Chuyển đến nội dung chính

ROH Là Gì – Tìm Hiểu Các Thuật Ngữ Về Phòng Khách Sạn

ROH là thuật ngữ quen thuộc trong ngành Khách sạn. Bạn là lễ tân khách sạn, thường xuyên đảm nhận khâu thanh toán tiền phòng cho khách hàng? Bạn đã biết ROH là gì chưa? Đừng bỏ lỡ bài viết mà Quantrinhahang chia sẻ sau đây nhé!

ROH là gì?

ROH (Run of house) là thuật ngữ nói đến hình thức khách sạn sắp xếp phòng còn trống cho khách hàng, bất kể đó là loại phòng nào. Thông thường với đối tượng khách đoàn, khách sạn sẽ cung cấp theo hình thức này.

roh la gi
ROH là hình thức sắp xếp phòng trống bất kỳ cho khách đoàn tại khách sạn

Các ký hiệu giá phòng khách sạn lễ tân cần biết

C1: giá hợp tác loại 01 dành cho khách công ty có nhiều khách đặt buồng

C2: giá hợp tác dành cho các công ty có số lần đặt buồng khiêm tốn

CIN: giá dành cho khách hội nghị, khách tập thể, khách tham quan

CLS: giá ưu đãi dành cho khách nghỉ dài hạn

CSP: giá hợp tác đặc biệt

DIP: giá ngoại giao

RAC: giá chuẩn (giá niêm yết, giá công bố)

SSP: giá giảm theo mùa

TDD: giá kinh doanh

WI: giá dành cho khách vãng lai (không đặt buồng)

WR: giá dành cho khách nghỉ cuối tuần

WSL: giá bán sỉ dành cho khách nội địa

WSO: giá bán sỉ dành cho khách quốc tế

khach san co nhieu loai gia phong
Khách sạn có nhiều loại giá phòng với các ký hiệu khác nhau

Cách báo giá phòng dành cho lễ tân khách sạn

Giá không tính phí dịch vụ

Đây là mức giá không thu thêm tiền phí dịch vụ. Các khách sạn nhỏ thường áp dụng mức giá này. Khi báo mức giá này cho khách, lễ tân có thể phân thành 2 cách sau:

  • Giá đã bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT): Đây là mức giá thực thanh toán với khách
  • Giá chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng (VAT): Khi thanh toán, khách sẽ phải cộng thêm 10% giá trị trên tổng số tiền khách đã sử dụng.

Giá có tính phí dịch vụ

Đây là mức giá có thu thêm phí dịch vụ (tối đa 5% trên tổng giá trị dịch vụ mà khách đã sử dụng). Khoản phí này cũng là một loại giá trị gia tăng nên sẽ bị tính thuế giá trị gia tăng (VAT) khi thanh toán cho khách.

le tan dam bao bao gia
Lễ tân phải đảm bảo báo giá phòng cho khách sạn rõ ràng nhất

Lễ tân khi báo giá này cho khách hàng có thể làm theo 2 cách sau:

  • Giá NET/NETT (N) là mức giá đã bao gồm phí dịch vụ và thuế giá trị gia tăng (VAT) và là mức giá buồng nằm trong bảng thực giá hay còn gọi là giá thanh toán. Khách hàng sẽ không phải trả thêm bất kỳ một khoản nào nữa khi tính theo giá NET.
  • Giá ++ (Plus plus/ Cộng cộng) là mức giá chưa bao gồm phí dịch vụ và thuế giá trị gia tăng (VAT). Khách thanh toán phải trả thêm 5% phí dịch vụ và 10% thuế VAT trên giá trị dịch vụ đã sử dụng.

Đối với giá ++, trước khi cập nhật chi phí các tài khoản của khách hàng, lễ tân phải cộng thêm 5% phí dịch vụ và 10% thuế VAT theo công thức:

GIÁ ++ x 1,155 = GIÁ NET

Khách sạn với nhiều loại giá phòng và ký hiệu khác nhau. Lễ tân phải đảm bảo ghi nhớ đầy đủ các ký hiệu đó và áp dụng một cách chính xác nhất. Bạn là lễ tân và mong muốn nâng cao kiến thức về giá phòng khách sạn để hỗ trợ công việc hiệu quả? Đừng ngần ngại đăng ký tham gia ngay khóa học Nghiệp vụ lễ tân chuyên nghiệp tại Hướng Nghiệp Á Âu.

Khóa học Nghiệp Vụ Lễ Tân Chuyên Nghiệp tại Hướng Nghiệp Á Âu

Hướng Nghiệp Á Âu đã cho ra đời khoá học Nghiệp vụ lễ tân chuyên nghiệp, dành cho đối tượng học viên mong muốn trở thành lễ tân nói riêng và làm việc trong khối Tiền sảnh khách sạn nói chung, với những ưu điểm sau:

  • Đội ngũ giảng viên là những chuyên gia, quản lý bộ phận Tiền sảnh, có kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn khách sạn quốc tế như IHG, Marriott, Accor…
  • Trang bị kiến thức nghiệp vụ lễ tân như tiếp đón khách, check-in, check-out cho khách, hỗ trợ đặt phòng, hướng dẫn các dịch vụ cho khách, giải quyết than phiền…
hoc vien thuc hanh nghiep vu
Học viên thực hành nghiệp vụ thường xuyên trong phòng học sát với thực tế
  • Bổ sung kiến thức chuyên về quản trị nhân sự, quản lý chất lượng phục vụ, quản trị thương hiệu…
  • Cơ sở vật chất và phòng học thực hành nghiệp vụ được thiết kế mô phỏng không gian làm việc thực tế của bộ phận Tiền sảnh đúng theo tiêu chuẩn khách sạn 5 sao.
  • Học viên được làm quen với phần mềm quản lý khách sạn iHotelier chuyên dụng dành cho khách sạn từ 4 sao trở lên.
hoc vien khoa quan tri tien sanh
Học viên khóa Nghiệp vụ lễ tân chuyên nghiệp trong chuyến tham quan thực tế tại khách sạn 5 sao
    • Đảm bảo 100% giới thiệu thực tập tại các khách sạn 3-5 sao quốc tế.
    • Kết thúc khóa học, học viên được cấp chứng chỉ của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp có giá trị toàn quốc.

Mọi thông tin về chương trình Nghiệp vụ lễ tân chuyên nghiệp, bạn vui lòng điền vào form bên dưới để được liên hệ và tư vấn miễn phí nhé!. Hy vọng qua bài viết Roh là gì này, sẽ mang đến cho bạn nguồn thông tin chính xác nhất.

Bài viết: ROH Là Gì – Tìm Hiểu Các Thuật Ngữ Về Phòng Khách Sạn Được chia sẻ từ: Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu (QTNHKSAAu).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v