Chuyển đến nội dung chính

Lương Cơ Bản Cho Nhân Sự Nhà Hàng Khách Sạn Khoảng Bao Nhiêu?

Lương Cơ Bản Cho Nhân Sự Nhà Hàng Khách Sạn Khoảng Bao Nhiêu?

Tiền lương luôn là vấn đề nhạy cảm khiến nhiều ứng viên trẻ khi đi phỏng vấn ngại mở lời. Đặc biệt, mức lương căn bản tại các nhà hàng, khách sạn không phải lúc nào cũng giống nhau. Điều này sẽ gây ra hiểu lầm nếu bạn không có kiến thức nhất định về nó. Chính vì vậy, ứng viên nhà hàng, khách sạn cần chủ động tìm hiểu quy định pháp luật về mức lương cơ bản hiện nay.

Tiền lương luôn là vấn đề nhạy cảm khiến nhiều ứng viên trẻ khi đi phỏng vấn ngại mở lời. Đặc biệt, mức lương căn bản tại các nhà hàng, khách sạn không phải lúc nào cũng giống nhau. Điều này sẽ gây ra hiểu lầm nếu bạn không có kiến thức nhất định về nó. Chính vì vậy, ứng viên nhà hàng, khách sạn cần chủ động tìm hiểu quy định pháp luật về mức lương cơ bản hiện nay.

Lương cơ bản là gì?

Lương cơ bản là mức lương do người sử dụng lao động thỏa thuận với người lao động, được ghi cụ thể trên hợp đồng lao động. Đây là cơ sở để tính tiền công, tiền lương thực nhận của người lao động trong chính doanh nghiệp đó.

Lương cơ bản
Lương cơ bản là khoản tiền lương mà doanh nghiệp thỏa thuận với nhân viên trên hợp đồng

Mức lương cơ bản phụ thuộc rất lớn vào khả năng, trình độ và năng lực thực sự của người lao động. Nhất là khả năng đàm phán về lương. Nếu nhân sự nhà hàng, khách sạn có năng lực, trình độ thì mức lương cơ bản sẽ rất cao.

Quy định lương cơ bản dành cho nhân sự ngành Nhà hàng – Khách sạn

Theo Nghị định 49/2013 của Chính phủ, mức lương tối thiểu của người lao động (bao gồm nhân sự ngành Nhà hàng – Khách sạn) sẽ được áp dụng như sau:

  • Vùng I: 3.980.000 đồng/ tháng (một số quận – huyện của Hà Nội, Hải Phòng, Tp.HCM, một số thành phố - thị xã – huyện thuộc tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu)
  • Vùng II: 3.530.000 đồng/ tháng (các huyện còn lại của Hà Nội, Hải Phòng, Tp.HCM, một số thành phố - thị xã – huyện thuộc Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hạ Long, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Khánh Hòa, Lâm Đồng…)
  • Vùng III: 3.090.000 đồng/ tháng (một số thành phố - thị xã – huyện thuộc Hải Dương, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, TT Huế, Quảng Nam, Lâm Đồng, Đồng Nai, Cần Thơ…)
  • Vùng IV: 2.760.000 đồng/ tháng (với các địa phương không thuộc vùng I, II, III)

Mức lương tối thiểu năm 2018 tăng
Mức lương tối thiểu năm 2018 tăng so với cùng kỳ năm 2017

Dựa trên quy định mới này, mức lương cơ bản mà doanh nghiệp trả cho người lao động không được thấp hơn mức lương tối thiểu vùng và cộng thêm 7% lương đối với lao động đã qua đào tạo nghề.

Ví dụ, một khách sạn đang hoạt động tại Đà Nẵng, khi tuyển nhân viên sẽ thực hiện việc tính lương cơ bản như sau:

  • Đối với lao động chưa qua đào tạo nghề (tạp vụ, bảo vệ…) thì mức lương cơ bản sẽ được nhận là 3.530.000 đồng/ tháng (thuộc vùng II) trong điều kiện làm việc bình thường và đủ thời gian quy định.
  • Đối với lao động đã qua đào tạo nghề (kế toán, lễ tân, bartender, đầu bếp…) thì mức lương cơ bản sẽ được tính như sau: 3.530.000 + ( 3.530.000 x 7%) = 3.777.100 đồng.

Ngoài ra, đối với lao động đã qua đào tạo mà đảm nhận công việc nặng nhọc, độc hại, nguy hiểm thì được cộng thêm 5%. Khi đó, mức lương cơ bản được tính như sau 3.777.100 + (3.777.100 x 5%) = 3.965.955 đồng.

Xem thêm: Kinh nghiệm đắt giá khi thỏa thuận lương

Kiến thức về mức lương căn bản là điều vô cùng quan trọng để ứng viên hay nhân sự ngành Nhà hàng – Khách sạn thỏa thuận mức lương với nhà tuyển dụng cũng như doanh nghiệp. Hy vọng bài viết mà Quantrinhahang.edu.vn vừa chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn khi đi xin việc trong tương lai!


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
June 26, 2018 at 04:16PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...