Chuyển đến nội dung chính

Khách phàn nàn bằng tiếng Anh, nên xử lý tình huống thế nào?

Khách phàn nàn bằng tiếng Anh, nên xử lý tình huống thế nào?

Không phải khách nào cũng dễ tính. Có những khách chỉ cần bát súp hơi nhiều hành, hoặc máy lạnh rò rè tí đã có thể “đòi gặp quản lý”. Các trường hợp đó không hiếm gặp khi làm việc ở khách sạn. Nếu bạn chẳng may “đụng độ” với khách như thế và họ là người nước ngoài thì bạn sẽ xử trí thế nào? Những lúc thế này thì khả năng tiếng Anh tốt sẽ là cứu cánh của bạn. Quantrinhahang sẽ cùng bạn tham khảo một số đoạn hội thoại tiếng Anh sau khi khách phàn nàn.

Không phải khách nào cũng dễ tính. Có những khách chỉ cần bát súp hơi nhiều hành, hoặc máy lạnh rò rè tí đã có thể “đòi gặp quản lý”. Các trường hợp đó không hiếm gặp khi làm việc ở khách sạn. Nếu bạn chẳng may “đụng độ” với khách như thế và họ là người nước ngoài thì bạn sẽ xử trí thế nào? Những lúc thế này thì khả năng tiếng Anh tốt sẽ là cứu cánh của bạn. Quantrinhahang sẽ cùng bạn tham khảo một số đoạn hội thoại tiếng Anh sau khi khách phàn nàn.

Khách phàn nàn về máy lạnh trong phòng

Good evening. Housekeeping. How may I help you today? – Chào buổi tối. Housekeeping nghe đây ạ. Tôi có thể giúp gì cho quý khách?

Can you do something about the air conditioner? It’s making a strange noise – Có thể sửa máy lạnh giúp tôi không? Có tiếng gì lạ lắm.

I’m so sorry, ma’am. I’ll ask a maintainance worker to check it right away. Is your room number 106? – Tôi rất xin lỗi ạ. Tôi sẽ gọi nhân viên bảo trì lên kiểm tra ngay. Phòng bà là 106 phải không ạ?

Yes, it’s 106 – Đúng, phòng 106.

Máy lạnh hỏng
Máy lạnh hỏng là vấn đề khách thường xuyên phàn nàn

(Hours later) – (Vài giờ sau)

The air conditioner is making noise again. I can’t sleep. Please do something. I really need to get some eye-shut – Cái máy lạnh lại phát tiếng ồn nữa rồi. Tôi không ngủ được. Làm ơn làm gì đó đi. Tôi rất cần chợp mắt.

I’m terribly sorry, ma’am. If you like, we can move you to room 107. It’s the room next to yours – Tôi rất lấy làm tiếc, thưa bà. Nếu bà muốn, chúng tôi xin mời bà sang phòng 107 kế bên ạ.

Well, it’s a bit inconvenient. But as long as there’s nothing wrong with that air conditioner, I’ll move – Hơi phiền đấy. Nhưng nếu cái máy lạnh đó không bị gì thì tôi chuyển.

Nhân viên sơ ý làm vấy bẩn áo khách

Look at what you’ve done to my shirt! You’ve spilled coffee on it – Cậu nhìn xem cậu làm gì áo tôi đây! Cậu làm đổ cà phê lên đó.

I’m so sorry, sir. I’ll help you to get it cleaned up – Tôi rất xin lỗi ông. Tôi sẽ giúp ông lau ngay.

I’m not a person who normally gets upset in public, but this is really unacceptable – Tôi không phải người dễ nổi cáu chốn đông người, nhưng thật sự không chấp nhận được.

(The shift leader comes over to the table) – (Trưởng ca bước đến bàn)

My name is John. I’m the shift leader today. I’d like to apologize for this mess. May I ask if you’re a guest at our hotel? – Tôi tên John, tôi là trưởng ca hôm nay. Tôi muốn xin lỗi vì sự bất tiện này. Xin phép hỏi ông có đang ở khách sạn chúng tôi không ạ?

Yes. Why? – Phải. Có chuyện gì sao?

Would you mind if I accompanied you to your room? – Tôi có thể dẫn ông lên phòng được không ạ?

You want to follow me to my room? – Cậu muốn theo tôi lên phòng?

If it’s not too much to ask, we’d like you to change your shirt – Nếu không có gì thì chúng tôi muốn ông thay áo ạ.

What? – Cái gì cơ?

Khi khách than phiền
Khi khách than phiền, điều quan trọng là bạn phải giữ bình tĩnh

That way, I’ll be able to take this one to Laundry Department and have it cleaned for you – Bằng cách này thì tôi sẽ có thể đem áo bẩn của ông đến bộ phận Giặt là và giặt sạch ạ.

I guess I have no choice – Chắc không còn cách nào khác.

At the same time, your meal will be on the house, sir – Bữa ăn của ông hôm nay cũng sẽ miễn phí ạ.

Alright. Maybe you can also get me a shirt from your gift shop. I’ll need something to wear – Được rồi. Có lẽ cậu nên ra shop quà tặng đưa cho tôi áo mới. Tôi cần phải có áo mặc.

Certainly, sir – Chắc chắn rồi, thưa ông.

Đây là những đoạn hội thoại sẽ xuất hiện trong chương trình học Tiếng Anh Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Chúng sẽ giúp ích bạn rất nhiều trong xử lý tình huống khi làm việc tại khách sạn.

Để được tư vấn thêm về khóa học này, bạn có thể điền vào form bên dưới để đặt câu hỏi nhé!


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
May 12, 2018 at 04:29PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...