Chuyển đến nội dung chính

Tại Sao Các Nhà Hàng Fine Dining Đều Phục vụ Khẩu Phần Bé Trên Chiếc Dĩa To?

Tại Sao Các Nhà Hàng Fine Dining Đều Phục vụ Khẩu Phần Bé Trên Chiếc Dĩa To?

Nhiều thực khách lần đầu đến nhà hàng fine dining cao cấp không khỏi bất ngờ khi thấy những đĩa đồ ăn ít ỏi, không đủ no bụng nhưng mức giá lại không hề “ít”. Đây hoàn toàn không phải là tình huống bị “chặt chém” mà xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu kỹ hơn về điều này nhé!

Nhiều thực khách lần đầu đến nhà hàng fine dining cao cấp không khỏi bất ngờ khi thấy những đĩa đồ ăn ít ỏi, không đủ no bụng nhưng mức giá lại không hề “ít”. Đây hoàn toàn không phải là tình huống bị “chặt chém” mà xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu kỹ hơn về điều này nhé!

Dựa trên giá cả và độ hiếm của nguyên liệu

Hầu hết các nhà hàng fine dining cao cấp đều lựa chọn nguồn nguyên liệu và thực phẩm chất lượng nhất. Mức giá cũng theo đó mà đắt đỏ và xa xỉ. Điển hình là các món như trứng cá tầm, nấm truffle… sẽ luôn có giá trên trời. Đặc biệt là thịt bò với những miếng thịt có vân cẩm thạch hạng prime vô cùng đắt. Đây cũng chính là lý do vì sao phần ăn tại các nhà hàng fine dining cao cấp này luôn ít hơn hẳn so với những nhà hàng bình dân.

thuc pham chat luong
Các nhà hàng cao cấp luôn lựa chọn những nguyên liệu và thực phẩm chất lượng nhất

Phản ánh tính thẩm mỹ của món ăn

Bạn không thể vẽ lên một bức tranh đã đầy ắp màu sắc. Nó cũng như việc các bếp trưởng không thể trang trí trên một đĩa đã đầy ắp thức ăn. Món ăn không được trang trí như mất đi tính thẩm mỹ và sức hấp dẫn. Do đó, các nhà hàng fine dining luôn giảm khẩu phần thức ăn lại và chừa một khoảng trống trên đĩa để các đầu bếp trang trí bằng các loại rau hoặc nước sốt.

Thực tế là không ai đến nhà hàng fine dining hạng sang để ăn no cả. Đó được xem là quy tắc ngầm đối với những ai yêu thích ẩm thực fine dining. Nhiều thực khách đến đây cho rằng việc thức ăn chất đống trên đĩa là thiếu sang trọng và duyên dáng. Họ chú trọng vào tính thẩm mỹ của món ăn hơn là chúng nhiều hay ít.

Đánh vào tâm lý của thực khách

Tâm lý chung của con người là hay bị hấp dẫn bởi những thứ quý hiếm. Thực khách sẽ chẳng mấy khi order món ăn mà họ có thể thấy nhan nhản ở bất kì đâu. Món ăn lạ mắt và ít ỏi lại trở nên thu hút và được trân trọng. Dựa vào tâm lý này, các nhà hàng fine dining luôn biến món ăn của họ trông hấp dẫn hơn với số lượng cũng theo đó cũng ít hơn. Ví dụ, cũng là món spaghetti nhưng ở nhà hàng hạng sang lại khiến bạn thòm thèm do khẩu phần ít hơn và trang trí lạ mắt hơn.

khau phan mon an
Khẩu phần món ăn ít nhưng ngon và lạ sẽ khiến thực khách thòm thèm và trân trọng hơn

Không gây cảm giác ngán cho khách

Sự thật là dù món ăn ngon đến đâu thì khi thực khách ăn quá nhiều cũng sẽ trở nên bình thường, thậm chí cảm giác ngán khi đến một giới hạn nhất định. Trong khi các nhà hàng hạng sang là nơi chuyên tiếp đón những nhà phê bình ẩm thực. Họ chỉ đưa ra đánh giá vào cuối mỗi buổi ăn và món ăn với số lượng nhiều dẫn đến ngán sẽ là bất lợi lớn. Do đó, khẩu phần ít trên chiếc dĩa to chính là chiến thuật vô cùng hiệu quả.

Thể hiện phong cách sang trọng của nhà hàng

Khẩu phần ít trên chiếc dĩa to là một trong những cách thể hiện phong cách sang trọng của nhà hàng. Tuy lý giải này nhận được không ít ý kiến trái chiều nhưng thực chất lại phản ánh đúng tâm lý chung của số đông. Khi nhìn những món ăn ít ỏi trên đĩa to, hầu hết thực khách đều sẽ nghĩ rằng đây thuộc về nhà hàng hạng sang. Trong khi nhìn những chiếc đĩa đầy đặn hơn, họ lại nghĩ rằng đó là của các chuỗi thức ăn nhanh hoặc nhà hàng bình dân nào đó.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
February 25, 2019 at 10:00AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v