Chuyển đến nội dung chính

Thế Hệ 9X Quan Trọng Điều Gì Khi Đi Làm?

Thế Hệ 9X Quan Trọng Điều Gì Khi Đi Làm?

Giới trẻ 9x thuộc thế hệ Millennials (thập niên 1980 – đầu thập niên 2000), sinh ra trong kỷ nguyên của công nghệ và các phát minh khoa học kỹ thuật mới. Mặc dù được đánh giá là thế hệ của sự tự chủ cao, thế nhưng Milennials vẫn thường bị gán cho cái mác “hay thay đổi”, “thiếu trung thành”, “vô trách nhiệm”… trong công việc. Bài viết sau sẽ “minh oan” cho thế hệ 9x nói riêng và Millennials nói chung, và tìm hiểu xem các bạn quan tâm gì khi đi làm.

Giới trẻ 9x thuộc thế hệ Millennials (thập niên 1980 – đầu thập niên 2000), sinh ra trong kỷ nguyên của công nghệ và các phát minh khoa học kỹ thuật mới. Mặc dù được đánh giá là thế hệ của sự tự chủ cao, thế nhưng Milennials vẫn thường bị gán cho cái mác “hay thay đổi”, “thiếu trung thành”, “vô trách nhiệm”… trong công việc. Bài viết sau sẽ “minh oan” cho thế hệ 9x nói riêng và Millennials nói chung, và tìm hiểu xem các bạn quan tâm gì khi đi làm.

Lợi ích phù hợp với giá trị bản thân

Nhiều Millennials xem trọng cảm giác hài lòng trong công việc hơn là đền bù bằng tiền (lương cao, thưởng hậu hĩ). Đồng thời, họ cố gắng cân bằng giữa công việc và cuộc sống, ít có khả năng gây bất hòa hay cảm xúc khó chịu trong môi trường làm việc so với thế hệ trước và có khả năng sử dụng mạng xã hội để phát triển các mối quan hệ.

millennials quan tam cuoc song
Khảo sát cho thấy nhiều Millennials quan tâm đến cân bằng cuộc sống hơn là đồng lương

Nhảy việc không phải là thước đo của lòng trung thành

Ở góc độ nào đó, Millennials khá “tai tiếng” với chuyện nhảy việc. Nhưng trong thực tế, khảo sát từ Capital Group cho thấy tỉ lệ cũng chỉ khoảng 30% Millennials phụ trách 3 việc làm/5 năm và 67% vẫn xem trọng sự gắn bó với công việc và nhà tuyển dụng (ngang bằng với các thế hệ trước). Millennials chờ đợi cam kết lâu dài và đãi ngộ thỏa đáng từ phía doanh nghiệp dành cho mình.

millennials nhay viec nhieu
Với Millennials, nhảy việc không có nghĩa là thiếu trung thành với doanh nghiệp đó

Tính linh hoạt trong công việc

Theo báo cáo từ đại học Bentley thì 77% Millennials nói giờ giấc linh hoạt sẽ đem lại hiệu quả công việc cao hơn là làm giờ hành chính ở văn phòng cố định. 89% người được khảo sát trả lời thường xuyên check mail công việc sau giờ làm.

Bên cạnh đó, sự linh hoạt còn thể hiện ở chính kiến mạnh mẽ và quả quyết trong công việc hàng ngày, dẫn tới dám nói dám làm nên nhiều người bị xem là “hay yêu sách” và “ảo tưởng sức mạnh”.

Thích tiếp xúc trực tiếp hơn

Trưởng thành dưới “cơn mưa truyền thông và tiếp thị”, Millennials ít tin “mù quáng” vào tài liệu quảng cáo. Họ hoài nghi hơn nên khi đi xin việc làm, họ thường lắng nghe lời giới thiệu từ bạn bè, người thân hoặc trải nghiệm cá nhân hơn là những kênh quảng bá thông tin. Tương tự như vậy, khi làm việc họ thích tiếp xúc với đồng nghiệp (51%) hơn là nhắn tin (14%) hay gửi email (19%).

millennials tiep xuc truc tiep voi dong nghiep
Đa phần Millennials thích tiếp xúc trực tiếp với đồng nghiệp hơn

Tìm kiếm phương án tài chính để nghỉ hưu sớm

Do trải qua khủng hoảng kinh tế nặng nề năm 2007 – 2008 nên Millennials nhạy cảm hơn trong kế hoạch đầu tư tương lai và tiết kiệm tiền. Họ nhắm đến những nhà tuyển dụng đáp ứng nhu cầu của họ và tập trung đầu tư cho khoản tiền tiết kiệm khi nghỉ hưu. Chỉ 10% muốn ở lại công việc hiện tại, duy trì lối sống hiện tại dù biết rằng nơi khác có thể giúp họ hoàn thành mục tiêu tài chính sớm hơn để nghỉ hưu.

Ưu tiên lựa chọn những lợi ích cho gia đình

Millennials nói chung và 9x nói riêng có sự chủ động chuẩn bị cho tương lai. Họ lên kế hoạch xây dựng gia đình, điều chỉnh các ưu tiên và thời gian biểu cá nhân để chăm lo thành viên mới.

Trên đây là những điều có thể bạn chưa biết về mong muốn của thế hệ 9x khi đi làm. Hi vọng bài viết này sẽ giúp bạn đánh giá lại bản thân, tâm lý nghề nghiệp để chọn định hướng tốt nhất cho mình.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
January 19, 2019 at 04:00PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...