Chuyển đến nội dung chính

Booking Engine Là Gì? Các Hình Thức Bán Phòng Trong Khách Sạn

Booking engine là gì? Booking engine liệu có liên quan đến việc đặt phòng trong khách sạn? Ngoài booking engine thì còn có các hình thức booking nào khác không? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc trên.

Booking engine là gì?

Booking engine là hệ thống phần mềm được cài đặt trên website, email, fanpage của khách sạn nhằm mục đích giúp khách hàng đặt phòng và thanh toán trực tuyến bằng tài khoản ngân hàng. Đây là hình thức phổ biến mà rất nhiều các khách sạn, resort tại Việt Nam đang sử dụng.

Booking engine

Booking engine là hệ thống đặt phòng khách sạn tiện lợi và nhanh chóng. Ảnh: Internet

Booking engine giúp quản lý cài đặt, đóng – mở phòng và xây dựng các gói dịch vụ kèm chương trình giảm giá, giống như một “cuốn sổ tay” của khách sạn khi lưu trữ tất cả các booking của khách một cách tự động.

Khi đặt phòng tại hệ thống, khách hàng có thể theo dõi các gói ưu đãi khác nhau, từ đó duy trì lượng tương tác và góp phần vào việc tăng doanh thu cho khách sạn.

Lợi ích nổi bật của hệ thống booking engine

Đặt phòng và gửi email xác nhận nhanh chóng

Khi truy cập vào website, khách hàng chỉ cần lựa chọn thời gian đến, thời gian đi, số lượng người và tiến hành đặt phòng. Hệ thống sẽ xổ ra các phòng hiện còn trống, lúc này khách chỉ cần chọn loại phòng mình ưng ý rồi tiến hành điền thông tin cá nhân.

Khách hàng sẽ được nhận email thông báo xác nhận đặt phòng ngay sau bước điền thông tin. Như vậy là khách hàng đã hoàn thành xong quá trình đặt phòng khách sạn một cách rất đơn giản và tiện lợi.

tính năng booking engine

Tính năng gửi xác nhận đặt phòng thành công của booking engine. Ảnh: Internet

Dễ quản lý, kiểm soát dữ liệu

Hệ thống booking engine đơn giản và dễ sử dụng. Người dùng có thể thiết lập số lượng, đóng – mở phòng, đơn giá theo từng tuần, thậm chí từng ngày, từng giờ.

Ngoài ra, người dùng hoàn toàn có thể điều chỉnh giá phòng, thiết lập chương trình khuyến mãi, áp dụng ưu đãi tại các thời điểm các nhau. Mọi thông tin giao dịch của khách hàng cũng được hệ thống tự động lưu lại. Điều này giúp khách sạn kiểm soát được danh sách đặt phòng của khách hàng, từ đó điều chỉnh các chiến lược kinh doanh đạt hiệu quả cao hơn.

Một số hình thức bán phòng khách sạn khác

OTA (Online Travel Agency) – Đại lí du lịch trực tuyến

OTA được xem là đại lí du lịch, bán các sản phẩm du lịch thông qua hình thức trực tuyến. Một số website OTA phổ biến hiện nay có thể kể đến là booking.com, agoda.com, abay.vn, tripadvisor.com.vn…

Giao diện Agoda

Giao diện Agoda – một trong những OTA nổi tiếng nhất hiện nay. Ảnh: Internet

OTA là hình thức đặt phòng khách sạn bằng phương pháp trực tuyến gần giống với booking engine, chỉ khác ở chỗ là với booking engine, khách sẽ đặt phòng trên website của chính khách sạn, còn OTA là hình thức đặt phòng thông qua bên thứ ba. Với mỗi phòng đặt được, OTA sẽ hưởng phần trăm hoa hồng theo thỏa thuận với khách sạn.

TA (Travel Agent) – Đại lí lữ hành

TA là viết tắt của từ Travel Agent – dịch theo tiếng Việt là đại lí lữ hành, là đơn vị kinh doanh thực hiện các dịch vụ đưa đón, đăng kí nơi thường trú, vận chuyển, hướng dẫn thăm quan, bán các chương trình du lịch của các doanh nghiệp lữ hành, cung cấp thông tin và tư vấn cho khách du lịch để lấy hoa hồng.

Các đại lí lữ hành thường có mối quan hệ tin cậy với khách sạn, resort nên sẽ được hưởng giá phòng ưu đãi tốt nhất.

Khách walk-in (Khách vãng lai)

Khách vãng lai thường là khách đi du lịch tự do, không theo đoàn hay tổ chức du lịch nào. Họ sẽ tìm địa chỉ khách sạn để nghỉ ngơi trong quá trình di chuyển nên bộ phận lễ tân là nơi tiếp nhận quá trình đặt phòng.Với hình thức đặt phòng trực tiếp, các khách sạn sẽ bán được giá phòng cao nhất. Tuy nhiên, hiện tại thì lượng khách walk-in như thế này đang dần ít đi, tức chỉ có thể bán phòng cho một số khách đi đường tìm nơi cứ trú qua đêm.

Đọc đến đây, chắc bạn đã hiểu về booking engine là gì và phân biệt được các hình thức bán phòng trong khách sạn rồi phải không? Là quản lý, chủ đầu tư khách sạn, bạn cần nắm rõ được các loại hình đặt phòng để khai thác triệt để và tối đa hóa doanh thu cho khách sạn.

Bài viết: Booking Engine Là Gì? Các Hình Thức Bán Phòng Trong Khách Sạn Được chia sẻ từ: Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu (QTNHKSAAu).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v