
Là nhà sáng lập nên thương hiệu Phở 24, doanh nhân Lý Quí Trung hiểu rõ hơn ai hết về yêu cầu trải nghiệm ẩm thực của các thượng đế. Mở nhà hàng, không đơn giản chỉ là “cơm bưng nước rót” mà còn cần cả những tinh túy nghệ thuật trong phục vụ khách hàng. Và nguyên tắc phút 90 cũng là một trong số đó.
Là nhà sáng lập nên thương hiệu Phở 24, doanh nhân Lý Quí Trung hiểu rõ hơn ai hết về yêu cầu trải nghiệm ẩm thực của các thượng đế. Mở nhà hàng, không đơn giản chỉ là “cơm bưng nước rót” mà còn cần cả những tinh túy nghệ thuật trong phục vụ khách hàng. Và nguyên tắc phút 90 cũng là một trong số đó.
Đôi khi khách ghé nhà hàng, quán ăn của bạn, thứ họ mong đợi không chỉ là đồ ăn ngon. Thứ họ mong muốn hơn cả là cảm giác được chào đón. Khi được phục vụ món ăn hợp khẩu vị, được tận tâm chăm sóc, chắc chắn họ sẽ quay trở lại nhà hàng đó.
Theo nghiên cứu của Trường Kinh doanh Harvard về Starbucks, sự hài lòng của khách hàng có tác động lớn đến tình hình doanh thu. Về Starbucks, họ thấy khách hàng hài lòng sẽ tìm đến thương hiệu 4,3 lần mỗi tháng, chi tiêu 4,06 USD và là khách hàng trong 4,4 năm. Khách hàng hài lòng mức cao sẽ tìm đến 7,2 lần mỗi tháng, chi 4,42 đô la và là khách hàng trong 8,3 năm.
Những con số này phản ánh tầm quan trọng của trải nghiệm khách hàng. Và nhà sáng lập Phở 24 Lý Quí Trung cũng nhấn mạnh điểm này khi bàn về nguyên tắc kinh doanh.
Phở 24 – Thương hiệu phở đình đám Việt Nam
Ông Lý Quí Trung đặc biệt lưu ý đến thời điểm phút 90 của một nhà hàng, hay nói cách khác là những phút cuối trước khi nhà hàng đóng cửa - thời điểm mà hầu hết những lời than phiền của khách hàng xuất hiện.
Vào giai đoạn cuối ngày, nhân viên sẽ có tâm lý “nghỉ xả hơi” sau một ngày dài mệt nhọc. Họ cười nói, ăn uống không còn giữ kẽ như bình thường, ngay cả khi vẫn còn khách hàng ngồi đó.
Đây cũng là thời điểm người quản lý, chủ nhà hàng cần lưu ý để không phá mất công sức của một ngày dài tỉ mỉ chăm sóc khách hàng. Dù khách đến đầu ngày hay cuối ngày thì cũng không được lơi lỏng, chủ quan, vì khách nào cũng có thể trở thành đại sứ thương hiệu của bạn. Chính vì vậy, Lý Quí Trung đặt ra 2 nguyên tắc với quản lý vào phút thứ 90 này.
Doanh nhân Lý Quí Trung
Thứ nhất, phải đích thân đến mỗi bàn cuối cùng trong ngày để chào hỏi khách hàng. Nếu có thể sẽ mời họ một món ăn nho nhỏ xem như món quà. Ông cũng không quên câu chuyện của một vị khách người Úc đến cửa hàng của ông vào cuối ngày và được tặng một cuốn sổ nhỏ có bìa in hình Nam Phương hoàng hậu. Sau này vị khách trở thành khách hàng thường xuyên, đồng thời cũng dẫn gia đình mình sang Việt Nam du lịch.
Thứ 2 là quản lý hoặc chủ nhà hàng phải đích thân tiễn khách ra tận cửa thật đàng hoàng. Theo ông, không có gì tệ hơn việc người khách cuối cùng bước ra khỏi nhà hàng mà không một lời chào hỏi nào, kiểu như họ chưa từng dùng bữa ở đó.
Thế đó, mở nhà hàng không chỉ để bán đồ ăn mà còn bán cả thái độ phục vụ. Hãy cân nhắc từng hành động nhỏ nhặt của nhân viên phục vụ dù đã cuối ngày và quan trọng hơn nữa là giữ được thái độ nồng nhiệt, chân thành ngay cả đến khi khách ra khỏi cửa. Làm được điều này, khách sẽ tự động tìm đến nhà hàng của bạn những lần sau.
Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
May 29, 2018 at 04:05PM
Nhận xét
Đăng nhận xét