Chuyển đến nội dung chính

Đối Diện Nhà Tuyển Dụng, Bạn Nên “Để Mắt” Vào Chỗ Nào?

Đối Diện Nhà Tuyển Dụng, Bạn Nên “Để Mắt” Vào Chỗ Nào?

Khi phỏng vấn, ngồi trước nhà tuyển dụng, vì lo lắng, hồi hộp, đôi khi bạn không làm chủ được “cửa sổ tâm hồn” của mình. Nên nhìn trực diện vào mắt nhà tuyển dụng, hay liếc xuống cà vạt của họ, hay lúi cúi nhìn xuống mặt bàn? Để “đặt mắt” đúng chỗ, hãy cùng học theo một số lời khuyên sau nhé.

Khi phỏng vấn, ngồi trước nhà tuyển dụng, vì lo lắng, hồi hộp, đôi khi bạn không làm chủ được “cửa sổ tâm hồn” của mình. Nên nhìn trực diện vào mắt nhà tuyển dụng, hay liếc xuống cà vạt của họ, hay lúi cúi nhìn xuống mặt bàn? Để “đặt mắt” đúng chỗ, hãy cùng học theo một số lời khuyên sau nhé.

Nhìn lâu, có nên?

Trong giao tiếp, không ai bị thích nhìn trực diện quá lâu. Giao tiếp bằng mắt với nhà tuyển dụng là điều cần thiết, nhưng chỉ nên nhìn vào mắt họ khoảng 5 giây. Cũng có thể giữ mắt nhìn lâu hơn, nhưng đừng nhìn trừng trừng, chằm chằm không chớp mắt, kẻo họ lại nghĩ bạn phát hiện điều gì đó bất thường trên mặt họ.

nhin cham cham nha tuyen dung
Chớ nên nhìn chằm chằm nhà tuyển dụng không chớp mắt

Nên nhìn nhà tuyển dụng khi nào?

Khi họ hỏi bạn và khi bạn hỏi họ. Nhìn thẳng sẽ giúp bạn trông tự tin hơn. Tuy nhiên, không nên nhìn vào họ khi họ có chút việc riêng đột ngột. Ví dụ, khi họ có điện thoại hoặc cúi xuống lục túi xách. Rất không nên tò mò dõi mắt theo từng hành động của nhà tuyển dụng. Như thế là bất lịch sự.

Nên nhìn thế nào khi nói?

Khi nói chuyện, nên để mắt giao tiếp một cách tự nhiên và điều độ. Không nên nhướng mày hoặc liếc mắt hướng này, hướng nọ quá nhiều. Đôi mắt bạn nếu di chuyển quá linh hoạt sẽ khiến nhà tuyển dụng mất tập trung. Không nên nhìn vào một điểm duy nhất trên khuôn mặt họ. Thi thoảng có thể hướng nhìn xuống cằm hoặc cà vạt, dừng lại chừng 1 giây rồi lại hướng lên mắt họ.

Đảo mắt quá nhiều
Đảo mắt quá nhiều sẽ khiến bạn trông láo liên

Làm gì khi nhà tuyển dụng chằm chằm nhìn bạn?

Đây có thể là thói quen của nhà tuyển dụng, hoặc cũng có thể là chiêu trò để nhà tuyển dụng đánh giá mức độ tự tin của bạn. Nếu cảm thấy sợ đôi mắt “nhìn thấu tâm can” đó, bạn có thể ngồi thẳng, mỉm cười tự tin, không nên né tránh ánh nhìn nhà tuyển dụng. Nếu họ cố tình nhìn trừng trừng vào bạn quá lâu, hãy phá tan bầu không khí căng thẳng đó bằng sự hài hước “Mặt tôi có gì đó không ổn sao?”.

Làm gì khi nhà tuyển dụng không để mắt đến bạn?

Trường hợp này tương đối hiếm. Nhưng nên làm gì khi nhà tuyển dụng không nhìn bạn? Nếu nhà tuyển dụng nhất quyết không để mắt đến bạn trong suốt cuộc phỏng vấn, hãy cứ thể hiện hết khả năng của mình. Nhìn thẳng vào họ để họ thấy bạn không dễ bị hạ gục trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

Khi nào nên nhìn vu vơ?

Bạn có thể để mắt “lang thang” bên ngoài cửa sổ khi nhà tuyển dụng bận việc riêng hoặc có chuyện gì đó đột ngột xen vào cuộc phỏng vấn khiến nhà tuyển dụng ngưng lại. Ngoài thời điểm này ra thì mọi sự mất tập trung không đúng lúc của bạn đều có thể khiến nhà tuyển dụng nghĩ bạn thiếu nghiêm túc.

Trên đây là một số mẹo giao tiếp bằng mắt khi đối diện nhà tuyển dụng nhà hàng, khách sạn. Hãy thật thông minh khi giao tiếp bằng “cửa sổ tâm hồn” nhé. Chúc bạn dễ dàng lọt vào “mắt xanh” của nhà tuyển dụng hơn khi áp dụng đúng các kỹ năng này.

Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn khách sạn 5 sao


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
October 24, 2018 at 10:00AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v