Chuyển đến nội dung chính

Điều Kiện Để Trở Thành Quản Lý Nhà Hàng Khách Sạn Thời Đại Mới Là Gì?

Làm sao trở thành một quản lý nhà hàng khách sạn đây là câu hỏi mà nhiều bạn trẻ nên đặt ra trước khi tìm hiểu về ngành. Có nhiều tiêu chí trở thành quản lí nhà hàng khách sạn. Tuy nhiên, để đạt được vị trí trên, đó là cả một chặng đường chuẩn bị và cố gắng không ngừng. Vậy làm sao để trở thành quản lý khách sạn, nhà hàng? Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn đi tìm câu trả lời chính xác và rõ ràng nhất.

Vốn kiến thức sâu rộng và đa chiều

Kiến thức là một trong những điều kiện làm quản lý khách sạn thời đại mới. Kiến thức ở đây không chỉ là vốn hiểu biết về ngành nghề hay kỹ năng chuyên môn mà còn là sự am hiểu sâu rộng về văn hoá – xã hội.

Quản lý khách sạn
Quản lý khách sạn phải không ngừng trau dồi vốn hiểu biết của bản thân

Để quản lý tốt khách sạn, bạn phải có nắm rõ các nghiệp vụ khách sạn, trang bị kiến thức đa chiều từ văn hóa, địa lý, chính trị cho đến ẩm thực ở mọi vùng miền, quốc gia. Không chỉ có vậy, quản lý khách sạn thực thụ còn phải tìm hiểu sâu rộng về nhân khẩu học để có khả năng nắm bắt tâm lý khách hàng. Đồng thời, họ còn phải có cho mình những thủ thuật quản lý riêng. Đặc biệt là trong vấn đề quản lý nhân sự để điều hành tốt hoạt động của nhân viên ở tất cả các bộ phận.

Kỹ năng phong phú và đa dạng

Đối với vị trí quản lý khách sạn, kỹ năng được yêu cầu khắt khe hơn bao giờ hết. Những kỹ năng này bao gồm giao tiếp, thuyết trình, tổ chức, quản lý, giải quyết vấn đề… Kỹ năng càng đa dạng càng hỗ trợ công việc điều hành khách sạn ngày một chuyên nghiệp và hiệu quả hơn.

Ví dụ, khi đảm nhận vai trò quản lý khách sạn, bạn không chỉ giao tiếp với nhiều đối tượng khách hàng mà còn thường xuyên trao đổi với nhân viên hay đàm phán với đối tác quan trọng. Kỹ năng giao tiếp mạch lạc và tự tin sẽ giúp bạn gây ấn tượng đến người đối diện, tạo được sự tin tưởng và tôn trọng thông qua giọng điệu và cử chỉ.

Kỹ năng của người quản lý
Kỹ năng của người quản lý càng nhiều càng hỗ trợ công việc hiệu quả

Bên cạnh đó là kỹ năng tổ chức và quản lý cũng vô cùng cần thiết. Khách sạn có rất nhiều bộ phận với nhiệm vụ và đặc thù khác nhau. Người quản lý có trách nhiệm đảm bảo tất cả các bộ phận này được vận hành tốt nhất. Lúc này, kỹ năng tổ chức và quản lý sẽ phát huy tác dụng của nó, giúp bạn sắp xếp và kiểm soát công việc một cách hiệu quả.

Khả năng tiếng Anh tốt

Trong xu thế hội nhập và phát triển, quản lý khách sạn thời đại mới không thể thiếu khả năng tiếng Anh vững vàng bởi công việc của họ không chỉ tiếp xúc với đối tác, khách hàng trong nước mà còn cả quốc tế. Thậm chí, đối tượng này còn chiếm số đông. Nếu vốn tiếng Anh không đủ, bạn thật khó để trò chuyện, phục vụ hay đàm phán với họ. Ngược lại, khả năng tiếng Anh tốt sẽ giúp quản lý khách sạn khẳng định giá trị bản thân, mở ra con đường thăng tiến vô cùng tốt.

Khả năng tiếng Anh cũng là một trong những điều kiện cơ bản cho vị trí này
Khả năng tiếng Anh cũng là một trong những điều kiện cơ bản cho vị trí này

Kinh nghiệm vững vàng

Hầu hết, các nhà quản lý khách sạn đều có cho mình những bài học kinh nghiệm cực kỳ phong phú. Họ đã từng trải qua nhiều vị trí khác nhau trong khách sạn như lễ tân, buồng phòng, bellman… rồi từ đó thăng tiến lên những vị trí cấp cao như giám sát, quản lý… Những vị trí này là nấc thang đầu tiên giúp họ có cơ hội học hỏi, tiếp thu và mở mang kiến thức, trau dồi kỹ năng vững vàng. Từ đó, kinh nghiệm được hình thành để tự tin điều hành, quản lý và phát triển khách sạn dù ở bất kỳ mô hình nào đi nữa.

Trên đây là những điều kiện làm quản lý khách sạn trong thời đại mới. Hy vọng bạn đã có sự chuẩn bị tốt nhất để chinh phục vị trí này. Hãy theo dõi quantrinhahang.edu.vn để cập nhật thêm tin tức nhé.

Bài viết: Điều Kiện Để Trở Thành Quản Lý Nhà Hàng Khách Sạn Thời Đại Mới Là Gì? Được chia sẻ từ: Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu (QTNHKSAAu).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v