Chuyển đến nội dung chính

Phở Việt Đã Tung Hoành Khắp Các Nhà Hàng Từ Á Sang Âu Như Thế Nào?

Phở Việt Đã Tung Hoành Khắp Các Nhà Hàng Từ Á Sang Âu Như Thế Nào?

Trong số các món ăn vinh danh ẩm thực Việt ra toàn thế giới, chúng ta không thể nào không nhắc đến món phở đậm đà, thơm ngon. Món ăn này đã đi sâu vào văn hóa của người Việt qua nhiều thế kỷ. Không chỉ dừng lại ở những ngõ ngách, phố thị thân quen, phở còn xuất hiện ở các nhà hàng sang trọng của nhiều nước trên khắp thế giới. Mỗi đất nước mang đến sự biến tấu nhẹ nhàng để phở phù hợp hơn với khẩu vị người dân bản địa.

Trong số các món ăn vinh danh ẩm thực Việt ra toàn thế giới, chúng ta không thể nào không nhắc đến món phở đậm đà, thơm ngon. Món ăn này đã đi sâu vào văn hóa của người Việt qua nhiều thế kỷ. Không chỉ dừng lại ở những ngõ ngách, phố thị thân quen, phở còn xuất hiện ở các nhà hàng sang trọng của nhiều nước trên khắp thế giới. Mỗi đất nước mang đến sự biến tấu nhẹ nhàng để phở phù hợp hơn với khẩu vị người dân bản địa.

Một trong những lý do khiến du khách quốc tế yêu thích phở Việt là vì họ có thể nếm nhiều hương vị khác nhau trong cùng 1 bát phở. Nước dùng đậm đà được hầm từ xương, thịt bò và thảo mộc. Bánh phở dai và thơm mùi bột gạo. Hay miếng thịt bò chín, mềm, được thái lát mỏng và không thể thiếu vị ngọt ngọt, cay cay của tương ăn kèm. Có thể nói, phở Việt là món ăn chứa đựng đầy đủ yếu tố làm nên một bữa ăn hoàn chỉnh và tốt cho sức khoẻ.

pho mon an noi tieng cua viet nam
Phở là món ăn nổi tiếng của Việt Nam có mặt tại nhiều nhà hàng quốc tế

Mỹ

Sự kiện Tổng thống Mỹ Bill Clinton chọn phở để ăn tới hai lần trong chuyến công du tới Việt Nam năm 2000 đã góp phần thúc đẩy danh tiếng của món ăn này. Ngày càng nhiều người biết đến phở Việt, đặc biệt là người Mỹ.

Phở là món ăn đặc trưng trong nhà hàng Việt Nam từ bình dân cho đến cao cấp tại Mỹ. Loại hình kinh doanh phở cũng rất đa dạng, từ cửa hàng phở gia truyền trong khu phố người Việt đến nhà hàng cao cấp ở các bang. Bên cạnh đó là nhiều nhãn hiệu nhà hàng Việt được kinh doanh theo hình thức nhượng quyền như Pho Hoa, Pho 2000… cũng được thực khách ưa chuộng. Việc tìm một nhà hàng phục vụ món phở tại Mỹ giờ đây vô cùng dễ dàng.

Pháp

Người Việt sống tại Pháp, đặc biệt là thành phố Paris cũng rất yêu thích món phở truyền thống của quê hương. Các nhà hàng tại đây thường phục vụ phở theo phong cách miền Nam với nước dùng đục, vị đậm và ngọt. Đặc biệt là các loại gia vị ăn kèm rất đa dạng, khiến bất kỳ người Việt xa xứ nào cũng bồi hồi khi thưởng thức.

huong vi cua pho viet
Hương vị của phở Việt được biến tấu để phù hợp với khẩu vị người dân bản địa

Nhật Bản

Phở Việt được bán phổ biến tại các nhà hàng ở Nhật, nhất là ở các thành phố thủ đô - Tokyo. Tại đây, phở được kết hợp cùng với thịt bò Kobe (một trong những loại thịt có giá thành cao nhất tại Nhật Bản). Để chế biến món này, các đầu bếp thường sử dụng những nhiều nguyên liệu như rượu sake, rượu mirin Nhật, nước tương Nhật... và một số nguyên liệu phổ biến như tỏi, gừng, hành... Do đó, phở tại Nhật không đơn thuần là phở bò tái, phở bò nhúng với những loại thịt bò bình thường mà lựa chọn loại nguyên liệu vô cùng cao cấp.

Hàn Quốc

Tại Hàn Quốc, chỉ tính riêng ở thủ đô Seoul đã có hơn 150 nhà hàng phở Việt. Trong đó, những phố lớn, khu vực có trường học, công sở như Kwang Hwa-mun, Insadong, Shinchon, Yongxan, Kangnam... tập trung rất đông nhà hàng phở Việt để phục vụ người dân địa phương. Tuy nhiên, phở tại đây ít nhiều đã bị thay đổi về nguyên liệu để phù hợp với khẩu vị người dân xứ kim chi.

Australia

Sức ăn của người Australia rất khỏe nên một tô phở loại thường ở Việt Nam thì không đủ đối với họ. Chính vì vậy, các nhà hàng kinh doanh phở tại Australia thường có ba cỡ: tô nhỏ, tô nhỡ và tô lớn. Thậm chí, một số nhà hàng còn phục vụ cả loại tô to bằng cái chậu con với số lượng bánh phở và thịt khổng lồ.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
January 21, 2019 at 04:00PM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v