Chuyển đến nội dung chính

Ngôn Ngữ Cơ Thể Trong Giao Tiếp Với Khách Hàng

Ngôn Ngữ Cơ Thể Trong Giao Tiếp Với Khách Hàng

Bạn có biết rằng tư thế, ánh mắt, nét mặt, cử chỉ của bạn đều có ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc của khách hàng, đặc biệt là trong ngành Nhà hàng – Khách sạn?

Bạn có biết rằng tư thế, ánh mắt, nét mặt, cử chỉ của bạn đều có ảnh hưởng trực tiếp đến cảm xúc của khách hàng, đặc biệt là trong ngành Nhà hàng – Khách sạn? Ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp đúng chuẩn sẽ mang lại cảm nhận và ấn tượng cực kỳ tốt trong mắt khách hàng. Làm thế nào để điều chỉnh ngôn ngữ hình thể một cách hiệu quả nhất?

Ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp đúng chuẩn là gì?

Khi đối diện với khách hàng, bất kể trong nhà hàng hay khách sạn, có rất nhiều lưu ý mà bạn cần ghi nhớ để giữ hình tượng và tác phong chuẩn mực nhất trong mắt khách lúc giao tiếp.

Luôn nhìn vào mắt khách

Hãy luôn bày tỏ thái độ lắng nghe và tôn trọng ý kiến khách bằng ánh nhìn thân thiện, chân thành. Hạn chế ngó nghiêng dáo dác hay đảo mắt lung tung. Ánh mắt thiếu tập trung của bạn sẽ khiến khách rất dễ phật lòng, họ cho rằng bạn thiếu tôn trọng, không chú ý đến nhu cầu của họ.

Giao tiếp bằng mắt với khách liên tục không đồng nghĩa với nhìn chằm chằm vào khách. Đó là biểu hiện của tia nhìn săm soi, “chọc ngoáy”, dễ gây khó chịu và khách sẽ cảm thấy như bạn đang áp bức họ.

duy tri giao tiep bang matDuy trì giao tiếp bằng mắt không có nghĩa là nhìn chằm chằm

Khi tham gia vui vẻ vào cuộc trò chuyện, chúng ta thường có xu hướng hướng bàn chân và thân người về phía đối diện. Nhưng nếu không hào hứng với cuộc trò chuyện, chúng ta thường chếch mũi bàn chân hoặc thân người sang hướng khác, thể hiện sự kém hào hứng với nội dung trò chuyện. Vì thế, ngoài giao tiếp bằng mắt, bạn nên chú ý đến tư thế khi đối diện với khách.

Lưu ý khoảng cách

Không nên tiếp xúc quá gần với khách hàng, dù đó là khách hàng thân thiết. Khoảng cách trò chuyện giữa hai người cho thấy bạn tôn trọng sự riêng tư của họ đến mức nào. Khi đứng quá gần, khách sẽ cảm thấy bị bạn lấn át. Chưa kể, đôi khi mùi cơ thể, mùi hơi thể của bạn chẳng may ảnh hưởng đến khách thì không hay chút nào.

Không khoanh tay trước ngực

Biểu hiện vòng hai tay ra trước ngực hoặc cho tay vào túi quần là tư thế tự vệ. Tư thế này mang thông điệp bạn đang bị đe dọa và không muốn tiếp tục cuộc trò chuyện. Và dĩ nhiên, khách hàng không hề thích kiểu đứng đầy cảnh giác này.

Tránh nụ cười giả tạo

Nụ cười giả tạo là biểu hiện của sự không thành tâm. Nụ cười chân thật sẽ tạo nếp nhăn ở các góc của mắt và thay đổi cơ mặt. Trong khi đó, nụ cười giả lả, hời hợt chỉ tác động đến miệng và môi. Đừng nghĩ khách hàng không thể phát giác ra điểm khác biệt này. Thật sự khách hàng là những người rất thông minh và tinh ý đấy.

khach co the de dang nhan ra nu cuoi gia taoKhách có thể dễ dàng nhận ra nụ cười giả tạo

Sờ vào mặt

Chạm vào mặt, sờ mũi là biểu hiện bạn đang không thành thật trong lời nói. Tương tự thì che miệng cũng biểu lộ bạn đang nói dối.

Hạn chế hành động quá khích

Kiềm chế cảm xúc cá nhân là kỹ năng quan trọng mà nhân viên nhà hàng, khách sạn cần lưu ý trong ngôn ngữ hình thể. Đồng ý rằng trong giao tiếp, bạn nên giữ tâm thế hòa nhã, cởi mở với khách, nhưng điều đó không có nghĩa bạn có thể choàng vai, vỗ vai khách, cười lớn thành tiếng, vỗ tay hưởng ứng, nhảy cẫng lên hay tỏ thái độ đồng tình ra mặt khi khách kể xấu ai đó.

Có thể thấy, ngôn ngữ cơ thể trong giao tiếp là một nghệ thuật mà người làm nghề khách sạn cần lĩnh hội. Đặc biệt với công việc lễ tân, ngôn ngữ hình thể lại càng quan trọng. Ý thức điều này, Hướng Nghiệp Á Âu đã cho ra đời khóa Quản Trị Tiền Sảnh nhằm trang bị cho bạn kỹ năng giao tiếp tốt nhất trong nghề lễ tân.

Học nghề lễ tân tại Hướng Nghiệp Á Âu

Khóa Quản Trị Tiền Sảnh ngắn hạn sở hữu nhiều ưu điểm sau:

  • Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia, quản lý có kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn khách sạn quốc tế như IHG, Marriott, Accor…
  • Trang bị kiến thức nghiệp vụ như tiếp đón khách, check-in, check-out cho khách, hỗ trợ đặt phòng, hướng dẫn các dịch vụ cho khách, giải quyết than phiền.

hoc vien dao tao chuyen sau ve nghiep vu le tanHọc viên được đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ lễ tân

  • Đào tạo kỹ năng mềm như giao tiếp với khách, nắm bắt tâm lý, upselling dịch vụ…
  • Bổ sung kiến thức chuyên về quản trị nhân sự, quản lý chất lượng phục vụ, quản trị thương hiệu…
  • Cơ sở vật chất và phòng học thực hành nghiệp vụ được thiết kế mô phỏng không gian làm việc thực tế của bộ phận Tiền sảnh đúng theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao.
  • Học viên được làm quen với phần mềm quản lý khách sạn iHotelier chuyên dụng dành cho khách sạn từ 4 sao trở lên.

hoc vien tham quan thuc te tai khach san 5 saoHọc viên tham quan thực tế tại khách sạn 5 sao

  • Đảm bảo 100% giới thiệu thực tập tại các khách sạn 3-5 sao quốc tế.
  • Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp có giá trị toàn quốc.

Mọi thông tin về khóa học Quản Trị Tiền Sảnh, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn miễn phí nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v