Chuyển đến nội dung chính

Hostess Là Gì – Vai Trò Của Hostess Trong Nhà Hàng

HOSTESS là nữ nhân viên tiếp đón khách trong nhà hàng. Hostess giữ vai trò hình thành và duy trì ấn tượng tốt đẹp đầu tiên trong mắt khách khi vừa đặt chân vào quán ăn sang trọng. Hostess làm những nhiệm vụ cụ thể nào? Quantrinhahang mời bạn theo dõi bài viết sau.

Hostess là gì?

HOSTESS là nữ tiếp viên tiếp đón khách trong nhà hàng với nhiệm vụ chính là chào đón và sắp xếp chỗ ngồi cho khách một cách hiệu quả. Có thể hiểu nôm na HOSTESS là lễ tân (receptionist) trong nhà hàng khách sạn.

hostess la gi
Hostess là lễ tân nữ trong nhà hàng

Mô tả công việc của hostess

Đón tiếp khách

  • Chào đón khách ngay khi khách đặt chân vào nhà hàng
  • Nụ cười niềm nở, rạng rỡ, cử chỉ lịch sự và giọng nói nhẹ nhàng
  • Hỏi thông tin đặt bàn của khách, khách đi bao nhiêu người, thích ngồi khu vực nào và đảm bảo khách ngồi đúng vị trí và được phục vụ kịp thời
  • Ghi nhớ tên và mặt khách hàng thân thiết để chào khách bằng tên

Nhận thông tin đặt bàn

  • Tiếp nhận thông tin ORDER trực tiếp dựa trên danh sách bàn khách đã đặt bàn và sở thích của khách (thích ngồi gần cửa sổ, ngồi gần đèn chiếu sáng…)
  • Dẫn khách vào bàn và đảm bảo khách được nhân viên bàn phục vụ kịp thời
  • Sử dụng danh sách chờ khi không còn bàn
  • Không để khách chờ đợi quá lâu
  • Báo cáo tình hình đặt bàn cho quản lý vào mỗi đầu ca

Giải đáp thắc mắc của khách

  • Tư vấn, giới thiệu, gợi ý cho khách các món ăn, thức uống đặc trưng của nhà hàng dựa trên sở thích của khách
  • Chỉ dẫn khách đến các khu vực được phép khi có nhu cầu

Nhiệm vụ khác

  • Giữ vệ sinh khu vực cửa ra vào để chào đón khách
  • Tham gia các khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho nhân viên nhà hàng
  • Tham gia đề xuất ý tưởng nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của nhà hàng
  • Báo cáo với quản lý tất cả các sự cố xảy ra trong nhà hàng
  • Báo cáo số lượng khách ra vào nhà hàng
  • Bàn giao công việc cho nhân viên ca sau
  • Hỗ trợ hướng dẫn nghiệp vụ cho nhân viên mới nếu được yêu cầu
  • Hỗ trợ phục vụ nếu nhà hàng đông khách
  • Thực hiện các nhiệm vụ khác theo yêu cầu cấp trên
hostess giu nu cuoi khi tiep xuc voi khach hang
Hostess phải giữ nụ cười rạng rỡ trên môi khi tiếp xúc khách hàng

Yêu cầu tuyển dụng “vị trí nhân viên HOSTESS”

HOSTESS là bộ mặt của nhà hàng, với vai trò tương tự lễ tân trong khách sạn nên ngoại hình sáng là yếu tố bắt buộc phải có:

  • Chiều cao trên 1m55
  • Khuôn mặt ưa nhìn
  • Nụ cười duyên dáng
  • Không bị khiếm khuyết về mặt hình thể.

Ngoài ra, HOSTESS cần có những kỹ năng sau

  • Khả năng giao tiếp tốt
  • Hostess phải có giọng nói dễ nghe, lưu loát, không bị ngọng, không nói giọng địa phương quá đặc
  • Tiếng Anh tốt là một ưu điểm tuyệt vời cho vị trí này
  • Có tinh thần đồng đội
  • Trung thực, tháo vát và siêng năng
  • Sẵn sàng hỗ trợ đồng nghiệp khi cần thiết

Bài viết trên vừa giúp bạn giải đáp câu hỏi “Hostess là gì?”. Hostess là vị trí khởi đầu đầy tiềm năng trong ngành Nhà hàng. Nếu bạn yêu thích công việc đón tiếp khách và không gian sang trọng của nhà hàng thì rất nên thử sức mình ở vị trí này nhé! Một khóa học về nhà hàng trước khi bắt đầu, tại sao không?

Bài viết: Hostess Là Gì – Vai Trò Của Hostess Trong Nhà Hàng Được chia sẻ từ: Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu (QTNHKSAAu).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và