Chuyển đến nội dung chính

Bản Mô Tả Công Việc Của Captain Trong Nhà Hàng

Captain là thuật ngữ thường dùng trong môi trường nhà hàng, khách sạn. Tuy nhiên, đa phần bạn trẻ mới vào nghề sẽ chưa quen với thuật ngữ này. Để hiểu captain là gì, công việc của captain nhà hàng và kỹ năng cần có của captain, chúng ta hãy cùng tham khảo bài viết sau!

Captain là gì?

Captain là thuật ngữ trong ngành Nhà hàng – Khách sạn chỉ vị trí tổ trưởng phụ trách quản lý, giám sát nhân viên phục vụ tại khu vực được phân công và có trách nhiệm kiểm tra các thiết bị, dụng cụ, cách nhân viên setup bàn theo quy định và tiêu chuẩn của nhà hàng. Ngoài ra, captain sẽ chịu sự quản lý, giám sát và hướng dẫn chỉ đạo trực tiếp từ quản lý nhà hàng, khách sạn.

Captain là gì?

Captain là tổ trưởng giám sát hoạt động của nhân viên phục vụ tại khu vực phân công (Ảnh: Internet)

Công việc của captain nhà hàng là gì?

Chuẩn bị công việc trước khi vào ca

  • Phân công cho nhân viên cấp dưới chuẩn bị dụng cụ, vật dụng, trang thiết bị, setup bàn tiệc và vệ sinh sạch sẽ
  • Phối hợp với các nhân viên khác để hoàn thành quá trình chuẩn bị
  • Kiểm tra tất cả các bước trước giờ đón khách và phục vụ
  • Hỗ trợ các bộ phận khác khi có yêu cầu

Quản lý các nhân viên tại khu vực phụ trách

  • Quản lý, giám sát, hướng dẫn và chỉ đạo các nhân viên cấp dưới thực hiện đầy đủ và chính xác các công việc tại khu vực phụ trách
  • Phân công, bố trí nhân viên phục vụ thực hiện công việc theo quy định
  • Điều động nhân viên hỗ trợ các khu vực, các bộ phận khác khi có yêu cầu

Quản lý tài sản của nhà hàng

  • Kiểm tra máy móc, thiết bị, vật dụng thuộc khu vực phụ trách trước khi vào ca
  • Theo dõi, kiểm tra việc sử dụng các công cụ trong ca làm việc
  • Báo cáo với cấp trên các dụng cụ, thiết bị hư hỏng, trục trặc và chuyển cho bộ phận bảo trì
  • Lập các phiếu đề nghị xuất kho gửi cấp trên duyệt và tiến hành nhận hàng tại kho

Tiến hành công việc kết thúc ca và báo cáo

  • Phân công nhân viên thực hiện các công việc kết thúc ca bao gồm thu dọn, vệ sinh,…
  • Báo cáo công việc hàng ngày cho cấp trên vào cuối mỗi ca
  • Kiểm tra toàn bộ các công việc kết thúc ca tại khu vực phụ trách
  • Kết thúc và giao ca

Công việc của captain

(Ảnh: Internet)

Kỹ năng cần có của một captain nhà hàng

Muốn trở thành một captain chuyên nghiệp tại nhà hàng, bạn phải nắm chắc các kiến thức, kỹ năng giám sát nhân viên. Bởi tổ trưởng là người chịu trách nhiệm phân công công việc, giám sát quá trình hoạt động của một bộ phận nhân viên nên cần có kiến thức vững vàng kèm kỹ năng quản lý, giao tiếp và phối hợp với bộ phận khác hoàn thành nhiệm vụ.

Hơn nữa, do hoạt động chủ yếu trong khu vực phục vụ nên captain luôn nắm chắc kiến thức về setup bàn tiệc, kỹ năng phục vụ và chăm sóc khách hàng. Đặc biệt, trình độ ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Hàn, tiếng Nhật, tiếng Trung…) thành thạo là một lợi thế khi ứng tuyển vào vị trí captain trong nhà hàng.

Vì yêu cầu kỹ năng cao nên mức lương ở vị trí captain trong nhà hàng tương xứng và hấp dẫn, dao động từ 7 – 9 triệu đồng/tháng tùy theo quy mô và chính sách của nhà hàng. Ngoài ra, captain còn có cơ hội nhận được tiền tip, service charge (phí dịch vụ) nên thu nhập sẽ đạt mức 10 triệu đồng.

Đọc đến đây, chắc bạn cũng đã hiểu captain là gì, công việc của một captain là gì trong nhà hàng, khách sạn. Nếu bạn có ý định xin vào làm ở vị trí này, hãy chuẩn bị thật đầy đủ kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm trước khi bước vào nghề. Khóa học Nghiệp vụ Quản lý Nhà hàng tại Hướng Nghiệp Á Âu sẽ cung cấp kiến thức và kỹ năng để giúp bạn trở thành một captain chuyên nghiệp tại nhà hàng. Chúc bạn sớm thành công!

Bài viết: Bản Mô Tả Công Việc Của Captain Trong Nhà Hàng Được chia sẻ từ: Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu (QTNHKSAAu).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...