Chuyển đến nội dung chính

Deadline Là Gì, Dateline là Gì? Phân Biệt Deadline Và Dateline

Deadline và Dateline. Đây là hai từ dùng để chỉ thời gian trong quá trình làm việc. Để trở thành nhân viên chuyên nghiệp, bạn cần tuân thủ cả deadline và dateline. Cùng theo dõi tiếp bài viết để hiểu rõ hơn về 2 thuật ngữ này.

Deadline là gì?

Deadline là từ chỉ thời gian cụ thể để hoàn thành công việc được giao. Deadline giúp mỗi người quản lý công việc một cách khoa học nhất, đảm bảo các dự án hoàn thành đúng tiến độ.

Các cấp quản lý thường sẽ đặt ra một deadline cụ thể cho nhân viên trước khi triển khai bất kỳ dự án nào. Qua đó, những người có trách nhiệm sẽ biết cách lên kế hoạch và sắp xếp công việc hợp lý. Họ sẽ biết việc quan trọng nào cần làm trước và khả năng thực hiện trong khoảng thời gian bao lâu. Một nhân viên tuân thủ đúng deadline sẽ thể hiện năng lực, phong cách làm việc chuyên nghiệp.

deadline là gì
Deadline là thời gian đảm bảo hoàn thành nhiệm vụ được giao

Deadline còn được xem như yếu tố tâm lý thúc đẩy quá trình làm việc của nhân sự vô cùng hiệu quả. Tuy nhiên, không thể phủ nhận rằng deadline cũng là một trong những nỗi ám ảnh với nhiều nhân sự, phỏng vấn và hỏi nhiều người làm việc tại văn phòng rằng deadline có nghĩa là gì thì đa số họ đều cho rằng đó là một nổi ám ảnh.

Chạy deadline là gì?

Chạy deadline là tình trạng một người đã gần kết thúc thời gian deadline của mình, và đang tăng tốc gấp rút để kịp tiến độ đã đề ra.

Chạy deadline thường được cho là yếu tố tác động xấu đến tinh thần của nhân viên. Việc gấp rút chạy deadline hoặc bị trễ deadline khiến họ luôn trong tình trạng căng thẳng và mệt mỏi, nhưng nếu biết cách tận dụng, sắp xếp thời gian thì deadline sẽ trở thành bàn đạp giúp bạn triển khai công việc hiệu quả.

Làm thế nào để hoàn thành đúng deadline

Kế hoạch rõ ràng và chi tiết

Bạn nên có kế hoạch cho từng giai đoạn. Việc lên kế hoạch chi tiết giúp bạn kiểm soát hiệu quả công việc của mình. Nếu bạn có quá nhiều deadline, hãy sắp xếp theo thứ tự ưu tiên xem hạng mục nào cần hoàn thành trước.

Thương lượng thời gian

Bạn cần đưa ra một khoảng thời gian hợp lý để có thể hoàn thành. Bạn không thể đưa ra khối lượng công việc 30 ngày và dự định hoàn thành trong 3 ngày. Như thế bạn sẽ tự tạo áp lực mình

Ghi chú thông báo

Hãy ghi chú lại để đảm bảo công việc sẽ được thực hiện theo đúng lộ trình. Đây cũng là cách nhắc nhở bản thân bạn tập trung hơn.

Có đội ngũ phù hợp với kế hoạch

Nếu công việc đòi hỏi teamwork, hãy chọn những đồng đội phù hợp nhất và cùng nhau tìm ra phương pháp hiệu quả nhất để các bạn cùng hoàn thành tốt nhất công việc đặt ra.

Yêu cầu trợ giúp

Sẽ có những kế hoạch vượt ngoài tầm kiểm soát . Khi cần thiết, hãy yêu cầu trợ giúp. Sự hỗ trợ kịp thời giúp bạn hạn chế tốt nhất những rủi ro khi không hoàn thành công việc.

Sai lầm nào dễ mắc phải khi lên deadline?

Chồng chéo các deadline

Công việc khác nhau sẽ có thời gian thực hiện và hoàn thành khác nhau. Dù vậy nhưng đôi khi chúng ta bị trùng các deadline với nhau .Bạn nên ghi chú, hệ thống lại để tránh quá nhiều deadline gộp chung vào một thời điểm.

Tạo dealine bất khả thi

Nếu lập ra deadline không khả thi với điều kiện thực tế thì bạn bắt buộc phải làm quá sức, sẽ phát sinh tâm lý chán nản, kết quả sẽ không như mong muốn.

Không chia giai đoạn cho deadline

Thiếu sót này sẽ khiến bạn mất kiếm soát tiến độ. Nên chia thành những giai đoạn nhỏ cho deadline để dễ hệ thống, đánh giá, phân phối sức lực, tài nguyên hợp lý hơn.

Bắt chước người khác

Việc đặt deadline theo người khác sẽ đẩy bạn vào thất bại. Tuỳ theo khả năng của bản thân mà bạn tự lên deadline cho mình sẽ phù hợp hơn.

Việc gấp rút hoàn thành deadline khiến nhân viên luôn trong tình trạng căng thẳng và mệt mỏi.

Dateline là gì?

Dateline là mốc thời gian xảy ra một việc gì đó. Đó là mốc hiển thị trong văn bản, thông báo, báo cáo, lịch làm việc… Của nội bộ doanh nghiệp. Bên cạnh đó, chúng này còn là thông tin của khách hàng, bao gồm thời gian khách đặt lịch sử dụng dịch vụ, thời gian khách đến/đi…

Dateline có nghĩa là gì trong văn bản báo cáo?

Dateline trong văn bản, thông báo, báo cáo giúp người nhận được có thể theo dõi lịch sự kiện trong khoảng thời gian nhất định, tránh để sót hoặc nhầm lẫn thông tin. Ví dụ, trường hợp bạn nhận được thông báo về một cuộc họp vào lúc 3 giờ chiều nay thì thời gian đó chính là dateline. Ngoài ra, các văn bản hành chính cũng có dateline công việc cần triển khai với dòng chữ có ghi ngày tháng ở đầu hoặc cuối “TP.HCM, ngày… tháng… năm…”.

dateline la gi
Dateline là gì – Dateline là lịch thời gian cụ thể cho một công việc gì đó

Sự khác biệt giữa deadline hay dateline là gì?

Thực tế là không ít người bị nhầm lẫn khái niệm giữa deadline hay dateline. Nguyên nhân chủ yếu là do cách phát âm của hai từ này có sự tương đồng. Tuy phát âm giống nhau nhưng dateline và deadline lại là hai khái niệm hoàn toàn tách biệt.

Nếu dateline chỉ mốc xảy ra một sự kiện nào đó thì deadline cho bạn biết thời hạn kết thúc và hoàn tất một công việc. Trong bất kể dự án nào, nhân sự cũng sẽ được giao một deadline cụ thể, góp phần đốc thúc hoàn thành công việc đúng quy định. Còn dateline giúp nhân sự theo dõi, nắm chắc thông tin, dễ dàng chuẩn bị và làm việc chuyên nghiệp hơn.

Nhìn chung, deadline hay dateline đều là thời gian cần được xây dựng và lên kế hoạch trong một tổ chức, đơn vị… Tuy nhiên, dateline mang tính chất thông báo còn deadline lại mang tính chất cam kết và đảm bảo. Do đó, deadline luôn khiến nhân sự phải thật sự nỗ lực để đạt được mục tiêu của tổ chức đề ra.

Trên đây là bài viết tìm hiểu về dateline là gìdeadline là gì. Hy vọng bài viết này của QTNHKSAAu cung cấp thông tin hữu ích đến bạn!

Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Bài viết: Deadline Là Gì, Dateline là Gì? Phân Biệt Deadline Và Dateline Được chia sẻ từ: Quản Trị Nhà Hàng Khách Sạn Á Âu (QTNHKSAAu).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và