Chuyển đến nội dung chính

Đặt Tên Nhà Hàng Khách Sạn Hay, Độc Đáo Bằng Tiếng Anh, Tiếng Việt

Đặt Tên Nhà Hàng Khách Sạn Hay, Độc Đáo Bằng Tiếng Anh, Tiếng Việt

Cái tên - không đơn giản chỉ là cụm từ để khách hàng nhớ đến nhà hàng hay khách sạn mà còn đại diện cho cả thương hiệu, tượng trưng cho một doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc đặt tên không được qua loa, xem nhẹ mà phải nghiên cứu kỹ lưỡng. Sau đây là cách đặt tên nhà hàng, khách sạn hay và độc đáo bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh.

Cái tên - không đơn giản chỉ là cụm từ để khách hàng nhớ đến nhà hàng hay khách sạn mà còn đại diện cho cả thương hiệu, tượng trưng cho một doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc đặt tên không được qua loa, xem nhẹ mà phải nghiên cứu kỹ lưỡng. Sau đây là cách đặt tên nhà hàng, khách sạn hay và độc đáo bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh.

Cách đặt tên khách sạn

Tên ngắn gọn, dễ đọc

Truyền miệng là phương pháp hiệu quả nhất trong việc quảng bá và xây dựng nên thương hiệu nhà hàng. Khách hàng khi đến khách sạn của bạn, cảm thấy hài lòng và muốn chia sẻ, giới thiệu đến bạn bè người thân thì trước tiên bạn phải khiến họ nhớ rõ tên khách sạn.

Nhìn chung, những cái tên càng ngắn gọn, dễ đọc càng dễ in sâu vào tâm trí khách hàng. Họ càng dễ dàng nhớ đến và tìm kiếm khi có nhu cầu. Điển hình là những thương hiệu ngắn gọn, súc tích nhưng nổi tiếng toàn cầu như Nike, Rolex, Google…

đặt tên khách sạn ngắn gọn
Tên khách sạn cần ngắn ngọn nhưng mang nhiều ý nghĩa về thương hiệu

Tên dễ phát âm, đánh vần

Đối với những khách sạn lấy tên nước ngoài (Anh, Pháp…) thì nên chọn lọc những tên dễ phát âm để khiến khách hàng không phải bối rối mỗi khi đọc hay ngượng ngùng khi mãi phát âm không chuẩn. Hơn nữa, nếu khách hàng không đánh vần được tên khách sạn của bạn thì họ rất khó có thể vào trang website để tìm kiếm thông tin đặt phòng hay các chương trình khuyến mãi.

Tên mang ý nghĩa sâu xa

Tên khách sạn muốn ghi dấu mạnh mẽ đến tâm trí khách hàng phải mang đến những ý nghĩa sâu xa. Đôi khi đó là câu chuyện về một văn hóa, quốc gia nào đó hay những mục tiêu, định hình phong cách phục vụ chung của khách sạn đang hướng tới.

Ví dụ như cái tên Cosiana ngắn gọn, súc tích nhưng vốn là từ ghép xuất phát từ Cosy (ấm cúng, thân mật) và Asian (châu Á) gửi gắm thông điệp của khách sạn thân thiện và mang đậm bản sắc Á châu.

Cách đặt tên nhà hàng

Khơi nguồn cảm hứng ẩm thực

Nếu nhà hàng bạn chuyên về thức ăn truyền thống, đã có từ lâu đời thì tên nhà hàng nên gắn với chữ “gia truyền”, “cổ truyền”. Chỉ cần nghe thấy những từ này trong đầu, khách hàng đã có những hồi tưởng, cảm hứng dễ chịu về những món ăn thuở xưa mà lâu lắm rồi họ không được nếm lại.

Khơi gợi sự tò mò

Tâm lý con người luôn bị kích thích bởi những điều mới lạ, mâu thuẫn để giải tỏa sự tò mò của bản thân. Nhà quản lý thông minh sẽ biết áp dụng điều này ngay trong cách đặt tên nhà hàng , thôi thúc khách hàng phải tìm đến nhà hàng để trải nghiệm ngay.

đăt tên nhà hàng
Tên nhà hàng hay sẽ kích thích khách hàng đến để trải nghiệm ngay

Ví dụ như một nhà hàng ăn nhanh chuyên phục vụ pizza đặt tên là “Pizza ốc quế” gây bất ngờ và khá mâu thuẫn. Bình thường pizza thường có đế bánh hình tròn, nên khi nghe tên pizza ốc quế trong tiềm thức khách hàng sẽ xuất hiện câu hỏi: “Pizza ốc quế là pizza hình que ốc quế à? Đây là dạng pizza gì? Mùi vị có gì khác biệt với pizza bình thường khác không?”. Để tìm lời giải đáp cho những thắc mắc đó, họ sẽ tìm đến nhà hàng của bạn cho thỏa trí tò mò.

Hướng đến thị hiếu khách hàng

Sự tò mò và cảm hứng của khách hàng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ tuổi, giới tính… Trước khi quyết định cái tên nào cho nhà hàng của mình, bạn cần xác định rõ nhóm đối tượng để hướng đến.

Nếu nhà hàng bạn hướng đến phong cách trẻ trung, phục vụ nhóm khách hàng tuổi teen thì tên nhà hàng cũng cần toát lên vẻ nghịch ngợm, tươi trẻ, bởi những thực khách trung niên khó tính chắc chắn sẽ không bước vào nhà hàng có những cái tên như vậy.

Mang đến ý nghĩa sâu sắc

Cái tên có thể khiến khách hàng tò mò, khám phá nhưng phải lưu mãi trong trí họ mới đem lại hiệu quả về lâu về dài cho nhà hàng. Những cái tên phải mang những ý nghĩa riêng hay ẩn sâu là những câu chuyện thu hút. Tuy nhiên, bạn nên tránh những cái tên quá dài khiến khách hàng khó đọc và khó nhớ.

Ví dụ, nhà hàng lẩu nấm Ashima với ý nghĩa là tên của một cô gái trong truyền thuyết cổ trên vùng cao nguyên có độ cao trên 1800m. Đây là nơi mà người sáng lập ra nhà hàng đã đặt chân đến và thưởng thức món lẩu nấm lần đầu tiên. Chính vì thế, người sáng lập ra nhà hàng lẩu nấm đã lựa chọn cái tên thương hiệu này.

Lưu ý khi đặt tên nhà hàng, khách sạn bằng tiếng Anh

Ngắn gọn, đơn giản và dễ đọc

Xu hướng chung của con người thường ghi nhớ nhanh chóng và dễ dàng bởi những từ ngữ đơn giản. Chính vì vậy, hầu hết các tên thương hiệu lớn hiện nay như Coca-Cola, Google, Sony, Microsoft, Telus… đều tuân thủ nguyên tắc đặt tên ngắn gọn, đơn giản và dễ đọc. Bạn cũng nên áp dụng điều này khi đặt tên nhà hàng, khách sạn bằng tiếng Anh.

đặt tên nhà hàng khách sạn bằng tiếng anh
Đặt tên nhà hàng hay khách sạn bằng tiếng Anh cần chọn lọc kỹ lưỡng

Tạo liên tưởng tích cực

Những cái tên ẩn chứa ý nghĩa nhân văn hay những câu chuyện giá trị cao đẹp rất dễ đi vào lòng người. Thông qua đó, khách hàng sẽ ấn tượng mạnh mẽ về hình ảnh nhà hàng, khách sạn của bạn.

Hạn chế những cái tên thông dụng

Hạn chế những từ thông dụng, bình dân và mang tính trùng lặp cao. Điều này sẽ khiến thương hiệu của bạn dễ bị lu mờ và khó hấp dẫn thực khách ngay từ lần gặp đầu tiên.

Nói không với từ ngữ mang ý nghĩa tiêu cực

Tiếng Anh bao gồm những từ ngữ nhạy cảm, dễ gây ra hiểu lầm hay thậm chí mang hẳn ý nghĩa tiêu cực về các vấn đề văn hóa, xã hội, chính trị… Khi đặt tên nhà hàng, khách sạn bằng tiếng Anh, bạn cần tìm hiểu thật kỹ và tuyệt đối né tránh những từ này nếu không muốn nhận phải “gạch đá” từ dư luận.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
January 23, 2019 at 11:11AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton

Để tập đoàn khách sạn Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thì tập đoàn Hilton nổi tiếng phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. 10 Nguyên Tắc Vàng Làm Nên Thành Công Của Ông Trùm Tập Đoàn Hilton Không phải bàn thêm nhiều về cái tên Hilton lẫy lừng khắp thế giới. Thế nhưng tập đoàn Hilton nổi tiếng  đó để có được ngày nay phải nhờ đến công lao rất lớn của ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton. Từ một quân nhân mới vừa xuất ngũ, ông đã gầy dựng thành công đế chế mang tên chính mình sau gần một thế kỷ. Dưới đây là 10 quy tắc vàng trong quản lý khách sạn mà ông tiết lộ trong cuốn tự truyện Be My Guest xuất bản năm 1957 của chính mình. Tìm tài năng thiên bẩm đặc biệt của chính bạn Ông trùm tập đoàn Hilton - Conrad Hilton có niềm tin rằng mọi người đều giỏi một thứ gì đó và cần nuôi dưỡng chúng. Hãy dành thời gian khám phá bản thân, thử những điều bạn yêu thích vì bạn sẽ chẳng biết giới hạn của mình nằm đâu cả. Tài năng cụ thể của Conrad – Ông trùm

Hé Lộ Top 5 Thương Hiệu F&B Đắt Giá Nhất Hành Tinh Năm 2019

F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! F&B được đánh giá là mảnh đất kinh doanh vô cùng màu mỡ với nhiều thương hiệu “ăn nên làm ra”. Không chỉ thành công ở khu vực nội địa, những thương hiệu này còn bành trướng sức mạnh của mình khắp các châu lục. Sau đây là top 5 thương hiệu F&B đắt giá nhất hành tinh 2019. Hãy cùng Quantrinhahang.edu.vn tìm hiểu về 5 thương hiệu này ngay nhé! Starbucks Giá trị thương hiệu: 39,3 tỷ USD Tăng/giảm so với năm trước: +21,1% Quốc gia: Mỹ Hãng cà phê Starbucks có trụ sở chính ở Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Hãng hiện có 17.800 quán ở 49 quốc gia trên toàn thế giới. Trong đó bao gồm 11.068 tiệm ở Hoa Kỳ, gần 1.000 tiệm ở Canada và

Cùng Ribi Sachi Sắm Vai Khách Hàng Tại Lớp Quản Trị Nhà Hàng - Khách Sạn

Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Ngày 09/02 vừa qua, Ribi Sachi đã có buổi livestream hóa thân thành vị khách đến trải nghiệm dịch vụ trong lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tại Hướng Nghiệp Á Âu. Buổi livestream với góc nhìn chân thực đã thu hút đông đảo sự chú ý của mọi người về cơ sở vật chất hiện đại và chất lượng giảng dạy bám sát thực tế. Hãy cùng xem mảnh ghép của FapTV cảm nhận những gì sau khi trải nghiệm lớp học này nhé! Thiết kế và xây dựng dựa trên mô hình khách sạn đạt chuẩn 5 sao quốc tế, lớp học Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn tiếp đón vị khách mời đặc biệt là diễn viên xinh đẹp Ribi Sachi tại ba phòng thực hành đại diện cho ba khối vững mạnh nhất trong khách sạn hiện nay. Đó là tiền sảnh, nhà hàng và buồng phòng. Ribi Sachi hóa thân thành vị khách đặc biệt ghé thăm lớp Quản Trị Nhà Hàng – Khách Sạn Đầu tiên, Ribi tiến đến khu v