Chuyển đến nội dung chính

Chính Sách Visa Thông Thoáng – “Chiếc Đũa Thần” Của Du Lịch Việt

Chính Sách Visa Thông Thoáng – “Chiếc Đũa Thần” Của Du Lịch Việt

Theo giới trong ngành, chính sách visa thông thoáng chính là chìa khóa mở rộng cánh cửa để Việt Nam đón chào nhiều hơn du khách quốc tế, “bành trướng” quy mô và khẳng định sức hút trên thương trường thế giới. Vì sao chính sách visa cởi mở lại mang đến nhiều ưu thế đến vậy cho du lịch Việt?

Theo giới trong ngành, chính sách visa thông thoáng chính là chìa khóa mở rộng cánh cửa để Việt Nam đón chào nhiều hơn du khách quốc tế, “bành trướng” quy mô và khẳng định sức hút trên thương trường thế giới. Vì sao chính sách visa cởi mở lại mang đến nhiều ưu thế đến vậy cho du lịch Việt?

Năm 2017, du lịch Việt Nam lập kỷ lục khi lần đầu cán mốc 12,9 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam, tăng trưởng gần 30%, sau giai đoạn sụt giảm khách quốc tế nghiêm trọng năm 2014 và nửa đầu năm 2015. Một trong những nguyên nhân dẫn đến bước khởi sắc này là do chính phủ nước ta tiếp tục miễn visa cho 5 nước Tây Âu và triển khai chính sách visa điện tử.

Du khách Mỹ
Du khách Mỹ du lịch sông nước ở Việt Nam

Ông Nguyễn Văn Tuấn –Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho rằng: "Việc tăng tỷ lệ lên đến 20% với những thị trường xa như Tây Âu là điều hiếm có và chưa từng có ở Việt Nam. Điều đó cho thấy chính sách miễn visa đã tác động trực tiếp như thế nào".

Không riêng gì 5 nước Tây Âu, trước đó, ngành du lịch Việt đã nhiều lần chứng kiến lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng vọt nhờ áp dụng chính sách miễn visa.

Nhật Bản là ví dụ điển hình. Kể từ 01/7/2004, khi Việt Nam miễn thị thực cho công dân mang hộ chiếu phổ thông nước này, lượng khách Nhật Bản đến Việt Nam tăng gần 3 lần, đến năm 2017 thì đạt ngưỡng 800.000 lượt. Hiện Nhật Bản đứng thứ 3 trong các thị trường gửi khách đến Việt Nam.

Tương tư, lượng du khách Hàn Quốc đến Việt Nam cũng đã tăng hơn 10 lần, từ 233.000 lượt năm 2004 lên hơn 2,4 triệu lượt vào năm 2017.

Du lịch Việt Nam cũng chứng kiến lượng khách quốc tế tăng đột biến sau khi áp dụng chính sách miễn thị thực cho công dân Đan Mạch, Na Uy, Phần Lan, Thụy Điển vào năm 2005 và Nga vào năm 2009.

"Chi phí du khách xin visa vào Việt Nam hiện nay là 25 USD. Khách châu Âu thường chi tiêu khoảng 100-130 USD/ngày, tùy thị trường khác nhau mà du khách sẽ lưu lại Việt Nam trong 7-10 ngày hoặc hơn. Điều đó mang lại lợi ích cho cộng đồng, góp phần thúc đẩy GDP, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương", bà Nguyễn Thị Huyền – Giám đốc điều hành Vietrantour đánh giá.

Du khách quốc tế
Du khách quốc tế tại Sun World Bà Nà Hills (Đà Nẵng)

Dù mang lại nhiều nguồn lợi đến vậy, song Việt Nam chỉ mới miễn visa cho 23 quốc gia và vùng lãnh thổ; trong khi các nước ASEAN như Singapore, Philippines, Malaysia đều miễn thị thực cho ít nhất 160 quốc gia.

Chưa hết, dù mở cửa cho du khách Tây Âu – thị trường vốn ổn định, có chi tiêu cao và lưu trú dài ngày, song chính sách visa của Việt Nam dành cho 5 nước Tây Âu trên vẫn được triển khai theo hình thức "nhỏ giọt".

Chính vì chính sách thị thực còn đôi phần thiếu cởi mở nên Việt Nam chỉ được chấm 17/100 điểm, đạt thứ hạng 116/136 quốc gia khi đo lường các yêu cầu về thị thực theo đánh giá của Diễn đàn Kinh tế thế giới năm 2017.

Nếu chưa thật sự “mở” hơn trong thời gian tới thì chiếc đũa thần thị thực này cũng có ngày “mất phép”.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
June 15, 2018 at 04:58PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...