Chuyển đến nội dung chính

Phòng Dorm, Deluxe, Executive, Twin, Bungalow, Suite Là Gì?

Bạn có biết các loại phòng khách sạn chia thành nhiều loại khác nhau như phòng Dorm, phòng Deluxe, phòng Executive, phòng Twin, phòng Bungalow hay phòng Suite. Mỗi loại phòng có đặc điểm riêng biệt về diện tích, cơ sở vật chất, dịch vụ… để đáp ứng yêu cầu của từng đối tượng khách. Bạn đã biết đặc điểm các loại phòng khách sạn và đặc điểm của chúng chưa? Hãy cùng QTNHKSAAu khám phá thông qua bài viết sau đây nhé!

Sau đây là danh sách các loại phòng trong khách sạn tiếng Anh.

Phòng twin là gì?

Twin room (TWN) là loại phòng có 02 giường đơn thông thường dành cho những khách không thích ngủ chung giường với nhau. Tùy theo tiêu chuẩn của khách sạn mà kích thước của giường twin khác nhau:

  • Giường twin kích thước trung bình từ 2m x 1m (phổ biến cho các khách sạn 3 sao trở xuống)
  • Giường twin kích thước trung bình từ 2m x 1.2m (phổ biến cho các khách sạn 4 sao trở lên)
double room danh cho nhung cap doi
Khách sạn hiện nay có nhiều loại phòng được xây dựng và thiết kế khác nhau

Phòng dorm là gì?

Phòng dorm là phòng tập thể, nhiều người ngủ chung một phòng, có khi là giường đôi, khi là giường đơn, được ví von như kí túc xá thu nhỏ. Phòng dorm thường có mặt tại các hostel với mức giá rẻ, phù hợp với những ai du lịch bụi, muốn tiết kiệm chi phí, hay đơn giản chỉ cần chỗ ngả lưng sau cả ngày dài rong rủi ở các nẻo đường.

Phòng dorm tại hostel được chia thành nhiều loại: mixed dorm (nam nữ ở chung), male dorm (dành cho nam), female dorm (dành cho nữ). Ở một số nơi thì mixed dorm có mức giá rẻ hơn hai loại kia.

Phòng double là gì?

Phòng double (DBL) hay còn là phòng đôi. Đây là loại phòng có 01 giường thông thường dành cho những cặp vợ chồng hoặc dành cho những người có thể nằm chung với nhau. Giường double thường có những kích thước như sau:

  • Kích thước giường thông thường hay gặp là 2m x 1.6m
  • Kích thước giường 2m x 1.8m được gọi là giường Queen size
  • Kích thước giường 2m x 2m được gọi là giường King size

Phòng triple là gì?

Nhiều người hỏi: phòng triple là như thế nào? thì QTNHKSAAu giải đáp phong Triple là phòng bao gồm 3 giường nhỏ hoặc 1 giường lớn và 1 giường nhỏ. Loại phòng này dành cho 3 người ngủ. Phòng triple phù hợp với khách hàng du lịch theo nhóm hoặc gia đình có con nhỏ.

Phòng bungalow là gì?

Bungalow là loại phòng được thiết kế theo mô hình ngôi nhà có nguồn gốc từ Ấn Độ với diện tích nhỏ, riêng biệt, tính năng và cơ cấu đơn giản nhưng đầy đủ tiện nghi. Nhà có một tầng duy nhất và mái hiên rộng, độ rộng tùy thuộc vào số lượng người ở nhưng thường không vượt quá 150m2.

phòng bungalow
Mỗi loại phòng sẽ phù hợp với từng đối tượng du khách

Những tiện nghi của bungalow còn phụ thuộc vào mức độ cao cấp và vốn đầu tư. Các bungalow trong các khu nghỉ dưỡng cao cấp 4, 5 sao thường có phòng khách sang trọng với salon bọc nỉ hoặc da cao cấp, đồ gỗ tự nhiên, đèn chùm…, phòng ngủ với giường rộng king size, tầm nhìn đẹp, phục vụ ăn sáng ngay tại giường…, phòng tắm có kèm xông hơi, bồn sục, hệ thống âm thanh, tivi chất lượng cao…

Phong cách thiết kế của bungalow mang đến cho người ở cảm giác thanh bình và thư giãn với không gian thoáng đãng, gần gũi với thiên nhiên. Đồ đạc được bố trí và sáng tạo tuỳ thuộc vào phong cách trong khu, có thể rất thô mộc nhưng cũng có thể rất tinh tế và thể hiện sự chau chuốt và thẩm mỹ cao.

Phòng standard là gì?

Phòng standard (STD) là phòng tiêu chuẩn, đơn giản nhất trong các khách sạn hiện nay. Đây là loại phòng có diện tích nhỏ, thường được đặt ở tầng thấp nhất và không có view hoặc view không được đẹp. Trang thiết bị của phòng standard cũng được khách sạn giảm tối thiểu. Chính vì vậy, giá phòng standard nằm ở mức thấp nhất trong các loại phòng khách sạn.

Phòng superior là gì?

Phòng superior (SUP) cao cấp hơn phòng standard với diện tích lớn hơn (từ 20m2 trở lên) bao gồm 1-2 giường, tầm nhìn view cũng đẹp hơn. Trang thiết bị của phòng được khách sạn đầu tư hiện đại. Vì chất lượng tốt hơn nên mức giá cho phòng superior cũng sẽ cao hơn phòng standard.

Phòng deluxe là gì?

Phòng deluxe (DLX) thường ở tầng trên cao với view đẹp (hướng núi, biển… ). Diện tích rộng rãi hơn superior và được đầu tư trang thiết bị cao cấp như tivi, tủ lạnh, bồn rửa mặt cao cấp… Đương nhiên, mức giá niêm yết dành cho phòng deluxe sẽ cao hơn superior.

phòng superior
Giá của từng loại phòng cũng có sự chênh lệch tùy theo mức độ đầu tưPhòng suite là gì?

Phòng suite (SUT) là loại phòng cao cấp nhất khách sạn, được đặt ở tầng cao nhất, nơi có không gian thoáng đãng và không khí trong lành. Với diện tích từ 60 – 120m2, phòng suite thường bao gồm 1 phòng khách, 1 phòng ngủ riêng biệt, cửa sổ và ban công để khách ngắm phong cảnh.

Trang thiết bị của phòng cũng được khách sạn đầu tư tối đa: điều hòa, ti vi, loa… cùng với bàn làm việc và quầy bar nhỏ. Phòng suite còn đi kèm với những dịch vụ đặc biệt: quản gia phục vụ 24/24, xe đưa đón tận nơi, được phục vụ những món ăn đặc biệt…

Để tăng thêm mức độ VIP cho phòng hoặc nhằm hướng đến một đối tượng khách hàng nào đó, phòng suite còn được phân chia thành các loại như president suite, executive suite… với cách bố trí và các dịch vụ đi kèm khác nhau cho khách hàng nhiều sự lựa chọn.

Phòng executive suite là gì?

Executive suite là loại phòng cao cấp với diện tích lên đến 80m2. Phòng được trang bị cả bồn tắm đứng và bồn tắm nằm, bàn làm việc cỡ lớn, điện thoại quốc tế, hồ bơi ngoài trời, phòng khách và khu vực bếp riêng biệt…

Ở trên là tên các loại phòng trong khách sạn bằng tiếng anh hiện nay, cùng với đó là ý nghĩa của từng loại phòng. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn nắm rõ hơn những thuật ngữ chuyên ngành. 

Bài viết: Phòng Dorm, Deluxe, Executive, Twin, Bungalow, Suite Là Gì? Được chia sẻ từ: Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu (QTNHKSAAu).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v