Chuyển đến nội dung chính

Cách Để Không Lạ Nước Lạ Cái Trong Lần Đầu Xuất Ngoại

Cách Để Không Lạ Nước Lạ Cái Trong Lần Đầu Xuất Ngoại
Du lịch nước ngoài nếu thiếu chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ gặp nhiều khó khăn, bởi bạn đang lạ nước lạ cái đến một nơi xa lạ, có thể vượt quá khả năng thích ứng của bạn.

Du lịch nước ngoài nếu thiếu chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ gặp nhiều khó khăn, bởi bạn đang lạ nước lạ cái đến một nơi xa lạ, có thể vượt quá khả năng thích ứng của bạn. Để chuyến đi trọn vẹn hơn, sau đây là 6 điều bạn cần nghiên cứu kỹ trước khi xuất ngoại.

Cách di chuyển từ sân bay tới khách sạn

Câu hỏi đầu tiên khi rời khỏi máy bay là bạn sẽ di chuyển bằng phương tiện gì để về khách sạn. Khách sạn bạn thuê có dịch vụ đưa đón (shuttle service) ở sân bay không? Có miễn phí không? Nếu tính phí thì cao hay thấp hơn bắt taxi?
Cần tìm hiểu xem quanh đó có Uber, Grab gần sân bay không, có các phương tiện công cộng giá rẻ khác như xe bus địa phương, tàu hỏa, cao tốc hay không…

cach di chuyen tu san bay den khach san

Nếu khách sạn có sẵn dịch vụ đưa đón miễn phí thì nên tận dụng

Phương tiện giao thông

Tùy quốc gia mà bạn chọn loại phương tiện phù hợp và kinh tế nhất. Ở Mỹ, Canada… có thể thuê ô tô riêng để di chuyển trong suốt hành trình.

Ở châu Âu, việc di chuyển giữa các thành phố, quốc gia chủ yếu là xe bus, tàu cao tốc… nên sẽ tiết kiệm hơn nhiều. Thậm chí nếu chịu khó tìm hiểu, bạn sẽ đặt được vé máy bay rẻ hơn cả vé tàu mà thời gian thì nhanh gấp 2 – 3 lần.

Lựa chọn trang phục phù hợp

Tuỳ theo nơi bạn đến sẽ có quy định riêng về trang phục bạn buộc phải tuân theo. Ví dụ ở Bali (Indonesia), vào các ngôi đền, bạn sẽ không được mặc quần áo hở vai, hở chân hay váy ngắn. Ở Abu Dhabi, phụ nữ phải mặc quần áo dài tay và trùm khăn kín đầu sao cho tóc của bạn không lộ ra. Tìm hiểu về trang phục là sự tôn trọng văn hoá của nơi bạn đến và cũng là để chuyến đi của bạn được trọn vẹn nhất.

lua chon trang phuc phu hop
Cần tôn trọng văn hóa nước bạn bằng việc chọn lựa phục trang phù hợp

Mua vé tham quan và kiểm tra thời gian đóng cửa

Lần đầu tiên đến đất nước nào đó, bạn có danh sách dài các điểm đến cần đi. Tìm hiểu xem trong số đó có điểm nào cần mua vé trước không, hay địa điểm có đóng cửa ngày nào trong tuần không, tránh trường hợp bạn không vào được.
Ví dụ, ngôi đền Taj Mahal ở Ấn Độ đóng cửa vào thứ 6 hàng tuần hay pháo đài Alhambra ở Tây Ban Nha chỉ cho phép một số lượng khách truy cập nhất định trong mỗi ngày.

Văn hoá tiền tip

Tiền tip là một nét văn hóa đặc trưng mỗi quốc gia mà bạn cần nghiên cứu trước. Ví dụ, tiền tip ở Mỹ được ước tính khoảng 15-20% vào hoá đơn, trong khi Nhật Bản lại không nhận tip.

Ổ cắm điện

Có tới 15 loại ổ cắm trên thế giới. Ví dụ phích cắm 2 chấu không nối đất phổ biến ở châu Mỹ, Nhật Bản; ố cắm 3 chấu có nối đất sử dụng nhiều ở Ấn Độ, còn châu Âu lại sử dụng cắm tròn. Vì vậy, trước khi đi, hãy Google xem nơi bạn đến sử dụng loại ổ cắm nào và bạn cần chuẩn bị sẵn một ổ cắm đa năng để đến nơi nào cũng không phải lo lắng về vấn đề này.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
March 09, 2019 at 10:00AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và