Chuyển đến nội dung chính

Làm Thế Nào Để Đầu Tư Hiệu Quả Nhất Cho Dịch Vụ Spa Khách Sạn?

Làm Thế Nào Để Đầu Tư Hiệu Quả Nhất Cho Dịch Vụ Spa Khách Sạn?

Kinh doanh khách sạn ngày nay không đơn giản chỉ là cung cấp dịch vụ phòng cho khách mà còn hướng đến nhu cầu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của họ. Với mục đích đó, dịch vụ spa ra đời và xuất hiện ở hầu hết các khách sạn quy mô từ 4-5 sao hiện nay. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều chủ đầu tư băn khoăn liệu có nên mạnh tay đầu tư cho dịch vụ này. Bài viết sau đây sẽ tập trung giải đáp câu hỏi đó.

Kinh doanh khách sạn ngày nay không đơn giản chỉ là cung cấp dịch vụ phòng cho khách mà còn hướng đến nhu cầu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp của họ. Với mục đích đó, dịch vụ spa ra đời và xuất hiện ở hầu hết các khách sạn quy mô từ 4-5 sao hiện nay. Tuy nhiên, vẫn còn khá nhiều chủ đầu tư băn khoăn liệu có nên mạnh tay đầu tư cho dịch vụ này. Bài viết sau đây sẽ tập trung giải đáp câu hỏi đó.

Khách sạn có nên cung cấp dịch vụ spa?

Theo thống kê của nhiều khách sạn, ngày càng nhiều du khách lựa chọn sử dụng dịch spa khi nghỉ dưỡng. Có thể thấy, nhu cầu của khách du lịch đã không còn dừng lại ở mức là vui chơi và giải trí nữa, mà còn là nhu cầu thư giãn và chăm sóc sức khỏe của bản thân.

spa khong the thieu o khach san cao cap
Spa là dịch vụ không thể thiếu tại các khách sạn cao cấp hiện nay

Khách sạn cung cấp dịch vụ spa không chỉ đáp ứng đúng như cầu của du khách mà còn góp phần thúc đẩy nguồn doanh thu nhanh chóng. Du khách sạn yêu thích dịch vụ này sẽ bị thu hút và mong muốn quay lại trong những lần tiếp theo. Hơn nữa, spa còn làm đa dạng hóa các gói dịch vụ và nâng tầm đẳng cấp của khách sạn. Dịch vụ spa cũng là một trong những tiêu chí để xếp hạng sao của khách sạn. Nếu biết cách khai thác tối ưu, dịch vụ spa còn giúp tạo ra nguồn thu đáng kể cho cơ sở lưu trú vào mùa thấp điểm.

Xem thêm: Điểm danh 5 liệu trình chăm sóc và làm đẹp cơ bản trong spa khách sạn

Làm thế nào để kinh doanh spa trong khách sạn hiệu quả?

Xác định đối tượng khách hàng tiềm năng

Việc đầu tiên cần làm trước khi xây dựng dịch vụ spa khách sạn là xác định đối tượng khách hàng tiềm năng và phân loại: khách du lịch, thương nhân công tác, khách nước ngoài, khách trung niên… Từ đó, quản lý spa sẽ nắm bắt được tâm lý của từng đối tượng khách hàng để đưa ra các gói dịch vụ phù hợp và hạn chế tình trạng lãng phí vốn vào những dịch vụ không được ưa chuộng.

Ví dụ, trong nhóm đối tượng khách phân loại theo quốc gia, khách Hàn Quốc đi du lịch thường có nhu cầu sử dụng dịch vụ spa rất cao. Đặc biệt là các dịch vụ massage thư giãn, chăm sóc da mặt nên những khách sạn thường phục vụ khách Hàn Quốc cần đẩy mạnh các loại hình dịch vụ spa này.

Lựa chọn loại dịch vụ spa hấp dẫn và mang lại lợi nhuận

Dịch vụ spa có nhiều gói chăm sóc sức khỏe và làm đẹp khác nhau. Khách sạn nên lựa chọn những gói dịch vụ thu hút khách hàng nhất và thu lại lợi nhuận nhanh chóng. Điển hình là gói massage chân được rất nhiều khách yêu thích. Tuy nhiên, thay vì dùng tên gọi thông thường, bạn có thể đặt tên gói là “massage chân kiểu Thái” hay “massage chân kiểu Ấn Độ” để khách hàng tò mò và nôn nóng trải nghiệm.

khach san can dau tu dich vu spa
Khách sạn cần không ngừng đầu tư dịch vụ spa để thu hút du khách

Bên cạnh đó, dịch vụ spa cũng phải được đầu tư không ngừng để giữ chân khách hàng cũ và cạnh tranh tốt với các đối thủ cùng phân khúc bằng các tạo ra những tiện ích mà họ không có. Ví dụ, khách sạn của bạn có lợi thế về diện tích thì phương án xây dựng một bể sục jacuzzi trong nhà/ngoài trời để đa dạng loại hình xông hơi (xông hơi khô, xông hơi ướt, xông hơi hồng ngoại…) hoàn toàn khả thi.

Xây dựng chính sách thu hút khách hàng

Khách hàng sử dụng dịch vụ spa bao gồm khách lưu trú trong khách sạn và khách bên ngoài. Hai đối tượng này có nhu cầu khác nhau nên khách sạn cần có cách thức tiếp cận linh hoạt để thu hút.

Với khách lưu trú, khách sạn của bạn có thể cho khách sử dụng miễn phí một dịch vụ spa nào đó nếu họ đặt phòng hoặc khuyến khích họ sử dụng dịch vụ spa sẽ được giảm giá. Còn với khách bên ngoài, không có nhu cầu thuê phòng, khách sạn nên triển khai các chương trình khuyến mãi, tặng hoặc giảm giá dịch vụ spa bởi đối tượng này có xu hướng lựa chọn những dịch vụ giá rẻ và tiết kiệm chi phí.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
January 20, 2019 at 10:00AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông t...

Brochure, Flyer, Leaflet Là Gì – Phân Biệt Brochure Với Flyer Và Leaflet

Brochure là tên gọi của một công cụ được thiết kế đặc biệt dùng để quảng cáo cho sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp hiệu quả. Điển hình là các nhà hàng, khách sạn luôn chú trọng đến chất lượng brochure của mình. Brochure nhà hàng khách sạn thường bắt mắt và thu hút mạnh mẽ khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người thường không phân biệt được brochure với flyer và leaflet. Hãy cùng quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé! Brochure là gì? Brochure là dạng ấn phẩm quảng cáo độc quyền của doanh nghiệp. Bạn có thể hiểu đó là một quyến sách nhỏ hay một tập sách chứa đựng những thông tin chung về sản phẩm hay dịch vụ nổi bật của doanh nghiệp mong muốn giới thiệu rộng rãi đến khách hàng tiềm năng. Brochure là ấn phẩm quảng cáo độc quyền bởi doanh nghiệp Đặc biệt doanh nghiệp là nhà hàng hay khách sạn thường ưu ái sử dụng brochure nhằm quảng bá hình ảnh và chất lượng dịch vụ của họ. Kích thước của một brochure khoảng 21×29,7cm (bằng tờ giấy A4). Màu sắc sử dụng thiết ...

Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Ở Đất Kinh Kỳ

Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Câu Chuyện Về Thương Hiệu Cà Phê Giảng Nơi Đất Kinh Kỳ Cà phê Giảng cà phê trứng dường như đã không còn quá xa lạ đối với nhiều người tại Hà Nội nữa. Là thương hiệu cà phê khá nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Hà Nội nói riêng và Việt Nam nói chung giờ đây nổi tiếng là thủ phủ của cà phê với vô vàn quán cà phê đủ mọi quy mô và phong cách, từ những thương hiệu đón đầu xu hướng hiện đại cho đến những hàng quán truyền thống âm thầm tạo dựng chỗ đứng trong lòng những tín đồ yêu thích hương vị cà phê đậm đà. Trong số các quán cà phê đó không thể nào không nhắc đến cà phê Giảng nổi danh nơi đất kinh kỳ. Được thành lập từ năm 1946, Giảng vốn là thương hiệu cà phê nổi tiếng tại Hà Nội suốt hơn 70 năm qua và gắn liền với bộ tứ "Nhân - Nhĩ - Dĩ - Giảng". Đây được biết đến là một trong bốn "tứ trụ cà phê" ...