Chuyển đến nội dung chính

Cuộc Đối Thoại Về Nghệ Thuật Quản Lý Giữa Hai Bậc Thầy Ngành Khách Sạn

Cuộc Đối Thoại Về Nghệ Thuật Quản Lý Giữa Hai Bậc Thầy Ngành Khách Sạn

Một bên là Frank Huch – một “quý ngài” Ritz-Carlton, một bên là anh Bùi Xuân Phong - CEO của SAM Tuyen Lam Golf & Resorts. Họ đã có một buổi trò chuyện thân mật bên tách cà phê nóng hổi, dưới mái hiên nhà hàng Dining Room, khách sạn Imperial để cùng nhau chia sẻ quan điểm về nghệ thuật quản lý khách sạn. Đoạn nói chuyện được đăng tải trên cuốn sách “Tâm lý khách hàng và nghệ thuật phục vụ 5 sao” do chính anh Bùi Xuân Phong chấp bút (xưng “tôi” trong đoạn hội thoại sau).

Một bên là Frank Huch – một “quý ngài” Ritz-Carlton, một bên là anh Bùi Xuân Phong - CEO của SAM Tuyen Lam Golf & Resorts. Họ đã có một buổi trò chuyện thân mật bên tách cà phê nóng hổi, dưới mái hiên nhà hàng Dining Room, khách sạn Imperial để cùng nhau chia sẻ quan điểm về nghệ thuật quản lý khách sạn. Đoạn nói chuyện được đăng tải trên cuốn sách “Tâm lý khách hàng và nghệ thuật phục vụ 5 sao” do chính anh Bùi Xuân Phong chấp bút (xưng “tôi” trong đoạn hội thoại sau).

talk show nghe khach san
Anh Bùi Xuân Phong trong một buổi talk show về nghề khách sạn

Tôi: Frank này, một trong những tuyên ngôn của người làm khách sạn là “Tôi làm việc với đam mê và tự hào như khách sạn là ngôi nhà thứ 2 của mình”. Tôi hiểu rằng để khách hàng thực sự cảm thấy khách sạn như ngôi nhà thứ 2 của họ thì phải làm cho nhân viên cảm thấy điều tương tự. Có đúng vậy không?

Frank: Đúng vậy. Nhân viên khách sạn là những người trực tiếp tương tác và phục vụ trải nghiệm của khách hàng. Cảm xúc tích cực của khách sẽ được quyết định bởi chất lượng nghiệp vụ và cảm xúc của đội ngũ nhân viên. Khách sạn có thể một ngày, một tuần, một tháng thiếu tổng giám đốc và trưởng phòng vẫn hoạt động bình thường, nhưng chỉ một ngày thiếu người làm phòng, thiếu phục vụ bàn hay người nấu bếp thì công việc sẽ ngưng trệ. Cho nên người quản lý khách sạn thực chất là người từng làm phục vụ, hiểu hơn ai hết và trách nhiệm hơn ai hết.

Tôi: Niềm đam mê, lòng tự hào được khích lệ sẽ tạo nên động lực cống hiến, hướng tới sự hài lòng khách hàng. Vậy đam mê và tự hào, cái nào cần có trước?

Frank: Đam mê là tài sản của mỗi người và niềm tự hào là chất xúc tác khích lệ niềm đam mê. Tự hào là cái đến trước để thổi bùng và gìn giữ đam mê của người làm nghề khách sạn. Để nhân viên tự hào về dịch vụ họ cung cấp, vào chính nghề nghiệp đang làm thì trước hết họ phải tự hào về người quản lý của họ. Họ cần học được kỹ năng và kinh nghiệm của người quản lý trực tiếp, được bảo vệ công tâm và hỗ trợ nhiệt thành. Họ phải được định hướng, khích lệ bởi chính những người nắm giữ vị trí cao hơn họ.

Tôi: Một trong những điều tự hào đó được thể hiện qua tuyên ngôn “Tôi tự hào được phục vụ khách hàng”. Người quản lý khách sạn cần làm gì để lan tỏa tuyên ngôn đó đến nhân viên?

Frank: Tuyên ngôn này cũng chính là triết lí của người quản trị khách sạn: “Tôi tự hào được phụng sự nhân viên của mình”. Người lãnh đạo phụng sự nhân viên để đội ngũ đó tận tụy, chu đáo với khách hàng. Để phụng sự, trước hết nhà quản lý phải có sự tin cậy từ nhân viên. Điều đó có được từ những hành xử công bằng, minh bạch, lòi nói trung thực, chân tình của nhà lãnh đạo.

Tôi: Phải chăng khách sạn điều động nhân viên bộ phận này sang hỗ trợ bộ phận khác lúc cao điểm chính là cơ hội để mọi người học hỏi và thấu hiểu công việc của nhau?

Frank: Đúng vậy. Khi kết thúc giờ cao điểm trả phòng, lễ tân có thể được điều động hỗ trợ nhân viên làm phòng. Nhân viên làm phòng được điều động hỗ trợ nhân viên nhà hàng khi có tiệc đông. Chính văn hóa chia sẻ này giúp đội ngũ làm việc ăn ý với nhau, tương trợ và chăm lo cho nhau như những thành viên gia đình.

...

(Trích “Tâm lý khách hàng và nghệ thuật phục vụ 5 sao”)


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
September 26, 2018 at 04:00PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v