Chuyển đến nội dung chính

Revpar Là Gì – Cách Tính Revpar Trong Khách Sạn?

RevPAR là gì? Đây là một trong những thuật ngữ quan trọng liên quan trực tiếp đến doanh thu khách sạn mà nhà quản lý cần biết. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn công thức tính Revpar và phương pháp tăng RevPAR.

RevPAR là gì?

RevPAR (viết tắt của Revenue Per Available Room) nghĩa là doanh thu trên mỗi phòng có sẵn (bao gồm phòng có khách lẫn không có khách). Revpar là chỉ số hiệu suất trong ngành kinh doanh khách sạn, được tính bằng công thức chia tổng doanh thu phòng khách của khách sạn cho số phòng và số ngày trong khoảng thời gian được đo.

Revpar Là Gì

(Nguồn ảnh: Internet)

Quản lý khách sạn thường căn cứ vào chỉ số này để theo dõi tình hình doanh thu thực tế trên số phòng mà khách sạn đang có. RevPAR thường được so sánh với RevPOR (Revenue Per Occuppied Room), nghĩa là doanh thu có được tính trên số phòng đang có khách.

Tầm quan trọng và hạn chế của RevPAR

Tầm quan trọng của RevPAR

RevPAR là phép tính tài chính quan trọng trong ngành khách sạn khi áp dụng kết hợp cả tỷ lệ phòng và tỷ lệ sử dụng phòng. Vì thế, chỉ số này được đánh giá là thước đo để đưa ra quyết định kinh doanh phù hợp.

RevPAR còn đem lại cái nhìn tổng thể để các nhà quản lý dễ dàng đúc kết kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn đó.
Ngoài ra, nhiều nhà quản trị khách sạn còn so sánh chỉ số RevPAR của khách sạn mình với đối thủ cạnh tranh trong một khung thời gian để so sánh, phân tích và thay đổi chiếc lược phát triển phù hợp hơn.

Tầm quan trọng của RevPAR

(Nguồn ảnh: Internet)

Hạn chế của RevPAR

RevPAR chỉ đánh giá được thu nhập như phần trăm doanh thu bán phòng, không bao gồm các yếu tố khác cũng đóng góp vào lợi nhuận chung như dịch vụ ăn uống, spa… nên RevPAR tăng không có nghĩa lợi nhuận khách sạn cũng đang tăng.

RevPAR là chỉ số được tính trên cơ sở mỗi phòng, không dùng để tính quy mô khách sạn. Do vậy, khách sạn A mặc dù có RevPAR cao hơn khách sạn B nhưng A vẫn có tổng doanh thu thấp hơn B thì B quản lý nhiều phòng hơn.

Cách tính RevPAR

Cách tính RevPAR được thể hiện qua công thức sau:

RevPAR = Rooms Revenue/Rooms Available

Trong đó:

  • RevPAR: Doanh thu phòng trên mỗi phòng có sẵn
  • Rooms Revenue: Doanh thu được tạo ra bởi doanh số phòng
  • Rooms Available: Số phòng sẵn có tại khách sạn

cách tính Revpar

(Nguồn ảnh: Internet)

Phương pháp tăng RevPAR cho khách sạn

Cải thiện chất lượng dịch vụ

Chất lượng dịch vụ là yếu tố quan trọng hàng đầu tạo nên sự khác biệt của khách sạn, gia tăng tính cạnh tranh so với đối thủ. Việc nâng cao chất lượng dịch vụ là nhiệm vụ chung của mọi bộ phận từ lễ tân, phục vụ bàn, buồng phòng… Tất cả đều phải phối hợp đồng bộ. Bên cạnh đó phải cải thiện hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất trong khách sạn để mang lại trải nghiệm hoàn hảo nhất cho khách.

Xây dựng chiến lược quản lý doanh thu

Giai đoạn xây dựng chiến lược quản trị doanh thu yêu cầu nhà quản trị phải thiết lập hệ thống toàn diện từ marketing, các kênh cung ứng phòng, chương trình khuyến mại cho đến các hoạt động kinh doanh thường ngày.

Kiểm soát thông tin trên Internet

Kết quả nghiên cứu từ Billboard Cornell cho thấy có hơn 80% khách tìm kiếm thông tin về khách sạn trên Internet trước khi quyết định đặt phòng. Do đó, nếu khách sạn của bạn chẳng may bị review xấu và khách hàng đọc được thì họ sẽ không đặt phòng tại khách sạn của bạn mà chuyển sang cơ sở khác được review tốt hơn.

Hy vọng qua bài viết RevPAR là gì sẽ giúp bạn biết rõ hơn về cách tính và phương pháp tăng RevPAR cho khách sạn.

Bài viết: Revpar Là Gì – Cách Tính Revpar Trong Khách Sạn? Được chia sẻ từ: Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu (QTNHKSAAu).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng Dự Toán Chi Phí Mở Nhà Hàng Nên Có Những Gì?

Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở. Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở. Chi phí mặt bằng Giá thuê m...

Chứng Chỉ Nghề - Giấy Thông Hành Trong Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu? Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu? Yếu nghiệp vụ - Thực trạng nổi cộm ngành Nhà hàng Khách sạn Chưa bao giờ ngành Nhà hàng Khách sạn nước ta lại rơi vào tình trạng khát nhân sự vì lí do yếu kém nghiệp vụ đến vậy. Theo thống kê từ Jobstreet, có đến 53% nhân sự trong ngành không có bằng cấp chuyên ngành và không được đào tạo bài bản, 78% cảm thấy nghiệp vụ học được chưa đủ để làm nghề và ...

Tình Huống Phỏng Vấn Tiếng Anh Xin Việc Tại Khách Sạn

Làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là điều không dễ, nhất là trong vòng phỏng vấn tiếng Anh. Chỉ biết từ vựng thôi chưa đủ, bạn phải biết cách diễn đạt câu chữ sao cho thật thuyết phục nữa. Sau đây là hai đoạn phỏng vấn xin việc ngắn bằng tiếng Anh mà Quantrinhahang muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn mường tượng cách trả lời sao cho hiệu quả. Làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là điều không dễ, nhất là trong vòng phỏng vấn tiếng Anh. Chỉ biết từ vựng thôi chưa đủ, bạn phải biết cách diễn đạt câu chữ sao cho thật thuyết phục nữa. Sau đây là hai đoạn phỏng vấn xin việc ngắn bằng tiếng Anh mà Quantrinhahang muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn mường tượng cách trả lời sao cho hiệu quả. Tình huống 1 Ms Lewis, welcome. I’m in charge of interview applicants for the job – Chào em, Lewis. Chị là ngưởi chịu trách nhiệm phỏng vấn ứ...