Chuyển đến nội dung chính

Khách phàn nàn bằng tiếng Anh, nên xử lý tình huống thế nào?

Khách phàn nàn bằng tiếng Anh, nên xử lý tình huống thế nào?

Không phải khách nào cũng dễ tính. Có những khách chỉ cần bát súp hơi nhiều hành, hoặc máy lạnh rò rè tí đã có thể “đòi gặp quản lý”. Các trường hợp đó không hiếm gặp khi làm việc ở khách sạn. Nếu bạn chẳng may “đụng độ” với khách như thế và họ là người nước ngoài thì bạn sẽ xử trí thế nào? Những lúc thế này thì khả năng tiếng Anh tốt sẽ là cứu cánh của bạn. Quantrinhahang sẽ cùng bạn tham khảo một số đoạn hội thoại tiếng Anh sau khi khách phàn nàn.

Không phải khách nào cũng dễ tính. Có những khách chỉ cần bát súp hơi nhiều hành, hoặc máy lạnh rò rè tí đã có thể “đòi gặp quản lý”. Các trường hợp đó không hiếm gặp khi làm việc ở khách sạn. Nếu bạn chẳng may “đụng độ” với khách như thế và họ là người nước ngoài thì bạn sẽ xử trí thế nào? Những lúc thế này thì khả năng tiếng Anh tốt sẽ là cứu cánh của bạn. Quantrinhahang sẽ cùng bạn tham khảo một số đoạn hội thoại tiếng Anh sau khi khách phàn nàn.

Khách phàn nàn về máy lạnh trong phòng

Good evening. Housekeeping. How may I help you today? – Chào buổi tối. Housekeeping nghe đây ạ. Tôi có thể giúp gì cho quý khách?

Can you do something about the air conditioner? It’s making a strange noise – Có thể sửa máy lạnh giúp tôi không? Có tiếng gì lạ lắm.

I’m so sorry, ma’am. I’ll ask a maintainance worker to check it right away. Is your room number 106? – Tôi rất xin lỗi ạ. Tôi sẽ gọi nhân viên bảo trì lên kiểm tra ngay. Phòng bà là 106 phải không ạ?

Yes, it’s 106 – Đúng, phòng 106.

Máy lạnh hỏng
Máy lạnh hỏng là vấn đề khách thường xuyên phàn nàn

(Hours later) – (Vài giờ sau)

The air conditioner is making noise again. I can’t sleep. Please do something. I really need to get some eye-shut – Cái máy lạnh lại phát tiếng ồn nữa rồi. Tôi không ngủ được. Làm ơn làm gì đó đi. Tôi rất cần chợp mắt.

I’m terribly sorry, ma’am. If you like, we can move you to room 107. It’s the room next to yours – Tôi rất lấy làm tiếc, thưa bà. Nếu bà muốn, chúng tôi xin mời bà sang phòng 107 kế bên ạ.

Well, it’s a bit inconvenient. But as long as there’s nothing wrong with that air conditioner, I’ll move – Hơi phiền đấy. Nhưng nếu cái máy lạnh đó không bị gì thì tôi chuyển.

Nhân viên sơ ý làm vấy bẩn áo khách

Look at what you’ve done to my shirt! You’ve spilled coffee on it – Cậu nhìn xem cậu làm gì áo tôi đây! Cậu làm đổ cà phê lên đó.

I’m so sorry, sir. I’ll help you to get it cleaned up – Tôi rất xin lỗi ông. Tôi sẽ giúp ông lau ngay.

I’m not a person who normally gets upset in public, but this is really unacceptable – Tôi không phải người dễ nổi cáu chốn đông người, nhưng thật sự không chấp nhận được.

(The shift leader comes over to the table) – (Trưởng ca bước đến bàn)

My name is John. I’m the shift leader today. I’d like to apologize for this mess. May I ask if you’re a guest at our hotel? – Tôi tên John, tôi là trưởng ca hôm nay. Tôi muốn xin lỗi vì sự bất tiện này. Xin phép hỏi ông có đang ở khách sạn chúng tôi không ạ?

Yes. Why? – Phải. Có chuyện gì sao?

Would you mind if I accompanied you to your room? – Tôi có thể dẫn ông lên phòng được không ạ?

You want to follow me to my room? – Cậu muốn theo tôi lên phòng?

If it’s not too much to ask, we’d like you to change your shirt – Nếu không có gì thì chúng tôi muốn ông thay áo ạ.

What? – Cái gì cơ?

Khi khách than phiền
Khi khách than phiền, điều quan trọng là bạn phải giữ bình tĩnh

That way, I’ll be able to take this one to Laundry Department and have it cleaned for you – Bằng cách này thì tôi sẽ có thể đem áo bẩn của ông đến bộ phận Giặt là và giặt sạch ạ.

I guess I have no choice – Chắc không còn cách nào khác.

At the same time, your meal will be on the house, sir – Bữa ăn của ông hôm nay cũng sẽ miễn phí ạ.

Alright. Maybe you can also get me a shirt from your gift shop. I’ll need something to wear – Được rồi. Có lẽ cậu nên ra shop quà tặng đưa cho tôi áo mới. Tôi cần phải có áo mặc.

Certainly, sir – Chắc chắn rồi, thưa ông.

Đây là những đoạn hội thoại sẽ xuất hiện trong chương trình học Tiếng Anh Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Chúng sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong xử lý tình huống khi làm việc tại khách sạn.

Để được tư vấn thêm về khóa học này, bạn có thể điền vào form bên dưới để đặt câu hỏi nhé!


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
May 12, 2018 at 04:29PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v