Chuyển đến nội dung chính

“Cha Đẻ” Phở 24 Nói Gì Về Nguyên Tắc Phút 90?

“Cha Đẻ” Phở 24 Nói Gì Về Nguyên Tắc Phút 90?

Là nhà sáng lập nên thương hiệu Phở 24, doanh nhân Lý Quí Trung hiểu rõ hơn ai hết về yêu cầu trải nghiệm ẩm thực của các thượng đế. Mở nhà hàng, không đơn giản chỉ là “cơm bưng nước rót” mà còn cần cả những tinh túy nghệ thuật trong phục vụ khách hàng. Và nguyên tắc phút 90 cũng là một trong số đó.

Là nhà sáng lập nên thương hiệu Phở 24, doanh nhân Lý Quí Trung hiểu rõ hơn ai hết về yêu cầu trải nghiệm ẩm thực của các thượng đế. Mở nhà hàng, không đơn giản chỉ là “cơm bưng nước rót” mà còn cần cả những tinh túy nghệ thuật trong phục vụ khách hàng. Và nguyên tắc phút 90 cũng là một trong số đó.

Đôi khi khách ghé nhà hàng, quán ăn của bạn, thứ họ mong đợi không chỉ là đồ ăn ngon. Thứ họ mong muốn hơn cả là cảm giác được chào đón. Khi được phục vụ món ăn hợp khẩu vị, được tận tâm chăm sóc, chắc chắn họ sẽ quay trở lại nhà hàng đó.

Theo nghiên cứu của Trường Kinh doanh Harvard về Starbucks, sự hài lòng của khách hàng có tác động lớn đến tình hình doanh thu. Về Starbucks, họ thấy khách hàng hài lòng sẽ tìm đến thương hiệu 4,3 lần mỗi tháng, chi tiêu 4,06 USD và là khách hàng trong 4,4 năm. Khách hàng hài lòng mức cao sẽ tìm đến 7,2 lần mỗi tháng, chi 4,42 đô la và là khách hàng trong 8,3 năm.

Những con số này phản ánh tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng. Và nhà sáng lập Phở 24 Lý Quí Trung cũng nhấn mạnh điểm này khi bàn về nguyên tắc kinh doanh.

phở 24
Phở 24 – Thương hiệu phở đình đám Việt Nam

Ông Lý Quí Trung đặc biệt lưu ý đến thời điểm phút 90 của một nhà hàng, hay nói cách khác là những phút cuối trước khi nhà hàng đóng cửa - thời điểm mà hầu hết những lời than phiền của khách hàng xuất hiện.

Vào giai đoạn cuối ngày, nhân viên sẽ có tâm lý “nghỉ xả hơi” sau một ngày dài mệt nhọc. Họ cười nói, ăn uống không còn giữ kẽ như bình thường, ngay cả khi vẫn còn khách hàng ngồi đó.

Đây cũng là thời điểm người quản lý, chủ nhà hàng cần lưu ý để không phá mất công sức của một ngày dài tỉ mỉ chăm sóc khách hàng. Dù khách đến đầu ngày hay cuối ngày thì cũng không được lơi lỏng, chủ quan, vì khách nào cũng có thể trở thành đại sứ thương hiệu của bạn. Chính vì vậy, Lý Quí Trung đặt ra 2 nguyên tắc với quản lý vào phút thứ 90 này.

ly quy trung
Doanh nhân Lý Quí Trung

Thứ nhất, phải đích thân đến mỗi bàn cuối cùng trong ngày để chào hỏi khách hàng. Nếu có thể sẽ mời họ một món ăn nho nhỏ xem như món quà. Ông cũng không quên câu chuyện của một vị khách người Úc đến cửa hàng của ông vào cuối ngày và được tặng một cuốn sổ nhỏ có bìa in hình Nam Phương hoàng hậu. Sau này vị khách trở thành khách hàng thường xuyên, đồng thời cũng dẫn gia đình mình sang Việt Nam du lịch.

Thứ 2 là quản lý hoặc chủ nhà hàng phải đích thân tiễn khách ra tận cửa thật đàng hoàng. Theo ông, không có gì tệ hơn việc người khách cuối cùng bước ra khỏi nhà hàng mà không một lời chào hỏi nào, kiểu như họ chưa từng dùng bữa ở đó.

Thế đó, mở nhà hàng không chỉ để bán đồ ăn mà còn bán cả thái độ phục vụ. Hãy cân nhắc từng hành động nhỏ nhặt của nhân viên phục vụ dù đã cuối ngày và quan trọng hơn nữa là giữ được thái độ nồng nhiệt, chân thành ngay cả đến khi khách ra khỏi cửa. Làm được điều này, khách sẽ tự động tìm đến nhà hàng của bạn những lần sau.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
May 29, 2018 at 04:05PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...