Chuyển đến nội dung chính

Làm Thế Nào Để Đầu Tư Hiệu Quả Nhất Cho Dịch Vụ Spa Khách Sạn?

Làm Thế Nào Để Đầu Tư Hiệu Quả Nhất Cho Dịch Vụ Spa Khách Sạn?

Kinh doanh khách sạn ngày nay không đơn giản chỉ là cung cấp dịch vụ phòng cho khách mà còn hướng đến nhu cầu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của họ. Với mục đích đó, dịch vụ spa ra đời và xuất hiện ở hầu hết các khách sạn quy mô từ 4-5 sao hiện nay. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều chủ đầu tư băn khoăn liệu có nên mạnh tay đầu tư cho dịch vụ này. Bài viết sau đây sẽ tập trung giải đáp câu hỏi đó.

Kinh doanh khách sạn ngày nay không đơn giản chỉ là cung cấp dịch vụ phòng cho khách mà còn hướng đến nhu cầu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của họ. Với mục đích đó, dịch vụ spa ra đời và xuất hiện ở hầu hết các khách sạn quy mô từ 4-5 sao hiện nay. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều chủ đầu tư băn khoăn liệu có nên mạnh tay đầu tư cho dịch vụ này. Bài viết sau đây sẽ tập trung giải đáp câu hỏi đó.

Khách sạn có nên cung cấp dịch vụ spa?

Theo thống kê của nhiều khách sạn, ngày càng nhiều du khách lựa chọn sử dụng dịch spa khi nghỉ dưỡng. Có thể thấy, nhu cầu của khách du lịch đã không còn dừng lại ở mức là vui chơi và giải trí nữa, mà còn là nhu cầu thư giãn và chăm sóc sức khỏe của bản thân.

spa khong the thieu o khach san cao cap
Spa là dịch vụ không thể thiếu tại các khách sạn cao cấp hiện nay

Khách sạn cung cấp dịch vụ spa không chỉ đáp ứng đúng như cầu của du khách mà còn góp phần thúc đẩy nguồn doanh thu nhanh chóng. Du khách sạn yêu thích dịch vụ này sẽ bị thu hút và mong muốn quay lại trong những lần tiếp theo. Hơn nữa, spa còn làm đa dạng hóa các gói dịch vụ và nâng tầm đẳng cấp của khách sạn. Dịch vụ spa cũng là một trong những tiêu chí để xếp hạng sao của khách sạn. Nếu biết cách khai thác tối ưu, dịch vụ spa còn giúp tạo ra nguồn thu đáng kể cho cơ sở lưu trú vào mùa thấp điểm.

Xem thêm: Điểm danh 5 liệu trình chăm sóc và làm đẹp cơ bản trong spa khách sạn

Làm thế nào để kinh doanh spa trong khách sạn hiệu quả?

Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng

Việc đầu tiên cần làm trước khi xây dựng dịch vụ spa khách sạn là xác định đối tượng khách hàng tiềm năng và phân loại: khách du lịch, thương nhân công tác, khách nước ngoài, khách trung niên… Từ đó, quản lý spa sẽ nắm bắt được tâm lý của từng đối tượng khách hàng để đưa ra các gói dịch vụ phù hợp và hạn chế tình trạng lãng phí vốn vào những dịch vụ không được ưa chuộng.

Ví dụ, trong nhóm đối tượng khách phân loại theo quốc gia, khách Hàn Quốc đi du lịch thường có nhu cầu sử dụng dịch vụ spa rất cao. Đặc biệt là các dịch vụ massage thư giãn, chăm sóc da mặt nên những khách sạn thường phục vụ khách Hàn Quốc cần đẩy mạnh các loại hình dịch vụ spa này.

Lựa chọn loại dịch vụ spa hấp dẫn và mang lại lợi nhuận

Dịch vụ spa có nhiều gói chăm sóc sức khỏe và làm đẹp khác nhau. Khách sạn nên lựa chọn những gói dịch vụ thu hút khách hàng nhất và thu lại lợi nhuận nhanh chóng. Điển hình là gói massage chân được rất nhiều khách yêu thích. Tuy nhiên, thay vì dùng tên gọi thông thường, bạn có thể đặt tên gói là “massage chân kiểu Thái” hay “massage chân kiểu Ấn Độ” để khách hàng tò mò và nôn nóng trải nghiệm.

khach san can dau tu dich vu spa
Khách sạn cần không ngừng đầu tư dịch vụ spa để thu hút du khách

Bên cạnh đó, dịch vụ spa cũng phải được đầu tư không ngừng để giữ chân khách hàng cũ và cạnh tranh tốt với các đối thủ cùng phân khúc bằng các tạo ra những tiện ích mà họ không có. Ví dụ, khách sạn của bạn có lợi thế về diện tích thì phương án xây dựng một bể sục jacuzzi trong nhà/ngoài trời để đa dạng loại hình xông hơi (xông hơi khô, xông hơi ướt, xông hơi hồng ngoại…) hoàn toàn khả thi.

Xây dựng chính sách thu hút khách hàng

Khách hàng sử dụng dịch vụ spa bao gồm khách lưu trú trong khách sạn và khách bên ngoài. Hai đối tượng này có nhu cầu khác nhau nên khách sạn cần có cách thức tiếp cận linh hoạt để thu hút.

Với khách lưu trú, khách sạn của bạn có thể cho khách sử dụng miễn phí một dịch vụ spa nào đó nếu họ đặt phòng hoặc khuyến khích họ sử dụng dịch vụ spa sẽ được giảm giá. Còn với khách bên ngoài, không có nhu cầu thuê phòng, khách sạn nên triển khai các chương trình khuyến mãi, tặng hoặc giảm giá dịch vụ spa bởi đối tượng này có xu hướng lựa chọn những dịch vụ giá rẻ và tiết kiệm chi phí.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
January 20, 2019 at 10:00AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v