Chuyển đến nội dung chính

“Cha Đẻ” Phở 24 Nói Gì Về Nguyên Tắc Phút 90?

“Cha Đẻ” Phở 24 Nói Gì Về Nguyên Tắc Phút 90?

Là nhà sáng lập nên thương hiệu Phở 24, doanh nhân Lý Quí Trung hiểu rõ hơn ai hết về yêu cầu trải nghiệm ẩm thực của các thượng đế. Mở nhà hàng, không đơn giản chỉ là “cơm bưng nước rót” mà còn cần cả những tinh túy nghệ thuật trong phục vụ khách hàng. Và nguyên tắc phút 90 cũng là một trong số đó.

Là nhà sáng lập nên thương hiệu Phở 24, doanh nhân Lý Quí Trung hiểu rõ hơn ai hết về yêu cầu trải nghiệm ẩm thực của các thượng đế. Mở nhà hàng, không đơn giản chỉ là “cơm bưng nước rót” mà còn cần cả những tinh túy nghệ thuật trong phục vụ khách hàng. Và nguyên tắc phút 90 cũng là một trong số đó.

Đôi khi khách ghé nhà hàng, quán ăn của bạn, thứ họ mong đợi không chỉ là đồ ăn ngon. Thứ họ mong muốn hơn cả là cảm giác được chào đón. Khi được phục vụ món ăn hợp khẩu vị, được tận tâm chăm sóc, chắc chắn họ sẽ quay trở lại nhà hàng đó.

Theo nghiên cứu của Trường Kinh doanh Harvard về Starbucks, sự hài lòng của khách hàng có tác động lớn đến tình hình doanh thu. Về Starbucks, họ thấy khách hàng hài lòng sẽ tìm đến thương hiệu 4,3 lần mỗi tháng, chi tiêu 4,06 USD và là khách hàng trong 4,4 năm. Khách hàng hài lòng mức cao sẽ tìm đến 7,2 lần mỗi tháng, chi 4,42 đô la và là khách hàng trong 8,3 năm.

Những con số này phản ánh tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng. Và nhà sáng lập Phở 24 Lý Quí Trung cũng nhấn mạnh điểm này khi bàn về nguyên tắc kinh doanh.

phở 24
Phở 24 – Thương hiệu phở đình đám Việt Nam

Ông Lý Quí Trung đặc biệt lưu ý đến thời điểm phút 90 của một nhà hàng, hay nói cách khác là những phút cuối trước khi nhà hàng đóng cửa - thời điểm mà hầu hết những lời than phiền của khách hàng xuất hiện.

Vào giai đoạn cuối ngày, nhân viên sẽ có tâm lý “nghỉ xả hơi” sau một ngày dài mệt nhọc. Họ cười nói, ăn uống không còn giữ kẽ như bình thường, ngay cả khi vẫn còn khách hàng ngồi đó.

Đây cũng là thời điểm người quản lý, chủ nhà hàng cần lưu ý để không phá mất công sức của một ngày dài tỉ mỉ chăm sóc khách hàng. Dù khách đến đầu ngày hay cuối ngày thì cũng không được lơi lỏng, chủ quan, vì khách nào cũng có thể trở thành đại sứ thương hiệu của bạn. Chính vì vậy, Lý Quí Trung đặt ra 2 nguyên tắc với quản lý vào phút thứ 90 này.

ly quy trung
Doanh nhân Lý Quí Trung

Thứ nhất, phải đích thân đến mỗi bàn cuối cùng trong ngày để chào hỏi khách hàng. Nếu có thể sẽ mời họ một món ăn nho nhỏ xem như món quà. Ông cũng không quên câu chuyện của một vị khách người Úc đến cửa hàng của ông vào cuối ngày và được tặng một cuốn sổ nhỏ có bìa in hình Nam Phương hoàng hậu. Sau này vị khách trở thành khách hàng thường xuyên, đồng thời cũng dẫn gia đình mình sang Việt Nam du lịch.

Thứ 2 là quản lý hoặc chủ nhà hàng phải đích thân tiễn khách ra tận cửa thật đàng hoàng. Theo ông, không có gì tệ hơn việc người khách cuối cùng bước ra khỏi nhà hàng mà không một lời chào hỏi nào, kiểu như họ chưa từng dùng bữa ở đó.

Thế đó, mở nhà hàng không chỉ để bán đồ ăn mà còn bán cả thái độ phục vụ. Hãy cân nhắc từng hành động nhỏ nhặt của nhân viên phục vụ dù đã cuối ngày và quan trọng hơn nữa là giữ được thái độ nồng nhiệt, chân thành ngay cả đến khi khách ra khỏi cửa. Làm được điều này, khách sẽ tự động tìm đến nhà hàng của bạn những lần sau.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
May 29, 2018 at 04:05PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng Dự Toán Chi Phí Mở Nhà Hàng Nên Có Những Gì?

Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở. Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở. Chi phí mặt bằng Giá thuê m...

Chứng Chỉ Nghề - Giấy Thông Hành Trong Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu? Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu? Yếu nghiệp vụ - Thực trạng nổi cộm ngành Nhà hàng Khách sạn Chưa bao giờ ngành Nhà hàng Khách sạn nước ta lại rơi vào tình trạng khát nhân sự vì lí do yếu kém nghiệp vụ đến vậy. Theo thống kê từ Jobstreet, có đến 53% nhân sự trong ngành không có bằng cấp chuyên ngành và không được đào tạo bài bản, 78% cảm thấy nghiệp vụ học được chưa đủ để làm nghề và ...

Tình Huống Phỏng Vấn Tiếng Anh Xin Việc Tại Khách Sạn

Làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là điều không dễ, nhất là trong vòng phỏng vấn tiếng Anh. Chỉ biết từ vựng thôi chưa đủ, bạn phải biết cách diễn đạt câu chữ sao cho thật thuyết phục nữa. Sau đây là hai đoạn phỏng vấn xin việc ngắn bằng tiếng Anh mà Quantrinhahang muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn mường tượng cách trả lời sao cho hiệu quả. Làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là điều không dễ, nhất là trong vòng phỏng vấn tiếng Anh. Chỉ biết từ vựng thôi chưa đủ, bạn phải biết cách diễn đạt câu chữ sao cho thật thuyết phục nữa. Sau đây là hai đoạn phỏng vấn xin việc ngắn bằng tiếng Anh mà Quantrinhahang muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn mường tượng cách trả lời sao cho hiệu quả. Tình huống 1 Ms Lewis, welcome. I’m in charge of interview applicants for the job – Chào em, Lewis. Chị là ngưởi chịu trách nhiệm phỏng vấn ứ...