Chuyển đến nội dung chính

FOC Là Gì – Khám Phá Những Dịch Vụ FOC Tại Khách Sạn

FOC là thuật ngữ được sử dụng nhiều trong các dịch vụ khách sạn hiện nay. Bạn đang làm việc trong khách sạn? Bạn đã biết FOC là gì chưa? Hãy khám phá thông qua bài viết Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu chia sẻ sau đây nhé!

FOC là gì?

FOC là viết tắt của từ tiếng Anh “free of charge”, nói đến những đồ vật, sản phẩm, dịch vụ không tốn bất kỳ chi phí nào khi mua hoặc sử dụng. Đây là thuật ngữ được sử dụng phổ biến tại khách sạn nhằm thông báo cho khách hàng biết những dịch vụ hoàn toàn miễn phí tại đây. Cách khách sạn hiện nay đều sử dụng FOC như một chiến lược marketing hấp dẫn khách hàng hiệu quả.

foc la thuat ngu quen thuoc
FOC là thuật ngữ quen thuộc được sử dụng phổ biến trong khách sạn

Các dịch vụ FOC tại khách sạn

Wifi & air-condition

Hầu hết các khách sạn hiện nay đều cung cấp dịch vụ wifi (kết nối internet) và air-condition (điều hòa) miễn phí cho khách hàng khi bắt đầu thuê phòng. Wifi phải đảm bảo đường truyền mạnh và máy điều hòa phải hiện đại, cung cấp không khí trong lành. Đây được xem là nhu cầu cơ bản của khách hàng khi sử dụng dịch vụ lưu trú ngắn hạn hay dài hạn.

khach hang duoc cung cap ket noi internet mien phi
Khách hàng được cung cấp kết nối internet miễn phí

Parking service

Parking service (dịch vụ đỗ xe) miễn phí sẽ được cung cấp cho khách hàng trong quá trình lưu trú tại khách sạn. Đây được xem là một trong những dịch vụ FOC cơ bản mà bất cứ khách sạn nào cũng phải đáp ứng được nhằm mang lại sự thuận tiện trong di chuyển cho khách hàng.

Complimentary food and beverage

Complimentary food and beverage (dịch vụ thức ăn và đồ uống miễn phí) cũng được liệt kê trong danh sách những dịch vụ FOC của khách sạn. Tuy nhiên, tùy vào quy mô khách sạn sẽ có những chính sách riêng về dịch vụ thức ăn và đồ uống miễn phí khác nhau.

khach san thuong cung cap bua sang mien phi cho khach hang
Khách sạn thường cung cấp bữa sáng miễn phí cho khách hàng

Thông thường, các khách sạn 3-5 sao đều miễn phí bữa sáng cho khách hàng khi đặt phòng ít nhất 1 đêm phòng tại khách sạn. Nhiều khách sạn còn phục vụ cà phê và trà miễn phí (3-5 giờ chiều) mỗi ngày để lấy lòng khách hàng.

Complimentary turn-down service

Khách hàng khi thuê phòng ít nhất 1 đêm sẽ nhận được dịch vụ complimentary turn-down service (dịch vụ dọn phòng miễn phí). Dịch vụ này thường diễn ra vào buổi tối (6-7 giờ tối) khi khách ra khỏi phòng, nhân viên housekeeping (buồng phòng) sẽ dọn phòng và sắp xếp đồ vật ngăn nắp để khách thoải mái trước khi đi ngủ.

Complimentary in-room media and entertainment

Complimentary in-room media and entertainment (dịch vụ giải trí tiêu khiển tại phòng) là một trong những dịch vụ FOC hấp dẫn nhiều khách hàng. Phòng sẽ được thiết kế và cung cấp truyền hình cáp, máy chơi game miễn phí… nhằm đáp ứng nhu cầu giải trí của mọi đối tượng. Tuy nhiên, đây là loại dịch vụ miễn phí chỉ xuất hiện tại các khách sạn cao cấp quy mô 4-5 sao.

cung cap dich vu giai tri tieu khien tai phong mien phi hap dan
Một số khách sạn cung cấp dịch vụ giải trí tiêu khiển tại phòng miễn phí hấp dẫn

Complimentary gifts

Complimentary gifts (quà tặng miễn phí) cũng được liệt kê trong danh sách những dịch vụ FOC của khách sạn. Khách hàng sau khi hoàn tất thanh toán, sẽ được tặng những phần quà do khách sạn chuẩn bị. Đó có thể là cây bút, cuốn sổ, bộ mỹ phẩm, voucher… tùy theo khách sạn quy định.

Thông qua bài viết, chắc hẳn bạn đã biết thuật ngữ FOC là gì. Bạn hiện là lễ tân khách sạn hay mong muốn trở thành lễ tân trong tương lai? Bạn cần phải biết những sản phẩm FOC tại khách sạn để tư vấn cho khách chính xác. Hãy tham gia ngay khóa học Quản Trị Tiền Sảnh tại Hướng Nghiệp Á Âu để tích lũy những kiến thức và kỹ năng cần thiết nhất cho công việc này.

Khóa học Nghiệp vụ Lễ Tân chuyên nghiệp Tại QTNHKSAAu

QTNHKSAAu đã cho ra đời khoá học Lễ Tân Chuyên Nghiệp, dành cho đối tượng học viên mong muốn trở thành lễ tân nói riêng và làm việc tại khối Tiền sảnh khách sạn nói chung với những ưu điểm sau:

  • Cung cấp các kiến thức, nghiệp vụ tiền sảnh khách sạn chuyên sâu như quy trình đón tiếp khách, check-in, check-out, quy trình tiếp nhận và xử lý các yêu cầu đặt buồng… giúp học viên tự tin đáp ứng yêu cầu của môi trường làm việc thực tế.
  • Thời gian đào tạo ngắn hạn chỉ 2,5 tháng phù hợp với học viên muốn học nhanh, làm nhanh.
Phòng thực hành tại HNAAU được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế
Phòng thực hành tại QTNHKSAAu được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế
  • Đội ngũ giảng viên tâm huyết và giàu kinh nghiệm là các chuyên gia, cố vấn điều hành tại các tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn hàng đầu thế giới.
  • Cơ hội thực tập và làm việc tại những tập đoàn Nhà hàng – Khách sạn là đối tác tin cậy của Hướng Nghiệp Á Âu: Intercontinental Saigon, Renaissance Riverside Hotel Saigon, Novotel Saigon Centre Hotel…
hoc vien trong chuyen tham quan thuc te tai khach san 5 sao
Học viên trong chuyến tham quan thực tế tại khách sạn 5 sao
  • Học viên sẽ được nhận chứng chỉ giá trị từ Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp cấp sau khi hoàn thành khóa học

Mọi thông tin về khóa học Nghiệp vụ Lễ Tân chuyên nghiệp hoặc các khóa học Nghiệp Vụ Quản Lý Nhà Hàng Khách Sạn, các bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn hoàn toàn miễn phí nhé!

Bài viết: FOC Là Gì – Khám Phá Những Dịch Vụ FOC Tại Khách Sạn Được chia sẻ từ: Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu (QTNHKSAAu).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng Dự Toán Chi Phí Mở Nhà Hàng Nên Có Những Gì?

Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở. Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở. Chi phí mặt bằng Giá thuê m...

Chứng Chỉ Nghề - Giấy Thông Hành Trong Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu? Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu? Yếu nghiệp vụ - Thực trạng nổi cộm ngành Nhà hàng Khách sạn Chưa bao giờ ngành Nhà hàng Khách sạn nước ta lại rơi vào tình trạng khát nhân sự vì lí do yếu kém nghiệp vụ đến vậy. Theo thống kê từ Jobstreet, có đến 53% nhân sự trong ngành không có bằng cấp chuyên ngành và không được đào tạo bài bản, 78% cảm thấy nghiệp vụ học được chưa đủ để làm nghề và ...

Tình Huống Phỏng Vấn Tiếng Anh Xin Việc Tại Khách Sạn

Làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là điều không dễ, nhất là trong vòng phỏng vấn tiếng Anh. Chỉ biết từ vựng thôi chưa đủ, bạn phải biết cách diễn đạt câu chữ sao cho thật thuyết phục nữa. Sau đây là hai đoạn phỏng vấn xin việc ngắn bằng tiếng Anh mà Quantrinhahang muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn mường tượng cách trả lời sao cho hiệu quả. Làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là điều không dễ, nhất là trong vòng phỏng vấn tiếng Anh. Chỉ biết từ vựng thôi chưa đủ, bạn phải biết cách diễn đạt câu chữ sao cho thật thuyết phục nữa. Sau đây là hai đoạn phỏng vấn xin việc ngắn bằng tiếng Anh mà Quantrinhahang muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn mường tượng cách trả lời sao cho hiệu quả. Tình huống 1 Ms Lewis, welcome. I’m in charge of interview applicants for the job – Chào em, Lewis. Chị là ngưởi chịu trách nhiệm phỏng vấn ứ...