Chuyển đến nội dung chính

Lựa Chọn Đồng Phục Nhân Viên Nhà Hàng Sao Cho Đúng Chuẩn?

Lựa Chọn Đồng Phục Nhân Viên Nhà Hàng Sao Cho Đúng Chuẩn?

Hầu hết các nhà hàng hiện nay đều thiết kế đồng phục cho nhân viên từng bộ phận nhằm tạo nên tính đồng bộ. Đồng thời, điều này còn gia tăng tính chuyên nghiệp và khả năng nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, nhà hàng bao gồm rất nhiều bộ phận. Mỗi bộ phận có đặc thù công việc khác nhau nên đồng phục cũng phải linh hoạt lựa chọn.

Hầu hết các nhà hàng hiện nay đều thiết kế đồng phục cho nhân viên từng bộ phận nhằm tạo nên tính đồng bộ. Đồng thời, điều này còn gia tăng tính chuyên nghiệp và khả năng nhận diện thương hiệu. Tuy nhiên, nhà hàng bao gồm rất nhiều bộ phận. Mỗi bộ phận có đặc thù công việc khác nhau nên đồng phục cũng phải linh hoạt lựa chọn.

Đồng phục Phục vụ

Phục vụ là bộ phận có số lượng đông nhất nhà hàng nên đồng phục cũng cần được chú trọng để tạo nên tính đồng bộ tuyệt đối. Đây cũng là bộ phận hoạt động nhiều nhất nên khi lựa chọn đồng phục, quản lý cần đặt tiêu chí thoải mái, năng động lên hàng đầu.

Đồng phục Phục vụ

 

Đồng thời, chất lượng vải cũng phải chú trọng đặc biệt, co giãn và thấm hút tốt (tốt nhất là kate hay vải cotton 100%). Màu sắc đồng phục nên chọn những màu nổi bật (đỏ đô, cam, xanh, đen, xanh đậm…) và thiết kế ấn tượng để khách hàng dễ dàng nhận diện.

Đồng phục Lễ tân

Lễ tân là người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng khi đến nhà hàng nên đồng phục của bộ phận này cần được chú trọng trong việc thiết kế. Đồng phục lễ tân phải đảm bảo thiết kế đẹp, sang trọng, lịch sự và thể hiện đúng phong cách ẩm thực của nhà hàng.

Đồng phục Lễ tân

Thông thường, các nhà hàng Việt Nam sẽ chọn áo dài truyền thống cho nhân viên lễ tân bởi vẻ đẹp duyên dáng và thanh lịch. Tuy nhiên, để phù hợp hơn với sự năng động và linh hoạt trong môi trường dịch vụ cũng như phong cách ẩm thực, nhiều nhà hàng đã biến tấu và lựa chọn mặc các trang phục phù hợp hơn như áo dài cách tân hay áo sơ mi cùng chân váy vest.

Đồng phục Bếp

Tuy bộ phận Bếp không thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nhưng đây lại chính là bộ phận bắt buộc phải có đồng phục riêng trong quá trình làm việc. Đồng phục bếp không chỉ tạo nên sự đồng bộ và chuyên nghiệp mà còn có tác dụng “bảo hộ” cho đầu bếp. Họ sẽ tránh được một số tai nạn từ dầu mỡ, lửa, khói…

Đồng phục Bếp

 

Bộ đồng phục bếp đúng chuẩn phải đảm bảo:

  • Đồng phục bao gồm quần áo màu trắng, có hàng nút đôi, ống tay rộng dài
  • Vải phải là kaki cotton, chất vải dày, thấm hút tốt và có tác dụng cách nhiệt cao nhưng vẫn đảm bảo thoáng mát, giúp người đầu bếp dễ thao tác và di chuyển trong khu vực bếp chật hẹp
  • Những vật dụng được trang bị thêm bao gồm tạp dề (giúp bảo vệ bộ đồng phục khỏi các vết bẩn), mũ đầu bếp (ngăn tóc rụng giúp đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trong quá trình nấu ăn), găng tay…

Đồng phục Bar

Nhân viên pha chế làm việc tại quầy Bar có nhiệm vụ pha chế và phục vụ đồ uống cho khách hàng. Đồng phục của nhân viên trong bộ phận này thường dựa vào phong cách chung của quầy bar, chú trọng về kiểu dáng, thiết kế và màu sắc phù hợp với không gian.

Đồng phục Bar

 

Bên cạnh đó, đồng phục cũng phải thể hiện sự chỉn chu, thoải mái và đáp ứng tốt các tiêu chí như thấm hút tốt, dễ thao tác tay và dễ di chuyển lấy nguyên vật liệu. Thông thường, đồng phục bar chuẩn sẽ là áo sơ mi (trắng) kết hợp với áo ghile (đen/ đỏ), nơ cài cổ/ caravat và tạp dề (nếu có).

Đồng phục Tạp vụ

Bộ phận Tạp vụ nhà hàng cũng cần có đồng phục để phân biệt rõ ràng. Đồng phục của bộ phận này không cần quá cầu kỳ, chỉ cần đơn giản, thoải mái và dễ dàng hoạt động tay chân là được. Màu sắc phù hợp nhất là những gam màu tối để hạn chế dính bẩn trong quá trình dọn vệ sinh.

Xem thêm: Tiêu chuẩn thiết kế đồng phục NHKS năm 2018


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
August 26, 2018 at 04:00PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...