Chuyển đến nội dung chính

Thế Hệ 9X Quan Trọng Điều Gì Khi Đi Làm?

Thế Hệ 9X Quan Trọng Điều Gì Khi Đi Làm?

Giới trẻ 9x thuộc thế hệ Millennials (thập niên 1980 – đầu thập niên 2000), sinh ra trong kỷ nguyên của công nghệ và các phát minh khoa học kỹ thuật mới. Mặc dù được đánh giá là thế hệ của sự tự chủ cao, thế nhưng Milennials vẫn thường bị gán cho cái mác “hay thay đổi”, “thiếu trung thành”, “vô trách nhiệm”… trong công việc. Bài viết sau sẽ “minh oan” cho thế hệ 9x nói riêng và Millennials nói chung, và tìm hiểu xem các bạn quan tâm gì khi đi làm.

Giới trẻ 9x thuộc thế hệ Millennials (thập niên 1980 – đầu thập niên 2000), sinh ra trong kỷ nguyên của công nghệ và các phát minh khoa học kỹ thuật mới. Mặc dù được đánh giá là thế hệ của sự tự chủ cao, thế nhưng Milennials vẫn thường bị gán cho cái mác “hay thay đổi”, “thiếu trung thành”, “vô trách nhiệm”… trong công việc. Bài viết sau sẽ “minh oan” cho thế hệ 9x nói riêng và Millennials nói chung, và tìm hiểu xem các bạn quan tâm gì khi đi làm.

Lợi ích phù hợp với giá trị bản thân

Nhiều Millennials xem trọng cảm giác hài lòng trong công việc hơn là đền bù bằng tiền (lương cao, thưởng hậu hĩ). Đồng thời, họ cố gắng cân bằng giữa công việc và cuộc sống, ít có khả năng gây bất hòa hay cảm xúc khó chịu trong môi trường làm việc so với thế hệ trước và có khả năng sử dụng mạng xã hội để phát triển các mối quan hệ.

millennials quan tam cuoc song
Khảo sát cho thấy nhiều Millennials quan tâm đến cân bằng cuộc sống hơn là đồng lương

Nhảy việc không phải là thước đo của lòng trung thành

Ở góc độ nào đó, Millennials khá “tai tiếng” với chuyện nhảy việc. Nhưng trong thực tế, khảo sát từ Capital Group cho thấy tỉ lệ cũng chỉ khoảng 30% Millennials phụ trách 3 việc làm/5 năm và 67% vẫn xem trọng sự gắn bó với công việc và nhà tuyển dụng (ngang bằng với các thế hệ trước). Millennials chờ đợi cam kết lâu dài và đãi ngộ thỏa đáng từ phía doanh nghiệp dành cho mình.

millennials nhay viec nhieu
Với Millennials, nhảy việc không có nghĩa là thiếu trung thành với doanh nghiệp đó

Tính linh hoạt trong công việc

Theo báo cáo từ đại học Bentley thì 77% Millennials nói giờ giấc linh hoạt sẽ đem lại hiệu quả công việc cao hơn là làm giờ hành chính ở văn phòng cố định. 89% người được khảo sát trả lời thường xuyên check mail công việc sau giờ làm.

Bên cạnh đó, sự linh hoạt còn thể hiện ở chính kiến mạnh mẽ và quả quyết trong công việc hàng ngày, dẫn tới dám nói dám làm nên nhiều người bị xem là “hay yêu sách” và “ảo tưởng sức mạnh”.

Thích tiếp xúc trực tiếp hơn

Trưởng thành dưới “cơn mưa truyền thông và tiếp thị”, Millennials ít tin “mù quáng” vào tài liệu quảng cáo. Họ hoài nghi hơn nên khi đi xin việc làm, họ thường lắng nghe lời giới thiệu từ bạn bè, người thân hoặc trải nghiệm cá nhân hơn là những kênh quảng bá thông tin. Tương tự như vậy, khi làm việc họ thích tiếp xúc với đồng nghiệp (51%) hơn là nhắn tin (14%) hay gửi email (19%).

millennials tiep xuc truc tiep voi dong nghiep
Đa phần Millennials thích tiếp xúc trực tiếp với đồng nghiệp hơn

Tìm kiếm phương án tài chính để nghỉ hưu sớm

Do trải qua khủng hoảng kinh tế nặng nề năm 2007 – 2008 nên Millennials nhạy cảm hơn trong kế hoạch đầu tư tương lai và tiết kiệm tiền. Họ nhắm đến những nhà tuyển dụng đáp ứng nhu cầu của họ và tập trung đầu tư cho khoản tiền tiết kiệm khi nghỉ hưu. Chỉ 10% muốn ở lại công việc hiện tại, duy trì lối sống hiện tại dù biết rằng nơi khác có thể giúp họ hoàn thành mục tiêu tài chính sớm hơn để nghỉ hưu.

Ưu tiên lựa chọn những lợi ích cho gia đình

Millennials nói chung và 9x nói riêng có sự chủ động chuẩn bị cho tương lai. Họ lên kế hoạch xây dựng gia đình, điều chỉnh các ưu tiên và thời gian biểu cá nhân để chăm lo thành viên mới.

Trên đây là những điều có thể bạn chưa biết về mong muốn của thế hệ 9x khi đi làm. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn đánh giá lại bản thân, tâm lý nghề nghiệp để chọn định hướng tốt nhất cho mình.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
January 19, 2019 at 04:00PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v