Chuyển đến nội dung chính

Điều Kiện Để Trở Thành Quản Lý Nhà Hàng Khách Sạn Thời Đại Mới Là Gì?

Làm sao trở thành một quản lý nhà hàng khách sạn đây là câu hỏi mà nhiều bạn trẻ nên đặt ra trước khi tìm hiểu về ngành. Có nhiều tiêu chí trở thành quản lí nhà hàng khách sạn. Tuy nhiên, để đạt được vị trí trên, đó là cả một chặng đường chuẩn bị và cố gắng không ngừng. Vậy làm sao để trở thành quản lý khách sạn, nhà hàng? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn đi tìm câu trả lời chính xác và rõ ràng nhất.

Vốn kiến thức sâu rộng và đa chiều

Kiến thức là một trong những điều kiện làm quản lý khách sạn thời đại mới. Kiến thức ở đây không chỉ là vốn hiểu biết về ngành nghề hay kỹ năng chuyên môn mà còn là sự am hiểu sâu rộng về văn hoá – xã hội.

Quản lý khách sạn
Quản lý khách sạn phải không ngừng trau dồi vốn hiểu biết của bản thân

Để quản lý tốt khách sạn, bạn phải có nắm rõ các nghiệp vụ khách sạn, trang bị kiến thức đa chiều từ văn hóa, địa lý, chính trị cho đến ẩm thực ở mọi vùng miền, quốc gia. Không chỉ có vậy, quản lý khách sạn thực thụ còn phải tìm hiểu sâu rộng về nhân khẩu học để có khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng. Đồng thời, họ còn phải có cho mình những thủ thuật quản lý riêng. Đặc biệt là trong vấn đề quản lý nhân sự để điều hành tốt hoạt động của nhân viên ở tất cả các bộ phận.

Kỹ năng phong phú và đa dạng

Đối với vị trí quản lý khách sạn, kỹ năng được yêu cầu khắt khe hơn bao giờ hết. Những kỹ năng này bao gồm giao tiếp, thuyết trình, tổ chức, quản lý, giải quyết vấn đề… Kỹ năng càng đa dạng càng hỗ trợ công việc điều hành khách sạn ngày một chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Ví dụ, khi đảm nhận vai trò quản lý khách sạn, bạn không chỉ giao tiếp với nhiều đối tượng khách hàng mà còn thường xuyên trao đổi với nhân viên hay đàm phán với đối tác quan trọng. Kỹ năng giao tiếp mạch lạc và tự tin sẽ giúp bạn gây ấn tượng đến người đối diện, tạo được sự tin tưởng và tôn trọng thông qua giọng điệu và cử chỉ.

Kỹ năng của người quản lý
Kỹ năng của người quản lý càng nhiều càng hỗ trợ công việc hiệu quả

Bên cạnh đó là kỹ năng tổ chức và quản lý cũng vô cùng cần thiết. Khách sạn có rất nhiều bộ phận với nhiệm vụ và đặc thù khác nhau. Người quản lý có trách nhiệm đảm bảo tất cả các bộ phận này được vận hành tốt nhất. Lúc này, kỹ năng tổ chức và quản lý sẽ phát huy tác dụng của nó, giúp bạn sắp xếp và kiểm soát công việc một cách hiệu quả.

Khả năng tiếng Anh tốt

Trong xu thế hội nhập và phát triển, quản lý khách sạn thời đại mới không thể thiếu khả năng tiếng Anh vững vàng bởi công việc của họ không chỉ tiếp xúc với đối tác, khách hàng trong nước mà còn cả quốc tế. Thậm chí, đối tượng này còn chiếm số đông. Nếu vốn tiếng Anh không đủ, bạn thật khó để trò chuyện, phục vụ hay đàm phán với họ. Ngược lại, khả năng tiếng Anh tốt sẽ giúp quản lý khách sạn khẳng định giá trị bản thân, mở ra con đường thăng tiến vô cùng tốt.

Khả năng tiếng Anh cũng là một trong những điều kiện cơ bản cho vị trí này
Khả năng tiếng Anh cũng là một trong những điều kiện cơ bản cho vị trí này

Kinh nghiệm vững vàng

Hầu hết, các nhà quản lý khách sạn đều có cho mình những bài học kinh nghiệm cực kỳ phong phú. Họ đã từng trải qua nhiều vị trí khác nhau trong khách sạn như lễ tân, buồng phòng, bellman… rồi từ đó thăng tiến lên những vị trí cấp cao như giám sát, quản lý… Những vị trí này là nấc thang đầu tiên giúp họ có cơ hội học hỏi, tiếp thu và mở mang kiến thức, trau dồi kỹ năng vững vàng. Từ đó, kinh nghiệm được hình thành để tự tin điều hành, quản lý và phát triển khách sạn dù ở bất kỳ mô hình nào đi nữa.

Trên đây là những điều kiện làm quản lý khách sạn trong thời đại mới. Hy vọng bạn đã có sự chuẩn bị tốt nhất để chinh phục vị trí này. Hãy theo dõi quantrinhahang.edu.vn để cập nhật thêm tin tức nhé.

Bài viết: Điều Kiện Để Trở Thành Quản Lý Nhà Hàng Khách Sạn Thời Đại Mới Là Gì? Được chia sẻ từ: Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu (QTNHKSAAu).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...