Chuyển đến nội dung chính

FOC Là Gì – Khám Phá Những Dịch Vụ FOC Tại Khách Sạn

FOC là thuật ngữ được sử dụng nhiều trong các dịch vụ khách sạn hiện nay. Bạn đang làm việc trong khách sạn? Bạn đã biết FOC là gì chưa? Hãy khám phá thông qua bài viết Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu chia sẻ sau đây nhé!

FOC là gì?

FOC là viết tắt của từ tiếng Anh “free of charge”, nói đến những đồ vật, sản phẩm, dịch vụ không tốn bất kỳ chi phí nào khi mua hoặc sử dụng. Đây là thuật ngữ được sử dụng phổ biến tại khách sạn nhằm thông báo cho khách hàng biết những dịch vụ hoàn toàn miễn phí tại đây. Cách khách sạn hiện nay đều sử dụng FOC như một chiến lược marketing hấp dẫn khách hàng hiệu quả.

foc la thuat ngu quen thuoc
FOC là thuật ngữ quen thuộc được sử dụng phổ biến trong khách sạn

Các dịch vụ FOC tại khách sạn

Wifi & air-condition

Hầu hết các khách sạn hiện nay đều cung cấp dịch vụ wifi (kết nối internet) và air-condition (điều hòa) miễn phí cho khách hàng khi bắt đầu thuê phòng. Wifi phải đảm bảo đường truyền mạnh và máy điều hòa phải hiện đại, cung cấp không khí trong lành. Đây được xem là nhu cầu cơ bản của khách hàng khi sử dụng dịch vụ lưu trú ngắn hạn hay dài hạn.

khach hang duoc cung cap ket noi internet mien phi
Khách hàng được cung cấp kết nối internet miễn phí

Parking service

Parking service (dịch vụ đỗ xe) miễn phí sẽ được cung cấp cho khách hàng trong quá trình lưu trú tại khách sạn. Đây được xem là một trong những dịch vụ FOC cơ bản mà bất cứ khách sạn nào cũng phải đáp ứng được nhằm mang lại sự thuận tiện trong di chuyển cho khách hàng.

Complimentary food and beverage

Complimentary food and beverage (dịch vụ thức ăn và đồ uống miễn phí) cũng được liệt kê trong danh sách những dịch vụ FOC của khách sạn. Tuy nhiên, tùy vào quy mô khách sạn sẽ có những chính sách riêng về dịch vụ thức ăn và đồ uống miễn phí khác nhau.

khach san thuong cung cap bua sang mien phi cho khach hang
Khách sạn thường cung cấp bữa sáng miễn phí cho khách hàng

Thông thường, các khách sạn 3-5 sao đều miễn phí bữa sáng cho khách hàng khi đặt phòng ít nhất 1 đêm phòng tại khách sạn. Nhiều khách sạn còn phục vụ cà phê và trà miễn phí (3-5 giờ chiều) mỗi ngày để lấy lòng khách hàng.

Complimentary turn-down service

Khách hàng khi thuê phòng ít nhất 1 đêm sẽ nhận được dịch vụ complimentary turn-down service (dịch vụ dọn phòng miễn phí). Dịch vụ này thường diễn ra vào buổi tối (6-7 giờ tối) khi khách ra khỏi phòng, nhân viên housekeeping (buồng phòng) sẽ dọn phòng và sắp xếp đồ vật ngăn nắp để khách thoải mái trước khi đi ngủ.

Complimentary in-room media and entertainment

Complimentary in-room media and entertainment (dịch vụ giải trí tiêu khiển tại phòng) là một trong những dịch vụ FOC hấp dẫn nhiều khách hàng. Phòng sẽ được thiết kế và cung cấp truyền hình cáp, máy chơi game miễn phí… nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí của mọi đối tượng. Tuy nhiên, đây là loại dịch vụ miễn phí chỉ xuất hiện tại các khách sạn cao cấp quy mô 4-5 sao.

cung cap dich vu giai tri tieu khien tai phong mien phi hap dan
Một số khách sạn cung cấp dịch vụ giải trí tiêu khiển tại phòng miễn phí hấp dẫn

Complimentary gifts

Complimentary gifts (quà tặng miễn phí) cũng được liệt kê trong danh sách những dịch vụ FOC của khách sạn. Khách hàng sau khi hoàn tất thanh toán, sẽ được tặng những phần quà do khách sạn chuẩn bị. Đó có thể là cây bút, cuốn sổ, bộ mỹ phẩm, voucher… tùy theo khách sạn quy định.

Thông qua bài viết, chắc hẳn bạn đã biết thuật ngữ FOC là gì. Bạn hiện là lễ tân khách sạn hay mong muốn trở thành lễ tân trong tương lai? Bạn cần phải biết những sản phẩm FOC tại khách sạn để tư vấn cho khách chính xác. Hãy tham gia ngay khóa học Quản Trị Tiền Sảnh tại Hướng Nghiệp Á Âu để tích lũy những kiến thức và kỹ năng cần thiết nhất cho công việc này.

Khóa học Nghiệp vụ Lễ Tân chuyên nghiệp Tại QTNHKSAAu

QTNHKSAAu đã cho ra đời khoá học Lễ Tân Chuyên Nghiệp, dành cho đối tượng học viên mong muốn trở thành lễ tân nói riêng và làm việc tại khối Tiền sảnh khách sạn nói chung với những ưu điểm sau:

  • Cung cấp các kiến thức, nghiệp vụ tiền sảnh khách sạn chuyên sâu như quy trình đón tiếp khách, check-in, check-out, quy trình tiếp nhận và xử lý các yêu cầu đặt buồng… giúp học viên tự tin đáp ứng yêu cầu của môi trường làm việc thực tế.
  • Thời gian đào tạo ngắn hạn chỉ 2,5 tháng phù hợp với học viên muốn học nhanh, làm nhanh.
Phòng thực hành tại HNAAU được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế
Phòng thực hành tại QTNHKSAAu được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế
  • Đội ngũ giảng viên tâm huyết và giàu kinh nghiệm là các chuyên gia, cố vấn điều hành tại các tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn hàng đầu thế giới.
  • Cơ hội thực tập và làm việc tại những tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn là đối tác tin cậy của Hướng Nghiệp Á Âu: Intercontinental Saigon, Renaissance Riverside Hotel Saigon, Novotel Saigon Centre Hotel…
hoc vien trong chuyen tham quan thuc te tai khach san 5 sao
Học viên trong chuyến tham quan thực tế tại khách sạn 5 sao
  • Học viên sẽ được nhận chứng chỉ giá trị từ Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp cấp sau khi hoàn thành khóa học

Mọi thông tin về khóa học Nghiệp vụ Lễ Tân chuyên nghiệp hoặc các khóa học Nghiệp Vụ Quản Lý Nhà Hàng Khách Sạn, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Bài viết: FOC Là Gì – Khám Phá Những Dịch Vụ FOC Tại Khách Sạn Được chia sẻ từ: Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu (QTNHKSAAu).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v