Chuyển đến nội dung chính

Cuộc Đối Thoại Về Nghệ Thuật Quản Lý Giữa Hai Bậc Thầy Ngành Khách Sạn

Cuộc Đối Thoại Về Nghệ Thuật Quản Lý Giữa Hai Bậc Thầy Ngành Khách Sạn

Một bên là Frank Huch – một “quý ngài” Ritz-Carlton, một bên là anh Bùi Xuân Phong - CEO của SAM Tuyen Lam Golf & Resorts. Họ đã có một buổi trò chuyện thân mật bên tách cà phê nóng hổi, dưới mái hiên nhà hàng Dining Room, khách sạn Imperial để cùng nhau chia sẻ quan điểm về nghệ thuật quản lý khách sạn. Đoạn nói chuyện được đăng tải trên cuốn sách “Tâm lý khách hàng và nghệ thuật phục vụ 5 sao” do chính anh Bùi Xuân Phong chấp bút (xưng “tôi” trong đoạn hội thoại sau).

Một bên là Frank Huch – một “quý ngài” Ritz-Carlton, một bên là anh Bùi Xuân Phong - CEO của SAM Tuyen Lam Golf & Resorts. Họ đã có một buổi trò chuyện thân mật bên tách cà phê nóng hổi, dưới mái hiên nhà hàng Dining Room, khách sạn Imperial để cùng nhau chia sẻ quan điểm về nghệ thuật quản lý khách sạn. Đoạn nói chuyện được đăng tải trên cuốn sách “Tâm lý khách hàng và nghệ thuật phục vụ 5 sao” do chính anh Bùi Xuân Phong chấp bút (xưng “tôi” trong đoạn hội thoại sau).

talk show nghe khach san
Anh Bùi Xuân Phong trong một buổi talk show về nghề khách sạn

Tôi: Frank này, một trong những tuyên ngôn của người làm khách sạn là “Tôi làm việc với đam mê và tự hào như khách sạn là ngôi nhà thứ 2 của mình”. Tôi hiểu rằng để khách hàng thực sự cảm thấy khách sạn như ngôi nhà thứ 2 của họ thì phải làm cho nhân viên cảm thấy điều tương tự. Có đúng vậy không?

Frank: Đúng vậy. Nhân viên khách sạn là những người trực tiếp tương tác và phục vụ trải nghiệm của khách hàng. Cảm xúc tích cực của khách sẽ được quyết định bởi chất lượng nghiệp vụ và cảm xúc của đội ngũ nhân viên. Khách sạn có thể một ngày, một tuần, một tháng thiếu tổng giám đốc và trưởng phòng vẫn hoạt động bình thường, nhưng chỉ một ngày thiếu người làm phòng, thiếu phục vụ bàn hay người nấu bếp thì công việc sẽ ngưng trệ. Cho nên người quản lý khách sạn thực chất là người từng làm phục vụ, hiểu hơn ai hết và trách nhiệm hơn ai hết.

Tôi: Niềm đam mê, lòng tự hào được khích lệ sẽ tạo nên động lực cống hiến, hướng tới sự hài lòng khách hàng. Vậy đam mê và tự hào, cái nào cần có trước?

Frank: Đam mê là tài sản của mỗi người và niềm tự hào là chất xúc tác khích lệ niềm đam mê. Tự hào là cái đến trước để thổi bùng và gìn giữ đam mê của người làm nghề khách sạn. Để nhân viên tự hào về dịch vụ họ cung cấp, vào chính nghề nghiệp đang làm thì trước hết họ phải tự hào về người quản lý của họ. Họ cần học được kỹ năng và kinh nghiệm của người quản lý trực tiếp, được bảo vệ công tâm và hỗ trợ nhiệt thành. Họ phải được định hướng, khích lệ bởi chính những người nắm giữ vị trí cao hơn họ.

Tôi: Một trong những điều tự hào đó được thể hiện qua tuyên ngôn “Tôi tự hào được phục vụ khách hàng”. Người quản lý khách sạn cần làm gì để lan tỏa tuyên ngôn đó đến nhân viên?

Frank: Tuyên ngôn này cũng chính là triết lí của người quản trị khách sạn: “Tôi tự hào được phụng sự nhân viên của mình”. Người lãnh đạo phụng sự nhân viên để đội ngũ đó tận tụy, chu đáo với khách hàng. Để phụng sự, trước hết nhà quản lý phải có sự tin cậy từ nhân viên. Điều đó có được từ những hành xử công bằng, minh bạch, lòi nói trung thực, chân tình của nhà lãnh đạo.

Tôi: Phải chăng khách sạn điều động nhân viên bộ phận này sang hỗ trợ bộ phận khác lúc cao điểm chính là cơ hội để mọi người học hỏi và thấu hiểu công việc của nhau?

Frank: Đúng vậy. Khi kết thúc giờ cao điểm trả phòng, lễ tân có thể được điều động hỗ trợ nhân viên làm phòng. Nhân viên làm phòng được điều động hỗ trợ nhân viên nhà hàng khi có tiệc đông. Chính văn hóa chia sẻ này giúp đội ngũ làm việc ăn ý với nhau, tương trợ và chăm lo cho nhau như những thành viên gia đình.

...

(Trích “Tâm lý khách hàng và nghệ thuật phục vụ 5 sao”)


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
September 26, 2018 at 04:00PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng Dự Toán Chi Phí Mở Nhà Hàng Nên Có Những Gì?

Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở. Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở. Chi phí mặt bằng Giá thuê m...

Chứng Chỉ Nghề - Giấy Thông Hành Trong Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu? Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu? Yếu nghiệp vụ - Thực trạng nổi cộm ngành Nhà hàng Khách sạn Chưa bao giờ ngành Nhà hàng Khách sạn nước ta lại rơi vào tình trạng khát nhân sự vì lí do yếu kém nghiệp vụ đến vậy. Theo thống kê từ Jobstreet, có đến 53% nhân sự trong ngành không có bằng cấp chuyên ngành và không được đào tạo bài bản, 78% cảm thấy nghiệp vụ học được chưa đủ để làm nghề và ...

Tình Huống Phỏng Vấn Tiếng Anh Xin Việc Tại Khách Sạn

Làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là điều không dễ, nhất là trong vòng phỏng vấn tiếng Anh. Chỉ biết từ vựng thôi chưa đủ, bạn phải biết cách diễn đạt câu chữ sao cho thật thuyết phục nữa. Sau đây là hai đoạn phỏng vấn xin việc ngắn bằng tiếng Anh mà Quantrinhahang muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn mường tượng cách trả lời sao cho hiệu quả. Làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là điều không dễ, nhất là trong vòng phỏng vấn tiếng Anh. Chỉ biết từ vựng thôi chưa đủ, bạn phải biết cách diễn đạt câu chữ sao cho thật thuyết phục nữa. Sau đây là hai đoạn phỏng vấn xin việc ngắn bằng tiếng Anh mà Quantrinhahang muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn mường tượng cách trả lời sao cho hiệu quả. Tình huống 1 Ms Lewis, welcome. I’m in charge of interview applicants for the job – Chào em, Lewis. Chị là ngưởi chịu trách nhiệm phỏng vấn ứ...