Chuyển đến nội dung chính

Kinh Doanh Nhà Hàng: Rục Rịch Thời Kỳ Chuyển Đổi Số

Kinh Doanh Nhà Hàng: Rục Rịch Thời Kỳ Chuyển Đổi Số

Những năm trở lại đây, các nhà quản lý nhà hàng thường xuyên nhắc đến cụm từ chuyển đổi số (Digital Transformation). Đây được đánh giá là xu hướng mới và là yếu tố sống còn cho các nhà kinh doanh nhà hàng hiện đại. Bạn có biết chuyển đổi số là như thế nào chưa? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Những năm trở lại đây, các nhà quản lý nhà hàng thường xuyên nhắc đến cụm từ chuyển đổi số (Digital Transformation). Đây được đánh giá là xu hướng mới và là yếu tố sống còn cho các nhà kinh doanh nhà hàng hiện đại. Bạn có biết chuyển đổi số là như thế nào chưa? Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Chuyển đổi số (Digital Transformation) là cụm từ được rất nhiều nhà quản lý thường xuyên nhắc đến trong những năm trở lại đây. Công nghệ đang dần len lỏi vào từng ngõ ngách của hầu hết các lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh nhà hàng. Điều này đã làm thay đổi toàn diện phương thức vận hành và quản trị doanh nghiệp. Hầu hết các nhà quản lý nhà hàng đều đồng ý rằng việc ứng dụng công nghệ trong quá trình quản trị và vận hành bộ máy tổ chức là vô cùng quan trọng.

digital transformation

Thực tế cho thấy các doanh nghiệp kinh doanh nhà hàng tại Việt Nam đang chịu sức ép cạnh tranh rất lớn từ các thương hiệu nổi tiếng quốc tế. Tuy nhiên, đây cũng là động lực để họ dần thay đổi và năng động hơn, ứng dụng nhiều cách tiếp cận với thực khách hơn.

Khi hành vi và nhu cầu của thực khách đang dần thay đổi từng ngày, các nhà hàng cần linh hoạt điều chỉnh hoạt động kinh doanh để đáp ứng. Áp dụng công nghệ số sẽ mang đến những cơ hội mới để số hóa các mô hình kinh doanh. Thậm chí, điều này còn tạo ra các mô hình mới như bán hàng đa kênh (Food Omnichanel), giao đồ ăn (Food Delivery)…

Khách hàng ngày nay không chỉ quan tâm đến chất lượng thức ăn mà còn mong muốn những tiện ích. Với chiếc smartphone bên mình, khách hàng có thể sử dụng các ứng dụng cho phép đặt bàn, đặt món và thanh toán trước khi tới nhà hàng. Hay menu điện tử hiển thị hình ảnh hấp dẫn và cho biết thành phần món ăn, món nào được nhiều người yêu thích. Nhờ vậy, khách hàng không phải chờ đợi và nhà hàng có thể phục vụ tốt hơn.

cong nghe phuc vu do an

Theo ông James Dương Nguyễn – Tổng giám đốc Dcorp R-Keeper Việt Nam nhận định: "Sử dụng công nghệ để thay đổi vận hành nhanh chóng, chính xác và gia tăng trải nghiệm khách hàng là việc làm bắt buộc và sống còn để tồn tại trước nhu cầu ngày càng cao và khó của thực khách”.

Ông cho rằng, nếu các nhà hàng ở Việt Nam không mang đến những tiện ích để phục vụ nhanh hơn, tốt hơn và trải nghiệm thú vị hơn thì chắc chắn khách hàng sẽ tới những nơi mà họ thấy có sự chuyên nghiệp được vận hành bởi các công ty nước ngoài. Ông đặc biệt nhấn mạnh: “Ngày nay nhà hàng không chỉ đơn thuần là bán đồ ăn mà còn là bán dịch vụ và tương lai gần là bán trải nghiệm cho khách hàng".

Vậy làm sao để phục vụ nhanh chóng, chính xác và cung cấp các trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng? Điều này đòi hỏi doanh nghiệp F&B phải chuyển đổi số ngay từ quy trình nghiệp vụ nội bộ. Tự động hóa vận hành trong nhà hàng được áp dụng ở hầu hết các bộ phận với sự hỗ trợ của công nghệ như thiết bị order trên máy POS và máy tính bảng, màn hình hiển thị bếp, hệ thống quản lý kho, hệ thống quản lý giao hàng, hệ thống quản lý & chăm sóc khách hàng CRM.

Tất cả những công nghệ này đều hướng đến trải nghiệm tổng thể của thực khách, giúp gọi món thuận tiện, chủ động kiểm soát trạng thái đơn hàng, thanh toán linh hoạt và giảm thiểu tối đa thời gian chờ.

Trên đây là bài viết tìm hiểu về thời kỳ chuyển đổi số trong kinh doanh nhà hàng hiện nay. Hy vọng bài biết đã cung cấp những thông tin hữu ích đến bạn!


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
February 22, 2019 at 10:00AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v