Chuyển đến nội dung chính

Chọn Nghề 2019 - Nghề Nào Ra Trường Có Việc Làm Ngay?

Chọn Nghề 2019 - Nghề Nào Ra Trường Có Việc Làm Ngay?

“Đâu là nghề dễ có việc làm?” dường như là câu hỏi chung của thế hệ trẻ khi đứng trước ngưỡng cửa tương lai, bởi nhiều bạn dù được đào tạo ở bậc đại học, có bằng danh giá nhưng vẫn chật vật để tìm được việc làm phù hợp. Cùng tham khảo ngay bài viết sau để có quyết định đúng đắn nhất khi đặt bút chọn ngành, chọn trường tương lai bạn nhé.

“Đâu là nghề dễ có việc làm?” dường như là câu hỏi chung của thế hệ trẻ khi đứng trước ngưỡng cửa tương lai, bởi nhiều bạn dù được đào tạo ở bậc đại học, có bằng danh giá nhưng vẫn chật vật để tìm được việc làm phù hợp. Cùng tham khảo ngay bài viết sau để có quyết định đúng đắn nhất khi đặt bút chọn ngành, chọn trường tương lai bạn nhé.

Những điều cần lưu ý trong định hướng nghề

Đánh đúng nhu cầu nhân lực

Nghề bạn làm, công việc bạn chọn trước hết phải thỏa mãn được nhu cầu xã hội. Đối với những nghề bão hòa, có khuynh hướng “thừa mứa” nhân lực trong tương lai, nếu bạn “chen chân” vào thì phải chịu sức cạnh tranh cực kỳ lớn. Đối với những nghề xã hội đang bị thiếu hụt nhân sự, nếu bạn lựa chọn hướng đi này thì cơ hội việc làm sẽ cao hơn, do cung không đủ cầu.

Phù hợp với năng lực bản thân

Chọn đúng nghề xã hội đang cần nhưng nếu bạn làm không được việc, thiếu năng lực thì tìm việc có thể sẽ nhanh đó, nhưng “bị đuổi” sẽ cũng nhanh. Học nghề nào cũng vậy, phải chọn đúng nghề phù hợp với khả năng, đúng với đam mê thì mới đủ sức theo đuổi và bám trụ được.

chon nghe can phu hop voi nang luc
Chọn nghề cần phù hợp với năng lực và đáp ứng nhu cầu xã hội

Bàn về những ngành có nhu cầu lao động cao nhất hiện nay thì phải nhắc đến Nhà hàng Khách sạn (NH-KS). Đây là ngành luôn trong tình trạng khan hiếm nguồn nhân lực, do du lịch nước ta đang mở cửa, được nước ngoài đầu tư mạnh nhưng chất lượng đào tạo lại chưa đáp ứng được tình hình thực tế. Chính vì vậy, NH-KS được đánh giá là một trong những nghề có công việc ổn định, thu nhập tốt nếu bạn có năng lực làm nghề nhất định.

Tại sao nên học nghề nhà hàng, khách sạn?

Nghề dễ có việc làm

Theo thống kê từ Tổng cục Du lịch Việt Nam, mỗi năm toàn ngành cần khoảng 40.000 lao động. Thế nhưng, số sinh viên ra trường chỉ đáp ứng tầm 60% nhu cầu. Bên cạnh đó, Việt Nam đã và đang trở thành quốc gia “chọn mặt gửi vàng” của nhiều hệ thống khách sạn quốc tế như Marriott, Novotel, Ritz Carlton…

Dự kiến đến năm 2020, nhu cầu nhân lực ngành NH-KS sẽ nhanh chóng vượt con số vô cùng ấn tượng là 3 triệu, nâng cao vị thế trong danh sách các nghề có việc làm nhanh trong 5 năm tới.

khach san mang den hang nghin viec lam
Nghề khách sạn mang đến hàng nghìn việc làm mỗi năm

Môi trường năng động, chuyên nghiệp

Khách sạn, nhà hàng là môi trường toàn cầu, đa quốc gia và đa ngôn ngữ. Làm việc trong môi trường khách sạn sang trọng, đẳng cấp sẽ có cơ hội tiếp xúc với giới thượng lưu, trí thức, người nổi tiếng trong ngành giải trí, chính trị gia tài ba. Công việc năng động, đổi mới mỗi ngày không hề nhàm chán và là chất xúc tác để bạn học hỏi vô số kỹ năng mềm, kinh nghiệm sống trong cách giao tiếp, ứng xử giữa người và người.

Thu nhập ổn định và thuộc hàng top

Trong những năm gần đây, thu nhập của ngành NH-KS luôn nằm trong top những ngành có thu nhập cao. Thu nhập trung bình của quản lý tại nhà hàng, khách sạn có quy mô vừa khoảng 10 - 18 triệu/tháng. Ở những khách sạn 3 - 5 sao, thu nhập trung bình của vị trí này khoảng 2.000 USD/tháng trở lên (mức lương tham khảo), chưa kể đến nhiều khoản thu nhập khác như thưởng doanh thu, đi du lịch nước ngoài, chế độ bảo hiểm…

Học nghề nhà hàng, khách sạn ở đâu chất lượng?

Đón đầu xu thế tuyển dụng và tâm lý chọn học nghề có việc làm ngay của bạn trẻ, Hướng Nghiệp Á Âu liên tục chiêu sinh các khóa NH-KS với mục tiêu đào tạo thế hệ nhân sự mới thạo nghề, giàu năng lực.

Hướng Nghiệp Á Âu là đơn vị đào tạo nghề nhóm ngành NH-KS uy tín

Nội dung giảng dạy được nghiên cứu dựa trên tiêu chuẩn châu Âu, bám sát nhu cầu tuyển dụng thực tế, đảm bảo đào tạo tay nghề chất lượng cho học viên. Đứng lớp các buổi học là những chuyên gia, quản lý nhà hàng, khách sạn quốc tế trong nước, trực tiếp truyền thụ kiến thức và hướng dẫn học viên thực hành nghiệp vụ.

Cơ sở vật chất Hướng Nghiệp được đầu tư hiện đại, mô phỏng không gian thực giúp học viên làm quen dần với môi trường làm việc thực tế trong tương lai. Ngoài ra, khi đăng ký khóa học tại Hướng Nghiệp Á Âu, học viên còn được tham gia các hoạt động bổ ích như hotel tour, restaurant tour… để mở mang kiến thức và tầm nhìn.

phong hoc hien dai

Phòng thực hành Buồng phòng

phong hoc duoc thiet ke giong voi moi truong lam viec

Phòng thực hành Nhà hàng

phong thuc hanh tien sanh hien dai
Phòng thực hành Tiền sảnh

Sau khi tốt nghiệp, học viên sẽ được cấp chứng chỉ của Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp và Hướng Nghiệp Á Âu có giá trị toàn quốc. Đây được xem là tấm vé thông hành, giúp các bạn tự tin vững bước vào nghề.

Để tìm hiểu rõ hơn về chương trình học tại Hướng Nghiệp Á Âu, các bạn hãy điền vào form bên dưới để được tư vấn miễn phí nhé!


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
March 08, 2019 at 04:00PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và