiệu fast food lớn như KFC, McDonald’s hay Pizza Hut nhờ logo nhận diện nổi bật. Bạn có bao giờ để ý rằng hầu hết những logo này đều có chứa màu vàng hoặc màu đỏ không? Và bạn có thắc mắc tại sao hai gam màu này lại được sử dụng phổ biến đến thế không? Tất cả đều là có nguyên nhân sâu xa của nó đấy.

Theo tờ Metropolis Daily của Anh, mỗi một kế hoạch tiếp thị của những thương hiệu fast food lớn đều không phải tự nhiên mà xuất hiện. Mục đích cuối cùng là để kích thích lượng tiêu dùng và giành được niềm tin của khách hàng. Không chỉ tương đồng về mục đích, các hãng này còn có nét giống nhau trong cách lựa chọn màu sắc cho logo thương hiệu của mình.

logo fast food

 

Đồng thời, theo số liệu của công ty marketing WebPageFX, 85% người tiêu dùng nói rằng lý do chính khiến họ chọn một sản phẩm chính là màu sắc. 80% khách hàng cũng cho biết màu sắc chính là điểm nhấn khiến họ ghi nhớ về một thương hiệu.

Nếu bạn để ý sẽ nhận ra rằng hầu hết các chuỗi cửa hàng fast food hiện nay đều sử dụng màu đỏ và màu vàng trong thiết kế logo của họ. Điển hình là logo của McDonald’s nổi bật với chữ M màu vàng trên nền đỏ rực. Logo Pizza Hut ấn tượng với mái nhà màu đỏ và một đường kẻ màu vàng dưới chân. Bên cạnh đó là các thương hiệu như KFC, Burger King hay Lotteria cũng khéo léo đưa vào màu đỏ và màu vàng vào thiết kế logo.

logo mcdonalds

Rõ ràng đây không phải là một sự trùng hợp ngẫu nhiên mà có mục đích cụ thể của nó. Dù con người có đến 5 giác quan nhưng 80% thông tin mà bộ não xử lý hàng ngày đều đến từ đôi mắt. Một người bình thường có thể nhìn thấy 10 triệu màu nhưng màu đỏ và màu vàng thì rất đặc biệt.

Thực tế, màu đỏ là một trong số ít màu sắc mà hầu hết các nền văn hóa trên thế giới đều coi là mang ý nghĩa tích cực. Chẳng hạn vào thời trung cổ, chỉ người của hoàng gia mới được mặc màu đỏ như một biểu tượng về địa vị. Cho đến tận ngày nay, các cô dâu ở nhiều đất nước như Ấn Độ, Trung Quốc… đều mặc váy đỏ trong ngày cưới. Họ cho rằng đây là màu mang đến sự may mắn.

logo pizzahut

 

Ngoài ra, các nhà khoa học cũng đã chỉ ra rằng màu đỏ có thể tạo nên cảm giác vội vã, khẩn trương và đặc biệt có khả năng khuấy động, kích thích sự thèm ăn của con người. Vì thế logo màu đỏ không chỉ là dấu hiệu chào đón mà còn là một sự "cám dỗ" kín đáo đối với bộ não của khách hàng.

logo lotteria

 

Còn màu vàng có tác dụng làm tăng sự thoải mái và tin tưởng. Ngoài ra, gam màu này cũng gợi đến sự hài lòng và ấm áp. Các logo có màu vàng của hãng cửa hàng thức ăn nhanh có thể tạo ra cảm giác vui vẻ và hạnh phúc cho thực khách.

Đặc biệt, hai gam màu đỏ và vàng đều có điểm chung là bắt mắt dễ gây sự chú ý và khiến con người không dễ dàng lướt qua. Có thể nói, logo kết hợp hai gam mày này chính là công thức thu hút khách hàng hoàn hảo của các thương hiệu fast food hàng đầu hiện nay.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
January 14, 2019 at 04:00PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...