Chuyển đến nội dung chính

Nội Quy Nhà Hàng Khách Sạn Và Quy Định Thưởng Phạt Nhân Viên

Nội Quy Nhà Hàng Khách Sạn Và Quy Định Thưởng Phạt Nhân Viên

Trong bất kỳ môi trường nào thì nội quy chính là thước đo thái độ nghiêm túc trong công việc và tác phong của nhân viên. Nhà hàng, khách sạn không hề ngoại lệ. Là nhân sự trong ngành, bạn cần hiểu rõ quy định của doanh nghiệp để không mắc phải những sai lầm đáng tiếc, dẫn tới bị đánh giá thấp trong quá trình làm việc. 

Trong bất kỳ môi trường nào thì nội quy chính là thước đo thái độ nghiêm túc trong công việc và tác phong của nhân viên. Nhà hàng, khách sạn không hề ngoại lệ. Là nhân sự trong ngành, bạn cần hiểu rõ quy định của doanh nghiệp để không mắc phải những sai lầm đáng tiếc, dẫn tới bị đánh giá thấp trong quá trình làm việc. 

Nội quy nhà hàng

Nội quy khu vực phục vụ

1. Quy định về thời gian làm việc và nghỉ lễ

Mẫu nội quy nhà hàng phải ghi rõ ràng thời gian làm việc của nhân viên bao gồm ca làm việc, số giờ làm việc… Thông thường, mỗi nhân viên nhà hàng sẽ làm 1 ca/ngày, 8 tiếng/ca và được nghỉ 1 ngày phép/tháng.

Nhà hàng sẽ mở cửa phục vụ cả trong những ngày lễ, tết. Nhân viên làm việc trong ngày lễ, tết hưởng lương gấp đôi hoặc có thể nhiều hơn tùy vào quy định nhà hàng. Sau đó, nhân viên sẽ được quản lý bố trí nghỉ bù vào thời gian thích hợp.

2. Quy định về nghỉ phép, nghỉ ốm…

Trường hợp nhân viên xin nghỉ (ốm, có việc riêng…) phải xin phép quản lý ít nhất 3 tiếng trước ca làm việc để điều phối nhân viên kịp thời.

nội quy nhà hàng 

3. Quy định về trang phục và tác phong

Bảng nội quy cũng cần phải nêu rõ trách nhiệm của nhân viên trong việc giữ gìn đồng phục, tác phong chỉnh tề, gọn gàng trong lúc làm việc: 

  • Nhân viên nữ trang điểm nhẹ nhàng, tóc dài thì buộc cao, gọn gàng
  • Nhân viên nam luôn để tóc ngắn, không được để phủ tai hay chạm cổ áo

4. Quy định về thái độ đối với khách hàng

Đối với ngành Dịch vụ nói chung và ngành Nhà hàng nói riêng, thái độ của nhân viên đặc biệt quan trọng để tạo nên sự thành công. Do đó, quy định về thái độ đối với khách hàng cũng nên đề cập và nhấn mạnh trong bảng nội quy nhà hàng để nhân viên tuân thủ nghiêm ngặt:

  • Tươi cười và niềm nở khi tiếp đón khách hàng
  • Thân thiện và cởi mở khi trò chuyện
  • Nhiệt tình và chu đáo khi hỗ trợ và giúp đỡ khách hàng

Nội quy bếp nhà hàng 

1. Quy định về bảo vệ và giữ gìn tài sản nhà hàng

  • Không được phép di chuyển bất cứ vật dụng gì trong khu vực bếp ra ngoài khi chưa được sự đồng ý của quản lý
  • Các tài sản, trang thiết bị của bếp giao cho nhân viên quản lý, sử dụng phải có trách nhiệm bảo quản và bàn giao
  • Sử dụng tiết kiệm văn phòng phẩm, nguyên liệu, thực phẩm, dụng cụ và các phương tiện làm việc khác
  • Tắt đèn, máy móc thiết bị, máy lạnh trước khi ra về

2. Quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm

  • Quy trình tiếp nhận và vệ sinh thực phẩm
  • Quy trình bảo quản thực phẩm
  • Quy trình chế biến thực phẩm
  • Quy trình xử lý thực phẩm dư thừa

Nội quy khách sạn 

Quy định về đồng phục và thời gian làm việc

Bảng nội quy nhân viên khách sạn phải ghi rõ ràng đồng phục và thời gian làm việc tại khách sạn bao gồm ca sáng, ca chiều và thời gian nghỉ ngơi. Bên cạnh đó, những thông tin quy định về việc làm thêm giờ trong những trường hợp cần thiết cũng cần được nêu rõ.

Quy định về phạm vi làm việc

Bảng nội quy khách sạn cũng phải thể hiện rõ những quy định về phạm vi làm việc của nhân viên. Tránh tình trạng nhân viên lui đến những bộ phận khác, làm ảnh hưởng công việc của họ và sao nhãng công việc của chính mình. Tất cả nhân viên chỉ được rời khỏi vị trí làm việc khi nhận được sự đồng ý của cấp trên.

nội quy khách sạn
Nội quy khách sạn nên nêu rõ phạm vi làm việc của nhân viên từng bộ phận

Quy định về thực hiện trật tự, vệ sinh nơi làm việc

  • Không nói to, đóng cửa mạnh gây ồn ào, mất trật tự làm ảnh hưởng đến người xung quanh.
  • Đi lại, di chuyển nhẹ nhàng, bảo đảm sự yên tĩnh cần thiết nơi làm việc.
  • Giữ gìn vệ sinh nơi làm việc và toàn bộ khách sạn

Quy định về quản lý và sử dụng tài sản của khách sạn

  • Không được phép di chuyển bất cứ vật dụng gì trong khách sạn ra ngoài khi chưa được sự đồng ý của quản lý
  • Các tài sản, trang thiết bị của khách sạn giao cho nhân viên quản lý, sử dụng phải có trách nhiệm bảo quản và bàn giao
  • Sử dụng tiết kiệm văn phòng phẩm, nguyên liệu, thực phẩm, dụng cụ và các phương tiện làm việc khác 
  • Tắt đèn, máy móc thiết bị, máy lạnh khi ra khỏi nơi làm việc trước khi ra về

Quy định về thái độ với khách hàng

  • Tươi cười, niềm nở khi trò chuyện với khách hàng
  • Tận tình giúp đỡ khi khách có nhu cầu
  • Lịch sự và chuyên nghiệp giải quyết vấn đề khách hàng gặp phải

Quy định về khen thưởng và xử phạt

Những hình thức khen thưởng và xử phạt cũng phải được ghi rõ ràng trong bảng nội quy nhân viên khách sạn để họ lấy đó làm mục tiêu phấn đấu và hoàn thành công việc.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
January 23, 2019 at 11:45AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v