Chuyển đến nội dung chính

Đặt Tên Nhà Hàng Khách Sạn Hay, Độc Đáo Bằng Tiếng Anh, Tiếng Việt

Đặt Tên Nhà Hàng Khách Sạn Hay, Độc Đáo Bằng Tiếng Anh, Tiếng Việt

Cái tên - không đơn giản chỉ là cụm từ để khách hàng nhớ đến nhà hàng hay khách sạn mà còn đại diện cho cả thương hiệu, tượng trưng cho một doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc đặt tên không được qua loa, xem nhẹ mà phải nghiên cứu kỹ lưỡng. Sau đây là cách đặt tên nhà hàng, khách sạn hay và độc đáo bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh.

Cái tên - không đơn giản chỉ là cụm từ để khách hàng nhớ đến nhà hàng hay khách sạn mà còn đại diện cho cả thương hiệu, tượng trưng cho một doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc đặt tên không được qua loa, xem nhẹ mà phải nghiên cứu kỹ lưỡng. Sau đây là cách đặt tên nhà hàng, khách sạn hay và độc đáo bằng tiếng Việt lẫn tiếng Anh.

Cách đặt tên khách sạn

Tên ngắn gọn, dễ đọc

Truyền miệng là phương pháp hiệu quả nhất trong việc quảng bá và xây dựng nên thương hiệu nhà hàng. Khách hàng khi đến khách sạn của bạn, cảm thấy hài lòng và muốn chia sẻ, giới thiệu đến bạn bè người thân thì trước tiên bạn phải khiến họ nhớ rõ tên khách sạn.

Nhìn chung, những cái tên càng ngắn gọn, dễ đọc càng dễ in sâu vào tâm trí khách hàng. Họ càng dễ dàng nhớ đến và tìm kiếm khi có nhu cầu. Điển hình là những thương hiệu ngắn gọn, súc tích nhưng nổi tiếng toàn cầu như Nike, Rolex, Google…

đặt tên khách sạn ngắn gọn
Tên khách sạn cần ngắn ngọn nhưng mang nhiều ý nghĩa về thương hiệu

Tên dễ phát âm, đánh vần

Đối với những khách sạn lấy tên nước ngoài (Anh, Pháp…) thì nên chọn lọc những tên dễ phát âm để khiến khách hàng không phải bối rối mỗi khi đọc hay ngượng ngùng khi mãi phát âm không chuẩn. Hơn nữa, nếu khách hàng không đánh vần được tên khách sạn của bạn thì họ rất khó có thể vào trang website để tìm kiếm thông tin đặt phòng hay các chương trình khuyến mãi.

Tên mang ý nghĩa sâu xa

Tên khách sạn muốn ghi dấu mạnh mẽ đến tâm trí khách hàng phải mang đến những ý nghĩa sâu xa. Đôi khi đó là câu chuyện về một văn hóa, quốc gia nào đó hay những mục tiêu, định hình phong cách phục vụ chung của khách sạn đang hướng tới.

Ví dụ như cái tên Cosiana ngắn gọn, súc tích nhưng vốn là từ ghép xuất phát từ Cosy (ấm cúng, thân mật) và Asian (châu Á) gửi gắm thông điệp của khách sạn thân thiện và mang đậm bản sắc Á châu.

Cách đặt tên nhà hàng

Khơi nguồn cảm hứng ẩm thực

Nếu nhà hàng bạn chuyên về thức ăn truyền thống, đã có từ lâu đời thì tên nhà hàng nên gắn với chữ “gia truyền”, “cổ truyền”. Chỉ cần nghe thấy những từ này trong đầu, khách hàng đã có những hồi tưởng, cảm hứng dễ chịu về những món ăn thuở xưa mà lâu lắm rồi họ không được nếm lại.

Khơi gợi sự tò mò

Tâm lý con người luôn bị kích thích bởi những điều mới lạ, mâu thuẫn để giải tỏa sự tò mò của bản thân. Nhà quản lý thông minh sẽ biết áp dụng điều này ngay trong cách đặt tên nhà hàng , thôi thúc khách hàng phải tìm đến nhà hàng để trải nghiệm ngay.

đăt tên nhà hàng
Tên nhà hàng hay sẽ kích thích khách hàng đến để trải nghiệm ngay

Ví dụ như một nhà hàng ăn nhanh chuyên phục vụ pizza đặt tên là “Pizza ốc quế” gây bất ngờ và khá mâu thuẫn. Bình thường pizza thường có đế bánh hình tròn, nên khi nghe tên pizza ốc quế trong tiềm thức khách hàng sẽ xuất hiện câu hỏi: “Pizza ốc quế là pizza hình que ốc quế à? Đây là dạng pizza gì? Mùi vị có gì khác biệt với pizza bình thường khác không?”. Để tìm lời giải đáp cho những thắc mắc đó, họ sẽ tìm đến nhà hàng của bạn cho thỏa trí tò mò.

Hướng đến thị hiếu khách hàng

Sự tò mò và cảm hứng của khách hàng phụ thuộc vào nhiều yếu tố như độ tuổi, giới tính… Trước khi quyết định cái tên nào cho nhà hàng của mình, bạn cần xác định rõ nhóm đối tượng để hướng đến.

Nếu nhà hàng bạn hướng đến phong cách trẻ trung, phục vụ nhóm khách hàng tuổi teen thì tên nhà hàng cũng cần toát lên vẻ nghịch ngợm, tươi trẻ, bởi những thực khách trung niên khó tính chắc chắn sẽ không bước vào nhà hàng có những cái tên như vậy.

Mang đến ý nghĩa sâu sắc

Cái tên có thể khiến khách hàng tò mò, khám phá nhưng phải lưu mãi trong trí họ mới đem lại hiệu quả về lâu về dài cho nhà hàng. Những cái tên phải mang những ý nghĩa riêng hay ẩn sâu là những câu chuyện thu hút. Tuy nhiên, bạn nên tránh những cái tên quá dài khiến khách hàng khó đọc và khó nhớ.

Ví dụ, nhà hàng lẩu nấm Ashima với ý nghĩa là tên của một cô gái trong truyền thuyết cổ trên vùng cao nguyên có độ cao trên 1800m. Đây là nơi mà người sáng lập ra nhà hàng đã đặt chân đến và thưởng thức món lẩu nấm lần đầu tiên. Chính vì thế, người sáng lập ra nhà hàng lẩu nấm đã lựa chọn cái tên thương hiệu này.

Lưu ý khi đặt tên nhà hàng, khách sạn bằng tiếng Anh

Ngắn gọn, đơn giản và dễ đọc

Xu hướng chung của con người thường ghi nhớ nhanh chóng và dễ dàng bởi những từ ngữ đơn giản. Chính vì vậy, hầu hết các tên thương hiệu lớn hiện nay như Coca-Cola, Google, Sony, Microsoft, Telus… đều tuân thủ nguyên tắc đặt tên ngắn gọn, đơn giản và dễ đọc. Bạn cũng nên áp dụng điều này khi đặt tên nhà hàng, khách sạn bằng tiếng Anh.

đặt tên nhà hàng khách sạn bằng tiếng anh
Đặt tên nhà hàng hay khách sạn bằng tiếng Anh cần chọn lọc kỹ lưỡng

Tạo liên tưởng tích cực

Những cái tên ẩn chứa ý nghĩa nhân văn hay những câu chuyện giá trị cao đẹp rất dễ đi vào lòng người. Thông qua đó, khách hàng sẽ ấn tượng mạnh mẽ về hình ảnh nhà hàng, khách sạn của bạn.

Hạn chế những cái tên thông dụng

Hạn chế những từ thông dụng, bình dân và mang tính trùng lặp cao. Điều này sẽ khiến thương hiệu của bạn dễ bị lu mờ và khó hấp dẫn thực khách ngay từ lần gặp đầu tiên.

Nói không với từ ngữ mang ý nghĩa tiêu cực

Tiếng Anh bao gồm những từ ngữ nhạy cảm, dễ gây ra hiểu lầm hay thậm chí mang hẳn ý nghĩa tiêu cực về các vấn đề văn hóa, xã hội, chính trị… Khi đặt tên nhà hàng, khách sạn bằng tiếng Anh, bạn cần tìm hiểu thật kỹ và tuyệt đối né tránh những từ này nếu không muốn nhận phải “gạch đá” từ dư luận.


Ban đầu được đăng bởi:Cập nhật tin tức https://quantrinhahang.edu.vn
January 23, 2019 at 11:11AM

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Bảng Dự Toán Chi Phí Mở Nhà Hàng Nên Có Những Gì?

Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở. Mở nhà hàng là một “canh bạc lớn”, khả năng sinh lời khổng lồ nhưng xác suất lỗ nặng cũng không hề thấp. Khởi sự nhà hàng cần đến số vốn lớn và sử dụng đồng tiền đó thế nào cho hiệu quả, sinh lời tốt mới là vấn đề đáng quan tâm. Sau đây là những khoản tiền ước tính bạn sẽ phải chi khi kinh doanh nhà hàng. Lưu ý dự toán này chỉ mang tính chất tham khảo, sẽ thay đổi tùy thuộc vào quy mô nhà hàng bạn muốn mở. Chi phí mặt bằng Giá thuê m...

Chứng Chỉ Nghề - Giấy Thông Hành Trong Ngành Nhà Hàng Khách Sạn

Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu? Suốt nhiều năm qua, ngành Nhà hàng Khách sạn vẫn luôn duy trì sức ảnh hưởng và giữ vững vị thế nghề thời thượng trong xã hội hiện đại. Mỗi năm, ngành đều đặn thu hút hàng nghìn bạn trẻ theo học, thế nhưng con số nhân sự trụ lại và thành công trong nghề lại không thật sự khả quan. Mấu chốt vấn đề thực chất nằm ở đâu? Yếu nghiệp vụ - Thực trạng nổi cộm ngành Nhà hàng Khách sạn Chưa bao giờ ngành Nhà hàng Khách sạn nước ta lại rơi vào tình trạng khát nhân sự vì lí do yếu kém nghiệp vụ đến vậy. Theo thống kê từ Jobstreet, có đến 53% nhân sự trong ngành không có bằng cấp chuyên ngành và không được đào tạo bài bản, 78% cảm thấy nghiệp vụ học được chưa đủ để làm nghề và ...

Tình Huống Phỏng Vấn Tiếng Anh Xin Việc Tại Khách Sạn

Làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là điều không dễ, nhất là trong vòng phỏng vấn tiếng Anh. Chỉ biết từ vựng thôi chưa đủ, bạn phải biết cách diễn đạt câu chữ sao cho thật thuyết phục nữa. Sau đây là hai đoạn phỏng vấn xin việc ngắn bằng tiếng Anh mà Quantrinhahang muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn mường tượng cách trả lời sao cho hiệu quả. Làm thế nào để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng là điều không dễ, nhất là trong vòng phỏng vấn tiếng Anh. Chỉ biết từ vựng thôi chưa đủ, bạn phải biết cách diễn đạt câu chữ sao cho thật thuyết phục nữa. Sau đây là hai đoạn phỏng vấn xin việc ngắn bằng tiếng Anh mà Quantrinhahang muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn mường tượng cách trả lời sao cho hiệu quả. Tình huống 1 Ms Lewis, welcome. I’m in charge of interview applicants for the job – Chào em, Lewis. Chị là ngưởi chịu trách nhiệm phỏng vấn ứ...