Chuyển đến nội dung chính

Khách phàn nàn bằng tiếng Anh, nên xử lý tình huống thế nào?

Khách phàn nàn bằng tiếng Anh, nên xử lý tình huống thế nào?

Không phải khách nào cũng dễ tính. Có những khách chỉ cần bát súp hơi nhiều hành, hoặc máy lạnh rò rè tí đã có thể “đòi gặp quản lý”. Các trường hợp đó không hiếm gặp khi làm việc ở khách sạn. Nếu bạn chẳng may “đụng độ” với khách như thế và họ là người nước ngoài thì bạn sẽ xử trí thế nào? Những lúc thế này thì khả năng tiếng Anh tốt sẽ là cứu cánh của bạn. Quantrinhahang sẽ cùng bạn tham khảo một số đoạn hội thoại tiếng Anh sau khi khách phàn nàn.

Không phải khách nào cũng dễ tính. Có những khách chỉ cần bát súp hơi nhiều hành, hoặc máy lạnh rò rè tí đã có thể “đòi gặp quản lý”. Các trường hợp đó không hiếm gặp khi làm việc ở khách sạn. Nếu bạn chẳng may “đụng độ” với khách như thế và họ là người nước ngoài thì bạn sẽ xử trí thế nào? Những lúc thế này thì khả năng tiếng Anh tốt sẽ là cứu cánh của bạn. Quantrinhahang sẽ cùng bạn tham khảo một số đoạn hội thoại tiếng Anh sau khi khách phàn nàn.

Khách phàn nàn về máy lạnh trong phòng

Good evening. Housekeeping. How may I help you today? – Chào buổi tối. Housekeeping nghe đây ạ. Tôi có thể giúp gì cho quý khách?

Can you do something about the air conditioner? It’s making a strange noise – Có thể sửa máy lạnh giúp tôi không? Có tiếng gì lạ lắm.

I’m so sorry, ma’am. I’ll ask a maintainance worker to check it right away. Is your room number 106? – Tôi rất xin lỗi ạ. Tôi sẽ gọi nhân viên bảo trì lên kiểm tra ngay. Phòng bà là 106 phải không ạ?

Yes, it’s 106 – Đúng, phòng 106.

Máy lạnh hỏng
Máy lạnh hỏng là vấn đề khách thường xuyên phàn nàn

(Hours later) – (Vài giờ sau)

The air conditioner is making noise again. I can’t sleep. Please do something. I really need to get some eye-shut – Cái máy lạnh lại phát tiếng ồn nữa rồi. Tôi không ngủ được. Làm ơn làm gì đó đi. Tôi rất cần chợp mắt.

I’m terribly sorry, ma’am. If you like, we can move you to room 107. It’s the room next to yours – Tôi rất lấy làm tiếc, thưa bà. Nếu bà muốn, chúng tôi xin mời bà sang phòng 107 kế bên ạ.

Well, it’s a bit inconvenient. But as long as there’s nothing wrong with that air conditioner, I’ll move – Hơi phiền đấy. Nhưng nếu cái máy lạnh đó không bị gì thì tôi chuyển.

Nhân viên sơ ý làm vấy bẩn áo khách

Look at what you’ve done to my shirt! You’ve spilled coffee on it – Cậu nhìn xem cậu làm gì áo tôi đây! Cậu làm đổ cà phê lên đó.

I’m so sorry, sir. I’ll help you to get it cleaned up – Tôi rất xin lỗi ông. Tôi sẽ giúp ông lau ngay.

I’m not a person who normally gets upset in public, but this is really unacceptable – Tôi không phải người dễ nổi cáu chốn đông người, nhưng thật sự không chấp nhận được.

(The shift leader comes over to the table) – (Trưởng ca bước đến bàn)

My name is John. I’m the shift leader today. I’d like to apologize for this mess. May I ask if you’re a guest at our hotel? – Tôi tên John, tôi là trưởng ca hôm nay. Tôi muốn xin lỗi vì sự bất tiện này. Xin phép hỏi ông có đang ở khách sạn chúng tôi không ạ?

Yes. Why? – Phải. Có chuyện gì sao?

Would you mind if I accompanied you to your room? – Tôi có thể dẫn ông lên phòng được không ạ?

You want to follow me to my room? – Cậu muốn theo tôi lên phòng?

If it’s not too much to ask, we’d like you to change your shirt – Nếu không có gì thì chúng tôi muốn ông thay áo ạ.

What? – Cái gì cơ?

Khi khách than phiền
Khi khách than phiền, điều quan trọng là bạn phải giữ bình tĩnh

That way, I’ll be able to take this one to Laundry Department and have it cleaned for you – Bằng cách này thì tôi sẽ có thể đem áo bẩn của ông đến bộ phận Giặt là và giặt sạch ạ.

I guess I have no choice – Chắc không còn cách nào khác.

At the same time, your meal will be on the house, sir – Bữa ăn của ông hôm nay cũng sẽ miễn phí ạ.

Alright. Maybe you can also get me a shirt from your gift shop. I’ll need something to wear – Được rồi. Có lẽ cậu nên ra shop quà tặng đưa cho tôi áo mới. Tôi cần phải có áo mặc.

Certainly, sir – Chắc chắn rồi, thưa ông.

Đây là những đoạn hội thoại sẽ xuất hiện trong chương trình học Tiếng Anh Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Chúng sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong xử lý tình huống khi làm việc tại khách sạn.

Để được tư vấn thêm về khóa học này, bạn có thể điền vào form bên dưới để đặt câu hỏi nhé!


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
May 12, 2018 at 04:29PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng Dự Toán Chi Phí Mở Nhà Hàng Nên Có Những Gì?

Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở. Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở. Chi phí mặt bằng Giá thuê m...

Chứng Chỉ Nghề - Giấy Thông Hành Trong Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu? Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu? Yếu nghiệp vụ - Thực trạng nổi cộm ngành Nhà hàng Khách sạn Chưa bao giờ ngành Nhà hàng Khách sạn nước ta lại rơi vào tình trạng khát nhân sự vì lí do yếu kém nghiệp vụ đến vậy. Theo thống kê từ Jobstreet, có đến 53% nhân sự trong ngành không có bằng cấp chuyên ngành và không được đào tạo bài bản, 78% cảm thấy nghiệp vụ học được chưa đủ để làm nghề và ...

Tình Huống Phỏng Vấn Tiếng Anh Xin Việc Tại Khách Sạn

Làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là điều không dễ, nhất là trong vòng phỏng vấn tiếng Anh. Chỉ biết từ vựng thôi chưa đủ, bạn phải biết cách diễn đạt câu chữ sao cho thật thuyết phục nữa. Sau đây là hai đoạn phỏng vấn xin việc ngắn bằng tiếng Anh mà Quantrinhahang muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn mường tượng cách trả lời sao cho hiệu quả. Làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là điều không dễ, nhất là trong vòng phỏng vấn tiếng Anh. Chỉ biết từ vựng thôi chưa đủ, bạn phải biết cách diễn đạt câu chữ sao cho thật thuyết phục nữa. Sau đây là hai đoạn phỏng vấn xin việc ngắn bằng tiếng Anh mà Quantrinhahang muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn mường tượng cách trả lời sao cho hiệu quả. Tình huống 1 Ms Lewis, welcome. I’m in charge of interview applicants for the job – Chào em, Lewis. Chị là ngưởi chịu trách nhiệm phỏng vấn ứ...