Chuyển đến nội dung chính

Revpar Là Gì – Cách Tính Revpar Trong Khách Sạn?

RevPAR là gì? Đây là một trong những thuật ngữ quan trọng liên quan trực tiếp đến doanh thu khách sạn mà nhà quản lý cần biết. Trong bài viết sau, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn công thức tính Revpar và phương pháp tăng RevPAR.

RevPAR là gì?

RevPAR (viết tắt của Revenue Per Available Room) nghĩa là doanh thu trên mỗi phòng có sẵn (bao gồm phòng có khách lẫn không có khách). Revpar là chỉ số hiệu suất trong ngành kinh doanh khách sạn, được tính bằng công thức chia tổng doanh thu phòng khách của khách sạn cho số phòng và số ngày trong khoảng thời gian được đo.

Revpar Là Gì

(Nguồn ảnh: Internet)

Quản lý khách sạn thường căn cứ vào chỉ số này để theo dõi tình hình doanh thu thực tế trên số phòng mà khách sạn đang có. RevPAR thường được so sánh với RevPOR (Revenue Per Occuppied Room), nghĩa là doanh thu có được tính trên số phòng đang có khách.

Tầm quan trọng và hạn chế của RevPAR

Tầm quan trọng của RevPAR

RevPAR là phép tính tài chính quan trọng trong ngành khách sạn khi áp dụng kết hợp cả tỷ lệ phòng và tỷ lệ sử dụng phòng. Vì thế, chỉ số này được đánh giá là thước đo để đưa ra quyết định kinh doanh phù hợp.

RevPAR còn đem lại cái nhìn tổng thể để các nhà quản lý dễ dàng đúc kết kết quả hoạt động kinh doanh của khách sạn đó.
Ngoài ra, nhiều nhà quản trị khách sạn còn so sánh chỉ số RevPAR của khách sạn mình với đối thủ cạnh tranh trong một khung thời gian để so sánh, phân tích và thay đổi chiếc lược phát triển phù hợp hơn.

Tầm quan trọng của RevPAR

(Nguồn ảnh: Internet)

Hạn chế của RevPAR

RevPAR chỉ đánh giá được thu nhập như phần trăm doanh thu bán phòng, không bao gồm các yếu tố khác cũng đóng góp vào lợi nhuận chung như dịch vụ ăn uống, spa… nên RevPAR tăng không có nghĩa lợi nhuận khách sạn cũng đang tăng.

RevPAR là chỉ số được tính trên cơ sở mỗi phòng, không dùng để tính quy mô khách sạn. Do vậy, khách sạn A mặc dù có RevPAR cao hơn khách sạn B nhưng A vẫn có tổng doanh thu thấp hơn B thì B quản lý nhiều phòng hơn.

Cách tính RevPAR

Cách tính RevPAR được thể hiện qua công thức sau:

RevPAR = Rooms Revenue/Rooms Available

Trong đó:

  • RevPAR: Doanh thu phòng trên mỗi phòng có sẵn
  • Rooms Revenue: Doanh thu được tạo ra bởi doanh số phòng
  • Rooms Available: Số phòng sẵn có tại khách sạn

cách tính Revpar

(Nguồn ảnh: Internet)

Phương pháp tăng RevPAR cho khách sạn

Cải thiện chất lượng dịch vụ

Chất lượng dịch vụ là yếu tố quan trọng hàng đầu tạo nên sự khác biệt của khách sạn, gia tăng tính cạnh tranh so với đối thủ. Việc nâng cao chất lượng dịch vụ là nhiệm vụ chung của mọi bộ phận từ lễ tân, phục vụ bàn, buồng phòng… Tất cả đều phải phối hợp đồng bộ. Bên cạnh đó phải cải thiện hệ thống trang thiết bị, cơ sở vật chất trong khách sạn để mang lại trải nghiệm hoàn hảo nhất cho khách.

Xây dựng chiến lược quản lý doanh thu

Giai đoạn xây dựng chiến lược quản trị doanh thu yêu cầu nhà quản trị phải thiết lập hệ thống toàn diện từ marketing, các kênh cung ứng phòng, chương trình khuyến mại cho đến các hoạt động kinh doanh thường ngày.

Kiểm soát thông tin trên Internet

Kết quả nghiên cứu từ Billboard Cornell cho thấy có hơn 80% khách tìm kiếm thông tin về khách sạn trên Internet trước khi quyết định đặt phòng. Do đó, nếu khách sạn của bạn chẳng may bị review xấu và khách hàng đọc được thì họ sẽ không đặt phòng tại khách sạn của bạn mà chuyển sang cơ sở khác được review tốt hơn.

Hy vọng qua bài viết RevPAR là gì sẽ giúp bạn biết rõ hơn về cách tính và phương pháp tăng RevPAR cho khách sạn.

Bài viết: Revpar Là Gì – Cách Tính Revpar Trong Khách Sạn? Được chia sẻ từ: Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu (QTNHKSAAu).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và