Chuyển đến nội dung chính

Thúc Đẩy Nỗ Lực Cống Hiến Hết Mình Của Nhân Viên Bằng Các Quyết Sách Sau

Thúc Đẩy Nỗ Lực Cống Hiến Hết Mình Của Nhân Viên Bằng Các Quyết Sách Sau

Môi trường làm việc lý tưởng với văn hóa chuẩn mực sẽ tạo mối liên kết bền chặt giữa các thành viên và truyền cảm hứng làm việc hết mình của đội ngũ nhân viên. Bên cạnh chế độ đãi ngộ hấp dẫn và bình đẳng trong giao tiếp, nhà quản lý cũng nên tận dụng những quyết sách sau để khai thác tối đa nguồn lực khách sạn.

Môi trường làm việc lý tưởng với văn hóa chuẩn mực sẽ tạo mối liên kết bền chặt giữa các thành viên và truyền cảm hứng làm việc hết mình của đội ngũ nhân viên. Bên cạnh chế độ đãi ngộ hấp dẫn và bình đẳng trong giao tiếp, nhà quản lý cũng nên tận dụng những quyết sách sau để khai thác tối đa nguồn lực khách sạn.

Nhân viên là số 1

Chúng ta đã nghe đến nhàm tai câu “Khách sạn là số 1”, nhưng thực chất trong nghề khách sạn, nhân viên mới là số 1. Nhân viên số 1 thì mới tạo ra dịch vụ số 1, mới khiến khách hàng cảm thấy họ là số 1 được. Vì vậy, luôn trân trọng mọi nỗ lực và thành quả của nhân viên, cho họ thấy bản thân được trọng dụng thì họ sẽ cung cấp chất lượng dịch vụ tương xứng với kì vọng của bạn.

Chất lượng dịch vụ số 1
Nhân viên số 1 => Chất lượng dịch vụ số 1

Chú trọng đam mê, thái độ phục vụ khi tuyển dụng

Nhân viên có thái độ tốt và đam mê lớn với nghề sẽ cầu tiến và mong muốn học hỏi nhiều hơn, đồng thời sáng tạo tốt hơn trong các tình huống xử lý sự cố dịch vụ. Chọn nhân sự giỏi nghiệp vụ nhưng thái độ hời hợt, đam mê ít ỏi thì họ sẽ chỉ làm việc như những cỗ máy vô hồn được lập trình sẵn.

Chương trình bạn đồng hành cho nhân sự mới

Nghề khách sạn là nghề học từ thực tế nên ngay từ ngày đầu, hãy để nhân viên cũ làm công việc chào đón và hướng dẫn nhân viên mới như một người bạn đồng hành biết cách khích lệ, động viên thay vì ngồi đọc quy trình và chỉ dẫn tác nghiệp.

Từ training kỹ năng cho đến việc làm quen với nhân sự cùng bộ phận, thích nghi hoạt động tập thể, nhân sự mới đều cần người đồng hành để chỉ ra sai sót, ảnh hưởng xấu đến tâm lý.

dong minh ngay dau nhan viec
Nhân viên mới luôn cần “đồng minh” vào những ngày đầu nhận việc

Chương trình chăm sóc nhân viên và gia đình nhân viên

Nhân viên làm việc trong khách sạn, hậu phương phía sau họ sẽ là gia đình – những người hằng ngày gắn bó với họ. Chăm lo nhân viên và người thân nhân viên nên triển khai bằng các buổi sự kiện gia đình và cả qua những lời động viên, hỏi han khi họ mất mát, ốm đau.

Xây dựng lộ trình công danh tương xứng với năng lực

Lộ trình thăng tiến trong nghề khách sạn nên luân chuyển vị trí 2 năm/lần để tạo sự hứng khởi và áp lực học hỏi. Mỗi nhân viên khi được nhìn nhận đúng tiềm năng và được đầu tư đào tạo theo lộ trình phát triển phù hợp sẽ như “cá gặp nước”, phát huy sở trường tối đa.

Tổ chức cuộc họp toàn thể định kỳ

Mỗi tháng một lần nên truyền thông đến nhân viên hoạt động kinh doanh của khách sạn, biểu dương câu chuyện thành công, tổng giám đốc đứng ra giải đáp thắc mắc… Ở đâu công tác tuyên truyền hời hợt, người lãnh đạo ít tiếp xúc với cấp dưới thì ở đó nhân viên làm việc rất thờ ơ và thiếu động lực.

Xem thêm: Nhà quản lý nên xây dựng văn hóa khách sạn như thế nào?


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
August 27, 2018 at 04:00PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng Dự Toán Chi Phí Mở Nhà Hàng Nên Có Những Gì?

Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở. Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở. Chi phí mặt bằng Giá thuê m...

Chứng Chỉ Nghề - Giấy Thông Hành Trong Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu? Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu? Yếu nghiệp vụ - Thực trạng nổi cộm ngành Nhà hàng Khách sạn Chưa bao giờ ngành Nhà hàng Khách sạn nước ta lại rơi vào tình trạng khát nhân sự vì lí do yếu kém nghiệp vụ đến vậy. Theo thống kê từ Jobstreet, có đến 53% nhân sự trong ngành không có bằng cấp chuyên ngành và không được đào tạo bài bản, 78% cảm thấy nghiệp vụ học được chưa đủ để làm nghề và ...

Tình Huống Phỏng Vấn Tiếng Anh Xin Việc Tại Khách Sạn

Làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là điều không dễ, nhất là trong vòng phỏng vấn tiếng Anh. Chỉ biết từ vựng thôi chưa đủ, bạn phải biết cách diễn đạt câu chữ sao cho thật thuyết phục nữa. Sau đây là hai đoạn phỏng vấn xin việc ngắn bằng tiếng Anh mà Quantrinhahang muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn mường tượng cách trả lời sao cho hiệu quả. Làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là điều không dễ, nhất là trong vòng phỏng vấn tiếng Anh. Chỉ biết từ vựng thôi chưa đủ, bạn phải biết cách diễn đạt câu chữ sao cho thật thuyết phục nữa. Sau đây là hai đoạn phỏng vấn xin việc ngắn bằng tiếng Anh mà Quantrinhahang muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn mường tượng cách trả lời sao cho hiệu quả. Tình huống 1 Ms Lewis, welcome. I’m in charge of interview applicants for the job – Chào em, Lewis. Chị là ngưởi chịu trách nhiệm phỏng vấn ứ...