Chuyển đến nội dung chính

Sau 3 Lần "Ngã Sấp Mặt" Tại Israel, KFC Vẫn Quyết Tâm Phục Thù Thêm Lần Nữa

Sau 3 Lần

Đối với các doanh nghiệp Mỹ, Israel là một thị trường "khó gặm" nhất là trong lĩnh vực kinh doanh fast food. Những cái tên đình đám như Starbucks, Subway, Dunkin’ Donuts... và đặc biệt là KFC lần lượt đến đến rồi lại lần lượt ra đi trong thất bại ê chề. Tuy nhiên, chỉ duy nhất KFC là hãng kiên trì và dám quay lại thị trường đầy thách thức này.

Đối với các doanh nghiệp Mỹ, Israel là một thị trường "khó gặm" nhất là trong lĩnh vực kinh doanh fast food. Những cái tên đình đám như Starbucks, Subway, Dunkin’ Donuts... và đặc biệt là KFC lần lượt đến đến rồi lại lần lượt ra đi trong thất bại ê chề. Tuy nhiên, chỉ duy nhất KFC là hãng kiên trì và dám quay lại thị trường đầy thách thức này.

KFC mở cửa hàng đầu tiên vào năm 1980 tại Tel Aviv (thành phố đông dân thứ hai của Israel). Không lâu sau đó, hãng phải đóng cửa trong một khoảng thời gian ngắn. Đến năm 1993, KFC lại hồi sinh nhưng cũng ngụp lặn trong thất bại khi công ty nắm nhượng quyền rơi vào tình thế buộc phải sang tên. Năm 2012, tức là chỉ chưa đầy 10 năm sau đó, KFC lại một lần nữa đưa ra thông báo đóng toàn bộ cửa hàng và tháo chạy khỏi thị trường Israel.

kfc tai israel

 

Sự thất bại của KFC là điều không quá khó hiểu đối với các chuyên gia trong ngành. Hãng này đã phải đối mặt với một thách thức quá lớn bắt nguồn từ chính thực đơn của họ.

Không phải tự nhiên mà Israel được đánh giá là thị trường cực khó để thâm nhập. Nguyên nhân là vì 60% dân số Israel là người Do Thái (số liệu của Trung tâm nghiên cứu Pew). Cách ăn uống của người Do Thái hoàn toàn khác biệt so với các quốc gia khác trên thế giới. Họ tuân theo một bộ luật quy định chế độ ăn uống riêng là kashrut. Theo đó, món ăn không được trộn chung giữa thịt và các sản phẩm từ sữa. Đây chính là đòn chí mạng đánh vào KFC với lớp vỏ bột chiên bao ngoài miếng gà đặc trưng của họ, vốn được làm từ bột sữa bò.

kfc phuc vu nguoi dan israel

Rabbi Steven Wernick - CEO của USCJ (Tổ chức liên kết các hội Do Thái lớn nhất trên thế giới) cho biết: “Có nhiều cách giải thích cho quy định này nhưng đa số đều đồng tình rằng sữa là biểu tượng của sự sống, là thứ mọi sinh vật uống sau khi ra đời. Còn thịt lại tượng trưng cho cái chết nên quy định này nhằm tôn vinh sự sống và không muốn trộn lẫn 2 biểu tượng trái ngược”.

KFC cũng đã cố gắng để chiều theo khẩu vị của người Israel khi họ dành hẳn 2 năm để nghiên cứu bột chiên Kosher với thành phần chính là bột sữa đậu nành thay vì sữa bò. Sản phẩm gà Kosher ra đời với tham vọng giúp KFC thu hút được nhóm khách hàng người Do Thái. Tuy nhiên, những gì KFC nhận được là sự quay lưng bởi họ đã vô tình đánh mất đi hương vị riêng của mình. Và đây chính là yếu tố khiến KFC khó có chỗ đứng trên thị trường.

kfc quay lai israel

Mới đây, KFC gây bất ngờ khi thông báo quay trở lại thị trường Israel với nhiều tham vọng. Mục tiêu của họ là mở được 100 cửa hàng trong 5 năm. Theo tin từ CNBC, hiện KFC chưa hé lộ bất kỳ chi tiết nào liên quan đến kế hoạch quay lại Israel nhưng có vẻ họ đang đang rất lạc quan và tin tưởng về sự thành công sắp tới tại thị trường này.

Chúng ta hãy cùng chờ đợi xem KFC sẽ làm những gì trong lần quay trở lại thứ 4 này nhé!


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
January 17, 2019 at 10:00AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê"