Chuyển đến nội dung chính

Hé Lộ Những Điều Nhân Viên Khách Sạn “Khao Khát” Khách Làm Cho Mình

Hé Lộ Những Điều Nhân Viên Khách Sạn “Khao Khát” Khách Làm Cho Mình

Đã bao giờ bạn mong chờ vị khách đang tiến về phía bạn chủ động nở một nụ cười thật tươi hay gật nhẹ đầu chào bạn hay chưa? Cử chỉ đó dù nhỏ nhặt nhưng đủ để khiến tâm trạng của bạn phấn chấn hẳn lên, bao nhiêu mệt mỏi cũng dần tan biến. Đó chỉ mới là một phần nhỏ trong vô số những điều mà nhân viên khách sạn mong muốn nhận được từ khách. Bài viết sau sẽ hé lộ một số hành động tinh tế khác mà nhân viên khách sạn “khao khát” khách làm cho họ.

Đã bao giờ bạn mong chờ vị khách đang tiến về phía bạn chủ động nở một nụ cười thật tươi hay gật nhẹ đầu chào bạn hay chưa? Cử chỉ đó dù nhỏ nhặt nhưng đủ để khiến tâm trạng của bạn phấn chấn hẳn lên, bao nhiêu mệt mỏi cũng dần tan biến. Đó chỉ mới là một phần nhỏ trong vô số những điều mà nhân viên khách sạn mong muốn nhận được từ khách. Bài viết sau sẽ hé lộ một số hành động tinh tế khác mà nhân viên khách sạn “khao khát” khách làm cho họ.

Đừng bao giờ gọi phục vụ phòng khi đang trong tình trạng thiếu vải

Nhiều “thượng đế” dường như có vẻ quá đói vào buổi sáng, không thể đợi lâu thêm nữa nên đã phi thẳng ra mở cửa phòng gặp phục vụ trong tình trạng… kín trên nhưng hở dưới. Là nhân viên khách sạn, bạn ắt hẳn không muốn bắt đầu một ngày làm việc của mình bằng việc chạm mặt khách đang trong tình trạng thiếu vải đúng không?

Thoải mái nói về những điều khách muốn

Đón tiếp và phục vụ khách chu đáo là nhiệm vụ hàng đầu của bạn. Sẽ tốt biết bao nếu khách chịu mỏ lòng chia sẻ cho bạn những nhu cầu nhỏ nhặt nhất mà họ mong muốn để bạn dễ dàng phục vụ hơn. Ví dụ cô con gái nhỏ của khách thích ăn bánh xốp vị gì, khách có dị ứng mùi nào không… chứ khách đừng khó chịu chuyện gì đó rồi im ỉm về đánh 1 sao thì toi.

khach chiu bay to ro hon ve nhung dieu ho muon
Nếu khách chịu bày tỏ rõ hơn về những điều họ muốn thì bạn sẽ phục vụ tốt hơn nữa

Chào nhau trong hành lang

Hãy thử tưởng tượng bạn chạm mặt một vài vị khách đi dọc hành lang và họ vờ như không nhìn thấy bạn, hoặc có thấy nhưng cũng lờ đi sự hiện diện của bạn. Buồn không? Buồn chứ. Dĩ nhiên không khách sạn nào ra quy định khách phải chủ động cười với nhân viên cả, nhưng nếu các “thượng đế” cởi mở một tí, chủ động mỉm cười nhẹ nhàng chào bạn thì không khí sẽ thoải mái hơn rất nhiều. Rõ ràng là thế còn gì.

Đừng đề nghị chuyện bất khả thi

Là nhân viên khách sạn, bạn đã cố gắng hết lòng phục vụ, đáp ứng mọi yêu cầu có thể từ khách, từ việc set up một chiếc giường ngủ thật êm ái, thơm tho cho đến tổ chức bữa tiệc lãng mạn dành riêng cho hai người trên bãi biển… Nhưng hỡi ơi, một chuyến bay ngay trong đêm từ Việt Nam sang Mỹ thì không thể.

chuyến bay cấp tốc
Một chuyến bay cấp tốc, bất thình lình trong đêm là chuyện bất khả thi

Không hỏi về người nổi tiếng trong khách sạn

Khách sạn 5 sao thường xuyên đón tiếp người nổi tiếng, từ ca sĩ cho đến chính trị gia. Tuy nhiên, mọi thông tin liên quan đến khách hàng phải được giữ bí mật nghiêm ngặt. Vì thế, chẳng bao giờ bạn muốn khách hàng làm khó dễ bằng việc nằng nặc tra khảo xem Hồ Ngọc Hà đang ở phòng nào, Sơn Tùng M-TP khi nào check out… Khó chịu lắm luôn.

Góp ý một cách thiện chí

Bạn khó lòng biết được chính xác khách hài lòng bao nhiêu % về chất lượng dịch vụ bạn cung cấp. Mọi thứ sẽ dễ dàng hơn nếu khách cho bạn biết họ chưa hài lòng điều gì, miễn là với thái độ đóng góp, ý kiến có tính xây dựng. Nếu khách ngại thì bạn có thể chủ động hỏi khách thử xem sao. Tỏ rõ lòng nhau thì mọi chuyện dễ dàng hơn đấy.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
November 28, 2018 at 10:00AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v