Chuyển đến nội dung chính

Horeca Là Gì? Vai Trò Của Horeca Trong Nhà Hàng – Khách Sạn

Horeca là gì? Horeca là thuật ngữ dùng để chỉ các doanh nghiệp cung cấp thực phẩm và thức uống cho nhà hàng, khách sạn. Hiểu được khái niệm và vai trò của horeca, bạn sẽ dễ dàng vận dụng vào công việc kinh doanh của mình hiệu quả hơn.

Horeca là gì?

Horeca là tên viết tắt từ 2 chữ cái đầu của các cụm từ Hotel – Restaurant – Catering/Café nhằm chỉ những cá nhân, tổ chức cung cấp thực phẩm và thức uống (food service) trong lĩnh vực nhà hàng, khách sạn hoặc các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống khác.

horeca là gì

Horeca là tên viết tắt của Hotel – Restaurant – Catering/Café. Ảnh: Internet

Thuật ngữ horeca xuất hiện đầu tiên tại Hà Lan, sau đó sử dụng phổ biến rộng rãi hơn tại châu Âu và châu Á. Ở Việt Nam, horeca được coi là kênh phân phối các sản phẩm dùng trong nhà hàng, khách sạn như nội thất, thiết bị công nghệ, nguyên liệu nấu ăn…

Ngoài ra, horeca còn phân phối sản phẩm cho một số tổ hợp khác như Hospital, Office building, Cinema, Airport, Station, Casino…

Horeca trong nhà hàng, khách sạn

Horeca bao gồm 2 tổ hợp phổ biến là Hotel + Restaurant + Catering và Hotel + Restaurant + Café. Vậy sự khác biệt giữa 2 tổ hợp này là gì và vai trò của horeca là gì trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu tiếp thông tin dưới đây.

Hotel + Restaurant + Catering

Đây là tổ hợp cung cấp sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh của các nhà hàng, khách sạn. Trong đó, catering là hình thức cung cấp các dịch vụ như tiệc cưới, hội thảo, hội nghị, team building… từ khâu trang trí, lên menu, setup bàn ăn, phục vụ món đến khâu dàn dựng âm thanh, ánh sáng cho các hotel và restaurant nhằm mục đích chính là quảng bá hình ảnh, dịch vụ, khẳng định thương hiệu của nhà hàng, khách sạn đó đến nhiều khách hàng, mang về lợi nhuận cao.

Tổ hợp Hotel + Restaurant + Catering

Tổ hợp Hotel + Restaurant + Catering trong nhà hàng – khách sạn. Ảnh: Internet

Hotel + Restaurant + Café

Cũng là tổ hợp horeca cung cấp các sản phẩm liên quan nhằm đáp ứng nhu cầu kinh doanh của nhà hàng, khách sạn nhưng Hotel + Restaurant + Café khác với Hotel + Restaurant + Catering ở chỗ là café sẽ mang đến không gian thưởng thức và thức uống chất lượng tại nhà hàng, khách sạn, tạo khoảng không gian đẹp mắt và sang trọng để thực khách có thể trò chuyện, thư giãn cùng bạn bè, bàn chuyện công việc với đối tác.

Tổ hợp Hotel + Restaurant + Café

Tổ hợp Hotel + Restaurant + Café trong nhà hàng – khách sạn. Ảnh: Internet

Vai trò của horeca trong nhà hàng, khách sạn

Horeca là loại hình dịch vụ thường thấy ở nhà hàng, khách sạn tiêu chuẩn từ 3 – 5 sao. Horeca giúp đa dạng hóa các sản phẩm dịch vụ, góp phần tăng mức độ hài lòng của khách hàng thông qua sự đa dạng các loại đồ ăn, thức uống cùng không gian chuyện trò sang trọng, đẳng cấp.

Tiềm năng phát triển của horeca tại Việt Nam

Hiện nay, Nhà hàng – Khách sạn là ngành dịch vụ có tiềm năng phát triển tại thị trường Việt Nam. Các resort, nhà hàng, khách sạn mọc lên luôn tìm nơi cung cấp nguyên vật liệu chất lượng. Điều này sẽ tạo điều kiện cho horeca phát triển mạnh mẽ, nhưng loại hình này chỉ được biết đến ở một số nhà hàng, khách sạn lớn hoặc tại những thành phố phát triển về du lịch như Hà Nội, Quảng Ninh, Đà Nẵng, TP.HCM, Nha Trang.…

Thực trạng của horeca tại thị trường Việt Nam cho thấy các nhà sản xuất nguyên vật liệu vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu về sản phẩm, chất lượng của khách hạng sang và khách quốc tế. Đây là hai nhóm đối tượng có mức sống cao nên yêu cầu chất lượng dịch vụ của họ sẽ khắt khe hơn.

Tuy nhiên, mô hình này vẫn có khả năng mang lại thành công nếu nghiên cứu thị trường kĩ lưỡng, đa dạng hóa chất lượng sản phẩm, dịch vụ và được các nhà hàng, khách sạn tin tưởng hợp tác. Đã có một số tổ chức, doanh nghiệp vận dụng tốt kênh horeca nhằm đưa sản phẩm của mình vào các khu resort, khách sạn lớn như Saigon Food, Tài Ký, Minh Long…

Đặc biệt, horeca là kênh giúp nâng tầm chất lượng dịch vụ của nhà hàng, khách sạn, từ đó giúp khách quốc tế hiểu rõ hơn về hình ảnh văn hóa, ẩm thực của Việt Nam khi lưu trú tại các nhà hàng, khách sạn mà họ dừng chân.

kênh phân phối horeca

Horeca tại Việt Nam là kênh phân phối các sản phẩm dùng trong nhà hàng, khách sạn. Ảnh: Internet

Hy vọng với thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ về khái niệm horeca là gì, nhất là đối với những ứng viên đang hoặc sắp hoạt động trong ngành Nhà hàng – Khách sạn, giúp định hình các kế hoạch hành động phù hợp và hiểu biết sâu hơn về nghề nghiệp của mình.

Bài viết: Horeca Là Gì? Vai Trò Của Horeca Trong Nhà Hàng – Khách Sạn Được chia sẻ từ: Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu (QTNHKSAAu).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v